รีวิว The Gems Mining Pool Villas Pattaya

Advertisement

The Gems Mining เป็นโรงแรมพัทยาสร้างใหม่เมื่อช่วงโควิดที่ผ่านมา รร สวย ตกแต่งทันสมัย ล่าสุด รร เพิ่งจะเปิดตัวเฟสใหม่ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ลุงเลยขอจะขอพูดถึงโซนใหม่ก่อนล่ะกันเนอะ เฟสแรกจะให้ฟีลเหมืองอัญมณีในแอฟริกา บรรยากาศป่าๆ หินๆ ส่วนเฟสใหม่ ขาวๆ สว่าง สดใส ซานโตรินี่ สายแฟมิลี่มากๆ ทั้ง 2 โซนสามารถเดินไปมาหากันได้ และสามารถใช้แฟคซิลิตี้ร่วมกันได้ฮะ ลุงพาไปมาดูเฟสใหม่กันก่อนเนอะ

ป.ล. เอาจริงๆจากที่ไปสัมผัสมาทั้ง 2 เฟส ของ รร มีความค่อนข้างต่างกันเยอะ ทั้งการออกแบบ และกลุ่มลูกค้า แถมพื้นที่ใช้สอยแต่ล่ะเฟส ก็ไม่น้อยเลย

โซนใหม่ ชื่อว่า Castaway ประกอบด้วยสระน้ำ 2 สระใหญ่ (สระว่ายน้ำสวยมาก น้ำใสสีสวยสุดๆ) กับ 1 สวนน้ำ แถมสระว่ายน้ำส่วนกลางนี้ยังเปิดใช้ได้ถึง 4 ทุ่มเลยฮะ ลักษณะการตกแต่งจะออกธีมขาวๆ สระว่ายน้ำใสๆ ให้ความรู้สึกคล้ายๆเมืองซานโตรินี่ ประเทศกรีกเบาๆ เป็นโซนที่เหมาะกับสายแฟมมิลี่มากที่สุดฮะ เพราะไฮไลท์ของโซนนี้คือ ห้องพักส่วนใหญ่เป็นห้องแนวพูลแอคเซสนี่แหละ

สระว่ายน้ำหลักของโรงแรมที่สามารถเอาแพดเดิ้ลบอร์ดมาลงพายเล่นในสระได้ด้วยฮะ ดี๊ดี

สวนน้ำอาจไม่ได้ใหญ่โต แต่ก็เอาใจ น้องๆหนูๆได้อยู่หมัดนะ นอกจากนี้ก็ยังมีโซนบ่อทรายให้เด็กๆได้เล่นทรายกันด้วย แต่ต้นไม้ยังไม่ค่อยโต เลยอาจจะร้อนซักหน่อย

ในโซนใหม่นี้ยังมีฟิตเนสเป็นของตัวเองด้วยฮะ ทำให้โรงแรมนี้มีฟิตเนสใหญ่ถึง 2 แห่ง

ด้วยความที่โซนนี้จะเป็นโซนเด็ก โซนแฟมิลี่ ช่วงกลางคืนก็จะมีการยิงไฟเปิดเพลงสนุกๆ ให้เล่นน้ำไปด้วยฟังเพลงไปด้วย ช่วงวันเสาร์จะมีดีเจมาเปิดเพลงให้ด้วยฮะ ส่วนวันอื่นๆจะเป็นเพลงจากคอมฯให้แทน

ห้องพักที่เป็นไฮไลท์ของโซนนี้ คงจะหนีไม่พ้นห้องพูลแอคเซสฮะ Gold One-Bedroom Pool Access Room ห้องจะมีขนาด 55 ตร.ม. สามารถก้าวลงสระว่ายน้ำส่วนกลางได้เลย จะขึ้น จะลง สระเวลาไหนก็สะดวกมาก ห้องแบบนี้น่าจะถูกใจสายแฟมิลี่เลยฮะ (แอบไม่ชอบฉากกั้นสีมืดๆทึมๆ สีดูหลุดธีมจากห้องไปหน่อยถ้าเป็นสีขาวคงจะทำให้ห้องโปร่งสบายกว่านี้)

ป.ล. ห้องพักที่นี่พวกขนมและมินิบาร์ของที่นี่เค้าจะให้ทานฟรีทั้งหมดฮะ ไม่มีเติมให้ ให้ 1 เซ็ต ต่อการเช็คอิน 1 ครั้ง

Platinum One-Bedroom Pool View Room ขนาดห้อง 55 ตร.ม. เป็นห้องเริ่มต้นของโซนนี้ จะอยู่ที่ชั้นสองของ Gold One-Bedroom Pool Access Room ส่วนตัวลุงชอบห้องนี้ที่สุดในโซนนี้นะ โปร่งๆโล่งๆ สบายๆ เสียแค่ เดินลงสระยากกว่าห้องอื่น

ห้องน้ำของ Platinum One-Bedroom Pool View Room และ Gold One-Bedroom Pool Access Room หน้าตาเหมือนกันทุกประการ

Palladium Two-Bedroom Pool Access Room ห้องใหญ่สุดของโซนนี้ มีพื้นที่ 145 ตร.ม. มี 2 ชั้น 2 ห้องนอน มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ แถมแต่ล่ะชั้นก็ได้ห้องรับแขกส่วนตัวไปด้วย ห้องนี้ทำมาเพื่อแก้ ความไม่เท่าเทียมกัน เวลาไปพักพวกห้องสองห้องนอน ห้องนึงเล็ก ห้องนึงใหญ่ และแน่นอนห้องนี้เป็นพูลแอคเซสด้วย

อาฟเฟตอร์นูนทีเซ็ตใหม่ของ โรงแรมเพิ่งจะคลอดออกมาเลย สวยงามเหมาะกับโซนใหม่เลย เราสามารถสั่งมาทานที่ห้องพักได้ด้วยฮะ ว่ายน้ำไปกินขนมไปนิ

Castaway Restaurant, Café & Pool Bar เป็นห้องอาหารเปิดใหม่ที่โซนนี้เลย เปิดตั้งแต่ 10.00 น. – 22.00 น. เป็นร้านอาหารที่ให้ฟีลคาเฟ่ อาหารอร่อย บรรยากาศดี ส่วนใหญ่จะเน้นที่ทางอาหารฝรั่ง อร่อยนะฮะ เบเกอรี่ ครัวซองก็อร่อย เชฟฝีมือใช้ได้เลย วัตถุดิบส่วนใหญ่จะเลือกใช้ของดี มีคุณภาพ

ป.ล. ส่วนอาหารเช้าไม่ได้ทานที่นี่นะฮะ ยังทานที่ The Tram | Restaurant, Bar & Wine Cellar เหมือนเดิม

จานนี้สดมาก เพราะใช้ลอบเตอร์เป็นๆเลยฮะ

จบจากโซนใหม่กันแล้วเรากลับมาที่โซนแรกกันบ้าง อย่างที่บอกไป โซนแรกจะให้ฟีลเหมืองอัญมณีในแอฟริกา บรรยากาศป่าๆ หินๆ โซนนี้จะเหมาะกับคู่รักมากกว่า ดูลึกลับ น่าค้นหา โซนนี้จะไม่เน้นที่พื้นที่ส่วนกลางแต่จะเน้นที่ห้องพักเป็นหลัก เน้นดีเทลในการตกแต่งห้องพัก และตกอต่งมาได้สวยงามทุกห้องเลย ขอเริ่มจากลอบบี้กันก่อนเช่นเดิม

ในโรงแรมจะมีบริการออนเซ็นให้ฟรีด้วยฮะ และออนเซ็นก็ดูดีเลยล่ะ ออนเซ็นจะอยู่ในบริเวณพื้นที่ฟิตเนสของโซนนี้

รร จะมี สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้สามารถยืมใช้ได้ฟรีฮะ ถ้าจำไม่ผิดจะได้ครั้งล่ะ 30 นาที นี่แหละ และต้องเอาไปคืน

ห้องพัก RUBY THREE-BEDROOM POOL VILLA 207 ตรม เป็นห้องที่ดีที่สุดของโซนนี้ เป็นห้องพัก 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ห้องนี้จะพิเศษกว่าห้องอื่นเพราะมีสระส่วนตัวในห้อง 1 สระ และก็มีสระแชร์ร่วมกันอีกสระที่ระเบียงห้องฮะ

SAPPHIRE TWO-BEDROOM POOL VILLA 140 ตรม ห้องนี้ก็สวยฮะ ขนาดกำลังดีสำหรับ ครอบครัว 4 คน

EMERALD ONE-BEDROOM POOL VILLA ขนาด 100 ตรม ห้องนี้ เหมาะกับมากับคู่รัก 2 คน

TOPAZ JACUZZI 93 ตรม ห้องเริ่มต้นของโซนนี้ฮะ ไม่มีสระ แต่มีอ่างจาฯขนาดใหญ่ให้ แถมขนาดพื้นที่ห้องก็ใหญ่มากๆๆๆๆๆ

The Tram ห้องอาหารหลักของโซนนี้ เราจะต้องทานอาหารเช้ากันที่แหละฮะ

อาหารเช้าจะมีความเบสิคนะ ตามมาตรฐาน รร 4 5 ดาวทั่วไป มีโอกาสไปพักมา 2 ครั้ง อีกครั้งแจ๊คพ๊อต เจอซีฟู้ดจัดเต็มในอาหารเช้า เลยไม่รู้จะรีวิวยังไงเพราะแต่ล่ะครั้งก็ไม่เหมือนกัน น่าจะขึ้นกับดวง และ ของสดที่หาได้มั้งฮะ

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ อยากจะบอกว่าอาหารอร่อยไทยที่นี่มาก ถ้าถามว่าชอบเมนูไหนสุด บอกเลยว่าต้องยกให้ แกงเขียวหวานเนื้อตุ๋นนี่คือ ยกนิ้วให้เลย อร่อยจนแอบคิดในใจ เออ… นี่มันอร่อยจริงๆหรือว่าลุงหิวเนี้ยะ 5555

สรุปปิดท้าย สิ่งที่ต้องชมก่อนเลยคือเรื่องบริการ บริการดีแบบดีไม่แพ้ รร เชน ห้าดาวเลยฮะ สุภาพ แนะนำดี โดยส่วนตัวต้องออกตัวก่อนเลยว่า โรงแรมทั้ง 2 โซนมีความต่างกันค่อนจะเห็นได้ชัดมากๆๆๆๆ โซนใหม่น่าจะเหมาะกับสายแฟมิลี่มากกว่า ส่วนโซนแรกน่าจะเหมาะกับคู่รัก ส่วนตัวแล้วแอบชอบห้องพักของโซนแรกมากกว่า เพราะ มีดีเทล ไพรเวท และมีขนาดที่ใหญ่กว่า ส่วน สระว่ายน้ำก็ต้องยอมรับว่าโซนใหม่ทำออกมาได้สวย และน่าเล่นจริง แต่เรื่องความไพรเวทก็จะสู้โซนแรกไม่ได้

Leave a Reply