รีวิว Centre Point Prime Hotel Pattaya

Advertisement

Centre Point Prime Hotel Pattaya เป็น รร ที่ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้ๆเมืองจำลองฮะ ตัว รร ไม่ได้เป็น รร ใหม่นะ เปิดมาสักพักใหญ่แล้วล่ะ แต่ สวนน้ำนี่เพิ่งจะทำเพิ่มเติมมาเปิดจริงๆเมื่อวันที่ 3 ธค นี้เองฮะ (จากที่พักมา รร น่าจะเคยเป็นคอนโดมาก่อนแล้วมาปรับเป็น รร อีกทีนะฮะ)

ขอสรุปสั้นๆก่อนเลยเนอะ

ห้องพักช่วงที่ลุงมา เป็นช่วงวันธรรมดาวัน อ-พ ราคาเริ่มต้นประมาณ 1500 บาทไม่รวมอาหารเช้า ( รวมอาหารเช้าแล้วประมาณ 2 พัน ) ด้วยราคานี้ บอกเลยว่า ยังไม่รู้จะติอะไร คือ ดีเกินราคาฮะ พนักงานก็ดูแลดี คือไม่ใช่ดีแบบ 5 ดาวนะ แต่ดีในแบบเขาตั้งใจ เต็มใจ ดูแลแขกในแบบที่เขาจะทำได้ฮะ คงเพราะแขกที่พักไม่เยอะด้วยฮะ พนักงานก็เลยดูแลแขกทั่วถึง ( ใครมาหยุดยาวหรือช่วงเทศกาล จากที่ดูๆแล้ว ถ้าแขกมาเต็มๆ แน่นๆ พนักงานดูไม่น่าจะดูแลพอนะ )

สวนน้ำดีมั้ย ?

ไม่เสียเวลานะ พูดเรื่องสวนน้ำเลยเนอะ เอาจริงด้วยตัวสวนน้ำเอง ก็ไม่ได้มีขนาดเล็กอะไรนะ แต่พอมาเทียบกับจำนวนห้องพักบนตึกที่ดูเยอะ เลยอาจดูสวนน้ำเล็กไปนิด แต่ รร ก็ยังมีอีกสระอยู่ที่ตัว รร ชั้น 3 ไว้รองรับแขก (แต่จากที่สังเกตมา ไม่ค่อยมีใครมาใช้บริการเลย)

ตัวสวนน้ำมีด้วยกัน 3-4 โซน โซนหลักคือทะเลเทียม โซนสไลเดอร์ โซนสระเด็กน้อย และโซนบ่อทรายฮะ เปิด 7 โมงเช้า ปิด 6 โมงเย็น ทะเลเทียมจะเริ่มเปิด 9 โมงเช้า จะปิดพักทุก 15 นาที โดยจะแบ่งเปิดแรงเบาสลับกันไปมาฮะ

ลุงมาช่วงวันที่ 6-8 ธค เป็นวันธรรมดา คนน้อยมากๆ แขกทุกคนที่มาใช้บริการ ดูแฮปปี้นะ ช่วงเวลาที่คนน้อยสุดคือช่วง 11.30 น เรียกว่า ไม่มีคนเลยจะดีกว่า เป็นช่วงก่อนเช็คเอาท์ และยังไม่รับเช็คอินฮะ

ป.ล. ใครมาช่วงหยุดยาวอาจเจอปัญหาคนเยอะได้นะฮะ เพื่อนในเพจส่วนนึงเจอปัญหาเช็คอินช้า อาหารเช้าเติมไม่ทัน ยังไงถ้าอยากเล่นน้ำสบายๆ แนะนำมาวันธรรมดาน่าจะแฮปปี้กว่า

ปกติแล้วสวนน้ำจะเชื่อมกับตัว รร ที่ชั้น 3 ฮะ แต่ช่วงที่ลงมาพัก ทางเชื่อมยังไม่เรียบร้อยดี จะไปสวนน้ำต้องเดินผ่านทางชั้น 1 ไปก่อนฮะ

ส่วนตัวชอบที่อุปกรณ์พวกห่วงยาง ชูชีพเด็ก ใช้ของแบบเดียวกับที่ สเปซเลย ตัวสวนน้ำก็ดูสร้างแบบลงทุนจริงจัง ไม่ป๊อกแป๊ก ขอไปที หรือ แค่ให้มี

อาหาร ราคาไม่แพงอะไรฮะ เริ่มต้นที่ 80 บาทเป็น ฮ๊อตด็อก ฮะ ส่วนตัวว่าจากที่ได้ลองมา รสชาติอาหารทั่วไปฮะ ไม่ถึงขนาดแย่นะ แต่ ไม่ว้าว ทั่วไปมากๆ ตัวพิซซ่า อร่อยกว่า ผัดมาม่านะ

ป.ล. ที่ราคาดีจริงๆจะเป็นไอติมฮะ เริ่มต้นที่ 25 บาท แต่เหมือนเขาแจ้งว่า ราคาน่าจะปรับขึ้นเร็วๆนี้ฮะ

ที่นั่งทานอาหารฮะ ส่วนตัวว่าแอบแน่นไปนิดฮะ แต่ถ้า แขกเต็มๆ คิดว่าน่าจะไม่พอนั่งนะ

จะเข้าสวนน้ำต้องใช้ ริสแบนด์ ในการเข้าฮะ จะได้มาตอนเช็คอินฮะ

ล๊อกเกอร์ฟรี อยู่ในห้องน้ำหญิงและชายฮะ

รร น่าจะมีปัญหาเรื่องที่จอดรถมาก่อน ตอนนี้ทาง รร ทำลานจอดรถเพิ่มใต้สวนน้ำมาเพิ่มด้วยฮะ

จบในส่วนสวนน้ำที่เปิดใหม่ไป มาดูในส่วนของตัว รร กันบ้างฮะ สวนสนุกกลางแจ้ง จะอยู่หน้า รร ฮะ ไม่มีพนักงานดูแลนะ ผู้ปกครองต้องดูแลกันเองฮะ

ชัตเตอร์บัส ไปห้าง เทอร์มินอล 21 ไปหาดพัทยา จะอยู่บริเวณนี้ด้วยเช่นกัน มารอตรองนี้ได้ฮะ รถจะออกทุกต้น ชม เริ่ม 12.00-18.00 น

ลอบบี้ รร ไม่ใหญ่ ไม่โตอะไรนะ

เวลคัมดริ้งจะมีตั้งต้อนรับตรงนี้ฮะ ปิดบริการตอน 2 ทุ่ม

อาหารเช้าดีมั้ย ?

ส่วนตัวว่าด้วยราคาที่จ่ายไป อาหารเช้าจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากๆฮะ (แต่อาจไม่ได้มีไอเทมที่ดูพิเศษหรือว้าวอะไรนะ) จะเน้นที่อาหารไทยเป็นหลักเลย หลักๆคือมีไอเทมที่จำเป็นมีครบ แบบติไม่ได้เลย ประมาณ แกง 1 ต้มจืด 1 ผัดผัก 1 เตี๋ยวน้ำ แห้ง อย่างล่ะ 1 น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ ครัวซอง เบค่อน ซาลาเปา มีให้ครบ

เรื่องรสชาติก็จะเป็นรสกลางๆ ไม่จัดจ้าน ตามสไตล์ ร้านอาหารสีฟ้า ผู้ใหญ่กินได้ เด็กกินดี ลุงลงมาถ่ายอาหารเช้าตอน หกโมงเช้า อยากให้เพื่อนๆได้รู้ว่า ตอนเชฟเสริฟมาจริงๆก่อนที่คนจะตักหน้าตายังไง

ชั้น 3 จะเป็นโซน รวมแฟคซิลิตี้ สระว่ายน้ำ+ฟิตเนส และ คิดส์คลับ

ชั้น 22 เป็นคลับเลาจน์ฮะ เป็นส่วนที่สวยที่สุดของ รร ฮะ

บริเวณ รร ไม่มี ร้านสะดวกซื้อนะ แต่ รร มีตู้กดน้ำ-ขนมให้ ราคาแพงกว่า 7-11 ประมาณ 5 บาท ถ้าไม่อยากกดตู้ เดินไปปั้มน้ำมันบาจากข้างๆได้ น่าจะเดินประมาณ 3 นาทีนะ

ex lounge ช่วงที่ไปไม่ได้เปิดบริการฮะ แต่ขอเข้าไปถ่ายมาให้ดูนิดหน่อยฮะ

ในส่วนของห้องพัก ถ้าให้แนะนำให้ขอวิวฝั่งนาเกลือเนอะ รีเควสชั้นสูงๆ ได้วิวทะเลเต็มๆแน่นอน รร โชคดีไม่ค่อยมีตึกสูงๆมาบังวิวฝั่งนี้ (จะเห็นว่ามีแค่ 2 ตึกข้างหน้านั้นแหละฮะ)

ห้องพัก จะเป็นฟีลคอนโดเนอะ น่าจะปรับจากคอนโดมาเป็น รร แหละ ข้อดีคือเป็นสัดส่วน แยกสัดส่วนการใช้งานอย่างจริงจัง อีกจุดสังเกต ห้องพักทุกห้องที่นี่ ถ้าเป็นเตียงเดี่ยวจะเป็น 7 ฟุต ฮะ (เป็นเตียง 3.5+3.5 แล้วเสริมท๊อปเปอร์ฮะ)+ ฟรีมินิบาร์ ฮะ

ห้องนี้เป็นห้องเริ่มต้นฮะ ดีลักซ์ ขนาด 33 ตรม

ส่วนห้องอื่นๆที่ไปดูมารูปแบบไม่ค่อยต่างกันฮะ ต่างกันที่ขนาดซะมากกว่า

ถ้าถามว่าห้องไหนวิวสวยสุด ส่วนตัวว่าห้อง Grand Deluxe ที่เป็นหัวมุมนี่แหละฮะ ห้องนี้มีขนาด 38 ตรม

ทุกห้องพักจะมีครัวให้นะฮะ ฟีลคอนโดมากๆ

ห้องน้ำเหมือนกันหมดทุกห้องเลย

อเมนิตี้ก็เป็นแบบนี้ ทุกห้องเช่นกัน

ห้อง สวีท ห้องที่ค่อนข้างแตกต่างจากห้องอื่นอย่างชัดเจนฮะ เป็นห้องที่เหมาะกับคู่รัก ขนาด 56 ตรม ห้องนี้มีอ่างอาบน้ำให้ด้วยฮะ (อ่างสวยด้วยฮะ)

ปิดท้ายที่เรื่องของกิน นอก รร กันบ้างเนอะ เผื่อใครไม่ได้อยากทานอาหารของ รร

เนื่องจาก รร ใกล้ร้าน “แก้วกระเพราปู” มากๆ เดินไปได้นะ ประมาณ 7 นาที ร้านนี้เป็นร้านดังของเมืองพัทยาฮะ เรื่องความสดของปูนี่คือ สดจริงไม่เถียงฮะ เรื่องรสชาติอาจไม่ได้จัดจ้าน แต่อร่อยอยู่นะ กระเพราปูจานนี้ 100 บาทฮะ ร้านเปิด 9.30-15.30 น

ถ้าใครขี้เกียจเดินใกล้ ก็หาอะไรทานหน้า รร ได้ฮะ เดินมาไม่ถึง 2 นาที มีร้านก๋วยเตี๋ยว+ร้านข้าวแกง (เริ่มต้น 35 บาท) ช่วงค่ำๆดึกๆจะมีร้านข้าวต้มกุ๊ยอยู่ฮะ เดินเลยสองร้านนี้ไปอีกนิด

Leave a Reply