รีวิว villa deva resort and hotel bangkok

Advertisement

ถ้าถามลุงว่า ประทับใจอะไรมากที่สุดใน โรงแรมนี้ จริงๆประทับใจหลายอย่างเลยนะฮะ แต่เอาแบบเด่นๆ คงจะเป็นเรื่อง อาหารเช้า อาฟเตอร์นูนที และ เวลคัมดริ้ง นี่แหละ

อาหารเช้า ต้องยอมรับว่าอาหารเช้าโรงแรมนี้คือเด็ดจริง เพราะไม่ใช่แค่อร่อย แต่ เลือกใช้วัตถุดิบของดีราคาแพงมาเสริฟในอาหารเช้าด้วย โดยจะแบ่งเป็น 3 เซ็ต คือ เซ็ตอาเซียน เซ็ตอินเตอร์ฯ และ เซ็ตเฮลตี้ ส่วนตัวแล้วประทับใจ เซ็ตอาเซียน ที่สุด

เซ็ตอาเซียน เมนูแนะนำ โจ๊กทะเล ข้าวเหนียวหมูย่าง(สูตรพิเศษ) ไข่กระทะ ปาท่องโก๋สังขยาฯ

เซ็ตอินเตอร์ฯ เป็นเซ็ตที่บาลานช์สุด เพราะของคาวและหวาน มีมาพอๆกัน ไฮไลท์คงจะเป็น เอ้กเบเนดิกซ์ ที่มีทั้ง แซลม่อน แฮม เบค่อน และคาเวียร์ ในจานเดียวกัน เลย (แพนเค้กก็อร่อยนะ)

เซ็ตเฮลตี้ อันนี้ดูจะเรียบง่ายสุดฮะ เน้นอาหารสุขภาพคลีนๆ ใช้วัตถุดิบดี แต่เมนูอาจไม่หวือหวาฮะ

อาฟเตอร์นูนทีเซ็ต จากที่ชิมมา นอกจากจะสวยแล้ว เขาค่อนข้างใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ขนมหวาน ของว่าง และของคาว แทบทั้งหมดรสชาติดี อร่อย โดยเฉพาะช่อม่วง ยำส้มโอ และ ขนมจีนซาวน้ำแบบกรอบ อร่อยมากๆ อาจจะมีบางเมนูที่ลุงรู้สึกรสชาติธรรมดาไปนิด ยกตัวอย่าง ขนมหม้อแกง ส่วนชาแนะนำให้เลือกชาดอกบัว เป็นชาซิกเนเจอร์ของที่นี่ฮะ โดยรวม คิดว่าคุ้มค่าที่จะไป โรงแรมสวย บรรยากาศดี

เมนูก็จะมี แตงโมปลาแห้ง ช่อม่วง (อร่อยมาก) ม้าฮ่อเบอรี่กระทงทอง ยำส้มโอสองสีกุ้งสด สโคนกับแยมส้มซ่า มีอาหารจานหลักเป็นขนมจีนซาวน้ำ(แบบกรอบ) ปิดท้ายด้วย Petite Four อย่าง ขนมชั้นหน้ามาชเมลโล่ กะละแมเผือกเคลือบไวท์ชอคฯ หม้อแกง และ อะลัวสดเคลือบเบอรี่ เสริฟพร้อมกับชาสัตตบงกช (ชาดอกบัว) บอกเลย ว่าชอบมาก อยากให้ได้ไปลองกัน นอกจาก อาฟเตอร์นูนทีจะดีแล้ว โรงแรมยังสวยมากๆเช่นกัน

บรรยากาศของห้องอาหารและบาร์ฮะ

เวลคัมดริ้ง สำหรับคนอื่นเป็นยังไงไม่รู้นะ แต่สำหรับลุง เวลคัมดริ้งที่นี่ประทับใจมาก มาร้อนๆได้ไอติมเสารส รสเปรี้ยวอมหวาน ทานกับน้ำเย็น หอมกลิ่นเลม่อนบางๆ เฮ้ออออ…. ชื่นใจมาก ถือว่าโรงแรมใส่ใจกับเวลคัมดริ้งจริงๆ บ้านเราเมืองร้อนเนอะ ได้อะไรแบบนี้มาต้อนรับคือ ประทับใจจริงๆ

เรามาทำความรู้จัก โรงแรมนี้กันก่อนเนอะ “วิลล่า เทวา” เป็นชื่อ ที่แปลๆตรงตัวว่า ที่อยู่ของเหล่า เทพ เทวดา หรือ จะแปลอีกอย่างก็คงเป็น ที่อยู่ของผู้ที่มาเสวยสุขดั่งเทวดา ทางเจ้าของอยากให้แขกทุกคนที่มาพักที่นี่ ได้ รู้สึก สุข สบาย เหมือนมาเสวยสุขดั่ง เทพ เทวดา หลายๆอย่างใน โรงแรม เลย ทำออกมากค่อนข้างสุดจริงๆ

ทำเลที่ตั้งของโรงแรมคือ ต้นซอยสาทรซอย 1 ไม่ไกลสถานีรถไฟใต้ดินลุมพินีฮะ สมมุติ นะฮะ สมมุติ ถ้าเรามีที่กลางสาทรขนาดนี้ เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากสร้าง รีสอร์ทที่มีห้องพักแค่ 40 กว่าห้องแบบนี้หรอกใช่มั้ยฮะ ถ้าเป็นเราคงสร้างโรงแรมแบบๆตึกหลายๆห้อง สร้างคอนโด หรือสร้างตึกออฟฟิต ให้เช่าไปล่ะ แต่เจ้าของกลับเลือกสร้างรีสอร์ทแนว เอโอซิสกลางเมืองแทน ก็ต้องยอมรับว่าเจ้าของเขากล้ามากๆ มองเรื่องกำไรขาดทุนไว้ทีหลังจริงๆ

โดยรวมภาพของรีสอร์ท เป็นทรงของบ้านในย่านสาทรสมัยก่อน ทางเจ้าของอยากให้แขกที่มาเข้าพักได้รู้สึกถึงช่วงเวลาที่บ้านเมืองสมัยก่อนมีบ้านริมคลองเยอะๆฮะ ก็เลยสร้างสระว่ายน้ำล้อมรอบห้องพักไว้ เพื่อให้เหมือน บ้านอาศัยอยู่บ้านริมน้ำฮะ ที่นี่ก็เลยมีห้องพูลเอคเซสค่อนข้างหลายห้องทีเดียว (เอาจริงๆถ้าจะให้นับรีสอร์ทกลาง กทม ที่ให้ฟีล รีสอร์ทแบบนี้ และมีห้องพูลเอคเซสเยอะๆแบบนี้ เอาจริงๆที่ลุงพอจะนึกออกก็น่าจะมีแค่ที่นี่และก็ สยามแคมปินสกี้ เท่านั้นรึเปล่า)

เราไปดูบรรยากาศภาพรวมของรีสอร์ทกันเนอะ ส่วนตัวค่อนข้างชอบนะ สวยงาม สงบ ร่มรื่นทีเดียว ที่สำคัญ เงียบแบบแทบไม่รู้สึกเลยว่าอยู่กลางเมือง นานๆถึงจะได้ยินเสียงรถบ้าง

ใครที่ไม่ได้พักกับทางโรงแรม สามารถแวะมาทานอาหารได้นะ อาหารจานเดียวเริ่มประมาณ 350++ จากที่ชิมมา ส่วนตัวที่ชิมมา อาหารรสชาติอร่อย แต่ไม่ได้ถึงขนาด ว้าว อะไรนะ ฟีลประมาณก็อร่อยดีฮะ ที่ดูจะอร่อยที่ควรสั่ง ก็คงจะเป็นแกงปู ส่วนขนมหวานแนะนำเป็นกล้วยเชื่อมฮะ สวยงาม และก็อร่อยด้วย

เราไปดูห้องพักกันต่อดีมั้ยฮะ

จากที่ดูมาห้องพักจะถูกแบ่งเป็น 3 แบบ 5 รูมไทพ์ การตกแต่งออกแนวหรูหรา ใช้ของแพงและดี อารมณ์โดยรวมไม่หวือหวานะ สงบ นิ่ง เรียบ หรู เป็นหลัก

ขอเริ่มจากห้อง EXECUTIVE SUITE POOL ACCESS ห้องที่เชื่อว่า ใครหลายๆคนน่าจะชอบกัน ห้องมีขนาด 76 ตรม แบ่งเป็น ห้องนอนขนาดใหญ่ ห้องนั่งเล่นที่สามารถเปลี่ยนเป็นห้องพักได้อีกห้อง และห้องน้ำขนาดใหญ่

ห้องพักฟรีมินิบาร์ด้วยฮะ ห้องนี้ให้มินิบาร์เยอะมาก ให้เยอะจนตกใจเลย

อเมนนิตี้ของทุกห้องพักเป็นของ Punpuri ฮะ

ขนมเทิร์นดาวน์ก่อนนอนเป็น คุกกี้อัลมอนล์ (อร่อยมากๆๆ)

EXECUTIVE SUITE POOL VIEW คือหน้าตาเหมือนกับ EXECUTIVE SUITE POOL ACCESS ทุกอย่าง แต่อยู่บนชั้น 2 เท่านั้นเอง

DELUXE POOL ACCESS ห้องมีขนาด 48 ตรม เอาจริงๆ มีความคล้าย EXECUTIVE SUITE ที่ย่อลงมาหา ความหรูหรา การตกแต่งทุกอย่าง มีแทบเหมือนกันหมด ขนาดพื้นที่ต่างกันเท่านั้น

สุดท้าย DEVA POOL VILLA มีห้องเดียวใน โรงแรม ขนาด 490 ตรม ใหญ่มาก มี 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขกขนาดใหญ่ แบบจะใหญ่ไปไหน เหมาะกับการมาจัดงานอีเว้นท์ งานวันเกิด ในโอกาสพิเศษๆต่างๆนะ

ปิดท้ายด้วย ของแถม ฟิตเนสเล็กๆ ที่แอบซ่อนอยู่บนลอบบี้ฮะ

สรุปปิดท้าย

ถ้าถามว่าสวยมั้ย หรูมั้ย คำตอบคือสวยหรู และดี ถ้าให้เทียบกับ รร เชน ส่วนตัวก็ว่าอยู่ระดับเกินกว่า 5 ดาวทั่วไป อย่างแบรนด์ โซฟิเทล หรือ ฮิลตัน ขึ้นไปอีกขั้นนะ แต่ให้เทียบไปถึงกับอัลตราลักชูฯ ส่วนตัวว่าตอนนี้อาจยังไม่ไปถึงขั้นนั้น ถ้าถามว่า โรงแรมมีโอกาสไปถึงจุดที่เป็นอัลตราลักชูฯมั้ย คำตอบคือ มีฮะ เพราะเรื่องสถานที่ก็คือใกล้เคียงมากล่ะ เหลือแค่เสริมดีเทลบางเรื่องอื่นๆตามขึ้นไป

Leave a Reply