เที่ยวใกล้กรุง กับ คาเฟ่ทุ่งนา บรรยากาศดี๊ดี / Chata Thammachart

Advertisement

งานเยอะ ลางานไม่ได้ งบน้อย กลางเดือน เวลาไม่มี วันลาหมด แต่…..อยากไปเที่ยวจังเลย เพื่อนๆ เคยพบปัญหาเหล่านี้มั้ย ?

ถ้ามีปัญหาเหล่านี้อยู่ เชิญมาทางนี้ฮะ คาเฟ่ทุ่งนา บรรยากาศดี๊ดี อยู่แถวตลาดน้ำดอนหวาย แถวๆวัดไร่ขิง พุทธมณฑลสาย 5 แค่นี้เอง ห่างจาก กทม แค่ ชม เดียวเอง

ทำเลที่ตั้ง

จุดเด่น คือวิวดีมาก ทุ่งน่ากว้างๆ วิวโล่งๆ สบายตา ธรรมชาติสุดๆ เหมาะกับการมาสูด อากาศดีๆ ปล่อยสมองโล่งๆมาก เรียกว่ามาพักผ่อน มารีทรีดสมองจากการเหนื่อยล้าในการทำงานฮะ ลุงพาไปชมบรรยากาศคาเฟ่กันดีกว่าเนอะ (ใครอยากรู้ว่าทุ่งขาวออกรวง หรือ สภาพทุ่งข้าวช่วงไหนเป็นยังไง สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0613263624 หรือ อินบ๊อกซ์ที่นี่ได้นะ ChataThammachart )

รูปแบบของสิ่งปลูกสร้างเป็นอาคารปูน+การใช้ไม้ไผ่ตกแต่งเป็นหลักฮะ พื้นที่ส่วนใหญ่เปิดรับลมธรรมชาติแทบทั้งหมด (มีพื้นที่น้อยมากที่เป็นห้องแอร์) ถามว่าร้อนมั้ย ก็ไม่ร้อนนะ ลุงเพิ่งไปเมื่อวันที่ 13 มค โดยรวม ไม่ร้อนฮะ บรรยากาศดี (แต่หน้าร้อนนี่แอบไม่แน่ใจนะ แหะๆ)

ป.ล. ตอนนี้มีที่จอดรถหน้าร้านแล้วนะฮะ น่าจะสามารถจอดได้ประมาณ 25-30 คันฮะ

โดยรวมการออกแบบถือว่าออกแบบได้ดีมากฮะ เป็นการออกแบบดีไซด์สมัยใหม่ แต่เลือกวัสดุธรรมชาติมาใช้ได้อย่างสวยงามและลงตัว

เรื่องบรรยากาศคาเฟ่ สถานที่ การออกแบบ การตกแต่ง ความสะอาด และ บริการ ลุงให้ 8.5 /10 เลยฮะ (ขอหักคะแนนเรื่องแทบไม่มีพื้นที่ห้องแอร์ให้นั่งชิลล์ๆกับวิวเลย ถ้ามีบ้างก็ยังดีนะสำหรับวันที่ร้อนเกินไป หรือวันที่อากาศไม่ดีจริงๆ ) ดูภาพบรรยากาศโดยรวมกันต่อเนอะ ลุงไม่รู้จะอธิบายอะไรล่ะ 55555

เรื่องมุมถ่ายภาพ

นอกจากจะมานั่งชิลล์ๆพักผ่อน พักสมอง กับบรรยากาศดีๆแล้ว บอกเลยว่ามุมถ่ายภาพมีเยอะมากฮะ ได้ทุกสาย สายธรรมชาติ สายฮิป สายชิลล์ คือ มันถ่ายได้ทุกสาย ทุกแนวเลยฮะ เหลือที่ชุดและพร้อบที่คุณแต่งมาเท่านั้นแหละฮะ ว่าสวยเหมาะกับการถ่ายรูปพอป่าว

อาหารอร่อยมั้ยหรือไปถ่ายรูปสวยได้อย่างเดียว

อาหารอร่อยและไม่แพงฮะ (อร่อยจริงๆฮะ ไม่ได้โม้ แต่ไม่ได้อร่อยเทพขนาดมิชลินสตาร์เน้อ) เมื่อเทียบกับร้านคาเฟ่แนวๆนี้นะ อย่าไปเทียบราคากับร้านอาหารตามสั่ง แบบป้านงขายผัดกระเพราไก่ราดข้าวหน้าปากซอยเน้อ ราคาอาหาร เครื่องดื่ม เริ่มที่ 60-70++ บาท เครื่องดื่มถูกสุดนอกจากน้ำเปล่าคือ อเมริกาโน่ อาหารถูกสุดนอกจากข้าวเปล่า คือข้าวไข่เจียว

ส่วนลุงขอรีวิวอาหารที่ได้ชิมมาแล้วกันเนอะ มีไม่เยอะหรอก รีวิวตามนี้เนอะ ส่วนใหญ่เป็นเมนูแนะนำจากทางร้าน

เค้กมะพร้าวอ่อนครีมสด 110 ใครชอบเนื้อเค้กนุ่มๆฟูๆเบาๆ ตัวครีมหอมมันอร่อย ไม่หวานมากตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ฮะ

ชีสเค้กคาราเมลแมคคาเดเมีย 120 อันนี้ก็อร่อยฮะ รสชาติเข้มข้น หวานมัน ใครชอบรสเน้นหวานมัน เชิญชิ้นนี้ฮะ

เค้กเรดเวลเวท 110 อันนี้เฉยๆฮะ อร่อยแบบทั่วๆไป มันไม่ได้รู้สึกเข้มข้น หรือร่อยเป็นพิเศษอ่ะ

บานอฟคอฟฟี่ 120 อร่อยมาก เป็นกาแฟนมผสมกล้วยปั่น รสชาติดีมาก อร่อยจริงๆ แต่ดูทรงแล้วน่าจะแคลลอรี่ไม่เบาแน่นอน ไม่เหมาะกับคนไดเอต แต่ถ้าคนอยากกินของอร่อยเชิญสั่งเลยฮะ

บลัดดี้ สโนว์ 120 เป็นแก้วที่ดูหน้าตาฟรุ้งฟริ้งสุด รสชาติจะหวานหอมมันคล้ายๆนมปั่น จะมีกลิ่นหอมวนิลลานิดๆ ทานกับเยลลี่รสรสหวานหอม ใครชอบแนวนี้สั่งโลด

เอเมอรัล โซดา 95 ฟีลลิ่งคล้ายๆมะนาวโซดาฮะ แต่อร่อยกว่า ใครอยากรีเฟรชตัวนี้ฮะ

ข้าวกุ้งผัดพริกขี้หนู 135 อันนี้สำหรับคนหิวข้าวเนอะ รสเผ็ดนิดๆ กุ้งสดไม่เละ รสชาติอร่อยฮะ เสียดายน่าจะมีไข่ดาวแถมมาให้ด้วยนะ 55555

ยำปากซอย 100 อันนี้อร่อยมาก คล้ายยำมาม่าคอหมูย่าง แต่ไม่ใช่ เพราะผสมข้าวคั่วลงไปด้วย เลยให้ฟีลคล้ายน้ำตกมากกว่า (ใครอยากรู้ทำมั้ยถึงเรียกชื่อนี้ ลองไปถามพนักงานดูฮะ)

กากหมูกระเพรากรอบ 95 อันนี้ก็อร่อยมาก แต่ก็….อ้วนมากเช่นกัน ฮือๆๆ ถ้าไม่กลัวอ้วนสั่งโลดฮะ ไม่ผิดหวังเรื่องรสชาติ

Leave a Reply