รีวิว Centra by Centara Hotel Bangkok Phra Nakhon

Advertisement

วันนี้มาแนะนำ โรงแรม เปิดใหม่ได้ไม่นานของเครือเซ็นทารา ชื่อ Centra Bangkok Phra Nakhon กันฮะ ก่อนอื่น เรามาทำความเข้าใจ กับแบรนด์ของเซ็นทารากันก่อนเนอะ Centra 3 ดาว / Centara 4 ดาว / Centara Grand 5 ดาว / Centara reserve เกินกว่า 5 ดาว โดยในแต่ล่ะระดับก็จะมีแฟคซิลิตี้การตกแต่งที่ต่างกันไป

Centra Phra Nakhon ด้วยแบรนด์แล้วก็จัดอยู่ในระดับ 3 ดาว นั้นแหละ แต่ ที่นี่อาจพิเศษกว่า Centra อื่นๆ ก็ตรงที่ ตัวโรงแรมมีการลงทุน มีการตกแต่งที่ดูความความเหมือน โรงแรม 4 ดาว นั้นเอง ส่วนตัวมองว่า รร นี้น่าจะเป็นโรงแรมเจนฯใหม่ของเซ็นทาราที่มีความเข้าใจ และเอาใจคนรุ่นใหม่มากขึ้น ไปฮะ ลุงพาไปชม บรรยากาศโดยรวมของโรงแรมกันดีกว่า

รร นี้เป็นโรงแรมเก่าที่ถูกนำมารีโนเวทใหม่ ทำเล อยู่ใกล้ๆวัดบวรฯ โดยในพื้นที่ของ รร จะมีทั้งตึกเก่า และ ตึกที่สร้างขึ้นใหม่ ขอพาไปดูในพื้นที่ของตึกที่เพิ่งสร้างใหม่กันก่อน โดยตึกนี้จะเป็นเหมือนตึกแฟคซิลิตี้หลักของ รร ฮะ เรามาเริ่มจากสระว่ายน้ำ และ ฟิตเนส กันก่อนเลย สระว่ายน้ำและฟิตเนส ของ รร จะอยู่ที่ชั้น 2 ของตึกใหม่ ฮะ สร้างใหม่ทั้งหมดเลย

ชั้นแรกของตึกใหม่จะเป็นห้องอาหาร Deja brew ห้องอาหารหลักของ รร ฮะ มีห้องอาหารเดียวนี่แหละ

ภายในห้องอาหารก็มีคาเฟ่ด้วย คาเฟ่เป็นของ รร แต่ใช้เครื่องชงและเมล็ดกาแฟของสตาร์บัคฮะ (ส่วนบาริสต้ายังเป็นคนของ รร นิ)

แขกที่มาพักทุกคนจะได้รับคูปองเวลคัมดริ้ง ที่จะมาทานเมื่อไหร่ก็ได้ แก้วนี้เป็นม๊อคเทลรสต้มยำ รสชาติสดใสซาบซ่า

อาหารเช้าดีมั้ย? ส่วนตัวว่าอาหารเช้า แอบทั่วไปฮะ ให้เทียบก็คงจะประมาณ รร 4 ดาวได้ฮะ คือมีไอเทมที่จำเป็นครบแต่ไม่ได้มีอะไรหวือหวา

ส่วนใครต้องการ เมนูอาหารเช้าแบบพิเศษ ต้องจ่ายเพิ่มเอาฮะ รสชาติโอเคนะ เหมือนไปทานตามคาเฟ่ ราคาก็ตามคาเฟ่ด้วยฮะ

ส่วนเมนูปกติในมื้อกลางวัน และ เย็น คือต้องยอมรับเลยว่า เมนูอาหารที่นี่ มีคอนเซ็ปและรสชาติ เหมือนร้านอาหารข้างนอกเลย เหมือนร้านอาหารที่พวกเราชอบไปทานกันตามห้าง หรือร้านคาเฟ่สวยๆเลย ฮะ ส่วนตัวว่าอร่อยแทบทุกเมนู ลุงแอบเห็นว่า ถ้าสั่งผ่านแอพสั่งอาหาร จะมี ส่วนลดให้ 50% นะ ใครสนใจก็ลองสอบถามทางเพจของ รร ดู (นอกจากหน้าตาอาหารจะเหมือนตามร้านคาเฟ่ ตามร้านอาหารในห้างแล้ว ราคาก็ใกล้เคียงกับตามห้างเช่นกันฮะ แต่ถ้าสั่งผ่านแอพก็ถือว่าถูกไปเยอะ เริ่มต้นที่ ร้อยนิดๆ )

ส่วนตัวแอบชอบ กะเพราโบราณแห้งๆ กับ ราเม็งข้าวซอย (ที่รสชาติเข้มข้น อร่อยเหมือนไปกินที่เชียงใหม่เลย)

ในส่วนของลอบบี้และห้องประชุม ก็จะอยู่ที่อาคารเดิม ชั้น 1 ฮะ

ส่วนมุมทานน้ำชานี้เป็นมุมลับของโรงแรม อยู่ใน รร นี่แหละฮะ สามารถสอบถามกับพนักงานได้

ในส่วนของห้องพัก ส่วนตัวก็ว่า ห้องพักก็ยังดูมีความสวยเหมือน รร 4 ดาวเลย บางห้องนี่สวยเหมือน รร 5 ดาวเลยนะ ห้องพักจะถูกแบ่งเป็น 2 ตึก ตึกใหม่ไม่มีระเบียงฮะ ส่วนตึกเดิม มีระเบียงให้ฮะ

Premium Suite ห้องที่ดีที่สุดของที่นี่

PREMIUM DELUXE (ตึกใหม่) น่าจะเป็นห้องที่วิวสวยที่สุดฮะ วิววัดตรีฯ (ส่วนตัวก็ว่าสวยนะ แต่คนไทยบางส่วนอาจไม่ชอบ) ห้องนี้เหมาะสำหรับอยู่แบบ ลองสเตย์ เพราะห้องใหญ่ ตู้เย็นใหญ่ มีอ่างล้างจานในห้องด้วย

Deluxe (ตึกเดิม) ห้องนี้จะมีระเบียงให้ฮะ น่าจะเหมาะกับคนต่างชาติมากกว่าคนไทย

Deluxe (ตึกใหม่) ไม่มีระเบียงให้ฮะ

มาปิดท้ายพูดถึงเรื่องสุดท้ายที่สำคัญมากๆกันหน่อย ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา ไม่มีอะไรสำคัญเท่าเรื่องทำเลฮะ โรงแรมนี้ตั้งอยู่ในจุดที่เรียกว่า เด็ดมากๆ 2 เรื่อง

1 โรงแรมตั้งอยู่ในจุดที่เรียกว่า กลางย่านร้านมิชลินไกด์เลยฮะ ใครชอบกินของอร่อย แบบวันนึงอยากไปกินหลายๆร้าน มาพักที่นี่คือฟินฮะ เดินกินร้านมิชลินไกด์ได้เป็น 10 ร้านเลย ร้านมิชลินฯที่อยู่ใกล้โรงแรมที่สุดคือร้านเตี๋ยวเนื้อไร้เทียมทาน ห่างกันแค่ไม่กี่ถึงร้อยเมตรเลย เราสามารถดูข้อมูลร้านมิชลินไกด์ได้จากที่นี่ฮะ ร้านอาหารที่ได้รับการคัดเลือก – มิชลิน ไกด์ (michelin.com)

2 ที่นี่อยู่ในย่านเมืองเก่าของ เกาะรัตนโกสินทร์ฮะ เรื่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ทั้งวัด ทั้งวัง นี่คือครบเครื่องจริงฮะ อีกทั้งยังใกล้ถนนข้าวสารอีกด้วย ทำเลนี้ เรียกว่า คนต่างชาติปลื้มแน่นอน เพื่อนๆสามารถดูข้อมูลที่เที่ยวได้จากลิงค์นี้ฮะ ศูนย์ข้อมูลเกาะรัตนโกสินทร์ (su.ac.th)

Leave a Reply