Bangkok Marriott Hotel The Surawongse

Advertisement
Bangkok Marriott Hotel The Surawongse คืออะไร  เอาจริงๆแล้วที่นี่เป็นโรงแรมในเครือ แมริออต รีสอร์ทแอนด์สปา ของ เบียร์ช้าง  โดยในเครือเบียร์ช้างจะมีทั้งหมด 7 โรงแรมพี่น้อง  ตอนนี้สร้างเสร็จแล้ว 4 โรงแรมฮะ โดยทั้ง 7 โรงแรมจะมีรูปแบบการตกแต่งโทนใกล้เคียงกันหมด โทนสีที่ใช้จะเน้น เทาๆ ขาวๆ ดำๆเป็นหลัก  และที่สำคัญ โรงแรมในเครือนี้เน้นอาหารเช้าทีดีมากกกก   4  โรงแรมที่เปิดไปมาแล้วมีอะไรบ้าง มาดูกันฮะ
1 แมริออต สุรวงศ์ กรุงเทพฯ (เน้นธุรกิจ)
2 แมริออต หัวหิน (เน้นแฟมมิลี่)
3 แมริออต ภูเก็ต ในยาง (คู่รัก+แฟมมิลี่)
4 แมริออต มาคีย์ กรุงเทพฯ (เน้นสัมนา ธุรกิจ)
ใครที่เคยไปพักในเครือนี้แล้วชอบสไตล์แบบนี้ สามารถตามไปพักโรงแรมที่เหลือในเครือได้นะฮะ

สำหรับ แมริออต สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เป็นโรงแรมที่สร้างใหม่เลยฮะ  ซึ่งแตกต่างจากโรงแรมในหลายๆที่ของคุณเจริญที่มักจะรีโนเวทเป็นหลัก จึงทำให้ที่นี่ ดูสวย สดใหม่ สมกับเป็นโรงแรมในปี พศ 2018 จริงๆ คอนเซ็ปหลักที่ใช้ ของการตกแต่งโรงแรมนี้คือ การนำศิลปะไทยอย่างอย่าง “ช่างสิบหมู่” มาใช้ตกแต่งโรงแรมนี้ จุดขายอย่างแรก ที่ลุงว่า ดีงามสุดๆ คือ เรื่องวิวฮะ โดยเฉพาะวิวจากสระว่ายน้ำ ลองไปชมภาพกันเนอะ วิวดีอย่างที่โม้มั้ย

Pool Bar

ในส่วนของสระว่ายน้ำจะมีพูลบาร์ไว้คอยบริการ ช่วงนี้แขกนอกก็สามารถมาใช้บริการที่พูลบาร์ได้นะฮะ แต่ไม่สามารถลงสระได้

Lobby & The Lobby lounge

ประตูหน้าบ้านของโรงแรม เรื่องความใหญ่โต อาจไม่เท่ามาคีย์  แต่เรื่องความสวยไม่แพ้แน่นอน

โดยเฉพาะ ลอบบี้เลาจ์ ตกแต่งได้สวยมาก แต่เสียดายที่ไม่มีวิว

นอกจากการตกแต่งจะเป็นจุดเด่นของที่นี่แล้ว เรื่อง ไฮทีก็ถือว่าเป็นไฮไลท์อีกอย่าง เพราะนอกจากหน้าตาจะสวยงาม และอร่อยแล้ว ราคายังโครตดีงามอีกต่างหาก ตกเซ็ตล่ะ 598++ พร้อมชากาแฟ สำหรับ 2 คน

เซ็ตไทย ราคา 598++ พร้อมชากาแฟ สำหรับ 2 คน

คนไทยดูแล้วอาจไม่ค่อยว้าวกับเซ็ตนี้สักเท่าไหร่ เซ็ตนี้ดูเหมาะกับฝรั่งมากกว่าฮะ ไฮไลท์ของเซ็ตนี้จะเป็น อาหารว่างไทยๆ ที่เป็นของพื้นบ้านจริงๆ ยกตัวอย่างปั้นสิบเจ้าดังแถวสุรวงศ์ จับหลัก (ห่อหมกย่างของพื้นบ้านของปราณบุรี) ก๋วยเตี่ยวลุยสวน ไก่ห่อใบเตย ข้าวเกรียบปากหม้อขนมไทย และสโคนที่ผสมผลไม้ตามฤดูกาล นอกจากนี้ในเซ็ตยังแถมผลม้ตามฤดูกาลมาให้อีก 1 จาน

เซ็ตนานาชาติ ราคา 598++ พร้อมชากาแฟ สำหรับ 2 คน

เซ็ตนี้จะดูคุ้มค่าน่าสนใจสำหรับคนไทยมากกว่า เพราะนอกจากจะสวยงาม อร่อย แล้ว ไอเทมยังดูเยอะทานอิ่มกันได้เลยทีเดียว ใครสนใจเซ็ตไหนก็ลองดูกันเนอะ

ส่วนคนที่มาสั่งเครื่องดื่มจะได้ชุดกับแกล้มทานเล่นฟรีด้วยฮะ ไฮไลท์สำหรับ ชุดกลับแกล้มก็คือ ปลาหมึกแห้งทอดกรอบฮะ ลุงทุนมากจริงๆ

ส่วนอาหารหลักบอกเลยว่าแปลกไม่ธรรมดา เสริฟแบบอาหารจานเดียวของไทยๆกันเลย  ไม่ว่าจะเป็นเตี๋ยวคั่ว หรือกระเพราเนื้อไข่ดาว  รสชาติไทยแท้เลยฮะ แต่ราคาอาจแรงสักนิดเริ่มที่ 200 กว่าๆ แหะๆ

ห้องอาหาร Praya Kitchen

ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ 3 มื้อของโรงแรม เช้า เที่ยง เย็น เราสามารถหาทานได้ที่นี่ อยู่ที่ชั้นที่ 3 ของโรงแรมฮะ

มื้อไหนเด็ดสุด ก็คงต้องมื้อเย็น วันศุกร์-อาทิตย์  เพราะเน้นไปที่ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์   ราคาเต็มคือ 1388++ ไม่รวมเครื่องดื่มฮะ

จุดขายหลักคือ ธีมปากน้ำซีฟู้ด ที่จะสับเปลี่ยน อาหารซีฟู้ดสดใหม่ให้คุณได้ทาน ถึงวันล่ะ  12 ไอเทม (แต่ล่ะวันของอาจจะมีเหมือนกันหรือไม่เหมือนกันก็ได้ฮะ) ลุงชอบ ปูทะเล(สดมากก) หอยเชลล์ กุ้งก้ามกราม กั้ง

จุดด้อย คือ ในเมื่อซีฟู้ดมันคือจุดเด่น (ที่มากกกกกกเกินไป) เมนูอย่างอื่นมันเลยดูไม่รู้สึกอะไรเด่นเลยฮะ

ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์เป็นเหมือนเราไปเดินจ่ายตลาดฮะ  เลือกของสดไปให้เชฟทำ จะเป็น ผัดผงกะหรี่ ผัดพริกไทยดำ ทอดกระเทียม  หรือ ย่างได้หมด นอกจากนั้นยังมีเมนูอาหารนานาชาติให้ทานกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นแกะอบ เนื้ออบ ติมซำ (แต่บอกเลยฮะ กินซีฟู้ดกันเยอะๆฮะ เอาให้คุ้ม อะไรตัดกำลังอย่าไปกินมันเลย) ส่วนขนมหวานแนะนำพระยาชีสเค้กฮะ อร่อยล้ำมว้ากกกกกกก

ป.ล.จากที่ได้ลองมาบอกเลยว่าไม่ได้กินหมดทุกอย่างหรอก เลือกกิน แก่แล้วกินหมดเดี๋ยวได้ไปโรงพยาบาล หลักๆคือลองซีฟู้ดมานี่แหละฮะ เรื่องความสดนี่ต้องกราบให้เลยฮะ (วันที่ไปทานมีแค่ปูม้าอย่างเดียวที่รู้สึกแปลกๆ)  ย้ำอีกครั้ง กินซีฟู้ดกันเยอะๆฮะ เอาให้คุ้มอะไรตัดกำลังอย่าไปกินเลย

นอกจากอาหารในไลน์แล้ว แขกทุกคนจะได้รับเมนูกุ้งมังกรประจำวันคนล่ะครึ่งตัวด้วยฮะ ซึ่งแต่ล่ะวันเมนูก็จะไม่เหมือนกันเนอะ เวียนๆวนๆกันไป

มื้อเช้าคุณภาพที่แสนประทับใจ

เอาจริงสำหรับอาหารเช้าหลายคนคงจะกินกันได้ไม่เยอะกันเนอะ ลุงคนนึงล่ะกินได้ไม่เยอะ แต่ไหนจะกินแล้วก็ขอให้ได้กินดีๆ อร่อยๆสักนิดเถอะ ถ้าพูดถึงอาหารเช้าของโรงแรมในปี 2018 บอกเลยว่า แมริออตนี่แหละ ตีตลาดอาหารเช้าสำหรับคนไทย ได้เข้าเป้าสุด เพราะนอกจากเยอะแล้ว เมนูก็ยังดีงาม บางครั้งนึกว่ากินมื้อบลันช์อยู่เลย ( มื้อเช้า +มื้อเที่ยง ) เราไปดูกันดีกว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

3เมนูนี้ถือเป็นหัวใจของอาหารเช้าที่นี่เลยฮะ แต่ว่าเมนูจะหมุนเปลี่ยนเวียนกันไปนะฮะ อาจไม่ได้มีครบทั้ง 3 เมนูในวันเดียวกัน

ครัวซองลืมผัว  คือ ครัวซองที่ทำจากข้าวลืมผัวฮะ อร่อยไม่แพ้ครัวซองเนยสดเลย

ชิราชิ ไม่น่าเชื่อเลยเนอะว่าอาหารเช้าโรงแรมในเมืองไทย จะมีชิราชิด้วย (ถึงจะไม่ได้เป็นฟูลชิราชิจริงๆก็ตามที) ลุงนี่จัดก่อนเลย ไม่พลาด ชอบอาหารญี่ปุ่น 55555

ขนมปลา ไทยากิ ของที่ลุงไม่เคยเจอในอาหารเช้าที่ไหน แต่ที่นี่ก็ยังมี แถมอร่อยด้วยฮะ เช้าๆเรามากินปลากันฮะ ความจำจะได้ดี

ที่นี่เสริฟแยมดอยคำ ในไลน์อาหารเช้าด้วยฮะ บอกเลยว่าเป็นแยมที่ ลุงปลื้มมากจริงๆ ชอบกว่าแยมโฮมเมดอีก แนะนำแยมลิ้นจี่ และแยมกุหลาบฮะ

เป็นอีกไอเทม ที่ไม่เคยเจอในอาหารเช้าเลย ดีมากเลยที่มี ลุงชอบกินเต้าฮวย

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายไอเทม ที่เราไม่คิดว่าจะได้เจอในอาหารเช้า แต่มันก็มีฮะ โดยเฉพาะน้ำมะพร้าว ลุงปลื้มมาอย่างน้อยต้องขอสอง

ห้องอาหารจีนและลูปท๊อปบาร์ Yao

คงเถียงไม่ได้ ไฮไลท์หลักของห้องอาหารนี้คือวิวในมุมสูงของกรุงเทพมหานคร จริงๆฮะ เราไปดูบรรยากาศห้องอาหารกันก่อนดีกว่า

วันที่ไปชิมอาหารมาจะเป็นวันเทสอาหารฮะ รสชาติจะออกกลางๆ ออกแนวอาหารจีนแต้ๆเลย  เมนูอาหารจะเป็นอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง + เซียงไฮ้ เอาโดยรวมลุงเฉยๆเรื่องรสชาตินะ แต่ว้าววัตถุดิบคุณภาพ บรรยากาศ และ วิวของห้องอาหารมากกว่า

ออเดริฟ 9 อย่างราคา 288++

ซุปเห็ดเต้าหู้ดอกไม้ 288++

กุ้งมังกรผัดไข่เค็ม ราคาคิดตามน้ำหนัก 588++/100 กรัม

ฮะเก๋ากุ้ง 178++

กุ้งแม่น้ำ คิดราคาตามน้ำหนักเช่นกันฮะ

หมูแดงสัปปะรด 258++

เกี๋ยวตุ๋นใบชา ราคาจานไม่ทราบเหมือนกันฮะ เพราะตอนไปทานยังไม่ในเมนูแบบสั่งเดี๋ยว

เสี่ยวหลงเปา

ซาลาเปามันฝรั่งไส้ผักฉ่อย บอกเลยว่าอร่อยกว่าหน้าตามากกกกกกกก

อันนี้ไม่รู้ชื่อจริงๆฮะ แหะๆๆ

เป็ดปักกิ่งย่างไม้ลิ้นจี่ ราคา 1688++

ลูกสำรองพร้อม สาลี่เชื่อม 118++

 

สำหรับลุง ห้องพักไม่ได้มีความแปลกใหม่ เลยเพราะหน้าตาเหมือนกับ แมริออต หัวหิน / แมริออต ภูเก็ต ในยาง / แมริออต มาคีย์ กรุงเทพฯ เลยฮะ มีรายละเอียดการตกแต่งเล็กๆน้อยๆที่ต่างออกไปแค่นั้น

ส่วนอเมนิตี้ของเครือนี้ คือ ผลิตภัณฑ์สปาไฮโซ อย่าง THANN

คลับเลาจ์คือจุดที่ดีงามที่สุดอีกแห่งของโรงแรม

นอกจากวิวแล้วมินิบุฟเฟ่ต์อาหารเย็น คือ ดีงามจริงๆฮะ คือไม่ใช่มีแค่ของว่างแต่เป็นอาหารที่กินอิ่มได้เลย ทั้งคาวและหวาน โดยเฉพาะ ช่วงเย็น ส่วน เรื่องวิวและบรรยากาศ ดีงามหายห่วงเลยฮะ

ปิดท้ายในส่วนของสปา ฟิตเนส  และคิดคลับ จะอยู่ที่ชั้น 18  ชั้นเดียวกับสระว่ายน้ำฮะ

สรุปปิดท้ายสักนิด

ถามลุงว่าโรงแรมนี้อะไรเด่นสุด ขอตอบเลยว่า บุฟเฟ่ต์อาหารซีฟู้ด และ อาหารเช้า รองลงมาก็คือวิวจากสระว่ายน้ำ และวิวจากห้องอาหารจีนฮะ ถามว่าคุ้มค่ากับการที่จะจ่ายมานอนคืนล่ะ 5000 กว่าๆ ลุงบอกเลยว่า แมริออต รีสอร์ทแอนด์สปา ของ เบียร์ช้าง ไม่มีโรงแรมไหนถูกเลยนะฮะ แต่มาตรฐานโรงแรมเขาก็สูงตามราคานั้นแหละ ใครงบถึงก็ลองมาดูฮะ ส่วนบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด ตอนเปิดใหม่ๆมีโปรมา 2 จ่าย 1 ถือว่าโครตแห่งความคุ้ม(มว้ากกกก) บอกเลยว่าโปรนั้นไคงม่มีทางกลับมาอีกแล้วฮะ ตอนนี้ ราคาขึ้นกลับมาเรียบร้อยแล้วฮะ ส่วนข้อเสียหลักของโรงแรมนี้คงจะเป็นเรื่องทำเลของโรงแรมที่ไม่มีรถไฟฟ้าผ่านฮะ

1 Response
  1. Tanyamon

    อาหาร ซีฟู้ดเยอะมากน่าทานสุดๆ และก็อีกหลายเมนู ขนมก็เยอะ ที่สำคัญวิวก็ดีงาม

Leave a Reply