รีวิว Dusit D2 Chiang Mai

Advertisement
รีวิวโรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่

Dusit D2 Chiang Mai ต้องบอกก่อนเลยว่าผมไม่เคยพิศวาสอะไรกับโรงแรมเครือ D2 มาก่อนเลยครับ แต่ไม่ได้ไม่ชอบนะครับ แค่รู้สึกโรงแรมไม่ค่อยน่าสนใจอะไรเท่าไหร่ แต่เมื่อผมได้ลองเข้าพัก ที่นี่ จึงทำให้ผมต้องเหลียวกับมามองโรงแรมใหม่อีกครั้ง โรงแรมนี้ถือเป็นอีกโรงแรมสไตล์ชิคๆกิ๊บเก๋ชิลล์ๆ อีกหนึ่งโรงแรมที่เรียกว่าทำเลไม่เลวทีเดียว

ทำเลที่ตั้งอยู่กลางไนท์บาซ่าเลยครับไปไหนมาไหนสะดวกทีเดียวครับ

ภายนอกโรงแรม Dusit D2 Chiang Mai อาจดูไม่ชิคค์ไม่อินเทรนเหมือนการตกแต่งภายในสักเท่าไหร่ เพราะเนื่องด้วย D2 ได้นำตึกเก่าของโรงแรมเชียงอินทร์มาปรับปรุงใหม่อีกที่จึงทำให้หลายๆอย่างมีข้อจำกัดอยู่

เอา ล่ะครับเราไปดูภายในกันดีกว่า จะสังเกตได้เลยครับว่า ภายนอกกับภายในค่อนข้างต่างกันเยอะทีเดียวครับ ลักษณะของโรงแรมเป็นซิตี้โฮเทลแบบเต็มตัวเลยครับ

ลอบบี้บาร์ของที่นี่ชื่อ mix bar  เนื่องจากเป็นคนไม่ถูโรคกับแอลฯสักเท่าไหร่ จึงมีโอกาสได้ชิมม๊อกเทลไปสักแก้วสองแก้วครับ melon cooler mocktail , D2 punch mocktail รสชาติออกเปรี้ยวๆหวานๆสดชื่นมากมายเลยครับ

เอา ล่ะครับเราเอากระเป๋าไปเก็บห้องพักกันก่อนดีกว่า  ห้องพักตกแต่งสไตล์ชิคค์ๆนะครับเน้นสีแนวเอิร์ธโทนเป็นหลัก ส้ม น้ำตาล ไม้ ห้องพักถึงแม้จะมีขนาดเล็กไปสักนิด แต่ยอมรับเลยครับว่าอยู่สบาย นอนสบายมากๆๆ ห้องน้ำอาจมีขนาดเล็กไปสักหน่อย สิ่งที่ไม่ค่อยปลื้มเลยคือห้องน้ำไม่มีสายชำระกับใช้ฝักบัวรวมกับอ่างอาบน้ำ (แต่ก็พอเข้าใจได้ว่าเป็นโรงแรมเก่าที่นำมาผลิกโฉมใหม่อาจมีข้อจำกัดหลายๆ ประการ)

ผลิตภัณฑ์อาบน้ำเป็นหลอดๆๆ เก๋ดีนะครับแต่ใช้ยาก วางยากอ่ะ

กิ๊ฟก่อนนอนไอเดียเก๋เป็นคุกกี้คำทำนาย

อันนี้เป็นของขวัญมีให้แขกทุกคนทุกเช้าในกล่องสีส้มใบใส  ไอเดียอันนี้เก๋กู้ดมากกก

ส่วนภาพห้องนี้เป็นห้องสวีท ชอบที่ห้องน้ำใหญ่โตกว้างขวางมากๆๆ แต่สายชำระก็ไม่มีเช่นเดิม

เอา ล่ะครับเราไปดูฟิตเนสกันบ้างดีกว่า ขนาดไม่ใหญ่โตมากมายอะไรนะครับ ฟิตเนสที่นี่มีดีที่มีสตรีมรูมให้แขกที่มาพักใช้ฟรีได้ทุกคนเลยครับ

สระว่ายน้ำก็มีให้ครับ แต่ก็เป็นแบบขนาดพอประมาณ

คลับ เลาจน์ สำหรับแขกที่จ่ายเบเนฟิทคลับไป ช่วงเย็นจัดหนักกันไปกับทาพาสและเครื่องดื่มต่างๆ ส่วนช่วงกลางวันจะมีสแน็คกับน้ำอัดลม น้ำผลไม้ให้นิดหน่อย

เท วารัญสปา เป็นสปาอีกที่ๆผมต้องยอมรับเลยว่าดีๆจริง ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง บรรยากาศ และทรีดเม้นท์ แถมมีรางวัลการันตีรับรองด้วยครับ ซิกเนเจอร์ของที่นี่คือการนวดพร้อมการประคบผ้าเช็ดตัวร้อน ข้อดีคือการใช้ผ้าเช็ดตัวร้อนผืนใหญ่ประคบที่ตามจุดต่างๆทำให้รู้สึกผ่อน คลายมากๆๆ อารมณ์คล้ายๆลูกประคบ แค่สบายกว่ามากครับ

ก่อนเริ่มทรี้ดเม้นท์ เสริฟน้ำตะไคร้เย็นดับร้อน หลังจบทรีดเม้นท์เป็นลำไยแห้งกับน้ำมะตูมร้อนครับ

ส่วน จุดนี้ผมถือว่าเป็นไม้ตายของ Dusit D2 Chiang Mai เลยครับ ห้องอาหารม๊อกซี่ ต้องยอมรับว่าอาหารที่นี่อร่อยมากจริงๆ เรียกได้ว่าอร่อยไม่เป็นสองรองใครที่ไหนเลยครับ ได้ลองทานแล้วประทับใจมากๆๆไม่ว่าจะมื้อไหนก็ประทับใจจริงๆ

ผมขอพูด เรื่องอาหารเช้าก่อนล่ะกันนะครับ ต้องยอมรับเลยครับว่า อาหารเช่้าที่นี่ดีมว้ากกกกกกก จัดเต็ม จัดหนัก ไทย จีน ฝรั่ง ไม่มีอั้น แถมรสก็ไม่เพี้ยนเลย ไทยเป็นไทย จีนเป็นจีน ฝรั่งเป็นฝรั่ง โดยเฉพาะเพรสตี้เบเกอรี่ สดใหม่กรอบ หอมมันมากกก เรียกได้ว่าสุดยอดมากๆๆครับ วันที่ไปเข้าพักมี BBQ Pork Rib ด้วยครับ รสชาติดีมว้ากกกกกกกก ไม่ต่างจากทานตอนเย็นเลยครับ ถ้าจะให้เทียบแล้วผมให้อาหารเช้าที่นี่เป็นรองแค่เซนรีจีสกรุงเทพฯครับ

ส่วน มื้อค่ำหรือระหว่างวันก็มีเมนูอาหารอลาคาร์ตเสริฟให้ได้ลิ้มลองกัน พอชั่นที่นี่ไม่เล็กเลยนะครับ ส่วนราคาก็แอบมีแรงบ้างเป็นบางเมนู แต่รสชาติ คุณภาพอาหาร เรียกได้ว่า พรีเมี่ยมจริงๆ

ส่วน มื้ออื่นๆ จะเริ่มต้นด้วย ขนมปังโฮมเมด4อย่างกับดิ๊ปปิ้ง  4 แบบ ครีมสดใบมะกรูด มะเขือเทศบดเครื่องเทศ(คล้ายน้ำพริกอ่อง) มะเขือขาวเผากระเทียม มะเขือยาวบด อันนี้ฟรีครับ

D2 signature appetizer platter

ยำเนื้อย่าง อร่อยมากครับ เนื้อย่างมากำลังดี ทานกับน้ำยำรสจัดจ้าน แซ่บมากขอบอก

กระทงทองใบเตยลาบไก่ รสลาบไก่โอเคเลยครับ ไทยๆเลย

กุ้งทอดมันบดซอสเปรี้ยวหวาน อันนี้ก็อร่อยครับ แต่รสกลางๆไปหน่อย

ทูน่าห่อสาหร่าย รอบๆสุก ตรงกลางดิบ ทานกับดิปปิ้งที่เสริฟมาในจาย อร่อยมว้ากๆๆ ครับ

ส้มตำกุ้งสด ส้มตำรสไทย รสจัดเลยครับ เมนูนี้จะมีเส้นมะละกอทอดผสมอยู่ด้วยครับ

สเต็ก เนื้อ ทาจิม่า วากิว เสริฟกับซอสเห็ดหูหนูฝรั่ง แกล้มกับผักย่างและมันอบ ที่สุดของเมนูที่ผมทานมาของที่นี่เลยครับ เนื้อชิ้นหนานุ่มย่างมากำลังดี ที่สุดของสเต็กที่เชียงใหม่แล้วครับ (ที่ผมเคยทานมา) 1450++

แซลม่อนเทอริยากิ กับ ข้าวผัดกระเทียม อร่อยสไตล์เทอริยากิเลยครับ อร่อยไม่แพ้ร้านอาหารญี่ปุ่นดังๆเลยครับ 490++

ซี่โครงหมูอบ เสริฟพร้อมส้มตำ มันบด เนื้อหมูนุ่มมาก ดูดที่ร่อนหลุดจากซี่โครงเลยครับ อร่อยได้อีก 450++

สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว กระเพรา แคปหมู  สปาเก็ตตี้จะเป็นขี้เมารสจัดจ้าน 260++

เกี้ยวกรอบผัดไทยกุ้งสด ซอสมะขาม อร่อยรสจัดจ้าน ลืมผัดไทยกุ้งสดแบบบ้านๆไปได้เลยครับ 290++

ส่วนของหวานต้องไม่พลาด ครีมบูลเล่ 3 รส รสขิง รสราสเบอรี่ รสสมุนไพร 5 อย่าง ขอบอกว่าอร่อยทุกตัว แต่ผมชอบราสเบอรี่ที่สุด

ดี สแควร์ ลานกลางแจ้งหน้าโรงแรม ถัดจากริมถนนมานิดนึง เปิดตั้งแต่บ่ายสี่ถึงเที่ยงคืน อาหารก็จะประมาณยำ อาหารทานเล่น เบียร์ แต่ถ้าใครอยากจัดหนักต้อง เซ็ตขันโตกเมนูอาหารเหนือ หมูยอทอด ไส้อั๋ว แหนมทอด แกงอังเล แกงแค น้ำพริกหนุ่ม ลาบหมูคั่ว แคบหมู เสริฟพร้อมข้าวเหนียวหรือข้าวสวย

ป.ล.อาหารในดีสแควร์ ราคาจะถูกกว่าในโรงแรมนะครับ

ปิดท้ายที่ข้าวเหนียวดำกับมะม่วง

Leave a Reply