Hotel Labaris Khao Yai

Advertisement

วันนี้ลุงมาพาไปเที่ยวที่นี่กันฮะ Hotel Labaris Khao Yai โรงแรมเปิดใหม่ที่ เขาใหญ่ ดินแดนพักร้อน 1 ใน 3 ของชาวพระนครบ้านเรา มาตามลุงมาฮะ ลุงจะพาไปทำความรู้จัก Hotel Labaris กัน

สำหรับคนที่ต้องการความรวบรัด ลุงสรุปให้เลยล่ะกันนะ ดีไม่ดี

สรุปโดยรวม

1 ห้องเริ่มต้นขนาดใหญ่มาก 44-45 ตรม วิวภูเขาสวยงาม แนะนำวิวฝั่งตึก Star Castle ดูภาพห้องพักได้จากในโพส

2 เครื่องนอนใช้ของดีนอนสบายสุดๆ เสียแค่ห้องเหมือนยังลงของตกแต่งไม่เต็มเท่านั้น

3 รีสอร์ทสวยมาก มุมถ่ายรุปเพียบ แปลกใหม่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน แถมร่มรื่นสุดๆ

4 สระว่ายน้ำสวยร่มรื่นมาก เหมือนว่ายน้ำอยู่ในป่า มีสวนน้ำเล็กๆให้เด็กๆด้วย

5 อาหารเช้าที่เป็นอาหารไทยอร่อยควรบอกต่อ

6 อาหารมื้ออื่นที่เป็นอาหารไทย อร่อยมากกกก แนะนำเลยฮะ รสถึงไม่เอาใจฝรั่งเลยฮะ

Hotel Labaris Khao Yai  ตัวโรงแรมนั้นสร้างจากหมู่บ้านในเทพนิยาย ไม่ได้สร้างเลียนแบบมาจากประเทศไหนในโลกใบนี้อย่างที่ เขาใหญ่ ชอบฮิตๆกัน  โดยรากศักพ์แล้ว Labaris แปลว่า เขาวงกต ฮะ แต่โดยรวมแล้วในในโรงแรมกลับไม่ค่อยเล่นกับคำว่า เขาวงกต อย่างที่ควรจะเป็น เราจะได้เจอ กลิ่นอายเขาวงกตมาแบบจางๆเท่านั้น

คอนเซ็ปหลักของที่นี่ คือ หมู่บ้านของสัตว์วิเศษเหล่านี้แหละฮะ ทางโรงแรมอยากให้เราจินตนาการว่า เราเป็นแขกที่หลงทางเข้ามาเจอหมู่บ้านนี้โดยบังเอิญและได้มีโอกาสได้ค้างแรมกับชาวเมืองที่หมู่บ้านแห่งนี้ด้วย ฟังๆดู คอนเซ็ปน่ารักดี แต่น่าเสียดายที่มีแค่กลิ่นอายจางๆเท่านั้น

สำหรับลุงแล้วจุดที่เรียกว่าเป็นไฮไลท์สำหรับ Hotel Labaris คงจะเป็นสระว่ายน้ำหลักของที่นี่

ตกแต่งออกมาได้ธรรมชาติมากจริงๆ ร่มรื่นสุดๆ  คอนเซ็ปหลักของสระว่ายน้ำไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องเขาวงกตเลยฮะ แต่เกี่ยวข้องกับลำธารในป่า ทางรีสอร์ทอยากให้ผู้ที่มาใช้สระว่ายน้ำ เหมือนได้มาเล่นน้ำกลางป่า ซึ่งสำหรับลุงแล้วคือทำออกมาได้ดีมากจริงๆ สวยงาม ร่มรื่นมากๆ  

ป.ล. ที่เหมือนลำธารนี่ทำแม้กระทั้งระบบการไหลของน้ำให้เหมือนลำธารจริงๆนะฮะ ไม่ใช่แค่ปล่อยให้น้ำนิ่งๆ แต่น้ำจะไหลตลอดเวลาเหมือนลำธารเลย

นอกจากสระใหญ่ที่ให้ฟีลเหมือนลำธารแล้ว ก็ยังมีสระว่ายน้ำเด็กที่ให้ฟีลเหมือนสวนน้ำเล็กๆด้วย ส่วนคิดส์คลับช่วงที่ไปยังไม่เสร็จเรียบร้อยดีฮะ เห็นว่าน่าจะอยู่แถวๆบริเวณนี้ด้วยเช่นกัน

ลอบบี้เป็นโอเพ่นแอร์อย่างที่โรงแรมรีสอร์ทส่วนใหญ่เขานิยมกัน โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ บ้านเราเมืองร้อนเนอะ อยากมาเช็คอินแล้ว เย็นๆชื่นใจจุง แต่ทุกปัญหาก็หมดไปด้วยเวลคัมดริ้งของที่นี่ เวลคัมดริ้งที่นี่อร่อยมากจริงๆ ลองดูกันฮะ กระดกซดหมด จนลืมถ่ายรูปเลย สุดยอดมาก 55555

เอาล่ะฮะเราไปดูห้องพักกันดีกว่า ดีไม่ดียังไง

ห้องเริ่มต้นจะอยู่ล้อมลอบบี้ทั้ง 2 ด้านฮะ เป็นห้องบนตัวตึก โดยห้องแทบทั้งหมดจะมีประตูทางเข้าห้องของตัวเองได้ ในจุดนี้คือคอนเซ็ปของเขาวงกตที่นี่แหละฮะ เรียกได้ว่าเป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปสวยไม่ซ้ำใครฮะ

วิวจากห้องเริ่มต้นจะมี 2 แบบ แบบแรกจะเป็นตึก Star Castle วิวจะเป็นแบบนี้ฮะ ส่วนตัวลุงชอบวิวฝั่งนี้นะ

ส่วนวิวจาก ตึก midnight Castle จะเป็นแบบนี้ฮะ ติดถนน จะเห็นสายไฟบ้าง อีกฝั่งจะไม่เห็นฮะ

Deluxe คือห้องเริ่มต้นของที่นี่ฮะ มีความกว้างขนาด 44-45 ตรม (เท่ากับขนาดของห้องไอบิสเกือบ 3 เท่า) เครื่องนอนใช้ของดีนอนสบายสุดๆ ทั้งเตียงหมอน ผ้าห่ม โดยรวมชอบมาก แต่สิ่งที่แปลกๆคือในห้องเหมือนยังลงของตกแต่งไม่ครบเลย ดูหลวมๆ แบบแปลกๆ มันเลยดูไม่ค่อยเสร็จดีสักเท่าไหร่ ขาดไปอีกนิดจริงๆนะ หรือลุงคิดไปเอง

Grand Deluxe เอาจริงการตกแต่งแทบไม่ต่างจากดีลักซ์ฮะ แต่ห้องขนาดใหญ่ขึ้นมาเป็น 55 ตรม ห้องประเภทนี้จะมีอยู่ห้องแค่ชั้น 1 เท่านั้นเป็นวิวสวนฮะ บอกตรงๆในห้องน่าจะเตียงสองชั้น และที่ระเบียงน่าจะมี plunge pool สักหน่อยห้องนี้จะเลิศมากกกก

ห้องน้ำทั้ง Grand Deluxe และ Deluxe หน้าตาเหมือนกันเลย สุขามีสายชำระให้นะฮะ

Duplex ห้องขนาดที่ 65 ตรม เป็นห้อง 2 ชั้น โดยห้องนอนจะอยู่ข้างบน โดยรวมเป็นห้องที่สวยมากฮะ มีห้องใต้บันไดด้วย เห็นแล้วนึกถึงแฮรี่พอตเตอร์ แต่น่าเสียดายทางโรงแรมกลับไม่เล่นหรือตกแต่งอะไรมากมาย  ถ้าตกแต่งดีๆห้องนี้จะสวยเลยล่ะฮะ

ห้องน้ำหน้าตาคล้ายกับ Deluxe แต่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย

Pool villa จะอยู่ในสวยกระจกฮะ  โดยรวมการตกแต่งในห้อง ก็คล้ายๆบนตึกนั้นแหละฮะ แต่ดูครบเต็มกว่า ส่วนสระว่ายน้ำก้ไม่มีวิวใดๆ ชอบสระส่วนกลางมากกว่า 555555

ห้องระดับพูลวิลล่าเท่านั้นห้องน้ำ ถึงจะมีอ่างอาบน้ำให้ฮะ แต่วิวก็ไม่มีนะ

มินิบาร์ฟรีให้ทุกห้อง deluxe ก็ได้ฟรีเช่นกันฮะ อาจมีไม่เยอะแต่ได้มาฟรีก็โอเคนะ ชอบ

สบู่อาบน้ำหน้าตาแบบนี้ โดยรวมก็หอมดี แต่ไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร

เราสำรวจห้องกันเรียบร้อยแล้ว ใครชอบห้องแบบไหนกันบ้างฮะ ไหนบอกลุงซิ มาๆๆๆ เราไปดูอาหารเช้ากันต่อดีกว่าว่าดีไม่ดี

ห้องอาหารที่นี่มีห้องเดียวนะ ชื่อ Labaris Restaurant อาหารเช้าก็เสริฟที่นี่ฮะ พาชมบรรยากาศกันก่อน ห้องอาหารเป็นห้องแอร์นะ แต่สามารถเปิดประตูรับลมจากข้างนอกได้

อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่ต์นะฮะ ไลน์อาหารเช้าอาจไม่ได้ปัง มีมากขนาดต้องชมไม่ขาดปาก แต่โดยรวมคือมีครบในสิ่งที่ควรจะมี ที่ต้องชมจริงๆจังๆคืออาหารไทยที่เป็นอาหารเช้า รสดีมากกกกก ข้าวผัดนี่เบิ้ล 2 จานเลย อร่อยมากกก  5555555 สรูป อาหารเช้าอาจไม่ได้อลังมากแต่มีไอเทมที่ควรมีครบทุกอย่างฮะ ลุงว่าใช้ได้โดยเฉาะอาหารเช้าแบบไทยๆ

ส่วนมื้ออื่นๆ จากที่ชิมมา สั่งอาหารไทยโลด เชฟที่นี่ทำอาหารไทยอร่อยมากกกกก รสมือนี่สวนอาหารมาก ชอบ อร่อยแทบทุกอย่าง แถมราคาก็ไม่ได้โหดร้ายมากนัก แต่ที่ชอบมากเป็นพิเศษ จะเป็น หมูสามชั้นทอดน้ำปลา (ราคา 180++) แกงรัญจวน (ราคา 260++) แกงมัสมั่นขาแกะ (ราคา 380++) โอ้ยยยยย พูดแล้วก็อยากกินอีก แพร่บๆๆๆ

ป.ล. ไข่เจียวที่นี่ก็อร่อยนะ ชอบมากเลย ฟูกรอบอร่อยมาก

ส่วนอาหารฝรั่งก็ไม่แน่นะ แต่ส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยชอบอาหารฝรั่งเท่าไหร่ ชอบอาหารไทยมากกว่า ถ้าถามว่าชอบอะไรมากสุด ก็คงให้เป็นจานนี้แหละฮะ สเต็กปลาแซลมอนซอสเทริยากิ ราคา 440++ กินแล้วเหมือนอาหารไทยหน่อย 555555

ส่วนเครื่องดื่มคอกเทล ลุงแนะนำตัวแรกเลยฮะ ฟอลลิ่งสตาร์ คล้านสปาร์คกิ้งไวนืที่ใส่ผงกริตเตอร์ลงไปด้วย ดูวิบวับเหมือนเกร็ดดวงดาวในแชมเปญเลย ส่วนรสชาติเหมือนสปาร์คกิ้งไวน์ฮะ

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่หน้าโรงแรม แรบบิดคาเฟ่

ราคาขนม เครื่องดื่ม พอตัวอยู่ฮะ ไม่ได้ถูกสักเท่าไหร่ เอาตรงๆถามว่า อร่อยมั้ย อืมมมม!!!  ตอบตรงๆ ไม่ได้ชิมอ่ะ ถ่ายจากที่เพื่อนสั่งมากินกัน ลุงไม่ได้กินด้วยเลยไม่รู้รสชาติเป็นยังไง แต่เพื่อนๆที่ไปด้วยก็บอกโอเค ใช้ได้นะ ใครชิมมาแล้วมาบอกเพื่อนกันด้วยโอเคมั้ย

Leave a Reply