InterContinental Hotel Bangkok

Advertisement

InterContinental Hotel Bangkok โรงแรมที่อยู่คู่กับพระนครของสยามประเทศ มาน้านนาน น่าจะ 20 ปีได้แล้วมั้ง ลุงเชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักโรงแรมนี้กันเรียกว่าเป็นโรงแรมที่แทบไม่ต้องเกริ่นแนะนำกันเลยก็ได้

รีวิวนี้ลุงขออกตัวก่อนเลยว่า ลุงไปถ่ายภาพให้ทางโรงแรมได้ใช้ อาจมีหลายๆอย่างที่ไม่ครบแบบที่รีวิวควรจะมีมาให้ชมกัน รีวิวนี้ลุงจึงขอเน้นเป็นรีวิวโรงแรมรวมๆเบาๆสวยๆให้เพื่อนได้ชมบรรยากาศกันดีกว่าว่า InterContinental Hotel Bangkok มีอะไรบ้าง

ข้อดีอันดับ 1  ของ InterContinental Hotel Bangkok คือทำเลฮะ ทำเลใจกลางเมืองแยกราชประสงค์ไปไหนมาไหนสะดวกมากมาย ถือเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีทำเลดีที่สุดในประเทศไทยก็คงไม่ผิด จะจัดงานแต่ง สัมนา นัดกินข้าว บลาๆๆๆๆๆ ก็สะดวกไปหมด

ข้อดีอันดับ 2  วิวสวยฮะ อาจเป็นข้อที่หลายๆคนอาจไม่ค่อยได้เห็นกันเนอะ เพราะ ห้องอาหารเกือบทั้งหมด อยู่ที่ชั้นล่างๆเท่านั้น  จริงๆแล้ว InterContinental Hotel Bangkok ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่วิวสวยไม่แพ้โรงแรมไหนๆในกทม เลย  คำตอบน่าจะดูได้จากภาพนี้กันเนอะ

เอาล่ะครับเราเข้าไปสำรวจในโรงแรมกันดีกว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง จุดแรกคือลอบบี้กับลอบบี้เลาจน์เนอะ  โดยส่วนตัวลุงเฉยๆกับลอบบี้เนอะ ถึงจะดูโอ่โทง ใหญ่โตเวอร์วัง แต่โทนสีมันอึมครึมไงก็ไม่รู้ แหะๆๆๆ

ที่ติดกับลอบบี้จะมี บัลโคนี่เลาจน์ และซิกก้าบาร์  อยู่ด้วยเป็นจุดที่ดูขรึมกว่าลอบบี้อีก ลุงขอผ่านเนอะ ขอไม่พูดถึงไม่ค่อยอินกับสีโทนนี้สักเท่าไหร่  แหะๆ

ข้อดีอันดับ 3  ห้องอาหารค่อนข้างดี อร่อย และราคาไม่โหดร้ายฮะ

Espresso ห้องอาหารหลักของโรงแรม เสริฟอาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ เช้า เที่ยงและเย็นฮะ เนื่องจากไปทำงานถ่ายภาพ เลยไม่มีจังหวะถ่ายไลน์อาหารมาให้ชมกันนะฮะ (จริงๆคือถ่ายไม่ทันต่างหาก) ลุงขอสรุปให้คร่าวๆล่ะกัน

อาหารเช้า สำหรับอาหารเช้า ลุงว่าไม่ได้อลังเมื่อเทียบกับราคาห้องพักและแบรนด์นะฮะแต่จัดอยุ่ในเกณฑ์มาตรฐาน 5 ดาวแหละ เทียบกันแล้วคล้ายๆไลน์อาหารเช้าที่ intercontinental พัทยาฮะ รู้สึกจะดีกว่าหน่อยนึง (ที่สมุยดีสุดฮะตอนนี้เรื่องอาหารเช้า)

อาหารเที่ยง บุฟเฟ่ต์อาหารเที่ยงถือเป็นช่วงที่คุ้มค่าที่สุด เนื่องจากราคาไม่แพงมาก ประมาณ 1 พันบาท อาหารค่อนข้างหลากหลาย โดยรวมคือคุ้มราคาฮะ

อาหารเย็น บุฟเฟ่ต์อาหารเย็นถือเป็นช่วงที่อาหารอู้ฟู่ที่สุด และราคาสุดด้วย วันที่คุ้มที่สุดน่าจะเป็นวันที่มี ซูฟู้ดไนท์อะ

Summer Palace

เป็นห้องอาหารจีนไฮพรีเมี่ยมของโรงแรม เขาว่าเป็นรองแค่ Espresso เท่านั้น โดยรวมลุงชอบอาหารห้องนี้ที่สุดนะในโรงแรม (เป็นคนชอบอาหารไทย จีน เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว)  อาหารอร่อย แถมมีบุฟเฟ่ต์ติมซำราคาคบได้ด้วย เรื่องความหลากหลายของบุฟเฟ่ต์และเมนูที่ได้เมื่อเทียบกับโรงแรมในละแวกเดียวกัน ลุงว่า บุฟเฟ่ต์ติมซำที่นี่ถือว่าโอเคสุดนะ

Theo Mio (ธีโอ มิโอ) ห้องอาหารอิตาเลี่ยนใหม่ล่าสุดของที่นี่
Theo Mio  เป็นร้านอาหารของ Theo Randall เซเลบริตี้เชฟชื่อดังจากอังกฤษ โดยเชฟ Theo นั้นเป็นหัวหน้าพ่อครัวร้าน River Cafe ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์มากว่า 10 ปี อันนั้นไม่สำคัญเท่าที่ตอนนี้เขาเปิดร้านอาหารของตัวเองในชื่อ Theo Mio ที่ InterContinental London Park Lane และตอนนี้ได้มาเปิดสาขาแรกนอกเกาะอังกฤษที่โรงแรม InterContinental Bangkok นี่แหละ โดยสูตรอาหารทั้งหมดก็เอามาจาก InterContinental London Park Lane ก็คงไม่ผิด
ด้วยบรรยากาศแล้ว เป็นห้องอาหารที่น่านั่งสุดแล้วล่ะฮะในโรงแรม แต่เรื่องอาหารขอไม่วิจารณ์นะ ต้องบอกก่อนเลยว่าลุงไม่ค่อยถนัดกับอาหารฝรั่ง อิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส  สักเท่าไหร่ คือกินได้มั้ย กินได้ แต่ถามว่าอร่อยมั้ย พิเศษมั้ย แยกไม่ได้ เพราะมันก็อร่อย และรสคล้ายกันกันหมดทุกร้านเลย ขออภัยด้วย 555555
ป.ล.ห้องอาหารนี้ราคาค่อนข้างแพงกว่าห้องอาหารอื่นอยู่สักหน่อยฮะ

The Deli

คอฟฟี่ช้อป คาเฟ่ ของโรงแรม จากที่เคยชิมขนมเค้กของที่นี่เมื่อนานมาแล้ว เท่าที่จำได้ ราคาตกประมาณ 100 นิดๆ ก็ราคาโรงแรมหรือร้านขนมตามห้างนั้นแหละ แต่ขนมอร่อยได้อยู่นะ ไม่งกเครื่อง

FIREPLACE GRILL AND BAR

ห้องอาหารที่หรูที่สุดของที่นี่  อาหารจะเน้นเป็นพวกแนวสเต็กฮะ  ยังไม่มีโอกาสได้ลองชิมเลย เห็นว่าจุดเด่นคือ อาหารย่างด้วยเตาถ่านไม้  และ ไวน์
ชมบรรยากาศห้องอาหารกันไปคร่าวๆล่ะกัน

เวลาเปิดบริการ มื้อกลางวัน 12.00-14.30 น.(จันทร์-ศุกร์)
มื้อเย็น 18.30-22.30 น. (ทุกวัน)
 

club intercontinental

เป็นห้องอาหารที่วิวสวยที่สุดของโรงแรมแล้วฮะ ถือเป็นห้องอาหารที่ที่เสริฟให้กับแขกที่จองห้องพักรวมคลับเบนิฟิตมาเท่านั้น

หลักๆของสิทธิพิเศษ

1. ฟรีอาหารว่าง ของทานเล่น และ เครื่องดื่มหลากหลาย ฟรี ตั้งแต่ 6.30 – 23.00 น

2. อาฟเตอร์นูนทีเซ็ต ในช่วง 15.00 -17.00 น.

3. เอ็กครูซีฟ พรี ดินเนอร์คอกเทล  ตั้งแต่เวลา 17.30-19.30 น (อันนี้ ฟรีโฟล ไม่อั้นฮะ)

ถ้าดูจากตึกโรงแรมแล้ว ก็อาจจะออกงงๆเนอะว่าสระว่ายน้ำจะอยู่ชั้นไหน หรือมันจะไม่มีกันแน่หว่า จริงๆแล้วสระว่ายน้ำอยู่ชั้นดาดฟ้านี่แหละฮะ สระขนาดไม่ใหญ่นะ แต่วิวดีมากกก เพราะอยู่ชั้นดาดฟ้า

Spa

ถือเป็นอีกจุดที่วิวดีไม่แพ้ สระว่ายน้ำ หรือ club intercontinental เลย มีโอกาสได้ลองใช้บริการบอกเลย บริการดีสมกับที่เป็นโรงแรมห้าดาว แถมวิวจากห้องสปาก็สวยมากจริงๆ ใครที่ชอบนวดสปาบอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ข้อเสียเดียวที่เจอของสปาที่นี่คือ เรื่องราคาฮะ ราคาก็ตามสไตล์โรงแรม 5 ดาวนั้นแหละฮะ

ฟิตเนส

ถือเป็น อีกจุดที่วิวเทพไม่แพ้จุดอื่นๆของโรงแรม จุดนี้บริการแขกนอกด้วยฮะ สามารถสมัครเมมเบอร์ได้

ห้องพัก

เอาตรงๆ การตกแต่งแทบไม่ต่างกันนะฮะ ต่างกันแค่ขนาดห้องและวิวเท่านั้น จากที่สัมผัสมา ห้องเริ่มต้นก็อยู่สบายแล้วล่ะฮะ ส่วนเรื่องการตกแต่งอาจดูคลาสสิคไปสักนิด ส่วนเรื่องวิว บอกเลยว่า วิวดีหลายมุมทีเดียว ใครชอบวิวจากตึกสูงๆ ที่นี่ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน

สุดท้ายเรื่องบริการ

ให้คะแนนเต็มฮะเรื่องนี้ บริการดีมากจริงๆ

สรุปโดยรวม

จากที่บอกไปลุงไปถ่ายภาพให้ทางโรงแรมได้ใช้ อาจไม่ได้มีหลายๆอย่างแบบที่รีวิวควรจะมีมาให้ชมกัน รีวิวนี้จึงขอเน้นเป็นรีวิวโรงแรมรวมๆเบาๆสวยๆให้เพื่อนได้ชมบรรยากาศรวมๆกันมากกว่าว่าโรงแรมมีอะไรกันบ้าง  โดยรวมจากที่สัมผัสมา อินเตอร์คอนฯ กรุงเทพฯ ก็คือให้ฟีล อินเตอร์คอนฯ นั้นแหละ  5 ดาวสมฐานะ บริการดี แน่นอน เรื่องทำเลหายห่วงฮะ ใจกลางเมืองห้างล้อมขนาดนี้จะไปไหนก็สะดวก  แต่ เรื่องสถานที่ภายในโรงแรมบางจุด บางแห่งก็ดูคลาสสิคไปนิด อาจจะถึงเวลาที่รีโนเวทบ้างแล้วล่ะ

Leave a Reply