Mövenpick Resort & Spa Hotel and Villas Karon Beach

Advertisement

กราบ บบบบ สวัสดีพ่อแม่พี่น้อง วันนี้ผมพาเพื่อนๆ มาเที่ยวภูเก็ตกันอีกแล้ว วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาเที่ยวหาดกะรนกันฮะ หาดกระรนต่างจากหาดอื่นๆในภเก็ตยังไง เรื่องความงามทางธรรมชาติอาจจะไม่มีอะไรแตกต่างนะฮะ หาดกะรนถือเป็หาดที่งามและมีชื่อเสียง ไม่แพ้หาดไหนๆของเกาะภูเก็ตนะครับ แต่หาดแห่งนี้เป็นเพียงหาดเดียวในเกาะภูเก็ต ที่มีคำบอกเล่าของชาวบ้านในสมัยก่อนว่า เป็นหาดแห่งเดียวที่เคยมีคนพบเจอพญานาคนี่นี่ฮะ มีการตั้งศาลบูชาพญานาคที่ริมหาดนี้กันอย่างจริงจังด้วยครับ

หากลอง มองอีกด้าน อีกมุม ที่ไม่ได้มองไปทางเรื่องเหลือเชื่อปาฏิหารย์ จากลักษณ์ของหาด หาดนี้น่าจะเป็นหาดแห่งเดียวในภูเก็ตหรือเปล่า ที่มีทางน้ำไหลลงทะเลแบบคดเป็นทางงูเลื้อย แบบนี้ จึงอาจทำให้ ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นรอยพญานาคเลื้อยลงเล่นน้ำในทะเล …. รึเปล่า (ผมจะโดนชาวบ้านแถวหาดกะรนดักตบมั้ยนิ T__T )

แถว หาดกะรนมีโรงแรมอยู่ด้วยกันมากมายหลายที่ แต่วันนี้ผมจะมาแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักที่นี่กันดีกว่า Mövenpick Resort & Spa Hotel and Villas ได้ยินชื่อแล้ว โรงแรมอะไรหว่า นี่มันยี่ห้อไอติมชัดๆ 55555 จริงๆแล้ว เจ้าของไอติมกับเจ้าของแบรนด์นี้น่าจะเป็นคนๆเดียวกันฮะ เลยใช้ชื่อเหมือนกัน เรามาดูกันดีกว่า Mövenpick Resort & Spa Hotel and Villas มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

Mövenpick Resort & Spa Hotel and Villas ถือเป็นโรงแรมเก่าแก่ของหาดแห่งนี้มาช้านาน ถ้าจะให้ผมสรุปคร่าวๆ น่าจะ 20 ปีได้แล้วล่ะฮะ เก่าและแก่ขนาดนี้จะมีอะไรน่าสนใจ? ใจ เย็นๆคร้าบบบบ พ่อแม่พี่น้องงงงงงง ถึงจะเก่าและแก่ขนาดเน้  แต่เมื่อปีที่แล้วที่นี่ก็รีโนโวท และปรับปรุงในหลายๆจุดอยู่นะคร้าบบบบ มามะ มามะ ตามผมกันนะคร้าบบบบ

จุดแรก จากหาดกะรนเดินเข้ามา เราจะปะทะกับจุดนี้ก่อนเลยฮะ กะรนบีชสแคว ว่าแต่มันคืออะไร ข้อสรุปง่ายๆของ กะรนบีชสแคว คือ ศูนย์รวมอาหารอันหลากหลาย มีทั้งอาหารเอเซีย อาหารแม๊กซิกัน บาร์ และคาเฟ่ฮะ

จุดนี้คือบาร์ฮะ ชื่อมิ้นท์ หรือใบสะระเหน่นั้นเอง ถามว่า เป็นไงบ้าง บอกเลยฮะ ยังไม่ลอง ถ่ายรูปบรรยากาศให้ดูแทนล่ะกัน ข้ามไปๆๆ

El Gaucho ขายอาหาร แม๊กซิกันฮะ เป็นบุฟเฟ่ต์พวกเนื้อสัตว์ย่าง 10 อย่าง 10 อย่างมีอะไรบ้าง จำได้ไม่หมดฮะ เท่าที่จำได้จะมี ปลาหมึก กุ้ง หมู ไก่ แฮม แกะ และเนื้อวัวนอกนำเข้า ราคาต่อหัวอยู่ที่ 1500 บาท (แอบแพงนะ) แต่ถ้ามาก่อน 1 ทุ่ม ลดเหลือ 990 บาท (อันนี้สิดูคุ้มนะคร้าบบบ)

ในบุฟเฟ่ต์จะรวมสลัดด้วยฮะ แต่ผมไม่แนะนำ มันตัดกำลัง จัดเนื้อวัวนอกนำเข้าอย่างเดียวก็คุ้มแล้วฮะ เทนเดอลอยกับกุ้งลายเสือ  คือสิ่งที่ห้ามพลาด กินได้เท่าไหร่ ถล่มเข้าไป

โอเรียลทอลเอเซีย ขายอะไร ก็ ขายฮอตพ๊อตเป็นหลักฮะ ฟีลลิ่งเหมือน MK แต่ใช้ของคุณภาพดีกว่า แนะนำ กุ้งกับเนื้อฮะ ราคาก็ตก เซ็ตล่ะ 1000 สำหรับ 2 คน ถามว่าแพงกว่า MK มั้ย ตอบเลยว่าแพงกว่า แต่ก็เลือกใช้ของดีกว่าเช่นกัน

เซ็ตมีอะไรบ้างก็ตามรูปเลยฮะ ตามนี้ๆๆ กุ้งสดเวอร์วัง ประนมมือ กราบบบบ กันไปฮะ

คา เฟ่ต์สตูดิโอ ร้านคาเฟ่ ในสี่ร้านนี้ ผมชอบร้านนี้น้อยที่สุดล่ะ เพราะลึกสุด แถมการตกแต่งก็ดูแปลกๆ คอนเซ็ปการแต่งร้านไม่ค่อยแน่ชัด แปลก ไม่ค่อยปลื้มอ่ะ

อาหารแนะนำสำหรับร้านนี้ คือพิซซ่าแกงเขียวหวานหรือพิซซ่าต้มยำกุ้ง (ราคา พอๆกับพิซซ่าข้างนอกฮะ แพงกว่านิดหน่อยแต่รสชาตินี้จัดจ้านจนต้องกราบบบบบ ผมไม่ได้โม้นะ แต่ราคานี้กินแกงเขียวหวานกับต้มยำกุ้งจริงได้เบยอ่ะ 5555 ) กับ ไอติมโมเวนพิค (ลูกล่ะเป็น 100 เป็นลมแพรบบบบ แต่อร่อยจริงๆ ต้องลองฮะ สวิสชอคโกแลตคือรสที่ห้ามพลาด )

เราเดินทะลุ ผ่าน กะรนสแควบีชเข้าไป เราก็มาพูดถึงไฮไลค์ของโรงแรมนี้กันบ้างล่ะกัน สำหรับแฟมมิลี่โฮเทลแล้ว จุดขายหลักน่าจะเป็นสระว่ายน้ำนี่แหละครับ มีให้ใช้บริการ ถึง 3 สระ แต่ละสระก็จะต่างกันออกไป

สระนี้เป็นสระที่อยู่ในโซนวิลล่าฮะ สงบ ร่มรื่น ต้นไม้เยอะ

สระนี้จะอยู่ใกล้ๆกับตึกแสงจันทร์ฮะ โดยหลักๆไม่ได้ใหญ่โตนะ เอาไว้เรียนดำน้ำฟรีเป็นหลัก

สระ เมนพูลหรือสระหลัก จะอยู่ใกล้กับห้องอาหารหลัก ใกล้ลอบบี้ ของที่นี่ เป็นสระที่ใหญ่ที่สุด และก็มีสไลด์เดอร์ด้วยฮะ ในสามสระนี้ สระนี้ดูจะตอบโจทย์ควมเป็นแฟมมิลี่ได้เป็นอย่างดีนะ

พื้นที่โดยรอบของโรงแรมยึดคอนเซ็ปโรงแรมเมื่อ 10 กว่าปีก่อน  คือโรงแรมในสวนร่มรื่น ทำให้ที่นี่มีพื้นที่สีเขียวเยอะมว้ากกกกกก จนบางทีก็งงว่ามันจะเยอะไปไหนหว่า ใครชอบอะไรเขียวๆ ร่มรื่นๆ ผมว่าคุณต้องชอบที่นี่อย่างแน่นอน

ส่วนอีกไฮไลท์สำหรับที่นี่ผมคิดว่าเป็นโซนที่ได้รับการรีโนเวทใหม่ โซนนี้ชื่อโซน “แสงจันทร์” เราไปดูกันดีกว่าโซนนี้รีโนเวทแล้วหน้าจะเป็นเยี่ยงไร

ในส่วนตรงนี้จะเป็นลอบบี้ฮะ ถามว่าสวยมั้ย ก็สวยดีนะ แต่มันเหมือนดูขาดอะไรไปบ้าง แต่ผมนึกไม่ออกอ่ะ

ในส่วนของห้องพักโซนนี้ จะเป็นห้องสวีทฮะ สีสันสดใส ผมเชื่อว่าคนไทยชอบกันแน่นอน การตกแต่งทันสมัย ห้องใหญ่แยกสัดส่วนชัดเจน แถมห้องน้ำใหญ่เวอร์วัง แต่วิวไม่ค่อยมีนะ ถามว่าสวยมั้ย บอกเลยฮะ ว่าสวย แต่มันก็ยังติดๆอยู่นิดๆ เหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง อืมมมมมม ก็ยังนึกไม่ออกแฮะ 55555

ส่วน ห้องแบบอื่นก็จะแตกต่างออกไป ทั้งรูปแบบและกสนตกแต่ง  อันนี้โซนวิลล่า ออกแนวบูทิคโฮเทลนะ ในโซนด้านบนของห้องพักจะมีบ่อแช่น้ำด้วย ใครชอบสไตล์โรงแรมบูทิคน่าจะชอบห้องนี้กันนะ

ส่วน อันนี้ห้องเริ่มต้น บอกเลยฮะ ก็ตามสภาพ ดูกันเอาเองฮะ ถามว่าเก่ามั้ย ตอบตรงๆเลยฮะ มันไม่ได้เก่านะ เขาก็ดูแลโออยู่นะ แต่รูปแบบของการตกแต่งอ่ะ มันจะเก่าไปไหนน้อออออ  เฮ้ออออ แต่สิ่งที่เถียงไม่ได้ คือวิวจากห้องพักชั้นห้า สวยจนต้องกราบบบบ ใครไม่ค่อยมายเรื่องห้องแต่เน้นวิวสวยๆ ผมว่าห้องนี้เอาอยู่ฮะ 

เรา ไปดูห้องอาหารหลักของที่นี่กันบ้างเนอะ โดยรวมผมว่าเฉยๆนะ ไม่ได้สวยหรูอะไร แต่ก็ไม่ได้แย่จนรับไม่ได้ อาหารเช้าก็หลากหลายอยู่ โดยรวมอยู่ในระดับดี (ดีในที่นี้ ไม่ได้ดีมว้ากนะ อย่าเข้าใจผิด ดีก็คือดี ประมาณสี่ดาว) ถ้าให้เทียบก็ประมาณฯฮอลิเดย์อิน เหมือนที่นี่จะเน้นๆ ขนมอบเยอะอยู่นะ สำหรับเรื่องอาหารเช้า

ส่วนมื้ออื่นๆ ผมแนะนำอาหารฝรั่งนะครับ เมื่อเทียบกับอาหารไทยแล้ว อาหารฝรั่งที่นี่ทำได้ไฉไลกว่ามากฮะ เมนูแนะนำ ก็ซีฟู้ดสลัด อย่างในภาพแรกฮะ

ในส่วนที่เหลือก็จะมีสปาฮะ สปาที่นี่แนะนำให้ลองนวดไทยฮะ ผมว่านวดไทยน้ำหนักมือเทพอยู่นะ ตอนแรกก็สับสนว่าจะลองนวดน้ำมันหรือนวดไทยดี แต่ ทางสปาแนะนำว่านวดไทยเถอะ เทพจริง หนูไม่หลอกพี่หรอกน่า แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆฮะ

คิด คลับ อีกหนึ่งจุดขายหลักของแฟมมิลี่โฮเทล เอาตรงๆไม่ค่อยใช่แนวผมหรอก ไยังไม่มีลูกไม่เข้าใจจุดนนี้สักเท่าไหร่ รู้แต่ว่าใหญ่ กว้างดี เด็กๆคงชอบ

ฟิตเนต ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก เสียแค่ไม่มีวิวฮะ โดยรวมก็โอนะ

กิจกรรมที่มีบริเวณนี้คือ มีสอนเรียนมวยไทยฮะ แต่ บอกเลยฮะ เสียตังค์ ใครอยากเรียนก็เตรียมตังค์ไว้ด้วยเนอะ 55555

ปิด ท้ายที่ลอบบี้หลักกันฮะ ถามว่าชอบมั้ย บอกเลยฮะ เฉยๆ เห็นแล้วแอบนึกถึง เจดับบลิ้ว ภูเก็ต สอบถามไปๆมาๆ เป็นคนออกแบบคนเดียวกันฮะ ถ้าคุณชอบ เจดับบลิ้ว ภูเก็ต คุณน่าจะชอบที่นี่ได้ไม่ยากนะ

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

ชอบ โรงแรมแฟมมิลี่โฮเทลมั้ยฮะ สระว่ายน้ำกว้างๆ คิดคลับใหญ่ๆสำหรับเด็ก พื้นทีสีเขียวเยอะ ใกล้หาด คุณชอบมั้ยอ่ะแบบนี้ ถ้าคุณรู้สึกดีกับ เจดับบลิว ภูเก็ต และ ฮอลิเดย์อิน ป่าตอง ผมว่า ที่นี่น่าจะตอบโจทย์คุณได้ ไม่มากก็น้อย  เชื่อผมสิคร้าบบบบบบ

1 Response

Leave a Reply