The Blue Sky Resort Hua Hin

Advertisement

กราบ สวัสดี พ่อแม่พี่น้อง มิตรสหาย พักสบายอีกเช่นเคย วันนี้พักสบายจะขอพาเพื่อนไปสัมผัส หาดทราย สายลม แสงแดด และท้องทะเลเมืองหัวหินกันบ้างครับ หัวหิน ถือเป็นเมืองตากอากาศแสนป๊อปปูล่าของชาวพระนครกันมาช้านาน เรียกว่าจากอดีตจนมาถึงปัจจุบันนี้ มนต์สเน่ห์ของหัวหินก็ยังไม่เสื่อมคลาย ผูกมัดใจชาวพระนครได้อย่างไม่เสื่อมคลายจริงๆ

เกริ่นบทนำเวิ่นเว้ อกันมาพอสมควรแล้วเรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า The Blue Sky Resort Hua Hin ถือเป็นรีสอร์ทน้องใหม่ที่เปิดขึ้นที่หาดเขาเต่า หาดเขาเต่าดีอย่างไร ทำมั้ยต้องมาเขาเต่า หาดเขาเต่าในตอนนี้ได้ชื่อว่าเป็นหาดที่สวยที่สุด ของเมืองหัวหินแล้วครับ ตอนแรกๆผมก็ไม่ค่อยเชื่อนะ เอาเป็นว่าดูภาพกันเอาเองนะครับว่างามจริงอย่างที่นายพัก..สบายโม้มั้ย

The Blue Sky Resort Hua Hin มีคอนเซ็บกิ๊บเก๋อยู่ว่า “เพื่อนสนิทติดทะเล” หรือแปลได้ว่า บ้านของเพื่อนที่อยู่ติดทะเล ห้องพักของที่นี่จึงมีเพียงแค่ 14 ห้องเท่านั้น ถึงแม้คนจะมาพักกันจนเต็มทุกห้อง แขกที่มาเข้าพักที่นี่ก็จะไม่รู้สึกอึดอัด หรือแออัด อย่างแน่นอน ทุกย่างก้าวในรีสอร์ทจะทำให้เพื่อนๆได้รูสึก เหมือนเดินอยู่ในบ้านพักตากอากาศของเพื่อนสนิท หรือญาติสนิทจริงๆ

เนื่อง จากเป็นรีสอร์ทที่ไม่ใหญ่โตอะไรมากมาย พื้นที่ลอบบี้เช็คอินจึงดูเล็กๆน่ารักๆ ไม่เน้นความโออ่าหรูหรา แต่เน้นถึงดีไซด์ เรียบง่าย เป็นหลัก

ผมขอลากเพื่อนๆไปชมพื้นที่ส่วนกลางที่ผมชอบมากที่สุดก่อน นั้นคือ บริเวณห้องอาหารหลักของที่นี่ ซึ่งตอนนี้มีอยู่ห้องอาหารเดียว


ผม ค่อนข้างประทับใจกับส่วนนี้มากๆๆ ออกแบบมาได้ดีจริงๆครับ ชิลล์ เงียบสงบ และ ชวนฝันมาก ทั้งรีสอร์ทแห่งนี้ ผมประทับใจในจุดนี้มากที่สุด

บรรยากาศ ริมทะเลสวยๆกับความบรรยากาฝสร้านอาหารทะเลชิลล์ๆแบบนี้ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้อีกแล้วครับ สั่งน้ำเปล่า กินลมชมวิวไปก็รู้สึกอร่อยได้นะขอบอก

ยิ่ง ช่วงแดดร่มลมตกก่อนอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าไป หรือจะเป็นช่วงโพล้เพล้ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ที่นี่จะเป็นจุดที่เรียกว่าสวยที่สุดของรีสอร์ทแห่งนี้เลยก็ว่าได้ล่ะครับ

ช่วง กลางวัน ในวันท้องฟ้าเป็นสีฟ้าสดใส จะมีอะไรดีไปกว่าจุดนี้คงไม่มี ( อาจมีแอบดูร้อนไปบ้างสักหน่อยนะ ) เรียกว่า ไม่แพ้ช่วงเย็นๆหรือเช้าๆเลย เพราะชายหาดแทบนี้ เรียกว่าท้องฟ้าสีฟ้า หาดทรายสวยสะอาด และน้ำทะเลที่ใสราวกับอยู่เกาะ สะกดคนที่ยืนดูได้อย่างอยู่หมัดทีเดียวเลยล่ะครับ

พื้นที่ ส่วนกลางอีกจุดที่เป็นจุดเด่นคือสระว่ายน้ำส่วนกลาง ที่มองเห็นวิวทะเลสวยๆผ่านต้นไม้รูปหัวใจนี่แหละครับ สระว่ายน้ำอาจไม่ได้ดูใหญ่โตมากมายอะไร แต่รองรับว่าเกินพอสำหรับห้องพักที่นี่แน่นอนครับ

ห้องที่อยูติดสระส่วนกลางนี้ คือ ห้องพักวิลล่า 2 ห้องนี้ครับ

วิลล่าพูลเอสเซส ห้องระดับนี้คือห้องที่อยู่ใกล้สระว่ายน้ำที่สุดครับ มีเพียงสองห้องเท่านั้น

วิลล่าจะเป็นห้องรับแขก และห้องน้ำขนาดใหญ่อยู่ข้างล่าง และห้องนอนอยู่ชั้นบน ห้องนึงจะเป็นสีขาวสะอาด ชวนฝัน

อีกห้องจะเป็นสีดำ มีสเนห์ชวนหลงไหล

ลักษณะห้องนอนจะเหมือนกันนะครับเลยขอลงภาพให้ดูห้องเดียวพอ

ห้องน้ำเหมือนกันครับทั้สองห้อง กว้างขวาง ตั้งวงไพ่ได้สบายๆสองวง

ห้อง พักที่เป็นระดับเริ่มต้นของที่นี่จะเป็นห้องดีลักซ์ อยู่ถัดจากสระว่ายน้ำเข้ามาสักหน่อย ห้องระดับนี้จะมีด้วยกัน 8 ห้องเท่านั้น ห้องจะมี 4 ธีม แยกเป็นห้องชั้นบนและชั้นล่าง ชั้นบนจะเป็น ห้องพักกว้างขวางแต่ห้องน้ำเล็ก (ห้องน้ำมีสายชำระนะครับ อันนี้ผมปลื้มมมม)

ส่วน ชั้นล่างจะเป็นห้องพักขนาดเล็กหน่อยแต่ห้องน้ำใหญ่ มีอ่างอาบน้ำด้วย อันนี้แล้วแต่คนชอบเลยครับ แต่ผมชอบห้องพักชั้นล่างมากกว่า เพราะง่ายต่อการไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำ ธีมที่ผมชอบที่สุด คงเป็นธีมสีแดง ลอนดอน อังกฤษนี่แหละครับ หม่าม้า สอนไว้ว่า จะถูกจะแพง ของแดงไว้ก่อนนะฮ้าปปปปปปป

ส่วน ห้องพักระดับสวีทจะมีด้วยกัน  3 ห้องด้วยกัน ห้องชั้นล่างจะเป็นพูลแอสเซสสวีทครับ การตกแต่งห้องทั้งสามแบบ ไม่เหมือนกันอีกแล้วครับ สำหรับผม ผมชอบการตกแต่งของห้องพูลแอสเซสสวีท นี่แหละครับ ดูวินเทจ หวานๆ ครีมๆ ชวนฝัน ลองดูกันนะครับ

ห้อง สวีทชั้นสุดจะได้ปรียบกว่าสวีทห้องอื่นตรงที่ ห้องนี้มีสองห้องนอน นอนได้สี่คน และเห็นวิวทะเลจากในห้องพักเลยครับ ใครชอบวิว และมาแบบครอบครัว ห้องนี้ไม่น่าพลาดครับ

ห้องสวีท สุดท้ายคือห้อง สวี้ดดดดดดสวีท ครับ หวานแหวว กันไปนะจ้า ใครชอบอะไรหวานๆ น้ำตาลขึ้น  บ้านตุ๊กตาคงชอบห้องนี้่แน่ๆ

ส่วน ห้องที่แพงที่สุด และวิวดีที่สุด ของจะเป็นห้องพูลวิลล่า สามห้องนอนที่อยู่บนห้องอาหารริมทะเลของที่นี่ วิวสวยขนาดไหน คงไม่ต้องบอกชมภาพนี้กันเอาเองครับ ไม่มีคำบรรยาย

ส่วนชั้นหนึ่งของวิลล่านี้ก็ห้องอาหารหลักของที่นี่ครับ บรรยากาศเก๋อยู่น้าาา

อาหารเช้าจะเสริฟกันที่ห้องอาหารนี้แหละครับ ตอนนี้มีให้เลือกสองเมนู คือข้าวต้มทรงเครื่อง กับอเมริกันเบรคฟาส

ส่วน มื้ออื่นๆ อาหารที่นี่ก็ใช้ได้เลยครับ เรียกได้ว่าไม่ต้องเมื่อยตุ้มขับรถออกไปหาทานข้างนอก ด้วยราคาที่รับได้และรสชาติที่ถูกปาก คนไทย ผมแนะนำให้ลองดูกันครับ


เมนู ที่ผมประทับจิต ประทับใจที่สุด คงจะเป็น โรตีแกงเนื้อของที่นี่ครับ อร่อยมว้ากกก ธรรมดาไม่ชอบทานโรตีกับแกงนะ แต่ที่นี่ยกให้คร้าบบบ อร่อยจนต้องมอบใบเกรียติคุณให้ (แต่เขาจะยอมรับหรือเปล่าอีกเรื่องนึงนะ 555)

หาด เขาเต่าขึ้นชื่อเรื่องการครากหอยตลับ หอยตลับจึงถือว่าเป็นไม้ตายของที่นี่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นผัดเนยหรือผัดพริกเผา อร่อยทั้งคู่ แต่ถ้าใครชอบแนวผัดหอยลาย รสจัดจ้านน จัดแบบผัดพริกเผาไปอย่าให้พลาด

ปลากระพง ก็มีไม้เด็ดที่ราดน้ำปลา กับ ราดพริกสด ใครชอบจัดจ้านแบบผม ราดพริกสดโลดๆ ไม่ต้องสืบ

ส่วน สำหรับสาวๆ ผมแนะนำสลัดบูลสกายจานนี้ครับ จานนี้มีดีที่น้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่น กับผักสดปลอดสารพิษ เติมความอร่อยด้วยเนื้ออกไก่ ถ้าได้พอชเอกสักฟองนะ จะแหล่มมากกกก

ส่วน เครื่องดื่มคอกเทลไม้ตายของที่นี่คือเจ้านนีครับ กัสโต้เอนโคซี่  คอกเทลชื่อเดียวกับชื่อร้าน ทานแล้วสดชื่น แนะนำว่าจะทานแก้วนี้ขอให้ไปนั่งสูดอึกใหญ่ๆริมทะเลนะ ขอบอก สดชื่นอย่าบอกใคร

สรุปปิดท้ายกันไปสักนิด

ช่วง นี้เป็นช่วงเปิดตัวของที่นี่ห้องพักจึงราคาไม่ได้รุนแรงจนสัมผัสกันยาก ใครที่กำลังสนใจที่นี่แนะนำให้มาช่วงนี้น่าจะคุ้มสุด รีสอร์ทนี้มีไม้ตายที่ หาดทรายที่สวย สะอาด เงียบสงบ และน้ำทะเลสวยใสกิ้งๆ ร้านอาหารริมทะเลบรรยากาสดีๆอย่าง กัสโต้เอนโคซี่ และ ห้องพักที่ดูไม่เยอะจนเกินงาม เพื่อนสนิทติดทะเลแห่งนี้ จึงเป็นอีกที่ๆ น่าสนใจ และไม่ควรมองข้ามไปจริงๆเมื่อมาเยือนเมืองหัวหิน

Leave a Reply