โรงแรมกลางเมือง ย่านทองหล่อ อาหารดี๊ดี มีออนเซ็น Grande Centre Point Sukhumvit 55

Advertisement

วันนี้มาอัพเดทโรงแรมย่านทองหล่อกันบ้าง ทำเลที่ตั้งอยู่หน้า ทองหล่อซอย 10 โรงแรม Grande Centre Point Sukhumvit 55 นี้เป็นของ บริษัท Land & House ที่เรียกว่าเป็นบริษัทแนวหน้าในด้านอสังหาฯ ข้อดีที่ของโรงแรมที่เน้น ทำอสังหามาก่อน คือตัวโรงแรมจะค่อนข้างอยู่สบายคล้ายบ้าน เน้นใช้วัสดุที่ค่อนข้างทนทานและไม่ฉาบฉวย ข้อเสีย คือ ด้วยความที่อยู่คล้ายบ้านมากไป มันก็เลยดูไม่หวือหวาสักเท่าไหร่

ด้วยทำเลของโรงแรมไม่ได้ใกล้ปากซอยสักเท่าไหร่ทางโรงแรมเลยมีรถรับส่งฟรีระหว่างโรงแรมกับสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อฮะ รถออกทุก 20 นาทีฮะ อันนี้ถือว่าสะดวกมากฮะ

จุดขายหลักของโรงแรมนี้ ในความรู้สึกของลุงแล้ว น่าจะยังเป็นอาหารเช้าของที่นี่นะ อาหารเช้าจะเน้นที่อาหารไทยเป็นหลัก ห้องอาหารได้รับการดูแลจากห้องอาหารสีฟ้าฮะ คนที่เคยทานห้องอาหารสีฟ้า จะรู้ได้ว่าห้องอาหารนี้จะเน้นที่รสกลางๆเป็นหลัก อร่อยแบบเด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี เหมาะกับคนหลายๆวัย

มื้อเที่ยงเป็นจะเป็นเมนูอลาคาร์ตฮะ ช่วงที่ลุงไปพัก มีเมนูเซ็ตอาหารเกาลูน (สไตล์ฮ่องกง) ราคา 280++ จะเป็นเมนู ข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ ข้าวหน้าเป็ด เราสามารถ เปลี่ยนข้าวเป็นบะหมี่ได้ ด้วยราคาส่วนตัวอย่างแอบแรงไปนิด แต่รสชาติใช้ได้ฮะ ได้ทานยเป็ดย่างมา ไม่เหม็นสาบเป็ดย่างหอมหนังกรอบใช้ได้ฮะ

บุฟเฟ่ต์อาหารค่ำ 5 โมงเย็น – ตีสอง บุฟเฟ่ต์อาหารไทยและข้าวต้ม เอาตรงๆที่นี่อาจไม่เหมาะกับการมานั่งเน้นกินเอาคุ้มเพราะถ้าจะคุ้มไปกินที่อื่นดีกว่าฮะ แต่ที่นี่น่าจะเหมาะกับการเลี้ยงสังสรรค์มากกว่า (ประมาณ มาเลี้ยงรุ่น พารุ่นน้องมาเลี้ยง) เพราะ ในไลน์บุฟเฟ่ต์รวมน้ำ และขนมหวานเรียบร้อยแล้ว เราจ่ายทีเดียว นั่งได้ถึงตีสองเลย แถมบรรยากาศร้านก็สวยงามราคาอาหารเย็น 420 บาทเน็ต

ส่วนเรื่องห้องพัก ถ้าเน้นวิวแนะนำห้องสวีทฝั่งหน้าตึกฮะ ห้องพักสวีทที่นี่ได้วิวป่าตึกสวยๆด้วยฮะ โซนห้องที่ควรรีเควสคือชั้นสูงๆฝั่งหน้าโรงแรมฮะ ข้อดีของห้องที่นี่คือวิวสวย เตียงใหญ่  หมอนนุ่ม ห้องน้ำดี  มีอ่าง สุขาก็ใช้ระบบเหมือนที่ญี่ปุ่น

ห้องสวีทมินิบาร์จะฟรีให้ด้วยฮะ

***New ตอนนี้สามารถสั่งอาหารเช้าขึ้นมาเสริฟบนห้องพักได้ แต่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะฮะ ส่วนเมนูอาหารเช้าลุงว่าทั่วไปฮะ ลงไปทานบุฟเฟ่ต์คุ้มกว่า

ส่วนห้องเริ่มต้นแอบเล็กไปนิด วิวก็อย่างที่เห็น แหะๆ แต่ห้องน้ำเป็นระบบแบบญี่ปุ่น มีอ่างในทุกห้องพักเลยฮะ

ชั้น F เป็นแฟคซิลิตี้ทั้งหมด สระว่ายน้ำ วิวตึกๆ วิวอาจไม่ได้สวยที่สุด แต่ก็พอได้อยู่นะ สระลึก 1.2 เมตร สระเปิด 6.00-20.00 น

***New ช่วงบ่ายๆจะมีเซ็ตไฮทีเสริฟไฮทีในสระด้วย ราคาเซ็ตล่ะ 750 บาทสำหรับ 2 คน รสชาติโดยรวมโอเคฮะ ขนมชิ้นใหญ่ ทานอิ่มได้เลยฮะ

ห้องล๊อกเกอร์รูม จะมี สตรีม ซาวน่า และ บ่อน้ำร้อนให้ใช้บริการได้ฟรีด้วยครับ

***New ตอนนี้ทางโรงแรมมีประชุมขนาดเล็กเพิ่มมา 2 ห้อง แขกที่สามารถต้องการใช้ห้องประชุมขนาดเล็กในย่านทองหล่อ จะเอาไว้ประชุม หรือ ใช้จัดกิจกรรม สามารถติดต่อเช่าเป็น ชม จากทางโรงแรมก็ได้ฮะ

ในส่วนสุดท้ายของชั้น F ห้องฟิตเนส ฮะ

ลอบบี้ที่นี่ โปร่ง สวย โทนขาวๆ นั่งสบายทีเดียวฮะ ลอบบี้ที่ Grand Centre Piont ทุกที่ ไม่ว่าจะแขกมาพัก หรือ แขกที่มาทานอาหาร แขกทุกคน สามารถ ทานเครื่องดื่มร้อนเย็นฟรีได้ ซึ่งเราก็สามารถ กินได้กี่แก้ว กี่ครั้งก็ได้ แต่ต้องบริการตัวเองเน้อ

ปิดท้ายด้วย Let’s Spa ออนเซ็น สปาที่ทำเหมือนออนเซ็นที่ญี่ปุ่นเลย เห็นว่าใช้ผงน้ำแร่จากเมืองเกะโระ 1 ใน 3 เมืองออนเซ็นที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นด้วยฮะ (เอาจริงๆ ไปญี่ปุ่นมาหลายรอบ ยังไม่เคยเจอออนเซนที่สวยขนาดนี้เลยฮะ ลุงว่า สวยกว่าที่ญี่ปุ่นเยอะเลย 55555 ) ในส่วนของสปา ออนเซ็นจะมีค่าเข้าที่ 720 บาทเน็ต สามารถอยู่ได้ 1 วัน เส้นทางออนเซ็นจะมีเส้นทางให้ลง 1 รอบ ใช้เวลาประมาณรอบล่ะ 1 ชั่วโมงฮะ เส้นทางหลักๆของการใช้ออนเซ็น 1 รอบ มีประมาณนี้

1 บ่อเส้นไหม เป็นบ่อแรกที่ต้องลงครับ เป็นบ่อน้ำสีขาวเหมือนเส้นไหม เป็นบ่อที่เติมออกซิเจนลงไปในบ่อ เวลาแช่เขาว่าจะเติมออกซิเจนให้กับผิว แช่ประมาณ 10-15 นาที

2 บ่อจากุชชี่ จะมีทั้งแบบยืนและนั่งให้น้ำนวดตัว แช่ประมาณ 10-15 นาที

3 บ่อโซดา บ่อน้ำเขาว่าชำระล้างสิ่งสปรกออกไปได้ดี เวลาแช่ จะม่ฟองเล็กๆเกาะตามตัว แช่ประมาณ 10-15 นาที

4 เข้าห้องสตรีม หรือ ซาวน่า 10-15 นาที  เอาเหงือและของเสียออกจากผิวเราก่อนฮะ

5 ลงบ่อน้ำเย็นกระชับผิว 5-10 นาที 

6 สุดท้ายบ่อน้ำแร่จาก เมืองเกะโระ จังหวัด กิฟุ  ภูมิภาคไอจิ  เมืองเกะโระ ถือเป็น เมืองออนเซนที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆในญี่ปุ่นฮะ แช่ประมาณ 10-15 นาที บ่อน้ำเวลาแช่ขึ้นมาก็จะรู้สึกลื่นๆ เขาว่ากันว่า น้ำแร่จะช่วยบำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง

Leave a Reply