รีวิว Novotel Suvarnabhumi Airport

Advertisement

รีวิว โรงแรมโนโวเทล สนามบินสุวรรณภูมิ

ถ้าถามผมว่า “โรงแรมสนามบิน”โรงแรมไหนดีที่สุดในประเทศไทย ผมขอตอบให้เลยครับว่าที่นี่ Novotel Suvarnabhumi Airport เท่านั้น แล้วโรงแรมในสนามบินเป็นยังไง ต่างกับโรงแรมธรรมดายังไง สงสัยกันใช่มั้ยครับ มาครับมากับผม ผมจะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับโรงแรมสนามบินกัน

โรงแรมสนามบิน คือโรงแรมที่อยู่ใกล้ๆกับสนามบิน โดยภายนอกและการตกแต่งแล้วค่อนข้างจะไม่ต่างกับโรงแรมธรรมดาเลย แต่ที่จะต่างไปคือ บริการภายในโรงแรมครับ ไม่ว่าเป็นบริการรถรับส่งสนามบิน บริการอาหารเช้า และการเช็คอินเมื่อเข้าพัก ที่แตกต่างจากโรงแรมอื่นๆ ฯลฯ

และที่นี่ เราสามารถใช้สิทธิของบัตร Accor Advantage Plus เข้าพักฟรีที่นี่ได้ครับ  เพียงแต่ต้องทำการจองโดยใช้สิทธิล่วงหน้า

ใครสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

http://mycard.accoradvantageplus.com/?lang=th

สำหรับ Novotel Suvarnabhumi Airport แล้ว ถือเป็นโรงแรมที่จัดว่าเป็นโรงแรมสนามบินอย่างเต็มรูปแบบกันเลยทีเดียว มาครับ เรามาดูกันที่นี่มีอะไรน่าสนใจกับบ้าง

1 ทำเลที่ตั้ง

-โรงแรมอยู่ในบริเวณใกล้กับอาคารจอดรถของสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถ มากมายมหาศาล เกินจะนับได้

– จากอาคารผู้โดยสารมีรถรับส่งมายังโรงแรมทุก 15 นาที หรือ สำหรับผู้เดินทางมาจากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้ง ก็สามารถเดินจากชานลามายังตัวโรงแรมได้เลย (สถานีสุวรรณภูมิ) โดยใช้ทางออก 2

เมื่อเข้ามาถึงตัวโรงแรมเราจะเจอกับมหาลอบบี้ครับ ที่ทำลอบบี้ให้ใหญ่อลังขนาดนี้เพราะต้องการเอาไว้รองรับกับผู้โดยสารในกรณีที่ผู้โดยสารมาใช้บริการเต็มอัตรา ( เพราะที่นี่ถือเป็นโรงแรมเครือแอคคอร์ ที่มีจำนวนห้องพักที่มากที่สุดในประเทศไทย น่าจะประมาณ 6xx ห้องกันเลย )

เนื่องจากเป็นโรงแรมสนามบิน ที่ลอบบี้จะมีตารางการบินอัพเดทแบบเรียลทามเหมือนที่อาคารผู้โดยสารขาออกเลยล่ะครับ

2.ห้องอาหาร
มีมากมาย มาตรฐานโรงแรม แต่ราคาไม่หนี ร้านอาหารในสนามบินสักเท่าไหร่ และะสามารถใช้บัตรลดราคา 50 % ได้ด้วย

รอบๆตัวลอบบี้จะประกอบไปด้วยห้องอาหาร 4 ห้องอาหารและ 1 บาร์ครับ (อาหารของที่นี่ราคาไม่ต่างจากในสนามบินเท่าไหร่นะครับ แถมมีบัตรลดราคาได้ด้วย )

ห้องอาหารห้องแรก ห้องอาหารญี่ปุ่น KINSEN  มีเมนูเป็นอลาคาร์ต สำหรับผู้มีบัตร Accor Advantage Plus จะได้สิทธิลด 50 % เมื่อมาทาน 2 ท่าน

เมนูไม้ตายของที่นี่ ก็คงหนีไม่พ้นปลาดิบและข้าวห่อสาหร่ายไส้เทมปุระ แต่ที่คุ้มค่าสุดจะเป็นเซ็ตลันช์ครับ (ราคาเริ่มต้นประมาณ 4xx บาท)

ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ THE SQUARE  อาหารที่นี่จะเป็นอินเตอร์เนชั่นแนลบุฟเฟ่ต์ เช้า เที่ยง เย็น จะเป็นบุเฟ่ต์ฮะ นอกเหนือจากเวลานี้จะเป็นอลาคาร์ต ห้องอาหารนี้ ผมถือว่าเป็นร้านอาหารที่ควรจะมาลองที่สุด ถ้ามีคนถามว่าใครถามว่าบุฟเฟ่ต์ที่ไหนดีสุดในสนามบินสุวรรรณภูมิ ผมแนะนำที่นี่เลย (สำหรับผู้มีบัตร Accor Advantage Plus จะได้สิทธิลด 50 % เมื่อมาทาน 2 ท่าน)

สำหรับแขกที่เข้าพักที่นี่ สามารถเลือกบุฟเฟ่ต์ ได้ 1 มื้อเป็นอาหารเช้า แล้วแต่เลยครับว่าจะทานกันมื้อไหน ส่วนสำหรับแขกที่มาทานอาหารไม่ตรงกับบุฟเฟ่ต์ทำไงล่ะ แขกสามารถเลือกเมนูแบบอลาคาร์ตได้ในราคา 700 บาทครับ

ป.ล. เมื้อเช้าที่นี่เปิดเช้ามากกกก ตี 4 เลยคร้าบบบบบ

ป.ล. ภาพที่ถ่ายมาเป็นไลน์อาหารจากบุฟเฟ่ต์มื้อเย็นฮะ (ราคา 9xx++ใช้สิทธิมา 2 จ่าย 1 กับบัตร A+ ได้)  ซึ่งแน่นอน เราสามารถใช้คูปองอาหารเช้ามาทานในมื้อนี้ได้ด้วยนะขอรับ




ส่วนห้องอาหารไทย SALA THAI  อยู่ติดกับห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ ผมยังไม่เคยทานครับ ชมบรรยากาศห้องอาหารไปแทนล่ะกันเนอะ

บาร์ของที่นี่ครับ ATRIUM TERRACE  ไม่ได้ลองอะไรทั้งนั้น เพราะบอยไม่ดื่มฮะ

ร้านคาเฟ่ LE GOURMET  สำหรับคนที่ชอบทานขนม กาแฟ จุดนี้จะอยู่กลางลอบบี้เลยครับ เหมาะสำหรับการมานั่งพัก นั่งรอ สบายๆ ภายในบริเวณลอบบี้

ห้องอาหารสุดท้าย ห้องอาหารจีน GOLDEN VILLAGE  เป็นห้องอาหารที่ผมว่าอร่อยที่สุดในโรงแรม

สำหรับผู้มีบัตร Accor Advantage Plus จะได้สิทธิลด 50 % เมื่อมาทาน 2 ท่าน

เมนูไม้ตายของห้องอาหารนี้คือ “เป็ดปักกิ่ง” ฮะ เป็ดที่นี่ตัวใหญ่ใช้ได้เลยล่ะ  แถมรสชาติก็โอเคด้วย

เนื้อเป็ดก็มาทำอาหารได้ 1 อย่าง เนูนี้ที่เลือกทำ เป็นบะหมี่ผัดเนื้อเป็ด บอกเลยว่าเยอะและอร่อยมากกกกกกก กินไม่หมด ห่อกลับบ้านโลดดดด

ส่วนเมนูอื่นๆที่น่าสนใจ ผมว่าน่าจะเป็นพวกติ่มซำครับ รสชาติใช้ได้เลยล่ะครับ ส่วนซุปที่นี่จะเน้นเป็นพวกซุปล้างพิษพวก ซุปผักน้ำ ซุปรากบัว ครับ


Club Lounge  สำหรับผู้ซื้อสิทธิคลับมา สำหรับแขกนอกก็มาจอยได้ครับแต่จ่ายเป็นมื้อๆไป มื้อที่ควรมาจอยคือ มื้อค่ำครับ เพราะจ่ายประมาณ 700++ ก็โซ้ยเหล้ายาปลาปิ้งฟรีไม่อั้น ในเวลา 2 ชั่วโมง

**** ส่วนผู้ที่ไม่อยากทานอาหารโรงแรม เราสามารถเดินหาอาหารทานได้ภายในอากาศผู้โดยสารของสนามบินสุวรรรภูมิ มีทชั้ง ฟู้ดเว็นเตอร์ ราคาประหยัด ร้านอาหารแบรนด์หลากหลายแบรนด์ และร้านสะดวกซื้อมากมาย เพียงเดินทะลุ จากทางสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ทลิงไปเท่านั้น

ถัดจากห้องอาหารออกไปรอบๆตัวตึก ก็จะเป็นห้องประชุม ห้องสัมนาครับ จุดขายหลักของที่นี่อีกอย่างคือ ห้องประชุมสัมนาครับ

ป.ล. ภาพนี้เป็นห้องประชุมแบบใหม่ที่เพิ่งเสร็จครับผม

มุมนี้จะเป็นคิดคอนเนอร์ อยู่ในบริเวณลอบบี้นี่แหละครับ สำหรับพ่อแม่ที่เด็ๆมาด้วยก็สามารถมาใช้บริการที่นี่ได้ด้วยครับ

เอาล่ะครับเราขึ้นไปดูชั้น 2 กันบ้าง มีอะไรน่าสนใจ

อย่างแรกเลยคงหนีไม่พ้นสระว่ายน้ำครับ ถึงจะเป็น ซิตี้โฮเทล แต่สระว่ายน้ำก็อารมณ์รีสอร์ทนะครับ จะว่ายอออกกำลัง ว่ายจริงจัง ว่ายเล่น ว่ายไปเรื่อย ได้หมดครับ สร้างกว้างโอเคอยู่

ใครที่มารอเครื่องบิน แต่อยากชิลล์กับอารมณ์รีสอร์ท ผมขอแนะนำให้มาหาอะไรเย็นๆทานที่ริมสระว่ายน้ำที่นี้

ใกล้ๆสระว่ายน้ำก็จะมีฟิตเนสอยู่ด้วย กว้างขวางทีเดียว

ส่วนสุดท้าย ในชั้นนี้คือ สปาครับ

สำหรับคนที่มารอต่อเครื่อง แต่ไม่รู้จะไปไหนดี จะหาอะไรกินก็ไม่เบื่อๆ ผมแนะนำสปาที่นี่เลยครับ เปิดถึงเที่ยงคืนกันเลยล่ะ

ไม้ตายของสปาที่นี่คือ เจ็ท แล็ค” (Jet Lag) ทรี้ดเม้นท์  เป็นการนวดผสมผสานความเป็นไทยกับการนวดอโรมา  จากที่ได้ทดลองทรี้ดเมนท์มา ผมค่อนข้างชอบนะครับ เพราะมันไม่เบาจนเกินเหตุ แต่ก็ไม่ได้หนักจนเกินไป โดยรวมค่อนข้างสบาย คลายเมื่อยได้ดีทีเดียว

3. ห้องพัก

มาปิดท้ายในเรื่องของห้องพักกันดีกว่า ข้อดีหลักของห้องพักที่นี่คือ เช็คอินตอนไหนก็ได้ครับ มาตี 2 เช็คอินตี 2  มาตี 4 เช็คอินตี 4 แล้วนับไปเลยครับ 24 ชั่วโมงเช็คเอาท์ ห้องพักเริ่มต้นก็มีขนาดค่อนข้างกว้าง อยู่สบาย วิวส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีอะไรฮะ แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศรีสอร์ท แนะนำขอวิวสระว่ายน้ำครับ

ป.ล. จากภาพแรกจะเห็นได้เลยครับว่าโรงแรมติดกับอาคารผู้โดยสารเลย แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องเสียงรบกวนจากการขึ้นลงของเครื่องบินเลยครับ

และ ห้องน้ำดีมากกกกกกกกกกก ห้องเริ่มต้นก็มีอ่างแล้ว แยกโซนเปียกโซนแห้งอย่างชัดเจน และห้องน้ำใหญ่มากกกกกกกกกกก  (แต่ทำมั้ยไม่มีทีสายชำระ ไม่ผ่านนะเรื่องนี้)

ส่วนห้องอื่นๆผมก็ว่าการตกแต่ง ความงดงงามไม่ต่างจากห้องเริ่มต้นเท่าไหร่นะครับ แค่มีขนาดเพิ่มขึ้นเท่านั้น ถ้าจะให้แนะนำแล้ว ผมแนะนำเลยว่า ห้องเริ่มต้นก็เพียงพอแล้วครับสำหรับ 2 คน

มาสรุปข้อดี ข้อเสียกันดีกว่า ที่นี่มีอะไรเจ๋งบ้าง

ดี้ดี เป็นปลื้มมมมม

1. เช็คอินตอนไหนก็ได้ครับ มาตี 2 เช็คอินตี 2  มาตี 4 เช็คอินตี 4 แล้วนับไปเลยครับ 24 ชั่วโมงเช็คเอาท์

2.ห้องอาหาร มาตรฐานโรงแรม แต่ราคาไม่หนี ร้านอาหารในสนามบินสักเท่าไหร่ และะสามารถใช้บัตรลดราคา 50 % ได้ด้วย

ป.ล.THE SQUARE  ผมถือว่าเป็นร้านอาหารที่ควรจะมาลองที่สุด ถ้ามีคนถามว่าใครถามว่าบุฟเฟ่ต์ที่ไหนดีสุดในสนามบินสุวรรรณภูมิ ผมแนะนำที่นี่เลย (สำหรับผู้มีบัตร Accor Advantage Plus จะได้สิทธิลด 50 % เมื่อมาทาน 2 ท่าน)

3. โรงแรมอยู่ในบริเวณใกล้กับอาคารผู้โดยสารของสนามบินสุวรรรภูมิ สะดวกในการเดินทางมากกกก ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารมากมาย จะเข้าเมืองก็เพียง ครึ่งชั่วโมงด้วยนรถไฟฟ้า

ไม่ปลื้มเอาซะเลย

1.ราคาแอบแรงทีเดียว ราคาค่อนข้างแพงกว่าโนโวเทลที่อื่นๆพอตัว

2.ห้องน้ำไม่มีสายชำระ ไม่ปลื้มมมมมนะคร้าบบบบบ

Leave a Reply