รีวิว la flora khao lak

Advertisement

วันนี้ลุงพาเพื่อนๆมารู้จักโรงแรมในเครือ La vela กันฮะ โรงแรมในเครือนี้จะมีดังนี้

la flora เน้นตลาดวัยทำงาน – ตลาดครอบครัว เน้นเรื่องการพักผ่อน ชอบธรรมชาติ สายโซเชียลบ้าง แต่เน้นพักผ่อนมากกว่า

La vela เน้นตลาดวัยเริ่มทำงาน – ตลาดครอบครัวสมัยใหม่ เน้นเรื่องการถ่ายรูป สายโซเชียลชอบโรงแรมนี้แน่นอน

Casa de la flora เน้นตลาดคู่รัก ชอบดีไซด์ ชอบความเป็นส่วนตัว

la flora khao lak เหมาะกับใคร

la flora khao lak เปลี่ยนโฉมใหม่คราวนี้ เน้นเป็นโรงแรมสำหรับการถ่ายภาพมากขึ้น ดีไซด์ห้องพักก็คล้ายๆ La vela เออ…ลุงอธิบายเยอะไปเดี๋ยวจะงงกัน เอาเป็นว่าสรุปโดยรวมทั้งหมดคือ เป็นโรงแรมที่เรียกว่า จับตลาดแบบเหมาหมด เด็กอยู่ได้ ผู้ใหญ่อยู่ดี ดีไซด์ไม่ได้ดูแก่ แต่ก็ไม่ได้ดูเด็ก ฟีลลิ่งของโรงแรมจะออกเป็นผู้หญิงนิดๆ หวานหน่อยๆ ผิดกับ La vela ที่ดูเป็นผู้ชายเท่ห์ๆ

ข้อดีคือ ไม่ว่าจะพัก la flora หรือ La vela แขกทุกคนก็มีสิทธิไปใช้สระว่ายได้ทั้ง 2 โรงแรม และทั้ง 2 โรงแรม อยู่ห่างกันด้วยการเดินเท้าจากหาด 3 นาทีเท่านั้น

อาหารเช้า la flora khao lak ดีมั้ย ?

ห้องอาหารของโรงแรมมีห้องอาหารเดียวเท่านั้นฮะชื่อว่า ทราย เช้า สาย บ่าย เย็น ทานได้ที่นี่ฮะ ข้อดีของห้องอาหารนี้ คือตั้งอยู่ริมทะเล ได้วิวทะเลเต็มๆ บรรยากาศเรียบๆง่ายๆ โปร่งๆโล่งสบาย ทันสมัย นั่งสบายนะ

ส่วนเมนูอาหารเช้า จัดว่าค่อนข้างดีเลยฮะ เน้นที่ความหลากหลายของอาหารนานาชาติ บางเมนูมีความคล้ายๆ อาหารเช้าของโรงแรมพี่น้องอย่าง La vela (ที่ดีมาก)

ส่วนมื้ออื่นๆ เมนูอาหารก็จะมีมาหลายแนว แต่ที่ลุงว่าเด่นๆ น่าจะเป็น เมนูที่เน้นความเป็นพื้นบ้านไทยๆ โดยเฉพาะอาหารใต้ เมนูไม้ตายที่เด็ดมากคือ น้ำพริกกุ้งเสียบ แนะนำให้สั่งเลยฮะ อร่อยจนอึ้งเลย รสชาติได้เท่าร้านอาหารข้างนอกเลย ส่วนเมนูอื่นก็ลองลองชิมดูฮะ หมูผัดเคย ก็อร่อยนะ (เสต็กที่นี่ก็ทำอร่อยนะ เป็นห้องอาหารที่รสชาติใกล้เคียงร้านอาหารข้างนอกเลยนะ ขอชม )

หน้าหาดเป็นยังไงบ้าง ส่วนตัวว่าหาดโอเคเลยฮะ ช่วงที่ไปเป็นช่วงเดือน 2 หาดก็สวยงามอยู่นะ

บริเวณหน้าหาดของ รร มีโป๊ะส่วนตัวสำหรับขึ้นเรือไปเกาะด้วยฮะ แขกที่พักที่ รร เวลาไปเที่ยวเกาะก็สะดวกสบาย กินข้าวเช้าเสร็จก็เดนไปขึ้นเรือจากหน้าหาดได้เลย

เรื่องมุมถ่ายรูปก็มีให้บ้าง อาจไม่เยอะเท่า ลาเวล่า แต่ ที่มีอยู่ก็ไม่ขี้เหร่นะ

สระว่ายน้ำดีล่ะโอมั้ย ?

ยอมรับเลยว่าสระว่ายน้ำอาจจะแพ้ La vela แต่ไม่ต้องคิดมากเลยเพราะ ไม่ว่าจะพัก la flora หรือ La vela แขกทุกคนก็มีสิทธิไปใช้สระว่ายได้ทั้ง 2 โรงแรม และทั้ง 2 โรงแรม อยู่ห่างกันด้วยการเดินเท้าจากหาด 3 นาทีเท่านั้น

สระว่ายน้ำของ la flora แบ่งได้ 5 โซน คือ สระว่ายน้ำหลัก สวนน้ำของเด็ก สระพูลเอสเซสโซนหน้า สระพูลเอสเซสโซนกลาง และ สระพูลเอสเซสโซนหลัง

สระว่ายน้ำหลัก อยู่ใกล้ทะเลที่สุด เห็นวิวทะเลชัดสุด (อันนี้ชนะลาเวลานะเรื่องวิว ) และเป็นสระใหญ่ที่สุดด้วย

สวนน้ำของเด็ก ไม่ได้มีขนาดใหญ่โตอะไร แต่ถือเป็นอีกโซนที่ครอบครัวเด็กเล็กๆน่าจะชอบ

สระพูลเอสเซสโซนหน้า ถือเป็นสระที่สวยที่สุด

สระพูลเอสเซสโซนกลาง ดีไซด์อาจดูธรรมดาๆไปสักนิด แต่สระค่อนข้างยาวมากฮะ

สระพูลเอสเซสโซนหลัง อาจไกลทะเลไปสักนิด แต่ข้อดีคือสร้างใหม่ทั้งหมดเลย ส่วนตัวลุงชอบโซนนี้นะ (เพราะถูกสุด และห้องพัก ของใช้ในห้องคือ ใหม่หมดทุกอย่าง)

ห้องพักล่ะดีมั้ย ?

ห้องพักที่ดูแตกต่างจากห้องพักระดับอื่นๆน่าจะเป็นห้องพัก Grand Pool Access ด้านหน้าฮะ มีความเหมือนห้องพักของ La vela ม้ากกกกกมาก ทั้งการตกแต่งและขนาดห้อง อาจมีความต่างกันตรงที่โทนสีที่หวานกว่า ลายดอกไม้ในห้องพัก และ เครื่องใช้ของตกแต่งสีโรสโกลด์

ห้องน้ำมาแบบสไตล์ญี่ปุ่นฮะ มีปุ่มกดมากมาย เอาจริงก็สะดวกดีนะ

ส่วนห้องพักแบบอื่นๆ เอาจริงๆหน้าตาการตกแต่งแทบเหมือนกันหมดเลย ขึ้นกับเรื่องวิวและทำเลเท่านั้นจริงๆ ห้องพักประเภทอื่นๆมีขนาดเล็กกว่าห้อง Grand Pool Access ฮะ ห้องที่แนะนำ คือ พูลแอสเซส โซน ฟลอร่าวิงค์ ที่เพิ่งสร้างใหม่

ส่วนใครชอบห้องสองห้องนอนสำหรับแฟมิลี่ โซน ฟลอร่าวิงค์ ที่เพิ่งสร้างใหม่ ก็มีด้วยฮะ ( ใหม่กิ๊กจริงๆ ใหม่ยันฟูกเลยฮะ)

สรุปปิดท้ายสักนิด

ส่วนตัวลุงคิดว่า โรงแรมนี้หมือนเป็นทางเลือกสำหรับแขกอีกกลุ่มของ ลา เวล่า ที่อยากจะประหยัดค่าห้องลงมานิดนึงฮะ ที่เน้นฟีลมาพักผ่อนมากกว่ามาถ่ายรูป ลุงแนะนำที่นี่ แต่เอาจริงๆส่วนตัวคิดว่า โรงแรมนี้ก็เหมือนเป็นอีกโซนของลาเวล่าก็ไม่น่าจะผิดสักเท่าไหร่ มีรายละเอียดแตกต่างออกไปบ้างนิดหน่อย อันนี้จะดูร่มรื่นกว่า สบายๆกว่า แต่ แขกทั้ง 2 โรงแรมก็สามารถใช้ แฟคซิลิตี้ร่วมกันได้ แถมอยู่ใกล้กันมาก เดินไปทางหาดไม่เกิน 3 นาที เท่านั้น

ใครที่ต้องการประหยัดค่าห้องลงมาสักนิด แต่ก็ยังไปว่ายน้ำ ถ่ายภาพ ใช้ชีวิต ลั้นลา ทุกอย่าง ใน ลา เวล่า ได้ ที่นี่ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยฮะ

Leave a Reply