The Mandarin Oriental Shop, Bangkok Gaysorn Plaza

Advertisement

กราบ สวัสดีพ่อแม่พี่น้อง ทุกๆคน วันนี้ผมพาเพื่อนๆมาจิบน้ำชายามบ่ายกันอีกแล้ว วันนี้ผมจะพามาชิมขนมน้ำชายามบ่ายที่ใครๆก็หลงเสน่ห์กับที่นี่กันครับ The Mandarin Oriental Shop Bangkok สาขา Gaysorn Plaza เอาล่ะครับ เราไปดูกันครับ ว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

The Mandarin Oriental Shop Bangkok สาขา Gaysorn Plaza เพิ่งแกรนโอเพ่นนิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา เราไปดูบรรยากาศงานคร่าวๆกันก่อนดีกว่าครับ (เอาจริงๆบรรยากาศงานไม่ได้ถ่ายมาหรอกครับ ถ่ายมาแต่ขนม ของกินในงานมา ขอบอกว่าขนมน่ากินน่ารัก และพิถีพิถันมากๆๆๆ)



เราไปชมบรรยากาศในร้านกันบ้างดีกว่า บรรยากาศร้าน เน้นโทนอบอุ่นนั่งสบายๆ

เครื่องชงกาแฟของที่นี่ไฮโซววววว อย่าบอกใคร ได้ข่าวว่าเครื่องหลายบาทอยู่นะ

ที่ ร้านจะใช้ชาของ mariage frères ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นชาอันดับ 1 ของโลก สัญชาติฝรั่งเศส ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาเป็น 100  ปีแล้วครับ ถ้าจะให้เปรียบเทียบ ชาชนิดนี้เปรียบได้ระดับเหมือน หลุยวิตอง แห่งวงการแฟชั่นเลยก็ได้ครับ (และที่แซ่บกว่านั้นชายี่ห้อนี้ เจ้าของเป็นคือนคนไทยแท้ๆด้วยครับ)

ที่ นี่จะต่างจากที่อื่นๆตรงที่ เป็นตัวแทนจำหน่ายของ mariage frères ด้วยครับ ไม่ใช่จะมีแต่แบบคลาสสิคนะครับ เรียกว่ามีกี่คอลเลกชั่น มีหมดครับ ใครชอบหายี่ห้อนี้คงมีปลื้มกันแน่ๆ

เราไปชมตู้ขนมกันต่อ ขนมที่นี่ตกชิ้นล่ะ 100 กว่าๆ มีหลายอย่างน่าสนใจทีเดียว

มีเซ็ตอาฟเฟเตอร์นูนทีด้วย น่าสนใจไม่น้อยเลย

เพรสตี้เบเกอรี่ก็มีขาย

และของเด็ดของที่นี่ คือเจ้ามาการองนี่แหละครับ ใครชอบรสไหนกับบ้างเอ่ย ราคาถ้าผมจำไม่ผิดเริ่มต้นที่ 49++ นะ

รสไหนคือรสที่ใช่สำหรับคุณ บอกผมได้มั้ยฮะ

เอาล่ะครับถึงเวลาชิมขนมกันแล้ว ใครจะสั่งอะไรดี ชา กาแฟ  ผมแนะนำให้ลองชา mariage frères  ครับ ขอบอกเด็ดดวงมากกกกก

ประเดิม ด้วยชาสีชมพูอ่อนกลิ่นหอมของดอกไม้หลายชนิด ขอบอกว่าอย่าหาว่าสตรอเอรี่เกาหลีเลยนะ แตค่นั่งซดหาก็ฟินแล้วอ่ะ ชาดีมากจริงๆ ชาดีมักคู่กับขนมหวาน ใครไม่รู้จะเลือกอะไร จัดมาการองไปนะครับ รับรองเด็ด

อัน นี้คือแอปเปิ้ลครัมเบิ้ลครับ ข้างนอกเป็นชอคโกลตขาว ข้างในคือแอปเปิ้ลเชื่อม วิปครีมแล้วคุกกี้ครัช เป็นเมนูขนมหวานที่น่าหลงไหลทั้งรูปร่างและรสชาติ

อัน นี้เป็นมิกซเบอรี่ครับ รสเปรี้ยวนำมาเลย ฐานเป็นเนื้อสปองค์เค้ก ขึ้นมาเป็นมูสเบอรี่ ตบท้ายด้วยซอสเบอรี่รวมที่มาอยู่ในรูปแบบบอลลูน เวลาทานต้องเจาะซอสให้ไหลทานพร้อมกันทั้งหมดครับ

เมนูนนี้มาการองราสเบอรี่ยักษ์ ไม่ต้องอธิบายครับ ใครชอบมาการองจัดไปครับอย่าให้เสีย

อันนี้จะเป็นชอคโกแลตหนึบๆ ผสมกับถั่วพิตาชิโอ้

ใครชอบกาแฟต้องชิ้นนี้ หอมกาแฟมากๆๆๆ ข้างล่างเป็นพายข้างบนเป็นมูสกาแฟครับ

เค้ก ชนิดนี้ผมชอบมากก มิลเฟย เค้กที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ของฝรั่งเศส  ที่นี่ทำรสชาติไม่หวานมากนะครับ น่าเสียดายที่น่าจะเสริฟกับเบอรี่สักหน่อยจะแหล่มขึ้นอย่างแน่นอน

ดู ขนมละลานตากันไปมากมายแล้ว คราวนี้เรามาดูเบื้องหลังกันบ้างครับ ผมโชคดีได้มีโอกาสเข้าไปชมโรงงานผลิตขนมของที่นี่ ขอบอกว่าน่าสนใจมากเลยครับ สำหรับคนชอบขนมหวานแบบผมเรียกว่า ดูกันเพลิน ไม่มีเบื่อกันเลย ภาพโดยรวมที่สัมผัสได้คือ ทุกคนดูตั้งใจทำขนมจริงๆและห้องทำขนมสะอาดมากกกกกกกกกกก เห็นแล้วก้ไม่แปลกใจเลยว่าทำมั้ยขนมถึงอร่อย เพราะนอกจากสุตรจะเด็ดแล้วขนมทุกชิ้นของที่นี่ถูกผลิตขึ้นด้วยความตั้งใจ จริงๆ


ปิดท้ายไดอารี่หน้านี้กันที่ห้องน้ำชาที่บรรยากาศดีที่สุดที่ผมเคยไปมา Author’s Lounge @ Mandarin Oriental Bangkok

Leave a Reply