X2 pattaya oceanphere

Advertisement

วันนี้เรามาพูดถึงพูลวิลล่าราคาไม่แพงแต่แบรนด์ 5 ดาว อย่าง X2 pattaya oceanphere กันบ้างดีกว่า

X2 Pattaya Oceanphere (ครอสทูพัทยา โอเชียนเฟียร์) พูลวิลล่า น้องเล็กของเครือ X2 ทำเลที่ตั้งอยู่แถวหาดบางเสร่ (แถวนะ ไม่ใช่ ติด อ่านให้ดีๆ ห่างทะเลไปประมาณ 700 เมตร ไม่แนะนำให้เดินจากรีสอร์ทไป ถ้ายังฝืนเดินไปบอกเลย หูตูบมาก) พาไปดูหาด บางเสร่ สักหน่อยสวยไม่สวย คิดกันเอาเองเน้ออออ

*****ตอนนี้โรงแรมมีปรับเรทเป็น 6900 เน็ตพร้อมอาหารเช้าฮะ สามารถจองตรงทางเฟสบุ๊คโรงแรมได้เลย

ช่วงนี้เปิดใหม่ มีโปรน้าจ้า เริ่มต้นที่ 5320++ เห็นมั้ยพูลวิลล่าโรงแรม 5 ดาวแต่ราคาไม่แพงก็มีนะเออ

X2 pattaya oceanphere เป็น X2 ที่ค่อนข้างจะต่างจาก X2 ที่อื่นๆอยู่ไม่น้อย เพราะที่นี่เขาขายวิลล่าด้วยฮะ ขายแล้วก็รับดูแลบริหารให้คนอื่นเช่าด้วยฮะ เนื่องจากเขาขายด้วย ที่นี่จึงให้ฟีลคล้ายบ้านพักที่อยู่อาศัยมากกว่า X2 ที่ไหนๆ เพราะฉะนั้นเรื่องอยู่สบาย นอนสบาย หายห่วงเลยฮะเรื่องนี้ ใครอยากซื้อไว้ทำกำไร ลองติดต่อ https://www.facebook.com/X2pattaya กันดูเองล่ะกัน

เรามาเข้าเรื่องรีวิวโรงแรมของเราต่อดีกว่า ถ้าถามลุงว่าอะไรประทับใจที่สุดในโรงแรมนี้ ส่วนตัวลุงให้เป็นเรื่องอาหารเช้าและอาหารมื้ออื่นๆนะ

อาหารคือเรื่องที่ประทับใจที่สุด

ปกติอาหารเช้าเครือ X2 มันดีมากอยู่แล้วนะ แต่ที่นี่เลือกใช้วัตถุดิบไฮพรีเมี่ยมขึ้นไปอีกแถมตกแต่งจานได้สวยด้วย เลยรู้สึกว่า อาหารเช้าดีมาก อาจดีที่สุดในพัทยาหรือเปล่า (ไม่นับแบบบุฟเฟ่ต์นะ เพราะที่นี่เสริฟเป็นแบบอลาคาร์ต ) เราไปดูกันดีกว่าว่าดีจริงมั้ย ?

อาหารเช้า 1 ห้องพักจะเสริฟเซ็ตนี้มาให้ก่อน เป็นชีส ผลไม้ และเบเกอรี่ เสริฟมาพร้อมกับ prosecco ไม่อั้นฮะ จะกินเท่าไหร่ก็กินไป

อย่างบอกไปอาหารเช้าจานหลัก เน้นไปที่อลาคาร์ต จานหลัก 1 จาน 1 ขนม เมนูอลาคาร์ตจานไม่เล็กนะฮะ อาหารเช้าอร่อยมาก โดยเฉพาะอาหารไทย และยิ่งเฉพาะราดหน้าทะเล อร่อยแบบอยากกินแล้วกินอีก 55555555

นอกจากราดหน้าก็มีอาหารจานหลักให้ลือกอีกหลายเมนู ลองเลือกทานกันดูฮะ ลุงแอบถาม พนักงานไปว่าถ้ากินไม่อิ่มทำยังไง เขาบอกว่า ลองรีเควสมาได้ฮะ เขาจะดูเป็นเคสๆไปให้ แต่สแตนดาร์ดตอนนี้จะเป็น จานหลัก 1 ขนม 1 ฮะ

ขนมตอนนี้ มี 2 เมนูฮะ แพนเค้ก กับ วัฟเฟิล อยากให้มีข้าวเหนียวมะม่วงด้วยจุงเบย อนาคตจะมีมั้ยน้อออออ

นอกจากเมนูอลาคาร์ตแล้วก้มีมินิบุฟเฟ่ต์ที่เราสามารถเลือกทานได้ไม่อั้นฮะ

น้ำส้มคั้นสด (ถามหน่อยว่าจะมีสักกี่โรงแรมที่ยังทำแบบนี้อยู่เนี้ยะ)

ช่วงที่ไปทางโรงแรมเสริฟ เบอรี่จากนอกแบบบุฟเฟ่ต์ฮะ กินมันมาก ชอบมาก ปลื้มมมมม อีบูลเบอรี่กล่องเล็กๆที่ซื้อตามห้างกล่องนึงก็ 100 กว่าบาทแล้ว นี่กินไม่อั้น เป็นปลื้มเลย

มะพร้าวน้ำหอมทานได้ไม่อั้นเช่นกัน ปลื้มมาก 2-3 ลูกอย่างต่ำ/มื้อ โลภไปมั้ยลุง 555555

สลัด ดูเผินๆอาจดูกระจอกแต่ไม่กระจอกนะ มีแบบสลัดคินัวด้วย (อิข้าวคินัวนี่แพงจริงจัง) ไฮโซ สายสุขภาพจัดไป

อันนี้ดูเผินๆให้กินแครอทเป็นท่อนๆเลยเหรอ ไม่ใช่ม้านะโว้ย!!!! 5555 จริงๆตรงนี้เป็นสเตชั่นน้ำผลไม้คั้นสดแยกกากฮะ ส่วนตัวลุงว่ามันกินอิ่มแล้ว เมนูอาหารมันอาจไม่ได้อู่ฟู่ มากมายหลายไอเทม แต่ๆล่ะอย่างที่เลือกมาให้ล้วนแต่เป็นของดีมีราคา คือลุงแก่แล้วกินได้ไม่เยอะฮะ แต่เมนูที่เสริฟมาให้กิน ล้วนแต่เป็นของดี มีคุณภาพ จริงๆ

ส่วนผู้ใดจองโรงแรมไม่รวมอาหารเช้าไป ก็มีอีกตัวเลือกให้ ถ้าไม่อยากกินอาหารเช้าแบบธรรมดา floating breakfast ราคาต่อเซ็ตจะอยู่ที่ประมาณ 2000 บาท ให้ prosecco 1 ขวด

ส่วนตัวลุงไม่ชอบกินไม่น้ำฮะ ลุงว่ากินไม่เห็นสะดวกเลย แต่ถ้าจะสั่งมาถ่ายรูปสวยๆ ก็ได้อยู่ฮะ ถาดใหญ่อลังมาก ถ้าถามส่วนตัว กินในห้องอาหารเหอะ คุ้มกว่า สบายกว่า

Ocean Bistro เป็นห้องอาหารเดียวของโรงแรม อาหารเช้าก็เสริฟที่นี่ฮะ มือาหารมื้ออื่นๆก็เสริฟที่นี่เช่นกัน บอกตรงๆวิวไม่ค่อยมีหรอกฮะ ไปดูบรรยากาศห้องอาหารกัน

อามูส บุช (Amuse-bouche) เรียกน้ำย่อย (แจกให้ฟรีทุกโต๊ะ) เฉพาะ X2 Pattaya เป็นปลาซาดีนในน้ำซอสแบบต่างๆ ทานกับขนมปังและเนยกระเทียมฮะ รสชาติเปลี่ยนไปทุกวัน 7 วัน 7 รส

ใครจะทานอาหารที่นี่ แนะนำอาหารไทยก่อนเท่านั้น ราคาอาหารที่นี่เริ่มที่ประมาณ 200 กว่าบาทราคาที่เห็นคือราคาที่รวมภาษีแล้ว ไม่มี ++

ข้าวปลาทู 280- เมนูไม้ตายตลอกกาลของเครือ X2 มีทุกที่ อร่อยไปคนละแบบ ที่นี่มาแนว ข้าวผัด+ข้าวยำฮะ หอม มัน เค็ม อร่อยมากกกกกกกกกกกกกก แนะนำฮะ

พารีน ชอคโกแลตบาร์ 190- ส่วนขนมหวาน ได้โปรดสั่งเมนูนี้ฮะ อร่อย เจ้มจ้น แถมจานสวยด้วย สาวๆไม่กลัวอ้วนควรสั่ง

ยำ (เมี่ยง) ปูฟู 280- ออกแนวๆ กุ้งฟู ปลาดุกฟู แปลกดีฮะ อร่อยดี

ปลาปลาแมคเคอเรลผัดฉ่า 280- รสเครื่องแกงชัดเจนจัดจ้านฮะ อาหารไทยที่นี่อร่อยแทบทุกตัวเลยเลย เชฟน่าจะถนัดอาหารไทย

X2 Asian Wrap 220- กระเพราห่อไข่เจียวกับแป้ง tortilla แปลกๆดีฮะ รสมันคือกระเพราหมูไข่เจียวกินกับแป้งบางๆฮะ

ผัดไทโบราณ 280– ผัดมาไม่แห้งมาก ไม่แฉะมาก กำลังดี รสติดหวานนำนิด อร่อยดีฮะ

สปาเก็ตตี้กุ้งและหอยเชล 320- มันคือสปาเก็ตตี้ ผัดซอสเครื่องแกงสุตรเฉพาะของทาง X2 ฮะ จานนี้รสเผ็ดนำ ถามว่าอร่อยมั้ย อร่อยฮะ เขียนแล้วเหมือนโม้เนอะ แม่งอร่อยทุกจานเลย มีจานไหนไม่อร่อยบ้างมั้ยลุง

สเต็กเนื้อ แบล๊ก แองกัส 650- เป็นเมนูที่แพงสุดของที่นี่ฮะ เนื้อคุณภาพดีมาก แต่รสชาติไม่ค่อยจะถูกปากลุง สงสัยไม่ถูกจริตกับอาหารฝรั่ง ส่วนตัวชอบอาหารไทยมากว่าฮะ

เตียงและเครื่องนอนแบบใหม่ของ X2 คือไฮไลท์อย่างที่ 2 ที่ไม่ควรพลาด

เขาบอกว่าตอนนี้มีใช้แต่ที่ X2 Pattaya เท่านั้นฮะ คือมันนอนสบายมาก หลับลึก ใครที่ปัญหาเรื่องการนอนลองมาลองใช้เครื่องนอนที่นี่ดูฮะ หลับสบายจริงๆ ลุงนอนแล้วไม่อยากลุกเลย

อย่างที่บอกไปในตอนแรกว่าวิลล่าที่เขาทำขายด้วย ห้องพักจึงมีแค่ 2 แบบเท่านั้นฮะ

วิลล่า 1 ห้องนอน มีทั้งหมด 12 หลัง ขนาดพื้นที่ 150 ตรม

มีราคาโปรช่วงเปิดใหม่เริ่มต้นที่ 5320++ (ตอนนี้ราคาปรับเป็น 6900บาทเน็ตพร้อมอาหารเช้าแล้ว) ถ้าถามลุง ใครชอบห้องสไตล์ X2 ห้อง 1 ห้องนอนนี่แหละฮะให้ฟีล X2 มากที่สุด แต่เนื่องด้วยเขาขายเนอะ จะมาอาร์ทแล้วอยู่ยากมากๆก็คงไม่ใช่ เขาก็เลยปรับให้อยู่ง่ายอยู่สบายเหมือนบ้านมากขึ้น โดยรวมลุงว่าห้องแบบ วิลล่า 1 ห้องนอน ยังมีส่วนผสมของความเป็นโรงแรมและบ้านที่ลงตัวฮะ

ป.ล. สระเล็กไปหน่อยนะ ไม่ค่อยจะปลื้มเลย 55555

วิลล่าแบบ 2 ห้องนอน 2 ชั้น มี 47 หลัง  ขนาดประมาณ 205 ตารางเมตร

ห้องนี้เหมือนบ้านเลย มีห้องครัว ห้องนอน 2 ห้อง ห้องน้ำ 3 ห้อง ห้องนั่งเล่น สระว่ายน้ำที่ยาวกว่า  สามารถพักได้ผู้ใหญ่ 4 คน + เด็ก 2 คน แถมมีประตูเชื่อมกัน 2 วิลล่าให้เป็น ห้อง 4 ห้องนอน สำหรับครอบครัวใหญ่ได้เลย ห้องนี้มีความเหมือนบ้านมาก มากกว่า วิลล่าแบบ 1 ห้องนอน เยอะเลย พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างเยอะเลยล่ะ ห้องนี้เหมาะกับครอบครัวหรือเพื่อนๆที่จะมาปาร์ตี้มากๆฮะ

เราสามารถเทิร์นห้องนอนเล็กให้เป็นห้องสำหรับเด็กๆได้ด้วยฮะ  อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มบ้างนะ

อเมนนิตี้เหมือนที่ X2 ที่อื่นๆฮะ

สุดท้ายล่ะ เราไปดูพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นแฟคซิลิตี้ของโรงแรมทั้งหมดกันดีกว่า

สระว่ายน้ำหลักของโรงแรมฮะ เนื่องจากห่างทะเลประมาณนึง วิวทะเลไม่ได้ใกล้มากฮะ วิวเป็ยวิวป่าที่มองผ่านทะเลไปซะมากว่า

บนสระว่ายน้ำก็มีพูลบาร์อยู่ด้วยฮะ ชื่อ Chili Blue Pool Bar

สปาอยู่บริเวณนี้แหละฮะ

ไหนๆก็พูดถึงสปาล่ะ ขออวยคนนวดหน่อยเถอะ นวดดีมาก ดีจนตกใจ เฮ้ยยยยย!!!! คือนางจับเส้นเป็น ไม่ต้องใช้แรงเยอะ แต่กดลงเส้นเลย ถามไปถามมา นางบอก หนูเคยทำงานเกี่ยวกับกายภาพบำบัดให้กับคนญี่ปุ่น นางเลยต้องเรียนเกี่ยวกับร่างกาย เส้นเอ็น กล้ามเนื้อ ของคนเรา ถือเป็นเทอราปิส ที่ฝีมือไม่ธรรมดา จริงๆนะ ใครอยากนวดสปาแบบผ่อนคลายแล้วหายเมื่อยด้วยเรียกน้องส้มนะฮะ การรันตีเรื่องนวด ดีโครตตตตตตตต จริงๆ

ผลิตภัณฑ์สปาที่นี่ใช้ของ Erb ฮะ เป็น ผลิตภัณฑ์ สปาแพงของไทยอีกตัวฮะ

ฟิตเนสเล็กมากกก ไม่เน้นเหมือน X2 ทุกที

เดินลงจากสระว่ายน้ำมาที่ลอบบี้กันฮะ สระว่ายน้ำชั้น 3 ห้องอาหารชั้น 2 ลอบบี้ชั้น 1

ลอบบี้เล็กๆ ไม่ใหญ่ฮะ แต่มีแอร์ชื่นใจ

เวลคัมดริ้งเป็น น้ำชื่อ โลหิตโจรสลัด (ตั้งชื่อซะ) รสออกเปรี้ยวๆหวานๆ ไม่ซ่านะ

สรุป ถ้าเทียบกับราคาแล้ว ลุงว่ารับได้เลยนะกับราคาเปิดตัว พูลวิลล่า 1 ห้องนอน ราคา 6900 บาทเน็ตพร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน เดี๋ยวนี้โรงแรมพัทยาดีๆหน่อยห้องเริ่มต้นก็ 4000 กว่าๆแล้ว จ่ายเพิ่มอีกนิดได้ห้องมาขนาด 150 ตรม แถมได้พูลมาด้วย (ถึงสระจะเล็กมากก็ตามที) แถมได้เชน X2 ด้วย ข้อเสียของที่นี่ของจะเป็นที่เรื่องวิวฮะ ที่มันห่างทะเลไปสักหน่อย

ส่วนเรื่องที่ลุงชอบมากสำหรับที่นี่ คือเรื่องอาหารเช้าถึงจะไม่ได้มีเยอะอู้ฟู่ แต่ไอเทมที่ลงในบุฟเฟ่ต์ก็ล้วนแต่ใช้ของดีของแพง

ส่วนเรื่องเครื่องนอนทางX2 ก็เพิ่งเปลี่ยนแบบใหม่ เริ่มใช้ที่พัทยาที่แรก นอนสบายม้ากกกมาก

ป.ล. ราคา 6900 บาทเน็ตพร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน เป็นราคาจากงานท่องเที่ยว สามารถจองได้ทางอินบ๊อกซ์ของโรงแรมเท่านั้น

Leave a Reply