เที่ยวเมืองไทยให้ได้รูปฟีลเมืองนอก U Khao Yai

Advertisement

เขาใหญ่ เมืองตากอากาศอันดับต้นๆของ ชาวมหานคร กทม สำหรับลุงนั้นเมืองตากอากาศอันดับต้นๆ คงจะหนี พัทยา หัวหิน กันเนอะ  ลุงค่อนข้างเชื่อว่า เพื่อนๆส่วนใหญ่เลือกที่จะคิดถึงทะเลกันก่อนเป็นอับดับแรกแรก เมื่ออยากพักผ่อนพักผ่อน  แต่…….เมื่อลมหนาว ลมฝนเย็นๆมาเยือน ภูเขา จะกลายเป็นตัวเลือกแรกๆทันที และภูเขาที่ใกล้ชาว กทม ที่สุดก็คือ….. เขาใหญ่ นั้นเอง

เที่ยวเมืองไทยยังไงให้ได้รูปฟีลเมืองนอก

ส่วนมากรีสอร์ทและสถานที่ท่องเที่ยวในเขาใหญ่จะออกมาหน้าตาค่อนๆไปทางยุโรป กันซะส่วนใหญ่นี่ีแหละ วันนี้ลุงจะพาเพื่อนๆมาเที่ยวรีสอร์ทที่ให้กลิ่นอาย เมืองนอกแบบ ชนบทแบบ ฝรั่งเศส ที่นี่กันฮะ….

U khao Yai มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ก่อนจะลงลึกไปดูเรื่องรีสอร์ทกัน ขอพูดถึงไฮไลท์  สิทธิพิเศษ สำหรับแขกที่พักโรงแรมในเครือ ยู ทั้งหมดก่อน เพราะ ค่อนข้างจะได้สิทธิพิเศษต่างจากโรงแรมอื่นจริงๆ  โปรด อ่าน จด และ จำ กันไว้ให้ดีนะ ใครพักที่นี่ได้สิทธิพิเศษอะไรบ้างจะได้ไม่เสียสิทธิตอนเข้าพักเนอะ

1 ยู โฮเทล ทุกที สามารถเข้าพักได้ 24 ชั่วโมง เข้าพักเวลาไหน เช็คเอาท์เวลานั้น เมื่อทำการแจ้งล่วงหน้าก่อนจะมาเช็คอิน เช่นมา วันนี้มาสาย 6 โมงเย็น พรุ่งนี้ก็เช็คเอาท์ 6 โมงเย็นได้ฮะ

2.  ยู โฮเทล เสริฟอาหารเช้าตามใจคุณได้ทุกที ทุกเวลาที่คุณต้องการ (ถ้าไม่รบกวนชาวบ้านชาวช่องเขานะ) ยกตัวอย่างฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 2 ที่ระเบียงห้องพัก ได้อย่างใจครับ ฉันจะกินข้าวเช้าบ่าย 4ริมทะสาป ใครจะขัดใจคุณได้เพราะคุณคือคนพิเศษฮะ

3. เวลคัมดริ้งคือ ของที่อยู่ในตู้เย็นนั้นแหละครับ อยากซดอะไร หยิบเลยฮะ เบียร์ก็ได้ด้วยนะ คนล่ะ 1 กระป๋อง กินเกิน คิดเงินน้าาาา

4.หมอนมีเซ็ตให้ในห้องแล้ว แต่เราสามารถเลือกเพิ่มเติมแบบที่เราชอบได้ด้วย

5. สามารถเลือกสบู่และชากลิ่นที่ชอบได้ด้วย

เอาล่ะฮะ พร้อมกันหรือยัง พร้อมแล้วตามลุงไปหามุมถ่ายรูปสวยๆกันเลยดีกว่า บอกเลยว่าแขกนอกที่ไม่ได้พักก็สามารถเข้ามาทานอาหารและถ่ายภาพได้ด้วยเช่นกันฮะ บรรยากาศด้านหน้ารีสอร์ท ดีงามด้วยวิวทะเลสาป และวิวหมู่บ้านสไตล์ฝรั่งเศส แค่จุดนี้จุดเดียวก็ถ่ายรูปสวยๆได้หลายใบแล้วฮะ

ทางรีสอร์ทมีจักรยานให้ยืมไปปั่นเล่นกันฟรีด้วยฮะ สามารถเอาไปปั่นข้างนอกรีสอร์ทได้ด้วยฮะ มีเส้นทางท่องเที่ยวอยู่ฮะ

บรรยากาศภายในตกแต่งให้ออกมาสไตล์อบอุ่น เหมือนบ้านชนบทของทางยุโรป มีกลิ่นอายของโรงนานิดๆ มีมุมน่ารักๆหลายมุม มุมถ่ายรูปเพียบเลยฮะ

ใครที่แวะมาเที่ยวมาถ่ายภาพที่นี่แต่ไม่ได้มาเข้าพัก ลุงแนะนำให้ลองสั่งไฮทีมาทานมาถ่ายรูปกันดูฮะ ราคาเซ็ตล่ะ 350/คนเท่านั้น

ด้านหลังของรีสอร์ทก็จะมีน้ำตกและลำธารขนาดเล็กอยู่ด้วย ถือเป็นอีกมุมที่สวยงาม น่ามาถ่ายภาพ หรือมานั่งชิลล์ๆกับขนม หรือทานอาหารเช้า

ใครที่อยากแวะมาเที่ยว(แต่ไม่ได้มาพัก)ที่  U khao Yai คงอยากรู้กันแล้วเนอะ ถ้าจะแวะมาฝากท้องที่นี่ จะมีเมนูอาหารจะมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง  ห้องอาหารที่นี่มีทั้งห้องอาหารเดียวเท่านั้น ชื่อห้องอาหาร ปาปิยอง (แปลว่า ผีเสื้อ) ฮะ บรรยากาศน่ารัก หวานแหววมากมาย  เราไปชมบรรยากาศกันก่อนเนอะ

เมนูอาหารส่วนใหญ่จะเป็นแบบลูกผสม มีทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารจานเดียว และอาหารฝรั่งเศสไตล์ชนบท 

ถ้าอาหารไทยจานเดียวแนะนำ ข้าวผัดน้ำพริกมันปูกับคอหมูย่าง ฮะ อร่อยมั่กๆ

ทาร์ตฟลองเบ้ พิซซ่าสไตล์ฝรั่งเศส มีส่วนผสมของชีส หัวหอมและเบค่อน เอาจริงๆก็ไม่ค่อยเหมือนรสพิซซ่านะ อันนี้หอมชีสมากกก และตัวแป้งไม่เหมือนพิซซ่าอ่ะ อร่อยมาก แนะนำเลย

ทางเชฟภูมิใจเสนอ ไส้กรอกโชริโซ่จากสโลนส์ (ไส้กรอกสดฮะ) อบและเคี้ยวด้วยซอสมะเขือเทศปรุงสด

ส่วนใครมาทานมื้อเย็นจะมีบุฟเฟ่ต์ด้วยฮะ ช่วงที่ลุงไปพักเป็นบุฟเฟ่ต์สลัดบาร์+ขนม+ไอศครีม ราคา 199 บาท

ช่วงที่ลุงไปพักมีโปรสั่งสเต็กอะไรก็ได้ จะได้แถมบุฟเฟ่ต์สลัดบาร์ฟรี ราคาสเต็กจานที่ถูกที่สุดจะเป็นสเต็กไก่ฮะ ราคา 299 บาทเท่านั้น

ส่วนแขกที่จะไปพัก คงอยากเห็นอาหารเช้ากันแล้วเนอะ  อย่างที่รู้กัน อาหารเช้าในเครือ ยูนั้นค่อนข้างที่จะดีมากอยู่แล้ว เราไปดูกันดีกว่า ว่าเมนูอาหารเช้ามีอะไรน่าสนใจกันมั่ง อาหารเช้าจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน

1 หลัง 11 โมงไปแล้วก็จะเสริฟเป็นเซ็ตอาหารเช้าฮะ ได้แค่คนล่ะ 1 เซ็ต จะทานที่ไหน ตอนไหนก็ได้ เสริฟที่ห้องนอนก็ได้ฮะ

2 บุฟเฟ่ต์จะเริ่มจาก ประมาณ 7 โมงเช้าถึงเกือบๆ 11 โมง ใครไม่ตื่นสาย ไม่ขี้เกียจ แนะนำว่าให้มาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารเถอะฮะ อร่อย หลากหลาย และคุ้มค่ากว่า เราไปไลน์อาหารเช้ากันดีกว่า

ดูอาหารกันเพลินเลย เราไปเดินสำรวจโรงแรมกันต่อดีมั้ยฮะ บริเวณด้านหน้ารีสอร์ทไฮไลท์น่าจะเป็นทะเลสาป ส่วนด้านหลังนี้ ไฮไลท์น่าจะเป็นสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำลึก 1.2 เมตรครับ ความกว้างถ้าประมาณจากสายตา น่าจะไม่เกิน 20-25 เมตร 

ส่วนกลางอื่นๆก็จะมี ฟิตเนส อุปกรณ์ใหม่กิ๊ก เครื่องเล่นส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปทาง คาดิโอ้ แต่ก็จะมีเครื่องเวทเทรนนิ่งให้ด้วย  ช่วงที่ไปเพิ่งเปิดใหม่ๆ ยังไม่เห็นเทรนเนอร์ประจำอยู่นะ ไม่รู้มีป่าว เปิดตลอดเวลา ใครว่างตอนไหนก็เชิญ คร้าบบบบบ

ตรงข้ามฟิตเนสจะเป็น สปาฮะ สปาที่นี่จะค่อนข้างต่างจาก ยู สปาที่อื่นๆ เพราะ ใช้เทคนิคของ เต๋า การ์เดนท์มาร่วมในสปาด้วย บรรยากาศสปาจะเน้นไปของขาวโอโม่ 

เต๋าการเดนท์คืออะไร นั้นสิคืออะไรหว่า เห็นเขาบอกว่า เป็นสปาที่เน้นเรื่องสุขภาพเป็นสำคัญ โดยเน้นเรื่องการนวดปรับธาตุ ปรับสมดุลให้กับร่างกายเรา เมนูไม้ตายของที่นี่ คือนวดสไตลืเต๋าทั้งหมด มีหลายเมนูมากกกก

ลุงได้ลองนวดท้องล้างพิษแบบ เต๋าชิเนจัง เป็นการนวด ผสมการกดจุดที่บริเวณท้อง บอกเลยว่าตอนนวดแอบไม่ค่อยสบายผ่อนคลายเลยนะ จะเจ็บๆตึงท้อง เพราะเขาบอกว่าเป็นการกดจุดจะเป็นการทำให้ร่างกายขับพิษของเสียออกมา

ส่วนห้องสันทนาการและคิดส์คลับ จะอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ฮะ เล็กหน่อยแต่ก็มีน้าาาาาา

มาปิดท้ายเรื่องห้องพักกันบ้างคร้าบบบบ  ห้องพักจะมีด้วยกัน 3 แบบเองฮะ (ขอบอกว่าทุกห้องเตียงดูดวิญญาณ หมอนนุ่มมากกกกกก)

อย่าลืมน้าาาา เราสามารถเลือกอะไรก็ได้ที่อยู่ในตู้เย็นมาเป็นเวลคัมดริ้งได้ คนล่ะ 1 กระป๋องนะฮะ

1 สีเขียวห้องซูพีเรีย พื้นที่ 34- 40 ตารางเมตร  ห้องจะมีขนาดไม่เท่ากันนะฮะ เพราะว่าตัวตึกมันโค้งๆ ถ้ารีเควสได้ก็ขอห้องขนาด 40 ตรมเอาล่ะกันฮะ กว้างดี โดยส่วนตัวคิดว่าห้องเริ่มต้นขนากก็กว้างใหญ่ประมาณนึงแล้วฮะอยู่สบาย แต่วิวจะเป็นวิวต้นไม้ซะส่วนใหญ่

2 ห้องดีลักซ์สีม่วง พื้นที่ 47-57 ตรม ลุงว่าห้องโทนสีนี้สีสวยสุดเลยฮะ ช่วงที่ไปพัก แขกคนไหนเข้าพักตั้งแต่ห้องระดับนี้ขึ้นไปแถมไฮทีฟรี 1 เซ็ตฮะ

3.ห้องสวีท โทนสีครีม  ห้องกว้างใหญ่เวอร์วังไปนะ ขนาด 72 ตรม เป็นห้องแบบเดียวที่มีอ่างอาบน้ำฮะ

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

คงปฏิเสธไม่ได้ U เขาใหญ่ ถือเป็นอีกรีสอร์ทในเขาใหญ่ ที่น่ามาเที่ยว มาถ่ายรูป จริงๆ ไม่ว่าจะด้วยบริการ การตกแต่ง บรรยากาศ ที่ให้ฟีลคล้ายๆมาเที่ยวเมืองนอก ลุงเชื่อว่า ในราคาที่จ่ายไป ที่นี่จะทำให้เพื่อนๆชอบได้ไม่ยาก

จุดด้อยมีมั้ย มันก็มีฮะ เราจะไม่ค่อยได้เห็นวิวภูเขาสวยๆจากที่นี่เลย แต่ก็ทดแทนด้วยฟีลเมืองนอกและบรรยากาศดีๆไปแทนเนอะ

Leave a Reply