รีวิว Cross Chiang Mai Riverside

Advertisement

วันนี้พาเพื่อนๆมาเที่ยว Cross Chiang Mai Riverside กันฮะ ส่วนตัวว่าที่นี่เป็น Cross ที่ค่อนข้างเนี้ยบกว่าที่อื่นๆเลยฮะ ถึงแม้ โรงแรม กำลังจะครบ 5 ปีในเร็วๆนี้ก็ตาม แต่ก็ยังดูสวยงาม สะอาดสะอ้าน แถม อาหารเช้าดูดี ตั้งใจทำมากๆๆ

Cross เป็น โรงแรม 5 ดาวที่เน้นเรื่อง งานอาร์ท และ งานดีไซด์ เป็นหลัก มีหลายสาขาในเมืองไทยและต่างประเทศ ตัวโรงแรมที่เชียงใหม่ เลือกใช้กำแพงอิฐแดงแบบบริเวณคูเมืองมาเป็นแรงบรรดาลใจในการตกแต่ง รร ฮะ เราก็เลยรู้สึกถึงบรรยากาศคล้ายๆประตูท่าแพ ทั้ง รร เลยฮะ

ในบริเวณ โรงแรมจะมีบ่อน้ำโบราณอยู่ด้วย ตามความเชื่อของคนล้านนา เชื่อว่า ที่ไหนมีบ่อน้ำอยู่ที่นั้นจะมีความเจริญรุ่งเรืองตามมาฮะ ทางโรงแรมก็เลยทำการรีโนเวท ปรับปรุงบ่อน้ำใหม่ ให้เป็นกิมมิกของ รร ไปฮะ

จุดที่เราอยู่ตรงนี้เป็นบาร์ของ รร ฮะ ชื่อ ไลเบอรี่ ฮะ อยู่ถัดจากลอบบี้มานิดเดียว

ลอบบี้ของ รร มีจุดเด่นที่ใช้แสงธรรมชาติในการตกแต่งด้วย ถ้าวันไหนฝนตก ลอบบี้ก็จะมืดๆหน่อย

เซ็ตต้อนรับเมื่อเรามาเช็คอิน ของ รร บอกเลยว่าให้เยอะมาก ให้เยอะจนตกใจ แขกทุกคนจะได้ไอติมป่าตัน น้ำมะขาม (เมื่อก่อนบริเวณนี้เป็นดงมะขาม ทาง รรเลยเลือกใช้น้ำมะขามเป็นเวลคัมดริ้ง) และ ชอคโกแลตแท่ง เป็นเวลคัมเซ็ตฮะ

จุดถ่ายรูปของ โรงแรม ที่ลุงว่าสวย จะอยู่ตรงสระว่ายน้ำของ โรงแรม ฮะ โดยเฉพาะช่วงกลางคืนจะสวยมาก เพราะเป็นสระไฟดาวระยิบระยับใต้สระฮะ สระว่ายน้ำจะอยู่ที่ชั้น 4 ของ อาคารที่พักฮะ

ฟิตเนสก็จะอยู่ในโซนนี้ด้วย อยู่ข้างๆสระว่ายน้ำนี่แหละฮะ จากที่สังเกตดูไม่ค่อยจะมีคนมาใช้บริการเท่าไหร่นะ

เราไปต่ออีกส่วนของ โรงแรม กันดีกว่า เป็นส่วนห้องอาหาร รร จะมีห้องอาหารหลักอยู่แค่ห้องเดียวฮะ เป็นเรือนกระจก ชื่อห้องอาหาร oxygen บริเวณทางไปห้องอาหารเราจะเจอรถจอดอยู่คันนึง ถือเป็นอีกมุมถ่ายรูปยอดฮิตของที่นี่ น้องมีชื่อว่า Red Angle

oxygen เป็นห้องอาหารเรือนกระจกสีดำขนาดใหญ่ฮะ ข้างในเป็นห้องแอร์ข้างนอกโอเพ่นแอร์วิวแม่น้ำฮะ ช่วงเวลาที่สวยจะเป็น ช่วงเย็นๆก่อนพระอาทิตย์จะตกฮะ แขกนอกก็สามารถมาทานได้นะฮะห้องอาหารนี้ (ร้านอาหารนี้ ได้รับการแนะนำจาก มิชลิน สตาร์ด้วย)

อาหารเช้าดีมั้ย

อาหารเช้าจะเสริฟที่ห้องอาหาร oxygen นี่แหละฮะ โดยจะมีไลน์บุฟเฟ่ต์เล็กๆ พร้อมสปาร์คกิ้ง สไตล์ Cross ให้ฮะ เมนูจานหลักทั้งหมดเป็นบุฟเฟ่ต์อลาคาร์ต สั่งได้ไม่อั้นฮะ ด้วยความที่ปกติห้องอาหารจะเสริฟอาหารแนวไฟน์ไดนิ่ง ทำให้อาหารเช้าเลยออกแนวไฟน์ไดนิ่ง ไปด้วย ส่วนตัวว่าอาหารเช้าจัดจานมาสวยและดีมาก เมนูก็หลากหลาย และ ก็อร่อยด้วยฮะ

ช่วงเที่ยงๆ บ่ายๆ แขกนอก หรือใครที่ อยากมาหาบรรยากาศร้านสวยๆทานอาหารฟิวชั่นอร่อยๆ หรือ หาอาฟเตอร์นูนที ทานสวยๆ แนะนำลองเวะมา oxygen ดูฮะ ( เป็น รร ที่พอร์คช๊อปอร่อยเวอร์มาก แนะนำเลยฮะ หมูนุ่ม ฉ่ำมาก )

อาฟเตอร์นูนที เซ็ตนี้ราคา 899 ฮะ สวยน่ารักทีเดียว

ส่วนใครอยากพาคนพิเศษ แวะมาทานมื้อเย็นในโอกาสพิเศษ แบบเป็นคอร์สเป็นเซ็ต ทาง รร ก็มีบริการฮะ บรรยากาศดี อาหารก็ดี ประทับใจแน่นอน

แต่ล่ะเมนูดูเหมาะกับโอกาสพิเศษมากจริงๆ ยกตัวอย่าง อย่างเมนูรูปซ้ายบน จะเป็นข้าวซอยฮะ และรสชาติมันคือข้าวซอยนี่แหละ แต่หน้าตาสวยเกินหน้าเกินตาข้าวซอยไปไกลมาก หรือจะเป็นเมนู ขวากลาง คือ ยำจิ้นไก่ ( ยำจิ้นไก่คืออะไร 55555 เอาเข้าใจง่ายๆนะ มันจะเป็นฟีล ยำไก่สไตล์ล้านนาฮะ เป็นอาหารพื้นเมือง )

ถ้าเราสั่งอาหารเป็นเซ็ต เป็นคอร์ส ก็จะมีของว่างก่อนมื้ออาหาร ของว่างล้างปาก ของว่างตบท้ายเสริฟให้ด้วยฮะ

เราปิดท้ายกันที่เรื่องห้องพักกันดีกว่า

น่าแปลกที่ถึงแม้โรงแรม จะมีพื้นที่ประมาณนึงเลย แต่ โรงแรม ก็มีห้องพักเพียงแค่ 29 เท่านั้นฮะ ถือว่าห้องพักน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับขนาดของ รร ๆ จะมีห้องพักดังนี้ ฮะ Garden View Suite / River View Suite / Grand Suite River View / Pool Suite ลุงพาชมห้อง 2 แบบ เนอะ

Garden View Suite / River View Suite ห้องจะเหมือนกันเลย ต่างกันที่ ความสูงของชั้นฮะ ห้องจะมีขนาด 51 ตรม ห้องน้ำ ไม่มีอ่างอาบน้ำให้ ห้องระดับนี้ ส่วนตัวว่าห้องค่อนข้างใหญ่นะอยู่สบาย เรื่องวิว ส่วนตัวว่าไม่ได้ต่างกันมากฮะ พักห้อง Garden View Suite ก็โอเคนะฮะ

Grand Suite River View ห้องพักมีขนาด 65 ตรม ห้องนี้จะมีอ่างอาบน้ำให้ฮะ ใครชอบอ่างต้องพักห้องนี้ฮะ ส่วนขนาดของห้องจะกว้างกว่า Garden View Suite / River View Suite ขึ้นมาประมาณนึง แต่ฟีลการพักผ่อนไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ฮะ

ตอนเช็คเอาท์ทาง โรงแรม ยังมีของที่ระลึกให้ด้วยฮะ เราสามารถส่งรูปให้ทาง รร ปริ้นใส่กรอบให้แขกฟรีด้วยฮะ อ้อ!!! อย่าลืม น้ำมันหอมระเหย+ผ้าปิดตา ที่ทาง รร ให้ตอนเทิร์นดาวน์ สามารถเก็บกลับบ้านได้ด้วยนะฮะ

Leave a Reply