รีวิว Varana Hotel Krabi

Advertisement

วันนี้ลุงพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับโรงแรมน้องใหม่ของเครือ เดอะ ทับแขกกันฮะ โรงแรมชื่อ วารานา เป็นโรงแรม 5 ดาว สายเวลเนส ฮะ

โรงแรมติดทะเลมั้ย ?

โรงแรมตั้งอยู่ที่หาดคลองม่วง เอาตรงๆง่ายๆ โซนที่พักไม่ติดฮะ แต่จะมีโซน BEACH CLUB ติดกับทะเลเลย มีถนนเส้นเล็กๆ(ที่ไม่ค่อยจะมีรถวิ่ง)กั้นอยู่ฮะ ตอนนี้โซนบีชคลับพร้อมสระว่ายน้ำยังไม่เรียบร้อยดี อยู่ระหว่างก่อสร้าง (เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชม) ลุงพาไปชมภาพบรรยากาศชายหาดด้านหน้าบีชคลับแทน นะฮะ

BEACH CLUB ที่นี่ถือเป็นบีชคลับแห่งแรกของจังหวัดกระบี่ เลยฮะ

วารานา ( ชื่อโรงแรมมาจากคำ 3 คำ รวมกัน คือ วานา-ป่า, นาวา-น้ำ และ นารา-คน ทั้ง 3 อย่าง รวมเป็น 3 เหลี่ยม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ โรงแรม ฮะ ) จุดขายของโรงแรม คือ ‘The Wellcation Experience’ การใช้ชีวิตในวันหยุดพักผ่อนแบบสุขภาพดีแต่ยัง กินอร่อย เที่ยวสนุก และ พักสบาย อยู่ โดยกิจกรรมทั้งหมดจะยึดคอนเซ็ป เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า และ มีส่วนร่วมช่วยเหลือชุมชน

ภายในโรงแรมจะมีสระว่ายน้ำ 4 สระ ออกแบบมาคล้ายกับน้ำตกที่แบ่งเป็นชั้นๆ โดยแต่ล่ะสระก็จะมีกิจกรรมไม่เหมือนกัน เช่น สระที่อยู่หน้าสปาก็จะมีเครื่องนวดในสระ สระโอลิมปิกขนาดใหญ่ก็จะเน้นการออกกำลังกาย กิจกรรมทางน้ำ เป็นหลัก สระพูลบาร์สำหรับคนชอบเสียงดนตรี สระสำหรับเด็ก และ สระสายชิลล์ สำหรับเล่นน้ำ ถ่ายรูปเล่น สระทั้งหมดจะเชื่อมกันด้วยบันไดภายในสระ (ยกเว้นสระโอลิมปิก)

FAA Spa ถือเป็นจุดที่สำคัญจุดหนึ่งในโรงแรม เพราะเป็นโรงแรมสายสุขภาพเนอะ ที่นี่ก็เลยเหมือนเป็นไฮไลท์ของโรงแรม โดย ฟ้าสปา จะประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือ ส่วนทรี้ดเม้นท์สปา และ ส่วน Steam, Sauna, Great Herbal Steam, Onsen ขอเริ่มจากฝั่ง Onsen ก่อนเนอะ

Steam, Sauna, Great Herbal Steam , Onsen สำหรับ บำบัด และ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ปรับสมดุลให้ร่างกาย โดยจะประกอบไปด้วย ออนเซ็นขนาดใหญ่ สตรีม ซาวน่า บ่อน้ำร้อน บ่อน้ำเย็น บ่อดอกไม้ โดยแขกทั้งหมด สามารถมาใช้บริการได้ฟรี ทั้งหมดเป็นบ่อรวม ใช้ร่วมกันได้ทั้งชายหญิง และ สามารถใส่สุดว่ายน้ำเข้าใช้บริการได้

ทรี้ดเม้นท์สปา จะเน้นนวดเพื่อสุขภาพเป็นหลัก เช่น นวดแก้ปัญหาการนอนหลับยาก การขับถ่าย ความเครียด นวดกัวซาหน้าแก้ปัญหาไมเกรน แต่ถ้าใครสนใจนวดเพื่อผ่อนคลายและความงาม ทางสปาก็มีบริการเช่นกัน โดย ทางโรงแรมนำเสนอเรื่องราว “เส้นทางของดอกกุหลาบ” สตรอรี่สวยงาม ลองไปฟังกันดูฮะ

ตอนนี้ทางโรงแรมมีแพ็กเกจ 3 วัน 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน ราคาเริ่มต้น 14000- สามารถเลือกรับสิทธิพิเศษได้ฟรี 2 รายการ 1 ในสิทธินั้นก็จะมี นวดกัวซา 60 นาที สำหรับ 2 ท่าน (นวด กัวซา หรือ นวดท้อง 60 นาที ปกติราคา 5000 บาท/ 2 คน) ด้วยฮะ โดยที่นี่จะเน้นเรื่องการแก้จุดติดบนใบหน้าเพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น แก้ปัญหาปวดหัวไมเกรนและออฟฟิตซินโดรมได้ ใครที่ชอบสปาที่นวดหัว นวด คอ บ่า ไหล่ ตัวนี้ตอบโจทย์เลยฮะ

สิทธิพิเศษที่เหลือก็จะมี ทริปล่องเรือไปหมู่เกาะห้อง สำหรับ 2 ท่านฟรี ( ปกติราคา 3,000 บาท / 2 คน) ใครชอบเที่ยวเกาะสวยๆต้องเลือกสิทธิอันนี้

ใครชอบของอร่อยต้องเลือกรับฟรี มื้อเย็นเซ็ตอาหารจีนที่ห้องอาหาร XIN สำหรับ 2 ท่าน ( ปกติราคา 2,236 บาท / 2 คน) โดยเมนูที่เสริฟเป็นเมนูจากเชฟป้อม (เชฟกระทะเหล็ก)

-ใครชอบความสะดวกสบาย ก็ต้องเลือก รถ รับ-ส่ง สนามบินกระบี่แบบส่วนตัวฟรีเลยฮะ (ปกติราคา 3000 บาท / 2 คน)

เอาล่ะฮะ เรากลับไปลอบบี้เช็คอินกันก่อนเนอะ ลุงพาไปเดินชมไฮไลท์หลักๆของโรงแรมมาเกือบหมดล่ะ 555555

เมื่อมาถึงลอบบี้ เราจะได้รับเวลคัมดริ้งเป็น น้ำมะนาวอันชัญเสริฟพร้อมพร้อมมะม่วงเบาดอง (ที่โรงแรมดองเอง) ตัวมะม่วงเบาดองนี่คืออร่อยสุดๆ สดชื่นมากๆๆๆ

เมื่อเช็คอินเสร็จ ทางโรงแรมจะมอบแท็คไม้ พิมพ์ชื่อเราคล้องกับกระเป๋ามาให้ด้วยฮะ น่ารักมาก (ฝั่งนึงจะเป็นชื่อโรงแรม อีกฝั่งจะเป็นชื่อเราฮะ)

จากนั้นทางโรงแรมจะพาเราขึ้นตุ๊กๆไฟฟ้าไปส่งเรายังห้องพัก ระหว่างทางพนักงานก็จะ อธิบายในเรื่องต่างๆของโรงแรม เช่น คอนเซ็ปของโรงแรม / แฟคซิลิตี้ต่างๆ / การนำวัสดุใช้แล้วมาปรับปรุงใช้ใหม่ในโรงแรม / การนำสิ่งประดิษฐ์จากฝีมือคนในชุมชนมาตกแต่งตามจุดต่างๆในโรงแรม / ธนาคารน้ำ ฯ

ระหว่างทางไปห้องพักเราจะผ่านฟิตเนสด้วย ซึ่งฟิตเนสที่นี่ ก็ใหญ่โตมาก มีถึง 3 ชั้นกันเลยฮะ ใครสายออกกำลังกายไม่ควรพลาดเลยฮะ

ห้องพักดีมั้ย ?

ถ้าคุณชอบห้องพักเดอะทับแขก จะต้องชอบห้องพักที่นี่มากแน่ๆ เพราะนอกจากจะสวยและอยู่สบายเหมือนเดอะทับแขกแล้ว ห้องพักที่นี่ยังได้ดีไซด์ทันสมัย ตกแต่งแนว minimalist luxury ด้วย ข้าวของเครื่องใช้ผ่านการคิดและเลือกมาแล้วอย่างดี ห้องที่ลุงพักคือห้อง Luxe Plus Ocean มีขนาด 52 ตรม ห้องสวย อยู่สบาย และ ห้องน้ำใหญ่มากๆ

ทางพนักงานที่มาส่งเล่าว่า ทางโรงแรมใช้เครื่องทำระบบน้ำนาโน ส่งให้แขกทุกห้องใช้ เวลาที่ใช้ก็จะรู้สึกถึงสะอาดได้มากกว่าปกติ แขกที่ใช้จะรู้สึกได้ถึงความสดชื่น และสะอาดกว่าระบบน้ำประปาทั่วไปด้วยฮะ

ในส่วนห้องเริ่มต้นจะเป็นห้อง luxe ขนาด 37 ตรม ทุกห้องมีอ่างอาบน้ำ และสายชำระ นะ

ทุกห้องตอนเข้าห้องพักจะได้รับเครื่องดื่มประจำธาตุ และขนมต้อนรับนะฮะ ที่นี่ไม่ได้เสริฟเวลคัมฟรุ๊ตนะฮะ

อาหารเช้าดีมั้ย ?

อาหารเช้าเราจะทานที่ห้องอาหาร ‘Xin’ (Modern Chinese Restuarant แห่งแรกในจังหวัดกระบี่ โดย เชฟป้อม – ธนรักษ์ ชูโต เชฟกระทะเหล็กฮะ) อาหารเช้าจัดว่าดีในระดับโรงแรม 5 ฮะ แต่จะมีหลายๆไอเทมที่เราจะไม่สามารถเจอในโรงแรม 5 ดาวทั่วไปนะ ยกตัวอย่าง น้ำส้มคั้นสด น้ำผลไม้สกัดเย็น acai ถัวแมคคาเดเมีย แยมทำเอง ฯ ขนมอบ ขนมปัง เบเกอรี่ที่นี่ก็อร่อยอยู่นะ เพราะมีโรงอบขนมอบของตัวเองเลยฮะ ส่วนผักสดทางโรงแรมก็มีแปลงผักของตัวเองฮะแขกสามารถเดินไปชมสวนผักที่อยู่สุดโรงแรมด้านในได้ฮะ

ส่วนตัวให้น้ำผลไม้สกัดเย็นเป็นนางเอกของไลน์บุฟเฟ่ต์นะ ข้อดีของน้ำผลไม้สกัดเย็น ที่ต่างกับ น้ำผลไม้แยกกากแบบทั่วไป คือ รสชาติอร่อยกว่า วิตามินแร่ธาตุอยู่ครบกว่า และ น้ำผลไม้เมื่อทิ้งไว้ก็จะไม่แยกชั้นกัน ถือเป็นไอเทมไฮโซราคาแพงที่โรงแรมส่วนใหญ่ไม่มีฮะ ส่วน Acai ก็อร่อยให้เป็นเพื่อนนางเอกล่ะกัน ( Acai จะคล้ายๆสมูตตี้ฮะแต่ไม่ใช้น้ำแข็งมาปั่นจะใช้ผลไม้แช่แข็งปั่นกับนมหรือน้ำผลไม้ รสชาติอร่อยเข้มข้นกว่า สมูตตี้)

ส่วนเมนูไฮไลท์เลย คือ อโวคาโด้ซาวโทส อร่อยจนงง หน้าตาดูแบบ จะอร่อยแน่เหรอเธอ แต่พอชิมเท่านั้น อือหื้อออออ เธอคือพระเอกของอาหารเช้าชัดๆ

ห้องอาหาร Nook อยู่ใต้ห้องอาหาร ‘Xin’ ฟีลเหมือน คาเฟ่ + ร้านอาหาร ถือเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม เป็นห้องแอร์นะ อาหารมีทั้งอาหารไทย อาหารจานเดียว และ อาหารฝรั่ง สปาเก็ตตี้ พิซซ่า เมนูแนะนำ ปอเปี๊ยะกุ้ง เฟรนฟรายมันหวาน พิซซ่า ส่วนที่ลุงว่าไม่ควรพลาดเลย คือ ไอศครีมโฮมเมดฮะ อร่อยม้ากกกก มาก

ปิดท้ายที่ JAI ห้องขายของที่ระลึกที่อยู่ตรงข้ามห้องอาหาร NOOK ฮะ

สรุปปิดท้าย

อย่างแรกที่ประทับใจที่สุดคือ บริการ เรียกว่าเป็นพระเอกของที่นี่เลย ที่ทับแขกบริการดียังไงที่นี่ก็ไม่ต่างกันเลย ห้องพัก ถือเป็นอีกจุดที่ลุงชอบเพราะสวยจริงและเลือกใช้ของดีมาตกแต่งจริงๆ ส่วน อาหารเช้า ก็มีหลายๆไอเทมที่ประทับใจ ส่วนแฟคซิลิตี้สุขภาพที่มีเพิ่มจากรีสอร์ทอื่นๆ ก็ถือว่า เป็นส่วนมาเติมเต็มกิจกรรมในรีสอร์ทนะ ในส่วนที่แอบรู้สึกแปลกๆคือ น่าเสียดายที่โรงแรมไม่ได้ติดหาดมีถนนกั้นเส้นนึง คิดว่า พอบีชคลับสร้างเสร็จ น่าจะสวย มาเติมเต็มสิ่งที่ขาดไปได้นะ

Leave a Reply