Ravindra Beach Resort & Spa Pattaya

Advertisement

รีวิว ราวินทรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา

พัทยา พัทยา พัทยา เมื่อพูดถึงพัทยา ใครๆก็คงนึกถึง เมืองยอดนิยมสำหรับไปพักผ่อนของคนกรุงเทพ นึกอะไรไม่ออกก็ไปพัทยากันดีก่า แต่เวลาไปพัทยาทีไร ส่วนใหญ่ก็จะหาโรงแรมติดหาดไม่ค่อยจะได้ งั้น มาครับ  วันนี้ผมนายพัก…สบาย จะพาเพื่อนๆไปสัมผัสกับอีกหนึ่งโรงแรมติดหาดในพัทยากันดีกว่า มาเร็วๆๆ

ราวินทรา รีสอร์ทติดชายหาดส่วนตัวย่านนาจอมเทียน  ถ้าจะให้ผมเปรียบเทียบกับโรงแรมเชนที่เคยไปพักมา ฟีลลิ่งของที่นี่ค่อนข้างใกล้เคียงกับโซฟิเทล กระบี่ โภคีธารา หรือ เจดับบลิว แมริออต  แต่ขนาดจะไม่ได้ใหญ่โต และอล้าอลังเท่า



แล้วฟีลลิ่งที่ว่ามันคืออะไร อะไรล่ะ ?
เข้าใจยากจุง เอาแบบสรุปง่ายๆ มันคือรีสอร์ทห้าดาวแบบในยุคเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ที่เน้น เรื่องการพักผ่อนอย่างเต็มที ไม่ได้มีดีไซด์หวือหวาอะไรมากมาย จะอยู่สบาย พักสบาย อาหารเช้าดี สระว่ายน้ำหลายสระ เรียกว่ามาพักผ่อนจริงๆ

จุดขายหลักของที่นี่คือสระว่ายน้ำกลางโรงแรมที่ลากกันยาวไปสามสระ สระแรก และสระที่สองถูกแบ่งด้วยทางเดินรูปสันทรายที่ให้ดูเหมือน “ทะเลแหวก” ที่กระบี่ หลังจากที่ได้ลองใช้มาแล้ว สรุปได้ว่า สระไม่ลึกนะครับ ว่ายสนุก ว่ายเพลินทีเดียว สระแรกที่ติดกับลอบบี้ คนจะเล่นน้อยกว่า ใครต้องการสงบลงสระนี้ เลยครับ

ส่วนสระที่สองมีพูลบาร์อยู่คนจะเยอะหน่อย ใครต้องการความครึกครื้นต้องสระนี้เลยครับ

ส่วนใคร ต้องการสระใหญ่ ว่ายจริงจัง ว่ายอึดว่ายทน ซ้อมแข่งกีฬาข้ามชาติ ต้องสระริมทะเลครับ ส่วนใครถามหาสระเด็ก สระเด็กอยู่ที่สระนี้แหละครับ จุดนี้ถือเป็นอีกจุดที่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุด

ถ้ามีคนถามผมว่าผมชอบสระไหนสุด ผมชอบสระแรกเลยครับ เงียบ สงบเหมือนว่ายน้ำอยู่ในป่า

เราไปดูชายหาดกันบ้าง ทรายไม่ละเอียด น้ำไม่ใสเท่าหัวหินนะ แต่หน้าหาดกว้างมากกกก วิ่งเล่น จัดกิจกรรมได้มากมายเลยล่ะ

เอาล่ะครับ เราไปดูห้องพักกันบ้างดีกว่า ห้องพักส่วนใหญ่ไม่เห็นวิวทะเลนะครับ

เริ่มจากห้องเริ่มต้นกันก่อนเลย อย่างที่บอกไปในตอนแรกว่าที่นี่เน้น อยู่สบาย พักสบายเป็นหลัก ห้องจึงมีขนาดใหญ่ เตียงใหญ่พอควร ห้องเริ่มต้นจะเป็นสีส้มครับ วิวที่ได้ก็จะเป็นวิวสวน

ตกลง

ห้องน้ำ มีอ่างอาบน้ำตั้งแต่ห้องระดับแรกเลยครับ แยกโซนเปียก โซนแห้งอย่างดี ห้องน้ำมีสายชำระให้ด้วย ปลื้มครับ จบนะ

ห้องระดับสองจะเป็น ห้องสีเขียวน้ำทะเล โดยรวมห้องจะคล้ายๆกัน แต่ดูไม่ค่อยต่างจากห้องระดับแรกสักเท่าไหร่  ที่เห็นต่างชัดๆคือ ห้องคนละสี และมีโซฟาเพิ่มเข้ามา

ห้องน้ำเหมือนกันเบย แต่คนล่ะสีครับ

แฟมมิลี่ สวีท ห้องจะกว้างไปไหนครับ นอกจากจะห้องกว้างแล้วระเบียงห้องยังกว้างมากกกกก เห็นวิวทะเลด้วยครับ

ห้องนั่งเล่น ใหญ่มากกกก แน่ใจเหรอว่าให้พัก 2 คน อ่ะ

ห้องน้ำก็ใหญ่ได้อีกเช่นกัน พื้นที่เหลือกินเหลือใช้มากเหลือเกิน

ไม้ตายของห้องนี้คือ ระเบียงนี่แหละ วิว ส้วยสวย แถมกว้างมากอีกต่างหาก ตั้งวง…. น่าจะได้สัก 3 วงทีเดียว

ห้องระดับสุดท้าย พูลวิลล่าจ้าาาาาา พูลวิลล่าพื้นที่จะคล้ายๆกับแฟมิลี่สวีท เพียงแต่ตัดพื้นที่บางส่วนไปทำสระว่ายน้ำ ดูๆไปแล้วจะเป็นห้องที่ลงตัวที่สุด เสียดายไพรเวทไปหน่อยวิวไม่มีเบย ทั้งที่ใกล้ทะเลที่สุด

พื้นที่ส่วนกลางที่อยู่ใกล้กับพูลวิลล่าที่สุดคือ สปาครับ ได้โปรดอย่าถามว่านวดดีมั้ย เพราะไม่ได้นวด ชมบรรยากาศกันไปนะ

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เอาล่ะครับ เรามาจบกับเรื่องกินกันดีกว่า หลักๆที่นี่จะมีอยู่ 3 ห้องอาหารครับ แต่ผมเชื่อว่า  ส่วนใหญ่น่าจะออกไปหาทานข้างนอกกันเนอะ เอาเป็นว่าดูกันพอเป็นกระสัยเนอะ  ถ้ามื้อไหนขี้เกียจออกไปก็ลองดูเมนูพวกนี้ไว้เป็นตัวเลือกล่ะกัน

ห้องอาหารนี้อยู่ติดกับชายหาดเลยครับ ถ้าจะเลือกทานหนึ่งในสามห้องอาหารนี้ผมแนะนำให้เลือกทานที่นี่ครับ บรรยากาศดีมากกกกก

อาหารที่ได้ลองชิม ขอบอกไว้ก่อนเลยผมไม่ถนัดกับอาหารต่างชาติสักเท่าไหร่ ถ้าถามรสชาติผมก็กินได้หมดแหละ

จานนี้เป็นสลัดแตงโม เมล่อนกับชีส ไม่เลี่ยนนะครับ ใครต้องการอะไรเบาๆ ชื่นใจๆ ลองชิมกันได้

ราวิโอลี่หมึกดำ ไส้กุ้ง  ถ้าถามว่าหมึกดำรสยังไง บอกเลยตอบไม่ได้ มันไม่มีรสใช่มั้ยอ่ะ จานนี้รสจะเบาๆกลางๆ ทานกับซอสที่ทำจากมะเขือเทศ  ส่วนไส้กุ้งสดเด้งทีเดียว

ห้องอาหารที่ 2 ที่จะแนะนำ อาจดูธรรมดาไปสักนิดนะในความรู้สึกผม (แอบชอบห้องอาหารริมทะเลมากกว่า)

เมนูที่ได้ชิมมา มีทั้งอาหารต่างชาติและอาหารไทย เมนูแรกเป็นสลัดปลาทูน่า กริลมาสุกตรงขอบๆ ธรรมดาทานเมนูนี้ที่อื่นมารสจะกลางๆ แต่ที่นี่ซอสทำมามีรสชาติทีเดียว ทำให้เมนูจานนี้อร่อยขึ้นมากเลย ผมให้ผ่านนะจานนี้

ซุปฟักทอง …. ก็ซุปฟักทองอ่ะ อร่อยตามมาตรฐานซุปฟักทองทั่วโลก ติดเค็มไปนิดนึง แต่โดยรวมอร่อยนะ

จานหลักคือเมนูนี้ มันคือแซลม่อนย่างกับกุ้งลายเสือ ถามว่าอร่อยมั้ย บอกเลยว่าก็ดี (บอกแล้วไม่สันทัดอาหารฝรั่ง) พูดถึงความสด บอกเลยสดมากกกกกกกก ทั้งกุ้งทั้งปลา ย่างมาติดรสกลางๆไม่จัด ตัวซอสออกรสจัดจ้าน ทำให้จานนี้ไม่จืดชืดอย่างหน้าตา ผมให้ผ่านครับ

ของหวานบูลเบอรี่ชีสเค้ก รสชาติทั่วไปครับ แต่ชิ้นใหญ่มากกกก จะใหญ่ไปไหนมิทราบ

ส่วนอาหารไทย (ของถนัด) มีโอกาสได้ชิมอะไรบ้างมาดูกัน

แพนงปลาหิมะ
ขอบอกเลยเห็นครั้งแรกนึกว่าแซ่บเรียกพี่แล้ว ที่ไหนได้ เครื่องแกงติดเอาใจฝรั่งไปนิด ตัวปลาหิมะนุ่มละมุนมากก เสียดายเครื่องแกงไม่ถึงขั้น นี่คอมเพลนไปล่ะ น่าจะดีขึ้นแล้วนะ ถ้าเครื่องแกงถึง เมนูนี้จะแซ่บอีหลีแน่นอน

ต้มยำกุ้ง รสชาติ ไม่เอาใจฝรั่งอย่างที่คิด ค่อนมาทางไทยมากสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้เผ็ดจี้ดจ๊าด จนฝรั่งทานไม่ได้ ตัวกุ้งก็สดดี แต่ก็ไม่ได้ถึงกับว้าวอะไร

จานนี้ชนะเริ่ดดดด ใครจะคิด ผัดผักของที่นี่จะเริ่ดได้ขนาดนี้ มี 10 ให้ 10 มีร้อยให้ร้อย อร่อยจนต้องกราบ อีสองเมนูบนชิดซ้ายทีเดียว

กล้วยทอดไอศครีมอีกล่ะ เป็นเมนูที่ฝรั่งช้อบชอบ แต่ผมเฉยๆนะ ผมบอกตรงๆกล้วยแขกบ้านเราอร่อยกว่าอ่ะ

ห้องอาหารสุดท้าย ห้องอาหารเช้า จ่ายค่าห้องมาก็หลายพัน มาดูดีกว่าอาหารเช้าคุ้มกับที่จ่ายไปแค่ไหน

พาชมบรรยากาศก่อน กว้างขวางดีเหลือเกิน แต่เชื่อมั้ย เวลาแขกแน่นๆ ที่นั่งไม่พอนะจ้าาาาาาา

ดูจากไลน์อาหารกันแล้วบอกเลยว่า ไม่ได้อลังการ ดาวล้านดวง เหมือนบุฟเฟ่ต์โรงแรมหรูๆ แต่ผมชอบที่จัดเต็มเอาใจคนไทย ที่ว่าจะเป็นกับข้าวแบบไทย ปาท่องโก๋ ข้าวต้มกุ้ง ฯลฯ

ดูจากเมนูที่ตักมาทานแล้ว เห็นเลยใช่มั้ยครับ ว่าที่นี่ใส่ใจกับอาหารเช้าจริงๆ ชอบกินอาหารไทย 5555

ปิดท้าย ส่วนสุดท้ายที่อยู่ใกล้ๆบริเวณห้องอาหารเช้านี่แหละ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ใช้บริการเลย ลอบบี้บาร์ ฟิตเนส และ คิดคลับ

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

ถ้าใครชอบฟีลลิ่งของรีสอร์ท ประมาณ JW Phuket / Cape Panwa / Kata Thani / Sofitel krabi / Centara Grand Hua Hin  (แต่ที่นี่ไม่ได้อลังเท่ารีสอร์ทข้างต้นที่กล่าวมานะครับ)  ฟีลลิ่งของรีสอร์ทสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง ไม่เน้นความหวือหวา อยู่ง่าย อยู่สบาย มีสระว่ายน้ำหลายสระให้เลือกเล่น ต้นไม้เยอะๆ ร่มรื่นๆ ที่สำคัญ ออนเดอะบีช เงียบสงบ พระอาทิตย์ตกส้วยสวย (ถ้าอากาศดีนะ) ถ้าใครชอบอารมณ์ประมาณนี้บอกเลยครับเลือกที่นี่ได้เลยไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

แต่ถ้าใครชอบ โรงแรมแฟชั่นแนว W / เรเนซอง / ศาลา ขอบอกเลยที่นี่อาจจะไม่ใช่แนวคุณนะจ๊ะ

Leave a Reply