รีวิว THE PAZ KHAO YAI

Advertisement

จุดขายของโรงแรมนี้คือ วิว วิว และก็…วิว ในราคาที่จับต้องได้ฮะ

คือเอาจริงๆ ลุงก็ไม่รู้จะพูดอะไรกับโรงแรมนี้เลยนะ เพราะยังไม่เห็นจุดขายเรื่องไหนเด่นเท่าเรื่อง “วิว” เลย เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากไปเที่ยวเขาใหญ่ และ อยากได้วิวจริงๆ ในงบประมาณ 3 พัน+- ก็แนะนำที่นี่เลยนะ

ขอพาไปดูอาคารหลักที่เป็นแฟคซิลิตี้หลักของโรงแรมกันก่อนเนอะ ในตึกนี้จะไม่มีห้องพักเลยฮะ จะเป็นตึกรวมกิจกรรมทั้งหมด มีตึกเดียวนี่แหละ เริ่มจากสระว่ายน้ำกันก่อนล่ะกัน จะอยู่ที่ชั้น 2 ลุงเชื่อว่าเป็นสระว่ายน้ำในฝันสำหรับคนไปเที่ยวเขาใหญ่แน่นอน โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตกดิน สวยมาก

ห้องอาหารก็อยู่ที่ชั้น 2 ก็อยู่ติดสระว่ายน้ำนี่แหละ จุดขายก็คือ “วิว” อีกเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงเย็นๆ จากที่ได้ลองชิมอาหารที่นี่มา บอกเลยว่า อาหารไทยอร่อยกว่าอาหารฝรั่งฮะ แนะนำให้ลองอาหารไทยนะ ส่วนขนมแนะนำให้ลองแพนนาคอตต้าฮะ ดีงามมาก

ลอบบี้และห้องอาหารเช้า เอาจริงๆโรงแรมก็มีดีไซด์อยู่นะ แต่ทุกอย่างเราจะมองข้ามไปด้วย “วิว” จริงๆ ฮะ “วิว” ของโรงแรมคือสิ่งที่ดีงามสุดในโรงแรมจริงๆ ใครชอบวิวโล่งๆ สบายตา เหมือนยืนอยู่บนยอดเขา ก็น่าจะชอบที่นี่ วันไหนมีหมอกลงตอนช่วงเช้าๆ (สัก 6 โมงเช้า) คือ สดชื่นมาก

อาหารเช้าดีมั้ย ?

นอกจากเรื่องวิวก็คงเป็นเรื่องอาหารเช้านี่แหละที่คงต้องชม และ ยังยืนยันเหมือนเดิม อาหารไทยอร่อยกว่าอาหารฝรั่งฮะ (ขนมจีน ข้าวไข่เจียวกุ้ง อร่อยมาก) ถ้ามาพักวันธรรมดา ไลน์บุฟเฟ่ต์จะลดลงครึ่งนึง เน้นไปที่เมนูอลาคาร์ตแทนฮะ ส่วนเสาร์-อาทิตย์ หรือช่วงแขกเยอะ อาหารเช้าจะเป็นฟูลบุฟเฟ่ต์ฮะ

อีกจุดที่วิวดีมากๆ คือ ลานกิจกรรมและห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องประชุม หรือ ห้องสันทนาการได้ฮะ

ฟิตเนสและออนเซ็นอยู่ใกล้ๆห้องอาหารเช้าฮะ ในจุดนี้คือ วิวไม่ค่อยดีนะ ออนเซ็นไม่ไพรเวทนะ แยกชายหญิง เข้าได้รอบล่ะ 7 คน

เราไปดูห้องพักกันบ้างฮะ จุดขายก็ยังหนีไม่พ้นเรื่อง “วิว” อยู่ดี ห้องเริ่มต้น Spacious deluxe แนะนำตึก 3 วิวดีมาก แต่ขอเตือนไว้ก่อนเลยนะ ตึกอยู่ไกลมากกกกกกกกก แต่วิวดีจริง (ห้องที่ลงรูปน่าจะ 301-302 นี่แหละ)

Scenery Villa ห้องนี้ราคาก็ไม่แพง แนะนำห้องเลข 510-516 ห้องในภาพคือ 510 ส่วนตัวลุงชอบวิวจากห้องนี้นะ เหมือนอยู่ในอ้อมกอดขุนเขาเลย ข้อเสียของห้องนี้คือ ห้องน้ำเล็กไปนิดฮะ

ป.ล.Scenery Villa จะเป็นวิลล่าที่อยู่ใกล้บ่อน้ำที่สุดฮะ ทำให้ตรงนี้เหมือนมีพื้นที่เดินเล่นเยอะกว่าโซนอื่นๆ แต่ก็ต้องแลกกับความไม่ค่อยไพรเวทสักเท่าไหร่นะ

HORIZON Villa จุดขายก็ยังเป็นเรื่องวิวฮะ เอาจริงๆ ส่วนตัวว่ามีความใกล้เคียงห้อง Spacious deluxe แต่ห้องนี้ ห้องน้ำใหญ่กว่ามาก ใครชอบห้องน้ำใหญ่ๆ แนะนำห้องนี้ เลข 703 ฮะ

สรุปปิดท้าย

ต้องบอกก่อนโรงแรมไม่ใช้โรงแรมใหม่นะ เปิดมาสักพักใหญ่แล้วล่ะฮะ บางจุดอาจจะดูเก่าหรือดีไซด์เอาท์ไปบ้าง แต่ทั้งหมดทั้งมวล เราจะมองข้ามมันไปฮะ เพราะโรงแรมเขา วิวดีจริงๆ และ ราคาห้องเริ่มต้นก็ไม่ได้แพงมากด้วย ใครอยากได้วิวปังๆแบบราคาจับต้องได้ก็แนะนำเลยฮะ

ป.ล. เนื่องจากโรงแรมตั้งอยู่บนเขา คนสูงอายุอาจไม่ค่อยเหมาะกับที่นี่นะ อาจต้องใช้บริการรถบักกี้อย่างเดียวจริงๆเวลาจะไปไหน เพราะจะเดินไปไหนก็ชันไปหมด ส่วนใครสายเดินเทรกกิ้ง ออกกำลังกายเอาดอร์ บอกเลยคุณจะชอบที่นี่ เดินสนุกและก็อากาศดีมากจริงๆ (ช่วงเช้าๆนะ)

Leave a Reply