รีวิว The Soul Resort ( เดอะโซล รีสอร์ท สระบุรี )

Advertisement

The Soul สระบุรี ตั้งอยู่บริเวณ อำเภอ แก่งคอย สระบุรี ฮะ อยู่ไม่ไกลตลาด และ สาถานีรถไฟแก่งคอย เท่าไหร่ โรงแรมวางโพซิชั่น เป็น โรงแรมไฮเอนด์ อันดับ 1 ในสระบุรี ฮะ ซึ่งแน่นอนว่า ในตอนนี้คือ ที่นี่ โรงแรมอันดับ 1 ในสระบุรีจริงๆฮะ

ถ้าเรามองในมุมมองของรีสอร์ททั่วไป จุดขายของที่นี่ คือ เรื่องวิวของเขาพระพุทธบาทน้อย อย่างเถียงไม่ได้เลยฮะ ก็ต้องยอมรับว่า วิวสวยจริง ฟีลเหมือนไปเที่ยวเขาเชียงใหม่ เชียงราย เลยล่ะ ( ฟีลค่อนข้างจะต่างกับรีสอร์ทในเขาใหญ่นะ วิวคนล่ะแบบกันอ่ะ ) ซึ่งลุงว่า วิวเขาพระพุทธบาทน้อย จากสระว่ายน้ำคือจุดที่ลุงว่าสวยและดีที่สุดในรีสอร์ทเลยฮะ

ฮาโมนี่ คาเฟ่ ถือเป็นจุดหลักที่เกิดขึ้นไว้รองรับแขกที่ไม่ได้เข้าพักในโรงแรมฮะ ใครที่ไม่ได้เข้าพักกับทางโรงแรมก็สามารถแวะมาเที่ยวได้ฮะ อาหารและขนมที่นี่รสชาติดี ใช้ได้เลยฮะ ไม่ได้อวยและก็ ไม่ได้โม้นะ อร่อยแนวที่ไม่ใช่ร้านอาหารในโรงแรมฮะ อร่อยแบบ กล้า การันตีเลย

ห้องอาหารพิมพิมาน ห้องอาหารหลักของโรงแรม ( โรงแรมนี้มีห้องอาหารเดียวนี่แหละ ) ห้องอาหารค่อนข้างสวย ใหญ่โต รองรับคนได้เยอะเลย ที่สำคัญ อาหารที่นี่อร่อยจริงๆ อร่อยมาก ใครแวะมาแถวนี้อยากให้ได้ลองมาชิมกันเลยฮะ

โซนนี้จะเป็นโซนสำหรับคนที่ซื้อแพคเกจ โซเชียลดีท๊อกซ์ฮะ ต้องทานแบบเงียบๆคนเดียว ตัดขาดจากสังคม และความวุ่นวายฮะ

สำหรับอาหารที่นี่ สำหรับลุง เมนูแนะนำ คืออาหารไทยฮะ ที่อยากให้ลองลองเลย คือ เส้นหมี่ผัดกระเฉดกุ้งฮะ อร่อยมากๆๆๆ อร่อยแบบต้องสั่งเด้อ ส่วนเครื่องดื่ม ต้องบ๊วยมะนาวโซดาเท่านั้น 10 เต็มไม่หักเลยฮะ

ร้านอาหารมี ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง โดยเฉพาะ อาหารไทย ถูกปากลุงมากเลย ใครไม่ได้มาเข้าพัก ลองแวะมาทานอาหารดูได้ฮะ ราคาอาหารเริ่มต้นประมาณ 190++ ฮะ

ส่วนอาหารเช้า สำหรับแขกที่พัก ตอนลุงไปพักที่อยากแนะนำ คือ เอ้กเบเนดิกเซลม่อนฮะ อร่อยแบบ รร ที่ว่าไฮเอนด์ ที่ว่าไฮโซหลายๆที่ยังต้องแอบหันมามองค้อน เลยนะ นอกจากนี้ ผัดไทไก่ ซุปเห็ด ข้าวต้มปลา คือ อร่อยทุกอย่างเลยฮะ เมนูไม่เยอะนะ แต่ อร่อยทุกอย่าง

อันนี้เป็นเมนูพิเศษ กระหรี่พัพองุ่นคาราเมล ฮะ อร่อยมากๆ

เราไปดูในจุดที่เกี่ยวกับที่พักของ รร โดยตรงกันบ้างดีกว่า เริ่มจาก ลอบบี้ เสริฟเวลคัมเป็นเหมือนน้ำแตงโม ฮะ

ตึกกิจกรรมศิลามล

ศิลามล ถือเป็นตึกที่รวมกิจกรรมทั้งหมดมาไว้ที่นี่ฮะ ใครอยากทำกิจกรรมอะไร ทั้งภายในและภายนอกรีสอร์ทก็ต้องมาที่นี่ก่อน ภายในจะถูกแบ่งเป็น 1 ห้องโถ่งใหญ่ และ 3 ห้องกิจกรรม

ก่อนจะเล่าอะไรต่อไป ลุงขอพูดถึงจุดขายจริงๆของรีสอร์ทกันก่อนเนอะ นอกจากที่นี่จะมีจุดขายที่รีสอร์ทสวยแล้ว ที่นี่ยังมีจุดขายหลักอีกอย่างคือ เป็นรีสอร์ทสายธรรมะบำบัดอันดับต้นๆของประเทศฮะ ซึ่งก็จะเป็นสาย เตโชวิปัสสนา | techovipassana | คอร์สวิปัสสนา ( ข้อดีที่เห็นได้ชัดจากที่นี่คือ การไปปฏิบัติธรรม กับ เตโชวิปัสนา ที่ หอมนัสสิการ สระบุรี ก็ไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆนะ ) กิจกรรมหลักๆของรีสอร์ทก็จะเป็นแนวธรรมะบำบัด เน้นปฏิบัติธรรม กลุ่มลูกค้าหลักจริงๆของรีสอร์ทก็จะเป็นกลุ่มเฉพาะจริงๆฮะ ซึ่งในตลาดโรงแรมเองก็แทบไม่มีรีสอร์ทแนวนี้ ยิ่งเป็นรีสอร์ทแนวนี้แต่ 5 ดาว ยิ่งน้อยใหญ่เลย ราคามันก็เลยมาแนวนี้ ฮะ

กิจกรรมหลักพื้นฐาน ส่วนใหญ่ในรีสอร์ทก็จะไปในแนวทางธรรมะซะส่วนใหญ่ เช่น กิจกรรม การเดินจงกรม การสนทนาธรรมะกับอาจารย์ การฝึกนั่งสมาธิ การสวดมนต์ และ การจัดดอกไม้ถวายพระ

นอกจากนี้ก็มีกิจกรรมแบบอื่นๆไว้รองรับแขกด้วย เช่น ฟิตเนส โยคะ การทำสเตรทชิ่ง การปั่นจักรยานรอบๆรีสอร์ท การเดินออกกำลังรอบๆเขาพระพุทธบาทน้อย และการท่องเที่ยวรอบๆรีสอร์ท ยกตัวอย่าง เที่ยววัดถ้ำบ่อปลาที่อยู่ห่างจาก รีสอร์ทไปเพียง 1 กิโล

ในส่วนสุดท้ายของรีสอร์ท ที่จะพาไปดูคือ ห้องพัก ฮะ

หลายๆคนที่เคยมาพัก อาจจะมองว่าห้องพักเมื่อเทียบกับ ขนาด และ แฟคซิลิตี้ดูไม่เหมาะสมกับราคาสักเท่าไหร่ ส่วนในความคิดลุงนะ ถ้ามองว่าเป็นรีสอร์ททั่วไปก็คงใช่ฮะ ถึงจะมีจุดขายที่วิวที่ค่อนข้างสวยมากก็ตาม แต่ราคาก็ไม่น่าจะมาขนาดนี้ แต่ที่นี่เขามองต่างจากที่เรามองออกไปเนอะ ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่มีจุดขายเฉพาะทาง เฉพาะกลุ่มจริงๆ ซึ่งในตลาดโรงแรมเองก็แทบไม่มีรีสอร์ทแนวนี้ ยิ่งเป็นรีสอร์ทแนวนี้แต่ 5 ดาว ยิ่งน้อยใหญ่เลย ราคามันก็เลยมาแนวนี้ ฮะ

THE SOUL SUITES ถือเป็นห้องที่ลุงว่าสวยที่สุดของโรงแรมเลยฮะ ขนาดก็ใหญ่สุดด้วย ห้องพักทุกห้องจะไม่มี ทีวีมาให้นะฮะ เราจะต้องรีเควสขอเอา ทาง โรงแรมให้เหตุผลว่า อยากให้แขกได้อยู่กับธรรมชาติเยอะๆฮะ

ส่วนห้องที่เหลือ ทั้ง Charisma และ PRISTINE จะมีความคล้ายๆกันฮะ ทั้งขนาดห้องและการตกแต่ง ต่างกันนิดๆหน่อยๆ หลักๆก็น่าจะต่างกันที่วิว และ ต้นไม้บังวิวไม่บังวิวฮะ

Charisma

PRISTINE

สปาฮะ เป็นสปาชั่วคราว แต่สวยมากๆฮะ ตอนนี้มีแค่ 2 ห้องเท่านั้น เรื่องนวดไม่รู้ฮะ เพราะยังไม่ได้ลอง แต่เรื่องการตกแต่งคือสวยจริง

สรุปปิดท้าย

ส่วนตัวลุงชอบนะ โดยเฉพาะห้องอาหารพิมพิมาน และ ฮาโมนี่ คาเฟ่ ใครผ่านไปผ่านมา ก็อยากให้แวะมาลองกันจริงๆ มันไม่ได้มีดีแค่วิวสวย และ สถานที่สวยงาม แต่อาหารและขนมเขาคืออร่อยจริง อร่อยแบบเถียงไม่ได้เลย ไม่ได้อร่อยแบบรสชาติ โรงแรมนะ อร่อยแบบรสชาติร้านอาหารดีๆ ทั่วไปนี่แหละ ส่วนห้องพัก ยอมรับว่า ราคาค่อนข้างจะสูงหน่อย เมื่อมองเทียบกับรีสอร์ททั่วไป แต่ก็ต้องยอมรับในจุดขายเขาที่ ไม่ค่อยจะมีรีสอร์ทแนวนี้สักเท่าไหร่

Leave a Reply