ชมใบไม้เปลี่ยนสีในเมืองซัปโปโร

Advertisement

เมื่อพูดถึงจุดชมใบไม้แดงในซัปโปโร่แล้ว หลายๆคนคงนึกไม่ค่อยออกกันเนอะว่าจะไปไหนกันดี ส่วนใหญ่ก็ออกไปดูที่โจซังเค หรือ เขื่อนโฮเฮเคียวเนอะ แต่เอาจริงๆในตัวเมืองซัปโปโรเองก็มีจุดชมใบไม้แดงแบบนั่งรถไฟใต้ดินก็ถึงเลยเหมือนกันฮะ

วันนี้ลุงมาแนะนำจุดชมใบไม้แดงที่สวยที่สุดจุดนึงในเมืองซัปโปโร่ฮะ ที่นี่มีชื่อว่า Nakajima Koen สวนแห่งนี้เป็นสวนสาธารณะ ตั้งอยู่กลางๆค่อนๆไปทางทิศใต้ของเมืองซัปโปโร ถือว่าเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในเมืองซัปโปโรอีกด้วย สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสายสีเขียว 3 สถานีจากสถานีซัปโปโร่เท่านั้นเอง (ออกทางออก 3 เด้ออ้าย ) (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม)

จริงๆในสวนมีองค์ประกอบหลายอย่างที่น่าสนใจเนอะ แต่วันนี้เราพูดถึงแค่สวนนี้เป็นสวนที่ชมใบไม้แดงที่สวยที่สุดพอล่ะกันเนอะ ช่วงที่มีควรมาเที่ยวคือช่วงเช้าๆฮะ คนน้อยบรรยากาศดี เหมาะกับการเดินเล่น ช่วงที่มาเดินอุณภูมิ 8 องศา ฮะ

ไม่พูดมากดีกว่า พูดมากไปก็ไม่มีประโยชน์ ลุงพาไปดูบรรยากาศความงามรอบๆสวนเลยดีกว่าฮะ สวนจะมีทั้งใบกิงโกะ และ ใบเมเปิ้ลฮะ ช่วงที่ลุงมาเที่ยวเป็นวันที่ 28 ตุลา 2019 ซึ่งเป็นช่วงพีคพอดี (ซึ่งเขาว่าปีนี้แดงช้าไปประมาณ 7-10 วัน)

อาคารโฮเฮคัน(Hoheikan) อาคารไม้โบราณที่อยู่ภายในบริเวณ Nakajima Koen เป็นอาคารที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมอเมริกัน ยุโรป และญี่ปุ่น เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ตอนนี้ที่นี่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของชาติ และนับเป็นอาคารไม้โบราณเพียงแห่งเดียวในญี่ปุ่นที่สามารถจองจัดงานแต่งงานได้อยู่ด้วย 

ตอนแรกว่าจะพูด Nakajima Koen ทีเดียว แต่พูดถึงใบไม้แดงแล้วลุงจะไม่พูดถึงที่นี่คงไม่ได้เนอะ Hokkaido University (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม) เพราะ อุงโมงค์กิงโกะของที่นี่ก็ดังไม่เป็นสองรองที่ไหนในเกาะฮอกไกโดเลย ทำเลที่ตั้งอยู่ด้านหลังสถานีรถไฟซัปโปโร่ นิดเดียวเองฮะ ถ้ามีโอกาสลองแวะไปดูบอกเลยว่า งามไม่แพ้ Nakajima Koen แน่นอน ลุงเอาภาพมาให้ชมนิดๆหน่อยๆเนอะ เวลาที่ควรไปเที่ยวคือเช้าสุดที่สามารถไปได้ฮะ เพราะ เที่ยงๆคนเยอะมาก

ส่วนใครอยากชมใบไม้แดงในมุมสูงจาก Rope Way ในเมืองซัปโปโร่ ก็มี Ropeway Iriguchi ของภูเขาโมอิวะนะฮะ แต่ลุงขอไม่ขอลงรายละเอียดที่นี่นะ เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ได้ไปดูใบไม้แดงกัน เขาไปดู 1 ใน 3 จุดชมวิวเมืองกลางคืนที่สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่นฮะ (มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม 1700 เยน)

บอกเลยว่า ซัปโปโร่ก็มีที่เที่ยว ที่กิน ที่น่าสนใจอีกหลายที่น้า ไว้วันหลังมีโอกาสลุงมาโม้ให้ฟังเพิ่มเนอะ

สุดท้ายนี้ คงต้องขอบคุณ พี่นกสกู๊ตใจดี ที่ชวนมาเที่ยวฮอกไกโดในไฟท์ปฐมฤกษ์ บอกเลยว่าบินมาช่วงพีคของใบไม้แดงของเมืองซัปโปโร่พอดีเลย 555555

ช่วงที่บินมา ก็มีกิจกรรมหลายอย่าง ในไฟท์ปฐมฤกษ์นะ แต่ที่เด็ดที่สุดคือแจกตั๋วไปกลับญี่ปุ่นฟรี ให้กับผู้โชคดีบนเครื่อง อยากเป็นคนนั้นกับเขาบ้างจัง 555555

หลายคนมักถามลุงว่า NokScoot ดีมั้ย ทำมั้ยจองบ่อย?

เอาจริงๆถ้ามาญี่ปุ่นลุงบินมากับสายการบินนี้บ่อยสุดนะ ปีนี้จองไป 5 ไฟท์เลยล่ะ ไฟท์นี้เป็นไฟท์ที่ 2 ที่บิน ไม่โดนเท ไม่เลื่อนไฟท์นะฮะ นกสกู๊ต เขาปรับปรุงตัวแล้วจริงๆนะตัวเอง 55555 เอาล่ะมาดูเหตุผลกันว่าทำมั้ยลุงเลือกจองกับ นกสกู๊ตถึง 5 ไฟท์

1 สายการบินนี้ตั๋วโปรราคากระชากใจมาก โปรล่าสุด ไป-กลับญีปุ่นคนล่ะ 4,444 บาท (จะถูกไปไหน) ใครสนใจ กดดูโปรตามโปรที่นี่เลยฮะ https://www.facebook.com/nokscoot/

2 นกสกู๊ตใช้เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 เครื่องใหญ่ กว้างขวางมาก

3 ที่นั่งกว้างกว่าเห็นๆนั่งสบาย แอร์เย็นไม่อึดอัด ถึงแม้จะไม่ได้จ่ายที่นั่งเพิ่มก็ตาม (ในภาพนี่คือที่นั่งปกตินะ)

หน้าตาอาหารบนเครื่องฮะ เมนูนี้ มัสมั่นไก่ รสชาติใช้ได้เลย ราคาเป็นเซ็ตพร้อมน้ำ สองร้อยกว่าบาท สั่งล่วงหน้าเท่านั้นนะคร้าบบบบ

ปิดท้ายรีวิวด้วยรอยยิ้มสาวๆจากนกสกู๊ตกันเนอะ บ้าย บายยยยยย ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้านิ

Leave a Reply