รีวิว Centara Grand Beach Resort & Villas Krabi

Advertisement

วันนี้ลุงพามาเที่ยวที่นี่กันฮะ Centara Grand Krabi เราไปดูกันีกว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจ

เรามาเริ่มจากทำเลกันก่อนฮะ รร อยู่ใกล้อ่าวนางมาก แต่ มีภูเขากั้น 1 ลูก จึงทำให้ เราสามารถเดินไปหากันระหว่างอ่าวนาง ได้เฉพาะช่วงตอนน้ำลงสุด เท่านั้น หาดนี้จึงมี รร นี้ รร เดียวเท่านั้นฮะ

การเดินทางมายัง รร ที่สะดวกที่สุด ก็เลยต้องเดินทางด้วยเรือของ รร เท่านั้น โดยจะขึ้นเรือจาก ท่าเรือ ตรงหาดนพรัตน์ธารา ใช้เวลาเดินทางมา รร ประมาณ 10 นาทีฮะ รร จะเข้าออกเป็นรอบๆทุก 2 ชม ฮะ (ก่อนจะเข้า รร แนะนำให้เพื่อนๆตุนของที่ 7-11 ไว้ก่อนเลยจะดีมาก)

หาดของ รร สวยมั้ย

เอาจริงๆ จะเรียกว่าเป็นหาดเดียวกับอ่าวนางก็คงจะไม่ผิด ช่วงที่ไปเพิ่งจะหมดมรสุมหลงฤดูไป น้ำก็เลยไม่ค่อยใสเท่าไหร่ ช่วงมรสุม น้ำน่าจะสีประมาณนี้นะ แต่คลื่นอาจจะแรงกว่าหน่อย ส่วนเรื่องหาด สวยฮะ สวยเหมือนอ่าวนางเลย (เอาจริงก็อ่าวเดียวกันนี่แหละ)

รร มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นด้วยฮะ แต่น่าเสียดายไม่ฟรี มีค่าใช้จ่าย เริ่มต้นที่ 150++

สระว่ายน้ำ

ถือเป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปสวยสุดใน รร นทท ส่วนใหญ่ชอบมาถ่ายรูปกันตรงนี้ โดยเฉพาะ สระอ่างจาฯ ชั้นบนสุด สระว่ายน้ำ มีสไลเดอร์ใหญ่ด้วยฮะ

ห้องพัก ดีไซด์อาจจะเก่าไปสักนิด เน้นตกแต่งด้วยไม้ ใช้โทนสีไม้ที่นิยมเมื่อ สิบ ปีก่อน ห้องอาจดูดีไซด์เก่าไปหน่อย แต่สภาพห้องพักไม่ถึงขนาดเก่าหรือสภาพแย่นะฮะ ยังใช้งานได้ปกติดีทุกอย่าง

ห้องพักเริ่มต้นจะมีขนาด 72 ตรม ห้องเริ่มต้นก็มีอ่างอาบน้ำให้เลย เสียแค่วิวเป็นต้นไม้ ลุงขอพาไปชมห้อง Premium Deluxe Ocean View เลข 1126 แทนนะฮะ เพราะวิวสวยกว่า แต่ภายในห้องพักก็เหมือนกันกับดีลักซ์เลย

ข้อห้าม…..ห้ามทิ้งข้าวของ หรือ นำอาหารมากินที่ระเบียงห้องเด็ดขาด ย้ำเลยว่าห้าม !!!! เพราะถ้ามีอาหารมีของมาวางไว้ ลิงจะมาบุกแน่นอน แนะนำเลยว่า ปิดประตูห้องนอนให้มิดชิดทุกครั้งเมื่อเข้าและออกห้องนอน

ส่วนวิวจากห้องนี้ Premium Deluxe Ocean View เลข 1106

ใครอยากได้ขนมเซ็ตนี้ สามารถให้ทาง รร เซ็ตให้เราได้ ตั้งแต่เราเช็คอินเข้าห้องพัก ราคาต่อเซ็ตจะอยู่ที่ 600++

บีชฟร้อนพูลวิลล่า คือ อีกห้องที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ชอบใกล้หาด วิวไม่ค่อยจะได้ฮะ แต่ใกล้หาดสุดๆ เดินนิดเดียวถึงหาดเลยฮะ ห้องที่ลุงพามาชมจะเป็นห้อง 2 ห้องนอน ส่วนตัวว่าห้องใหญ่ไปนิดนะ ดีไซด์ก็ไม้ๆเยอะไปหน่อย สระค่อนข้างใหญ่ทีเดียวฮะ

ห้องนี้เป็นห้องที่ดีที่สุดของ รร เป็นพูลวิลล่าบนยอดน้ำตกเทียม ห้องนี้จะเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่นใหญ่เลย ดีไซด์ไม้ๆเช่นกัน

ห้องวิลล่าขนาดใหญ่ก็จะได้สิทธิคลับตามมาด้วย แต่แขกที่พักห้องอื่นๆที่อยากได้สิทธิคลับสามารถขอซื้อได้ต่างหากฮะ (ถ้าจำไม่ผิด น่าจะตกคนล่ะ 1500++) สิทธิที่จะได้ก็จะมี บุฟเฟ่ต์ อาฟเตอร์นูนที บุฟเฟ่ต์ ค๊อกเทลคานาเป้ บุฟเฟ่ต์ซุปและขนมปังก่อนเที่ยง และเครื่องดื่มฟรีทั้งวันฮะ อันนี้คุ้มไม่คุ้มต้องตัดสินกันเอาเองฮะ

อาหารเช้าดีมั้ย

เอาความเห็นส่วนตัวเลยนะ จากที่เคยไปพัก เซ็นทาราแกรนด์ที่ หัวหิน พัทยา และกระบี่ อาหารเช้าของ กระบี่ดีที่สุดเลยฮะ (ไม่ได้หมายความว่าที่อื่นๆแย่นะฮะ แค่กระบี่อาจดีกว่าที่อื่นๆฮะ ) ส่วนตัวลุงให้สอบผ่านนะฮะ หลายๆไอเทมคือ กินได้จริงและอร่อยด้วย

ใส่ใครที่พักห้องพูลวิลล่าชอบ อาหารเช้าลอยน้ำ ก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมฮะ

ห้องอาหาร Coast ห้องอาหารที่วิวดีที่สุดใน รร ข้อดีคือวิวสวยสุด ข้อเสียคือ ร้อนเพราะ โอเพ่นแอร์หมด

อาหารส่วนใหญ่ รสชาติกลางๆฮะ เท่าที่ชิมมา ทอดมันปูคือ อร่อยที่สุดเลยฮะ

สปา ลุงยังไม่มีโอกาสได้ใช้บริการ แต่ มีแต่คนชมว่าสปาที่นี่ดีมาก ใครไปก็ลองใช้บริการสปากันดูนะฮะ

ปิดท้าย กันที่ลอบบี้ของ รร และบรรยากาศรอบรีสอร์ทฮะ

สุดท้าย ใครอยากออกจาก รร แต่ตารางเรือไม่ได้เวลาที่อยากได้ แนะนำให้เดินทางบนภูเขา บอกเลยว่า ใครไม่ชอบออกกำลังกาย ห้ามไปฮะ เหนื่อยได้เรื่องทีเดียว แต่ถ้าใครออกกำลังกายบ่อยๆก็ไม่เหนื่อยมากนะ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็จะเดินทางออกไปถึงอ่าวนาง ฮะ ย้ำว่า ทางเดินไม่ได้สบายนะ ไม่ใช่ชิลล์ๆ เดินต้องใช้สมาธินิดนึง จะได้ไม่ตกบันได

นอกจาก Centara Grand Beach Resort & Villas Krabi ที่กระบี่ยังมี อีก 3 รร ในเครือเซ็นทารา ที่ยังเปิดบริการอยู่ด้วย

Centara Ao Nang Beach Resort & Spa Krabi รร ติดหาดอ่าวนางอีกทีของเซ็นทาราที่นี่จะเป็น รร 4 ดาวที่เพิ่งสร้างใหม่ เป็น รร สุดท้ายของหาดอ่าวนางเลย ราคาก็จะมิตรกับเป๋าตังค์ลงมาอีกนิด โดยรวมสวยอยู่นะ คนไทยน่าจะชอบ

COSI KRABI AO NANG BEACH รร เหมาะคนอยากได้ รร สวย ทันสมัย เตียงดี หมอนดี เน้นนอนดีๆ ทำเลดีใกล้ร้านสะดวกซื้อ กลางวันออกไปเที่ยวซะส่วนใหญ่ฮะ แนะนำที่นี่ฮะ เราเที่ยวด้วยกันเริ่มต้น 500 บาทเท่านั้น ข้อเสีย รร ไม่ติดหาดฮะ แต่เดินไปหาดได้นะไม่ไกล

Centara Phu Pano โรงแรมวิว 4 ดาวอีกที่ของเครือเซ็นทารา ทำเลไม่ติดหาด เน้นวิวภูเขาเป็นหลักฮะ

Leave a Reply