W KOH SAMUI

Advertisement

ดีคร้าบบบบบ วันนี้ลุงพาเพื่อนๆมาเที่ยวสมุยกันอีกแล้ว สำหรับลุงแล้ว ลุงว่าสมุยเป็นเกาะแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง เอาจริงๆที่เที่ยวในเกาะสมุยเองก็ไม่ใช่ว่าเยอะมากอะไร เรียกว่าต้องออกไปเที่ยวรอบนนอกอย่าง หมู่เกาะอ่างทอง เกาะนางยวน เกาะพงันอะไรแบบนี้ซะมากกว่า แต่ที่สมุยมีเยอะจริงๆก็เห็นจะเป็นรีสอร์ท ที่พัก ติดชายทะเล มีวิวทะเลสวยๆซะมากกว่า เพราะฉะนั้นคนที่เลือกที่จะมาเที่ยวสมุย ผมจึงแนะนำเลือกให้มามาพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม น่าจะฟินกว่าออกไปเที่ยวเล่นทั้งวัน

ถ้าถามผมว่า ในประเทศไทย 3 จังหวัดแรกที่มีโรงแรมรีสอร์ทไฮเอนเยอะที่สุดคือที่ไหน คำตอบจะเป็น กรุงเทพ ภูเก็ต สมุย ฮะ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เกาะแห่งนี้จะมีรีสอร์ท โครตไฮเอน ขึ้นอย่างมากมาย และที่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทซุปเปอร์ไฮเอนที่นักท่องเที่ยวหลายๆคนอยากจะลองมาสัมผัสสักครั้ง…. W  KOH SAMUI

W  KOH SAMUI ตั้งอยู่ที่บริเวณหาดแม่น้ำ ตรงข้ามกับเกาะพงันพอดี๊พอดี อยู่ห่างจากสนามบินประมาณ 20 นาที ฮะ เป็นรีสอร์ทที่ติดทะเล ติดชายหาด เลย ก่อนจะไปดูอย่างอื่นกันต่อ เราไปสำรวจหาดแม่น้ำกันก่อนฮะ

หาดแม่น้ำ อยู่ระหว่างหาดบ่อผุดและหาดบางโพ มีแนวชายหาดที่ยาวแต่ไม่กว้างมากนัก ถือว่า เป็นหาดที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน สำหรับใครที่จะเล่นน้ำอาจต้องระมัดระวังกันสักนิด เนื่องจากบางช่วงระดับน้ำมีความลึกและมีคลื่นสูง นอกจากนี้ที่หาดแห่งนี้ยังมีเรือหางยาว ให้บริการเดินทางไปยังเกาะพะงัน(ไปขึ้นฝั่งที่หาดริ้น บนเกาะพะงัน) ในช่วงเวลาเที่ยงของแต่ละวัน โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที  อีกด้วย

จุดขายหลักของ W KOH SAMUI คืออะไร ?

คำตอบแรกน่าจะเป็น Woo Bar ฮะ ขอบอกเลยว่า วิวจากวูร์บาร์ที่นี่ไม่เป็นสองรองที่ไหนในสมุย ต้องกราบเท่านั้นจริงๆ คนส่วนใหญ่จะได้รู้จัก W KOH SAMUI ด้วยภาพจากวูร์บาร์นี่แหละฮะ  บริเวณนี้แขกนอกก็สามารถเข้ามาทานได้ด้วยนะฮะ มีค่าเข้าอยู่ที่ 1000 บาท/คน ซึ่ง 1000 บาทนี้เอาไปแลกเครื่องดื่มของกินได้ด้วย เรื่องดริ้งบอกไม่ได้ว่ารสชาติเป็นไง เพราะ…บอยไม่ดื่มฮะ แต่จากแอบดูจากที่คนอื่นสั่งดริ้งมาซดๆกันก็ดริ้งก็หน้าตาดีใช้ได้เลยนะ ราคาดริ้งเริ่มต้นที่ประมาณ 420++

สำหรับคนที่อยากแวะมาเที่ยวที่นี่ ก็สามารถแวะมาถ่ายรูปกันได้ แนะนำมา มาช่วงกลางวัน หรือ ช่วงบ่ายๆ เย็นๆ  หากไม่รู้จะสั่งอะไร เอา เป็นเซ็ต อาฟเตอร์นูนที ดีมั้ย ?

W T-Time เซ้ตล่ะ 2,200++ ( ราคาเอาเรื่องพอดูเลย แหะๆๆ แต่ไงก็ต้องเสียค่าเข้าคนล่ะพันอย่แล้วล่ะ ) หากใครมีโอกาสมาพักผ่อนที่สมุย อยากให้ลองแวะมาเที่ยวกัน สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์นี้คร้าบ (077) 915999

ถ้านับกันจริงๆ แล้ว Woo Bar ถือเป็นส่วนหนึ่งของลอบบี้ก็คงไม่ผิด หรือ จะเรียกว่าลอบบี้เลาจน์ก็คงได้ แต่เนื่องด้วยความงามที่เกินหน้าเกินตาลอบบี้ไปหลายช่วงตัวจึงทำให้คนส่วนใหญ่มองข้ามและเดินผ่านทะลุลอบบี้ไปในทันที แต่ลอบบี้ผมว่าก็ไม่ได้ขี้เหร่น้าาาา แค่สวยสู้วูร์บาร์ไม่ได้แค่นั้นเอง 555555

The Kitchen Table ห้องอาหารหลักของที่นี่ อยู่ด้านล่าง Woo Bar 1 ชั้น  เช้า สาย บ่าย เย็น ค่ำๆ หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา The Kitchen Table เปิดบริการรอรับคุณอยู่ เราไปดูบรรยากาศ กันก่อนเนอะ

อาหารเช้ากันของที่นี่ ดีงามแค่ไหน โดยรวมลุงให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากกกกกก มากกนี่คือมากขั้นสุดเลยนะ ใช้ของดี เมนูดี ความหลากหลากอยู่ในระดับที่ว้าวได้เลย เทียบกับความคุ้มค่ากับที่จ่าย ถือว่าคุ้มค่านะฮะ

เมนูเช้าที่ควรลองคือ แชมเปญ เบเกอรี่ น้ำมะพร้าว ไส้กรอกพรีเมี่ยมแบบต่างๆ ****ไอศครีมมิโซะ (อาหารซิกเนเจอร์) อันนี้ห้ามพลาดเลย

ส่วนอาหารมื้ออื่น เดี๋ยวนี้ราคาก็เริ่มปรับลดลงมากจากเมื่อก่อนบ้างแล้ว (เมื่อก่อนกระเพราไข่ดาว 500-600++ นาจ้าาาา ) ทำให้อาหารหรือขนมที่นี่ ราคาพอจะมิตรกับกระเป๋าอยู่บ้าง ส่วนรสชาติก็ผ่านฉลุยเลยฮะ อาจต้องย้ำสำหรับอาหารไทยว่า ขอรสอร่อยแบบคนไทยทานนะ

สลัดแตงโม กุ้งย่างและฮาลูมีชีส 480++

พะแนงแซลม่อน 640++

ผัดไทยกุ้งสด 550++

แซลม่อนในซอส dill crème fraîche 420++

คัสตาร์ดโยเกิร์ตซอสมะม่วง 420++

พูดถึงห้องอาหารแล้วคงไม่พูดถึงที่นี่คงไม่ได้ Namu คนเขาลือกันว่าที่นี่ เป็น ห้องอาหารญี่ปุ่นที่อร่อยที่สุดบนเกาะสมุย คงต้องมาลองกันเองแล้วล่ะว่าจริงมั้ย ?

Namu คือห้องอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชั่นเกร๋ไก๋สไลดี้ ฮะ ใครอยากกินแบบออริจินอล แต้ๆ คุณน่าจะมาผิดที่แล้วล่ะ เรื่องราคาลงมาจากเมื่อก่อนบ้างแล้วฮะ จะตกเริ่มต้นที่ประมาณจานล่ะ 4xx++ เห็นว่าเพิ่งเปลี่ยนเชฟมาใหม่ฝีมือดีเชียว

ป.ล. ห้องอาหารจะเปิดประมาณ 6 โมงเย็น ที่นั่งมีไม่เยอะ แนะนำจองกันไว้ก่อนดีที่สุด ก่อนจะไปคำถามอื่นๆ  ถามว่าอร่อยมั้ย คำตอบคือ อร่อย จริงๆฮะ ไม่โกหก แต่อาจจะไม่ใช่แนวญี่ปุ่นจ๋าๆนะ

มากิโรลปูนิ่มซอสต้มยำ 420++

ซาชิมิปลาฮามาจิในซอสส้มยูสุและพริกจาลาปิโน 550++

เทปันยากิล็อบสเตอร์อุด้งกับชิลลี่ซอส 2,200++ เป็นเมนูที่ดูไม่เป็นญี่ปุ่นเลยเนอะ แต่เชื่อมั้ย มันอร่อยมากกกกกกกกกกกก เส้นอุด้งเหนียวหนา นุ่ม ทานกับซอสมายองเนสสูตรพิเศษ เปรี้ยวๆหวานๆเผ็ดๆ รสคล้ายต้มยำ อร่อยมาก

ป.ล. เมนูนี้คือเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ฮะ

SIP & Beach Grill เป็นบาร์ริมหาดฮะ  เห็นว่ามีเครื่องดื่มพิเศษ ประมาณ สุราไทยหมักกับเครื่องเทศ แล้วเอาไปฝั่งทราย แช่ทะเล ขายเป็นช๊อตๆ เป๊กๆฮะ

SIP & Beach Grill ถือเป็นศูนย์รวมความบันเทิงอีกที ไม่ว่าจะมีการฉายหนังบรรยากาศริมหาด

ไพรเวท ดายนิ่ง (มื้ออาหารพิเศษสำหรับคู่รัก)

บุฟเฟ่ต์ออนเดอะบีช จะมีเฉพาะวันอาทิตย์ฮะ Beach BBQ Buffet 1,700++ / คน ไม่รวมเครื่องดื่ม โดยรวมโอเคนะ ไอเทมอาจไม่ได้มีเยอะแยะมากมาย แต่ของสดและใช้ของดี บอกเลยว่าแค่อาหารทะเลสดลุงก็ให้ก็ผ่านแล้วฮะ 55555

หรือจะเป็นเซ็ตปิกนิกริมทะเล ที่จะมีขายให้ช่วงบ่ายๆ บอกเลยว่า SIP & Beach Grill เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เพราะ รับแขกนอกที่เดินมาจากทางหาดด้วย ให้ฟีลลิ่งเหมือนบีชคลับ เสียดายไม่มีสระว่ายน้ำบริเวณนี้เท่านั้นจริงๆ

อันนี้ Beach Picnic Box ราคาชุดละ 900++/คน

ส่วน แฟคซิลิตี้ ที่เหลือในโซนนี้ ก็จะมี Wet สระว่ายน้ำหลักหนึ่งเดียวของที่นี่ ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีคนมาใช้นะฮะ อาจเป็นเพราะ วิลล่าทุกหลังจะมีสระส่วนตัวที่ยาวถึง 11 เมตรอยู่แล้ว ทำให้ Wet สระว่ายน้ำหลัก กลายเป็นสระว่ายน้ำเพื่อใช้สำหรับถ่ายรูปไปในทันที

AWAY SPA บรรยากาศของสปาสวยงามออกแนวฟรุ้งฟริ้ง สวยงาม  เรื่องทรี้ดเม้นท์ ตามความรู้สึกลุง ลุงว่านวดดีนะไม่เสียชื่อโรงแรม 5 ดาว แต่เรื่องความแตกต่างของทรี้ดเม้นท์กับทรี้ดเม้นท์โรงแรมอื่นๆ  อาจไม่ได้โดดเด่นมากนัก ใครอยากผ่อนคลายแนะนำ นวดแบบอโรม่าฮะ นวดดี สบายจริงๆ

Fit ห้องฟิตเนสเปิด 24 ชม สำหรับแขกที่เข้าพักที่นี่ วิวจะเป็นป่าๆ อยู่ด้านล่าง Wet อีกทีฮะ

จุดขายที่ทำให้ที่นี่ ต่างจาก ที่รีสอร์ทอื่นๆคือ Sweet Spot จุดของหวานๆเย็นๆชื่นใจ เครื่องดื่มดับร้อนและน้ำแข็ง ไว้บริการให้ฟรีๆ ขีดเส้นใต้ 4 เส้นหนาๆ ฟรี!!!!   ดีงามพระราม 7 8 9 มากกกกกก แนะนำว่าไม่ต้องหยิบไอติมไปตุนนะ เพราะมันจะละลาย อยากกินเมื่อไหร่ก็หยิบมากินดีกว่า  ส่วน แป๊ปซี่ หยิบไปเลยฮะ ขนไปเยอะๆ เอาไปกินแทนน้ำเปล่ากันเลยดีก่า 555555  อ้อๆๆๆ อย่าลืมกดน้ำแข็งไปด้วยนะฮะ เวลากินโค้กต้องกินกับน้ำแข็ง มัฟินมากกกก

ป.ล. ถ้าไอเทมไหนหมดก็โทรแจ้งได้ฮะ จะมีโทรศัพท์ วางไว้ด้วย

เอาล่ะฮะ เราไปดูห้องพักกันดีกว่า ห้องพักส่วนใหญ่ จะตกแต่งเหมือนกันหมด สระก็เท่ากันที่ 11 *2.5 เมตร  ราคาจะแพงต่างกันออกไปที่ทำเลและวิวฮะ ว่าแต่ทำมั้ยห้องพักมันแพ้งแพง  เราจะมาไขคำตอบกันดีกว่าฮะ

Jungle Oasis ห้องเริ่มต้นของที่นี่ วิวไม่มีเลยยยย กำแพงมิดชิด ล้อมรอบหมด สระว่ายน้ำส่วนตัวกว้าง 11*2.5 เมตร  พื้นที่ทั้งหมด 163 ตรม  เอาล่ะครับเรามาดูกันว่าทำมั้ยมันถึงแพงวิวไม่มีเลยยยย อันนี้ไม่น่าจะใช่เหตุผลที่มันแพง ข้ามไป สระว่ายน้ำส่วนตัวกว้าง 11*2.5 เมตร อันนี้สิ พอได้ ธรรมดาพูลวิลล่าราคาประมาณครึ่งหมื่น สระส่วนใหญ่ก็เล็กๆเหมือนบ่อปลา อันนี้ให้มา 11*2.5 ราคาก็น่าจะเกือบหมื่น หรือ หมื่นนิดๆก็น่าจะพอ แต่ก็ไม่น่าถึง 2 หมื่นนะ

พื้นที่ทั้งหมด 163 ตรม อันนี้สิ น่าจะเป็นเหตุผลที่แท้จริง ธรรมดาห้องพักที่เราพักทั่วไปตามโรงแรม5 ดาว ห้องจะเริ่มที่ประมาณ 35-40 ตรม ราคาน่าจะสัก 4000 อันนี้พื้นที่ ประมาณ 4 เท่าของห้องทั่วไป ราคาก็คูณไป  + ค่าสระไปอีก ราคาก็เลยไปลง  2 หมื่น ก่าๆ

เราไปดูกันดีกว่า ห้องพื้นที่ใช้สอยมากมายขนาดนี้  มีอะไรบ้าง  และบรรยากาศเป็นยังไง สังเกตน้องหมีกันนะฮะ  เขาจะเปลี่ยนชุดตามเวลาด้วย  ถ้าเป็นช่วงเทศกาลเขาก็จะมีชุดเปลี่ยนเช่นกัน

อเมนิตี้ใช้ของ Bliss หอมสดชื่นมากกก

Ocean View Escape เหมือน Jungle Oasis ทุกอย่าง (ทุกอย่างจริงๆ) ยกเว้นวิวเท่านั้นฮะ  ห้องนี้มีวิว ก็+ ค่าวิวไปอีกนิดนะ 

Wow Ocean Haven  ห้องบีชฟร้อนราคาแพงระยับ ขนาดพื้นที่เบิ้ลขึ้นไปเป็น 350 ตรม  สระเท่าเดิม ที่เพิ่มเติมคือชายหาดส่วนตัวและ ห้องรับแขก ห้องนี้จะแยกห้องนอนกับห้องนั่งเล่นออกจากกันฮะ ทำให้ยิ่งกว้างไปอีก กว้างมากกกก จะกว้างไปไหนเนี้ยะ

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

ถือเป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทที่ควรค่าแก่การมาเยือนเมื่อมาสมุยฮะจริงๆฮะ ถ้างบถึงจ่ายไหวก็มาพักเลยฮะ รับรองไม่ผิดหวัง รีสอร์ทค่อนข้างเหมาะกับ คู่รักฮันนีมูน การมาฉลองในโอกาสพิเศษ สำหรับแฟมมิลี่ที่มีเด็กเล็กๆ ผมดูว่าแอบไม่ค่อยเหมาะนะ  (แต่ห้องเริ่มต้นไม่มีวิวต้องทำใจเรื่องนี้กันนะฮะ) ส่วนใครงบยังไม่พอที่จะพัก แนะนำแวะมาเที่ยว มาเช็คอิน มาถ่ายรูปสวยกันได้ จ่ายไม่กี่บาทฮะ

Leave a Reply