รีวิว Grande Centre Point Surawong

Advertisement

ถ้าถามลุงอะไรคือ จุดขายของที่นี่ ส่วนตัวลุงว่าน่าจะเป็นอาหารเช้านะ

อาหารเช้าที่นี่จะมาแบบที่เราจะหาทานจากโรงแรมอื่นได้ยาก โรงแรมเลือกตัดบางเมนู(ที่ไม่จำเป็น)ทิ้ง แล้วเลือกเสริฟเมนูที่ว้าวไปเลยแทนฮะมีหลายๆเมนูน่าสนใจมากๆ ในอาหารเช้าที่นี่ เช่น โจ๊กเนื้อฮ่องกง ข้าวหน้าไก่ บะหมี่ไก่ย่างซีอิ้ว ข้าวหมูแดงฮ่องกง ทอดมันกุ้ง ข้าวผัดหยางโจว หัวปลาแซลม่อนต้มซีอิ้ว ทาร์ตไข่ และ ไอศครีมซอฟเซริฟ แถมโรงแรมก็จัดหนักให้แขกได้ทานกันยาวๆไปเลยฮะ 6.00-11.00 น

ป.ล. ถ้ามีขนมหวานมาเพิ่มอีกนิดก็เป็นบุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงได้แล้วล่ะ

จุดที่วิวดีสุดในโรงแรมก็คงจะเป็นที่สระว่ายน้ำนี่แหละฮะ

แอบน่าเสียดายไปนิดตรงที่สระไม่ได้เป็นอินฟินิตี้เอจพูล สระไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนะ แต่วิวก็ถือว่าใช้ได้อยู่ ช่วงจุดพลุก็น่าจะเห็นกันชัดอยู่ สระว่ายน้ำจะอยู่ที่ชั้น F

ชั้นบนสุดของโรงแรมจะมีห้องอาหารฝรั่ง ชื่อ บางรัก กริล สำหรับลุงที่นี่น่าจะเป็นจุดที่สวยที่สุดในโรงแรมแล้วล่ะ ส่วนตัวอยากเชียร์ให้ที่นี่ตอนกลางวันเปิดเป็นคาเฟ่มากๆ ถ้าเปิดได้จริงๆ บอกเลยว่า ขายดีแน่นอน หลายๆคนน่าจะชอบแน่นอน โดยเฉพาะสายคาเฟ่

บางรัก กริล ที่นี่จะเสริฟอาหารฝรั่งเป็นหลักเลยฮะ เสริฟตั้งแต่ 11 โมง พวกอาหารเช้าสไตล์บลันช์ อะไรแบบนี้ฮะ นอกจากนี้ก็จะเป็นแนวสลัด สเต็ก สปาเก็ตตี้ ฮะ อาหารราคาเริ่มต้นประมาณ 240++ (ราคาประมาณร้านอาหารตามห้างเลยฮะ)

จากที่ชิมมาหลายๆเมนู เสต็ก ออสฯวากิวเทนเดอร์ลอย คือ ที่สุดจริงๆ อร่อยมว้าก อร่อยโฮก ให้คุณภาพเนื้อเทียบร้านในโรงแรมดังๆได้เลยฮะ ราคาจานนี้ประมาณ 1800++

สปาเก็ตตี้ผัดพริกเบค่อนจานนี้ก็อร่อยนะ บีฟเวลลิงตัน จะเป็นเมนูพิเศษ ฉลองตอนโรงแรมแกรนโอเพ่นนิ่งฮะ สลัดก็อร่อยนะ น้ำสลัดเป็นซอสส้มทานแล้วสดชื่นๆ เอาจริงๆ อาหารที่นี่เรียกว่าใช้ได้ อร่อยแทบทุกอย่าง แต่ที่อร่อยโดดเลยก็จะเป็น ออสฯวากิวเทนเดอร์ลอย

ภายใน โรงแรมจะห้องอาหารอีกห้อง ที่ถือเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม จะอยู่ที่ชั้นล่างของโรงแรม ชื่อห้องอาหาร HUA แปลว่า ดอกไม้ ได้แรงบรรดาลใจมาจาก ร้านอาหารสีฟ้าร้านแรก ที่ตั้งอยู่ในย่านนี้ฮะ (ห้องอาหารนี้จะเป็นที่เสริฟอาหารเช้าด้วยฮะ)

ห้องอาหาร HUA หลังจากอาหารเช้า จะเสริฟอาหารฮ่องกงเป็นหลักเลย ถามว่าอร่อยมั้ย จากที่ชิมมา คือ อร่อยเหมือนร้านอาหารฮ่องกงที่เราได้ทานตอนเด็กๆ (ใครนึกไม่ออกก็จะประมาณร้าน แกรนด์สามยอด ฮองมิน ฮั่วเซ่งฮง ประมาณนี้) เป็ดย่างหนังกรอบไม่เหม็นสาบ หมูกรอบก็หนังกรอบ ไม่อมน้ำมัน อร่อยมาก ราดหน้าก็อร่อย ทานแล้วนึกถึงแกรนด์สามยอดเลย (ส่วนโจ๊กฮ่องกงรสเดียวกับอาหารเช้าเลย ส่วนตัวว่าทั่วไปฮะ) อาหารเริ่มต้นที่ 80++ เป็นติ่มซำเป็นเข่งๆ ส่วนอาหารจานเดียวจะเริ่มประมาณ 2xx บาท

ป.ล. ที่แอบไม่ปลื้มห้องอาหารนี้ ก็ตรง เมนูส่วนใหญ่เสริฟมาในหม้อดิน แล้วหน้าตาอาหารในหม้อดินส่วนใหญ่มันคือ แอบไม่รอดเลยอ่ะ (แต่รสชาติได้นะ)

เรามาจุดต่อไปกันดีกว่า ห้องเกมส์รูม ได้แรงบรรดาลใจมาจากที่ Space พัทยานั้นแหละ แต่เป็นแบบย่อมินิลงมานะ มาสค๊อตของที่นี่จะชื่อ น้องเมฆาฮะ

ฟิตเนส จะอยู่ชั้นเดียวกับ เกมส์รูม สระว่ายน้ำ และซาวน่า ฮะ คือชั้น F

ห้องพัก ก็ได้แรงบรรดาลใจ มาจาก Space อีกนั้นแหละ (การเลือกใช้ข้าวของ เตียง ผ้าห่ม และวางเลย์เอาท์) แต่ธีมการตกแต่งไม่ได้แฟนตาซีนะ จะออกแนวทางการจ๋าๆ และ แอบผู้ใหญ่มากไปนิด แต่ก็นอนสบาย ห้องใหญ่ ห้องน้ำดี (ใช้ระบบแบบญี่ปุ่น) นะ

ห้องดีลักซ์ และห้องพรีเมี่ยม จะหน้าตาเหมือนกันฮะ ต่างกันที่ชั้นและวิวฮะ ใครอยากดูพลุ แนะนำ ให้พักชั้น 19 ขึ้นไปเนอะ รีเควสวิวฝั่งไอคอนฮะ

ห้องเอ็กเซ็กคูทีฟ จะเป็นห้องที่ใหญ่ที่สุดของที่นี่ฮะ อย่างที่บอก ให้รีเควสชั้น 19 ขึ้นไปเนอะ วิวจะดีกว่า ห้องน้ำของ ห้องเอ็กเซ็กคูทีฟ คือกว้างและสวยมาก

อาหารเช้าที่เสริฟ ในห้องมี คชจ เพิ่มเติม ส่วนมินิบาร์ฟรี ทุกห้องฮะ

ชอบที่มีการคิดมาอย่างดีแล้ว อย่างเตรียมสายชาร์จไว้ให้แขกเลย บอกจุดเก็บของต่างๆให้แขกเช่นกัน ไม่ต้องไปเปิดหาอะไรอยู่ตรงไหน

ห้องนี้มีลำโพงของ อมาเกดอน ไว้ให้แขกได้ใช้ด้วยฮะ

ทุกชั้นจะมีเครื่องขายขนมแบบตู้ และ ตู้น้ำแข็งกดฟรีให้อยู่บริเวณลิฟฟ์ฮะ

จุดสุดท้ายในโรงแรมที่ลุงจะพามาชม ลอบบี้ของโรงแรม ธีมการตกแต่ง จะเน้นที่ เรื่องราวในอดีตของย่านนี้ฮะ เราจะเห็นสถานที่สำคัญๆของย่านนี้จากการตกแต่งภายในของโรงแรม

ตอนเช็คอินเข้าพัก เราจะได้รับโทเคนเหมือน ที่ Space เลย สามารถใช้แลก อาหาร ขนม เครื่องดื่ม และของที่ระลึกได้ฮะ

ลอบบี้เลาจน์ ถือเป็นจุดที่รอเช็คอินฮะ

จุดนี้จะมีอาฟเตอร์นูนทีบริการด้วย สามารถใช้โทเคนแลกได้ ใช้ 8 เหรียญฮะ ส่วนตัวว่าสโคนอร่อยนะ แต่อย่างอื่นๆที่เหลือแอบเฉยๆฮะ

และแน่นอน โรงแรมมาพร้อมกับ สปาคู่ใจ Let’s Relax อยู่ชั้น 1 ของอาคารจดรถฮะ

โรงแรมจะมีชัตเตอร์บัส รับส่งสถานที่ใกล้ๆ อย่างรถไฟฟ้า หรือ บางสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก

อย่างในภาพก็จะเป็นบริเวณ ท่าเรือสี่พระยา และ ตลาดน้อย ถือเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญของย่านนี้เลยฮะ

Leave a Reply