Tinidee Golf Resort@Phuket

Advertisement

มาถึงภูเก็ต เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคน คงจะนึกทะเล้ ทะเลสินะ ภูเก็ตทะเลสวย ภูเก็ตทะเลใส แต่เดี๋ยวก่อนรีวิวนี้เราจะไม่ได้มาพูดถึงโรงแรมวิวทะเลเน้อ แต่เราจะมาพูดถึงโรงแรมที่มีสนามหญ้า วิวภูเขา ทะเลสาบ และ 18 หลุม ใช่แล้วเราจะมาพูดถึงโรงแรมสนามกอล์ฟที่ภูเก็ตกันฮะ

โรงแรมนี้มีชื่อว่า Tinidee Golf Resort @ Phuket เป็นโรงแรมในเครือของ MBK GROUP นั่นเอง จริงๆโรงแรมในเครือนี้มีหลายที่นะ ถ้ามีโอกาส เดี๋ยวลุงมาสาธยายโรงแรมอื่นๆให้ฟัง แต่คราวนี้ขอพาไปดูที่นี่ก่อนเนอะ

ถามว่า อะไรคือ จุดขายของโรงแรมนี้ ถ้าจะให้ตอบก็คงต้องบอกว่า เป็นโรงแรมติดสนามกอล์ฟที่มีวิวสวยไม่ธรรมดาเลย สนามกอล์ฟเป็นสนามแบบ 18 หลุม เอาเป็นว่า ลุงพาไปดูบรรยากาศ ดูวิวสนามกอล์ฟก่อนนะฮะ

วิวสนามกอล์ฟของที่นี่ สวยไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยฮะ ดูแล้วสบายตา สบายใจเนอะ แล้วทำเลที่ตั้งของโรงแรมอยู่ตรงไหน เอาจริง ทำเลที่ตั้งเรียกว่าอยู่ระหว่างป่าตองกับตัวเมืองฮะ แต่อยู่ค่อนมาถึงเมืองป่าตองแล้วล่ะ ใช้เวลามาจากหาดป่าตอง ไม่เกิน 20 นาทีเท่านั้น (ถ้ารถไม่ติดนะ)

มาถึงร้อนๆรับน้ำเวลคัมดริ้งไปทานกันก่อนเน้อ ชื่นใจมั้ยฮะ

ลอบบี้ของโรงแรม มีขนาดไม่ได้ใหญ่โตอะไร มีลักษณะโอเพ่นแอร์

จุดที่น่าจะเป็นไฮไลท์ ของบริเวณนี้ น่าจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง อย่างสระว่ายน้ำ และฟิตเนส เราไปชมกันดีกว่าว่าสระว่ายน้ำสวยพอจะเป็นไฮไลท์ได้มั้ย

ส่วนฟิตเนสก็อยู่หลังสระว่ายน้ำเลยฮะ อุปกรณ์ครบครัน เลยล่ะ

พูลวิลล่า 2 ห้องนอน คือไฮไลท์ของที่นี่

ราคาช่วงนี้จะเริ่มต้นที่ประมาณ 5,100 บาท ถามว่าคุ้มมั้ย เราไปดูกันดีกว่ามีอะไรบ้าง ห้องนี้มีพิ้นที่ 152-173 ตารางเมตร แบ่งเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องอาหาร 1 ครัว พร้อมเครื่องซักผ้า และสระว่ายน้ำความยาวประมาณ 6-7 เมตร ถามว่าเหมาะกับใคร บอกเลยว่า เหมาะกับ สายปาร์ตี้ สายแฟมมิลี่ ม้ากกกกกมาก

โซนนี้เป็นโซนที่เพิ่งทำขึ้นมาใหม่ล่าสุด จึงบอกได้เต็มปากเลยว่าใหม่กิ๊กทั้งหมดจริงๆ

เจ้าเครื่องนี้คืออะไร เห็นแล้วงงๆ ไม่เคยเห็น ด้วยความที่สระนั้นไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย ทางโรงแรมจึงติดตั้งเครื่องว่ายน้ำ หรือ Fast Lane สำหรับสร้างคลื่นน้ำ เอางี้ อธิบายง่ายเลย เจ้าเครื่องนี้ฟีลมันเหมือนลู่วิ่งในฟิตเนสเลยฮะ มันทำให้เราสามารถว่ายน้ำได้นานเท่าเราอยากว่ายแม้จะไม่ได้เคลื่อนตัวไปข้างหน้า มีปรับความเร็ว ความแรงด้วยฮะ ทันสมัยมากๆ

ไปฮะลุงพาไปดูภายในห้องพักกันต่อดีกว่า

ฟีลของห้องพัก บอกเลยเลยว่าคล้ายบ้านพักตากอากาศหลังนึงดีๆนี่เอง ด้วยความที่เพิ่งทำเสร็จไม่นาน งานดีไซน์ต่างๆก็เลยดูโมเดิร์น 2019 มากๆๆ พื้นที่โถงกลางจะประกอบไปด้วย ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร และครัวฮะ ค่อนข้างแบ่งแยกเป็นสัดเป็นส่วนในการใช้งานมาก

อุปกรณ์เครื่องใช้ไม้สอยมีครบ จะซื้ออาหารมาทำกินเองหรือจะโทรสั่งอาหารให้มาส่ง ก็สะดวกมากๆๆ (มาเที่ยวอย่าไปทำเองเลยฮะ โทรสั่งเลยฮะ ช่วงนี้ บริการส่งอาหารในภูเก็ตสะดวกมากๆๆๆถูกด้วย)

ภายในห้องพักก็ ตกแต่ง สไตล์โมเดิร์นสวยงาม เตียงข้าวของเครื่องใช้ใหม่มากกกก

ส่วนห้องน้ำ น่าเสียดายที่ทั้ง 2 ห้องหน้าตาเหมือนกัน น่าจะมีอ่างอาบน้ำให้สักห้องเนอะ

ลุงๆๆๆ ห้องเริ่มต้นหน้าตาเป็นยังไง

เดี๋ยวลุงพาไปดูเนอะ ช่วงนี้ห้องเริ่มต้นราคาประมาณ 1,000 บาทฮะ จะอยู่ที่อาคารนี้

ห้องเริ่มต้นของที่นี่คือห้องซูพีเรียฮะ ขนาด 36 ตรม ขนาดห้องไม่เล็กนะ วิวก็เป็นป่าๆเขียวๆ โดยรวม ไม่ได้หวือหวาอะไร แต่ราคาดีอยู่นะ

ส่วนดีลักซ์จะเป็นห้องเดียวที่อ่างอาบน้ำให้ฮะ ขนาดจะอยู่ที่ 44 ตรม ดีไซน์ห้องและวิว คล้ายซูพีเรีย แค่เปลี่ยนโทนสีไปฮะ ราคาเริ่มต้นประมาณ 1,400 บาท

อาหารเช้าดีมั้ย ?

อาหารเช้าเสิร์ฟที่สปอร์ตคลับของสนามกอล์ฟเนอะ ถ้าพูดเรื่องวิวบอกเลยว่าดีมากกกกกก ให้กี่คะแนนดีล่ะกะวิวแบบนี้

ส่วนเรื่องเมนูอาหารเช้า ช่วงที่ลุงไปแขกน้อยก็เลยเสริฟมาเป็นเซ็ตเมนู จะมีพวกไข่ดาวหมูแฮม ข้าวต้มกุ้ง ประมาณนี้ฮะ ส่วนเรื่องรสชาติก็ทานได้ไม่ขี้เหร่ฮะ ไม่ได้เลวร้าย แต่ก็ไม่ได้พิเศษอะไร

ส่วนมื้ออื่นถ้าขี้เกียจขับรถออกไปทานข้างนอกเดินมาทานที่สปอร์ตคลับได้ฮะ เมนูหลากหลายอยู่ โดยรวมรสชาติโอเค ราคากลางๆฮะ

ถ้าจะให้ลุงแนะนำ ลุงเลือกแนะนำตัว ข้าวผัดปลาสลิด กับ ข้าวผัดต้มยำ (โดยเฉพาะข้าวผัดปลาสลิดให้ปลาสลิดเยอะมาก อร่อยด้วย ) ส่วนตัวชอบอาหารไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วไม่ค่อยชอบอาหารฝรั่ง ขอลำเอียงเข้าข้างอาหารไทยนะ 555555

ส่วนห้องประชุมก็มีเช่นกันอยู่บนร้านอาหารฮะ

สรุปปิดท้าย

สำหรับที่นี่ลุงแนะนำ วิลล่า 2 ห้องนอนเท่านั้นฮะ มีให้เลือกแบบพูลวิลล่า กับวิลล่าวิวสนามกอล์ฟ ถ้าใครต้องการ มาพักผ่อนแบบครอบครัว หรือ มาจัดปาร์ตี้วันเกิดแบบวิวภูเขา ลุงว่าที่นี่คุ้มอยู่นะ ถ้าเทียบในราคาที่จ่ายไปกับสิ่งที่ได้รับ (ทั้งห้องพักที่ใหม่มากและวิว) ลุงว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวภูเก็ตแบบภูเขาบ้าง (แต่ไม่ห่างจากทะเลป่าตอง) ที่นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

ป.ล. เช้าๆอากาศที่นี่เย็นสบาย คล้ายๆเขาใหญ่ตอนเช้าๆเลย ส่วนราคาห้องพักทั้งหมดอาจมีการเปลี่ยนแปลง สามารถเช็คกับทางโรงแรมได้โดยตรงเลยฮะ

Leave a Reply