รีวิว Avista Hideaway Resort & Spa TriTrang Beach

Advertisement
รีวิวอวิสต้า ไฮด์อเวย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

จุด ขายของรีสอร์ทแห่งนี้ คือความอลังการครับ โรงแรมออกแบบมาค่อนข้างสวยงามทีเดียว ห้องพักมีขนาดใหญ่มากกกก สระว่ายน้ำมีให้เลือกเล่นกันถึง 3 สระใหญ่ วิวแบบอลังๆก็พอมีให้ชมเพราะโรงแรมตั้งอยู่บนเขา ทุกอย่างดูใหม่ ลงตัว มีคอนเซ็ป มีดีไซด์ มีทุกอย่างที่จะทำให้คุณร้องว้าวได้ ยกเว้นเรื่องไกลหาด ไกลสังคม (ตามสไตล์เอวิสต้า) ถ้าไม่นับเรื่องราคาที่แรงเอาเรื่องอยู่ นอกนั้นผมถือว่าโรงแรมนี้ผ่านฉลุยนะคร้าบ ส่วนเรื่องจุดด้อยของที่นีสำหรับผมคือไกลหาด ห่างชุมชนไปสักนิดครับ เอาล่ะครับผมขอาสาพาเพื่อนๆเดินชมรอบๆโรงแรมกันดีกว่านะครับ

จุดนี้ถือเป็นจุดต้อนรับแรกของโรงแรม(ถ้าเข้าทางด้านหน้า) สวยแปลกตาไม่เหมือนที่ไหนจริงๆครับ

ฝั่งนี้จะเป็นลอบบี้

ส่วนฝั่งนี้จะเป็นห้องประชุม งานอีเวนท์ งานแต่งครับ

เรา ไปดูลอบบี้กันดีกว่าครับ เปิดโล่ง โอเพ่นแอร์ โชว์วิวความงามกันไปแบบเต็มๆ ถ้าอากาศดีๆเรียกว่าสวยมากเลยครับ แต่ถ้าพายุเข้า เออ… ไม่อยากคิดเลย

จุดขายของลอบบี้คือช่วงเวลาอาทิตย์อัสดงครับ งามล้ำ เหนือคำบรรยาย

ออก จากลอบบี้ ไปลั้นลากันต่อดีกว่าครับ ทางเดินภายในรีสอร์ทดูจะคดเคี้ยว เลี้ยวไปเลี้ยวมาอยู่สักหน่อย คงเพราะด้วยรีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนเขา วิวยังคงโชว์ ความงามของอาทิตย์อัสดงเช่นเดิม

ด้านใต้ลอบบี้จะมีห้องสมุดอยู่ครับ

เดินจากลอบบี้ไม่ไกลนักเราจะพบสระว่ายน้ำสระแรกของที่นี่ สระบริเวณนี้จะมีห้องพูลแอสเซสอยู่ด้วยครับ

สระที่สองจะอยู่ไม่ห่างจากสระแรกนัก สระนี้เป็นสระของชุมชมชาวคลับ ที่ซื้อแพคเกจรวมคลับเลาจน์มาด้วยครับ

สระ ที่สามค่นข้างห่างออกมาจะอยู่บริเวณห้องอาหารครับ สระนี้น่าจะเรียกว่าเป็นสระเมนพูล เพราะเป็นสระที่ใหญ่ที่สุด แถม มีสระเด็กด้วยครับ

บริเวณสระนี้ จะมีคิดคลับและห้องันทนาการณ์สำหรับเด็กๆ

และฟิตเนสสำหรับผู้ที่รักในการออกกำลังกายด้วยครับ

ด้านล่างสุด จะเป็น ถัดจากเมนพูลลงไปจะเป็น สปาครับ สปาที่นี่ใช้ของสุโขสปา สปาชื่อดังของเมืองภูเก็ตเขา

เรา ไปดูห้องพักกันสักนิด ห้องพักที่นี่จะค่อนข้างกว้างขวางใหญ่โตทีเดียว ห้องเตียงเดี่ยวจะราคาถูกสุดครับ ส่วนห้องเตียงคู่ก็นอนกันได้ถึงสี่คนคนทีเดียว

ห้องน้ำระดับเริ่มต้นก็สวยงามอลังแล้วครับ อ่างอาบน้ำแยก ห้องอาบน้ำ ห้องสุขาแยก มีสายชำระ

ป.ล. ชอบตอนเปิดน้ำที่ก๊อกมากครับ ผมว่าเขาเข้าใจคิดนะใส่ใจในรายละเอียดมากๆๆ

ห้องคลับ จะเน้นสีโทนขาวหวาน น่าจะเหมาะกับคู่รักคู่ฮันนีมูนมากๆๆครับ

สำหรับคนที่จองห้องคลับสามมารถมาใช้ เบเนฟิตคลับเลาจน์ที่นี่ได้ด้วยนะครับ แต่ผมว่าแอบเล็กไปหน่อย

ห้องนี้จะอยูโซนสปาครับ เป็นห้องดูเพล็กสองชั้น โทนร้อนแรง มีทั้งอ่างในอ่างนอกชมวิว แถมชั้นสองจะมีครัว ไว้จัดปาร์ตี้ได้ด้วยครับ

ปิด ท้ายที่ พูลวิลล่า ซึ่งผมไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ เพราะอยู่ล่างสุดของรีสอร์ทไม่เห็นวิวอะไรเลยอ่ะ แต่ขนาดพื้นที่ใช้สอยใหญ่โตมากจริงๆ เล่นซ้อนแอบกันได้เลย

ช่วง ที่ไปห้องอาหารของที่นี่ยังเปิดแค่เพียงห้องเดียวครับเป็นห้องอาหารหลักของ ที่นี่ บรรยากาศของห้องอาหารจะแปลกๆไม่เหมือนที่ไหนจริงๆครับ สวยงามแปลกตามากๆๆทีเดียว

ส่วน อาหารเช้า อาหารส่วนใหญ่ธรรมดา มาตรฐานโรงแรมสี่ห้าดาว ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากมาย ไลน์อาหารก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่ที่ทำเอาผมประทับใจมากๆๆๆ คือเบเกอรี่และน้ำผลไม้คั้นสดครับ โดยเฉพาะเบเกอรี่ อบร้อนๆใหม่ๆ ครัวซองนี่กรอบนอกนุ่มในฉ่ำเนยอร่อยมากๆๆ ครับ

ปิด ท้ายกันที่ส่วนนี้ ส่วนใครอยากไปทะเล ไม่ต้องห่วงเลยครับ ทางโรงแรมมีชัตเตอร์บัสรับส่งที่หาดไตรตรังให้ครับ ห่างจากโรงแรมไปประมาณ 5-7 นาที (นั่งรถไปนะครับ เดินไม่ไหว) หาดไตรตรังเป็นอีกหาดที่ยังสวยมากครับ น้ำใสและยังคงเป็นธรรมชาติมากอยู่ครับ

Leave a Reply