รีวิว Phukalini Luxury Pool Villa & Onsen, Hua Hin

Advertisement

ขอพูดถึงความประทับใจก่อนเลย

1 พูลวิลล่า เริ่มต้นมีขนาด 550 ตรม พื้นที่ใช้สอยเต็มพื้นที่ เรียกว่าเป็นพูลวิลล่าที่ใหญ่ที่สุดเคยพักมา (ในราคาหมื่นต้นๆนะ)

2 บริการ คือ ยอมรับนะ ว่าบริการอาจเทียบเชนดังๆไม่ได้ แต่ทุกคนที่รีสอร์ทพร้อมบริการด้วยใจอย่างเต็มที่ในแบบที่เขาทำได้จริง

หลายๆคน อาจไม่อิน กับที่นี่ เพราะ มันไม่ติด หรือ ใกล้ทะเล เอาจริงๆมันก็เป็นปัญหาหลักของที่นี่แหละที่ไม่ใกล้ทะเลขนาดเดินไปได้ ที่นี่ตั้งอยู่ในโซนเขา ของ หัวหินฮะ หัวหินมันจะมีทั้งโซนทะเล และ โซนเขา ซึ่งก็สวยทั้ง 2 โซน โซนทะเลคนน่าจะเห็นมาเยอะแล้วนะ แต่โซนเขาคนน่าจะไม่ค่อยได้ไปกัน ฟีลโซนเขาก็จะคล้ายๆเขาใหญ่ฮะ ลองเปิดใจมาอ่านรีวิวกันก่อนเนอะ เผื่อจะเก็ตในสิ่งที่ รร อยากนำเสนอ

โดยพื้นฐาน ของโรงแรมเป็นโรงแรมมีขนาดไม่ใหญ่ฮะ มีวิลล่าแค่ 7 หลัง กับห้องดีลักซ์ 8 ห้องที่อยู่หลัง ลอบบี้เท่านั้น โดยรวมแล้ว ห้องมีอยู่แค่ 15 ห้องพักเองฮะ พื้นที่ส่วนกลางก็จะมีแค่ สระว่ายน้ำส่วนกลาง สนามเด็กเล่น และก็โซนลอบบี้กับห้องอาหาร เล็กๆ ฮะ (ทำเลของรีสอร์ทอยู่แถวๆ โซน มหาสมุทร หรือ ห่างจาก สวนน้ำวนา นาวา เพียง 7 นาทีเท่านั้นฮะ)

พื้นที่สระว่ายน้ำส่วนกลาง ส่วนตัวมองว่าโซนนี้มีเพื่อให้ ห้องพักโซนดีลักซ์ได้มาใช้บริการฮะ แต่ใครที่พักโซนวิลล่าอยากมาใช้บริการด้วยก็ไม่ผิดนะ

โซน สนามเด็กเล่น จะอยู่ท้ายรีสอร์ทฮะ ซึ่งท้ายรีสอร์ทก็เดินนิดเดียวผ่านวิลล่าไปสามหลังเท่านั้น บรรยากาศโดยรวมภายในรีสอร์ทจริงๆก็มีเท่านี้ฮะ

วิลล่าเริ่มต้น 3 ห้องนอน

ถือเป็นไม้ตายของที่นี่ ถ้าไม่นับเรื่องวิว เรื่องทะเลแล้ว ถือเป็นวิลล่าที่คุ้มค่าที่สุดหลังนึง ในหัวหิน เลยฮะ เพราะมีขนาดพื้นที่ 550 ตรม แบบเต็มพื้นที่ใช้สอย สวนไม่เกี่ยว มีสระว่ายน้ำใหญ่ มีสระเด็ก มีบ่อออนเซ็นขนาด 10 คนแช่ พักได้ 6-8 คน (อุณหภูมิประมาณ 38-40 องศา) ในราคาเริ่มต้นที่ 11500 บาท ส่วนตัวถือว่าคุ้มมากๆ กับวิลลาหลังนี้ ในราคานี้

ภายในวิลล่าจะมี ห้องพักใหญ่ 1 ห้อง และ ห้องเล็ก 2 ห้อง ( ส่วนตัวว่าพื้นที่ใช้สอย ห้องเล็ก แอบเล็กไปนิด เพราะเอาพื้นที่มาให้ส่วนกลางหมด ) ห้องทานอาหารติดกับห้องนั่งเล่น ใช้แอร์ร่วมกันฮะ ส่วนอ่างอาบน้ำในห้องพัก เป็นอ่างจาฯในทุกห้องนะ แม้แต่ห้องเริ่มต้นของรีสอร์ทก็เป็นอ่างจาฯด้วยฮะ

ส่วนสระว่ายน้ำ มีทั้งสระผู้ใหญ่ความลึก 1.2 เมตร ที่นั่งจาฯในสระ สระเด็ก ฮะ ถือว่าเป็นสระว่ายน้ำในวิลล่าที่ใหญ่มากๆเลยล่ะ

วิลล่า 4 ห้องนอน

โดยส่วนตัวแล้วแอบชอบห้องแบบ 3 ห้องนอนมากกว่า วิลล่าหลังนี้มีพื้นที่ 480 ตรม สวนไม่เกี่ยว มีสระว่ายน้ำใหญ่ 1 สระ พักได้ 8-10คน วิลล่าหลังนี้เน้นที่ขนาดห้องพักและพื้นที่ใช้สอยที่ถูกจัดแบ่งเป็นสัดเป็นส่วนและลงตัว ห้องทานอาหารก็แยกไปเลย ห้องนั่งเล่นก็แยกไปเลย และ ห้องพักทุกห้องก็มีขนาดที่กว้างและมีขนาดพอๆกันในทุกห้อง ไม่มีห้องไหนใหญ่กว่าหรือเล็กกว่ากันแบบเห็นได้ชัด หมดปัญหา เรื่อง คนนั้นได้ห้องดีกว่า ทั้งที่จ่ายมาเท่ากัน

สำหรับแขกที่พักในวิล่า ภายในห้องพักแบบวิลล่าจะมีขนมทานเล่นและน้ำอัดลมไว้ต้อนรับด้วย

อาหารเช้าก็ไม่ต้องออกไป ไปทานที่ห้องอาหารด้วยฮะ ส่วนรสชาติอาหารเช้าลุงว่าทั่วไป เน้นที่อาหารฝรั่งเป็นหลัก อาหารไทยไม่ค่อยจะมี (เห็นมีแค่พวกข้าวต้ม)

หรือใครจะสั่งโฟลท์ติ้งเบรกฟาสท์ มาเสริฟในห้องก็ได้เช่นกันฮะ

ห้องดีลักซ์ จะอยู่ในโซนหลังลอบบี้ มี 8 ห้องล้อมกันเป็น 4 เหลี่ยม จตุรัส ห้องมีขนาด 40 ตรม โดยรวมคือ ห้องพักสวยและดีกว่า โรงแรมอื่นๆในราคาเดียวกันฮะ แต่วิวก็ไม่ได้เลยเช่นกัน ใครชอบห้องที่สวยและดี ในราคาที่คุ้มค่า มีอ่างอาบน้ำที่เป็นอ่างจาฯด้วย ที่นี่ตอบโจทย์ฮะ แต่ถ้า เน้นเรื่องวิวหรือเรื่องใกล้ทะเล ที่นี่อาจจะยังไม่ใช่คำตอบ

จุดสุดท้ายคือโซนลอบบี้ฮะ เป็นโซนเล็กๆที่เราจะเจอก่อนเลยเมื่อมาเช็คอิน จะมีลอบบี้ ห้องอาหาร และ ฟิตเนส แขกห้องดีลักซ์จะต้องมาทานอาหารเช้าที่โซนนี้ฮะ ช่วงที่ไปห้องอาหารปิดปรับปรุง เลยไม่มีโอกาสได้ถ่ายมาให้ชม ส่วนอาหารมีโอกาสได้ลองทาน 2 เมนู คือ

สเต็กปลาแซลม่อนซอสขาว เมนูนี้ ส่วนตัวว่าอร่อยนะ จานใหญ่ ให้เยอะ

หมี่ แกงคั่ว สัปปะรดปู เมนูนี้จะรสกลางๆ เผ็ดนิดหน่อยฮะ อร่อยเช่นกัน แต่เนื้อปูแอบชิ้นเล็กไปหน่อย

สรุปปิดท้าย

อย่างที่บอกไปในตอนต้น ถ้าคุณตัดเรื่องนอนติดหาดไปได้ ที่นี่ก็ถือว่าเป็นพูลวิลล่าที่คุ้มค่าอันดับต้นๆในหัวหินเลยฮะ เชื่อว่าในราคาหมื่นต้นๆกับพื้นที่ใช้สอยเต็มๆ 550 ตรม 3 ห้องนอน + กับสระว่าย สระเด็ก และ ออนเซ็นขนาดแช่ 10 คน แบบส่วนตัว (สามารถพักได้ 6-8 คน) หาโรงแรมเทียบได้ยาก ที่นี่เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ประมาณนึง แบบพา ปู ย่า ตา ยาย พ่อ แม่ ลูก หรือ เพื่อนรวมแกงซ์ มาเที่ยวมากที่สุดฮะ ใครมาเที่ยวแบบกลุ่มใหญ่ๆแนะนำเลยฮะ ประทับใจแน่นอน

Leave a Reply