The Westin Siray Bay Resort & Spa Phuket

Advertisement

อยากเที่ยวเมืองภูเก็ต แต่ยังอยากพักโรงแรมวิวทะเล ใกล้ๆเมือง มีหรือเปล่า

คงเถียงไม่ได้เนอะ ตัวเมืองภูเก็ต ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของคนไปเที่ยวภูเก็ต เพราะอะไรนะเหรอ เพราะในเมืองภูเก็ตมีแต่ของอร่อยนะสิ แถมมีตึกสวยๆให้ถ่ายรูปด้วย แต่น่าเสียดาย ตัวเมืองภูเก็ตก็ไกลหาดเหลือเกิน นั่งรถ ขับรถเป็น ชม เลย กว่าจะถึง

ตัวเมืองภูเก็ต

ไปภูเก็ตทั้งที่ เราก็อยากนอนโรงแรมติดหาด โรงแรมวิวทะเลสวยๆใช่มั้ย ถ้าใครกำลังประสบปัญหานั้นอยู่บอกเลยว่า มาทางนี้ฮะ เรามีทางออกให้คุณฮะ

ตัวเมืองภูเก็ต
ภาพจากร้านไอศครีม ทอรี่
ภาพจากร้าน Neighborgood X Origami Cafe Phuket
ภาพจากร้าน Neighborgood X Origami Cafe Phuket
ภาพจากร้าน Neighborgood X Origami Cafe Phuket

วันนี้ลุงมาแนะนำ โรงแรม 5 ดาว วิวทะเลสวยๆ ในเครือแมริออต ที่ใกล้ตัวเมืองภูเก็ตสุดๆ ( 15 นาที เมื่อเข้าเมืองภูเก็ต และเพียง 5 นาทีสำหรับไปท่าเรือเกาะพีพี ท่าเรือไปเกาะราชา)

โรงแรมอยู่ตรงไหน

The Westin Siray Bay Resort & Spa Phuket จะอยู่บริเวณ เกาะสิเหร่ฮะ เมื่อก่อนเมื่อนานมาแล้วที่นี่น่าจะมีลักษณะคล้ายๆเกาะฮะ แต่ตอนนี้มีสะพานเชื่อมแล้ว น่าจะเรียกว่า แหลมสิเหร่ ถึงจะถูก อยู่ทางฝั่งตะวันออกของตัวเมืองฮะ ถ้าเรามองจากสวนสาธารณะสะพานหิน เราจะเห็นเกาะสิเหร่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมนี้ตั้งอยู่อย่างชัดเจน

เวสทิน ขายอะไร

ด้วยแบรนด์สแตนดาร์ดแล้ว เวสทินเป็นแบรนด์เดียวที่แตกต่างจากโรงแรมเชนอื่นๆในเครือแมริออต ที่แข่งกันหรู แต่ที่นี่มี จุดขายหลัก เน้นเรื่องสุขภาพที่ดีเป็นสำคัญ

กินดี อาหารเช้าจะเน้นที่สายสุขภาพเป็นหลัก ผักผลไม้เยอะๆ พวก สลัด ซุเปอร์ฟรุ๊ต ชาสมุนไพร

นอนดี เวสทินให้ความสำคัญกับเรื่องการนอนมากเป็นพิเศษ ไม้ตายของที่นี่คือ การปูเตียง 10 ชั้น บนที่นอนซิกเนเจอร์ที่ชื่อว่า เฮเว่นลี่เบดสำหรับที่นี่

สำหรับที่นี่ ชีวิตที่ดี คือการมีสุขภาพที่ดีฮะ

นอกจากเรื่องแบรนด์สแตนดาร์ดที่เน้นเรื่องสุขภาพแล้ว เรื่องวิวทะเลสวยๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดขายเลยก็ว่าได้ฮะ เรียกว่าเป็นโรงแรมเชน 5 ดาว วิวทะเล โรงแรมเดียวที่อยู่ใกล้ตัวเมืองภูเก็ตที่สุดก็ว่าได้ฮะ

ถ้าคำถามคือ โรงแรมเชน 5 ดาว วิวทะเล ที่อยู่ใกล้ ตัวเมืองภูเก็ตที่สุด คำตอบก็คงมีแต่ที่นี่แหละฮะ ตอนนี้

ที่ว่าวิวทะเลสวยๆนี่วิวสวยขนาดไหน

ภาพนี้เป็นภาพห้องเริ่มต้น (ซูพีเรีย) ห้องเลข 2226 คือวิวนี้เลยฮะ สวยพอได้หรือเปล่า เรียกได้ว่า ห้องเริ่มต้นก็ได้ซีวิวแล้ว ตึกที่ลุงดูแล้ววิวไม่ค่อยมีอะไรมาบังน่าจะเป็นตึก 22 ห้อง 24 25 26 ฮะ

ห้องเก่ามั้ย ต้องยอมรับว่าห้องไม่ใหม่ สร้างมาสิบปีน่าจะได้แล้วล่ะ แต่ด้วยดีไซด์ และการดูแล ถือว่าไม่แย่เลยนะฮะ ห้องขนาดเริ่มต้น 58 ตรม ห้องเริ่มต้นก็มีอ่างอาบน้ำ ให้ด้วย สุขาห้องนี้มีสายชำระนะฮะ

จุดขายหลักของโรงแรมในเครือเวสทินคือ เตียงที่ชื่อ Heavenly Bed ฮะ เป็นเตียงพิเศษเพื่อการนอนที่หลับสบายเป็นพิเศษ แถมทางโรงแรมยังปูเตียงด้วยผ้าถึง 10 ชั้น เพื่อให้การนอนที่รู้สึกนุ่นสบาย ผ่อนคลาย (ปกติที่เมืองนอกจะปู 14 ชั้น)

รูปแบบห้องไม่ว่าจะเป็น พูลแอสเซส ดีลักซ์ หรือ ซูพีเรีย หน้าตาภายในห้องจะเหมือนๆกันหมด ต่างกันนิดเดียว จะต่างกันมากที่ทำเล และ ทางลงสระจากระเบียงเท่านั้น

ห้องที่ถือเป็นไฮไลท์ ของโรงแรม จะเป็นห้อง ศาลาพูลวิลล่า ฮะ โปรล่าสุดที่เจอเริ่มต้นประมาณ ห้าพันบาท (อโกด้า)

ห้องศาลาฯ ที่สวยจะมี 3 ห้อง 3007 3006 3005 ห้องในภาพคือ 3005 ข้อดีของห้องประเภทนี้คือ วิวชัดเจนและเต็มอิ่มมาก แถมห้องเพดานสูงมาก ทำให้รู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย ข้อที่เป็นจุดด้อยคือ สระเล็กไปนิดนะ

อ่างใช้แบบเดียวกับห้องเริ่มต้นเลย ห้องน้ำมีขนาดใหญ่พอควร แต่ห้องนี้ไม่มีสายชำระอ่ะ

Heavenly เป็นแบรนด์ของ เวสทิน โดยเฉพาะฮะ จะเน้นเรื่องความ นุ่ม สบาย หอมเบาๆ เป็นหลัก

สระว่ายน้ำมีด้วยกันทั้งหมด 3 สระ ตอนนี้เปิดให้บริการเพียง 1 สระ คือ สระหลัก

บริเวณสระหลักก็จะมีคิดส์คลับเปิดบริการด้วยฮะ

ห้องสมุด ห้องนั่งเล่น ก็จะอยู่บริเวณนี้ด้วยเช่นกัน

อีก 2 สระยังไม่ได้เปิดให้บริการตอนนี้ ส่วนตัวแล้วลุงชอบสระ พรีโก้นะ

ส่วนสระนี้จะอยู่ใกล้ๆกับฟิตเนสฮะ

อาหารเช้าดีมั้ย ?

ส่วนตัวว่าไม่แย่นะ แต่อาจตกจากสแตนดาร์ดเวสทินไปบ้าง เพราะ อาหารสุขภาพดูน้อยลงไปพอควร แต่ก็ยังพอมีให้เห็น ข้อดีคือ ไอเทมที่มีส่วนใหญ่ คือคนไทยชอบ

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ ส่วนตัวว่า รสชาติ กลางๆนะ ไม่ได้อร่อยมากมายอะไรแต่ก็ไม่แย่

ถ้าเอาคุ้ม สเต็กคุ้มมาก ราคาประมาณ 600 บาท ได้มาจานใหญ่มาก เนื้อแอบเหนียวนิดนึง แต่ยังอร่อยอยู่

อาหารแขกมีโอกาสได้ชิมแกงแกะมา ติดเค็มไปนิด แต่แกะไม่เหม็นสาปฮะ

สปาเก็ตตี้ เฉยๆมาก ข้ามไปนะ

อาหารสุขภาพได้ลองชิม สลัดยำแซลม่อน ส่วนตัวชอบเมนูนี้นะ ใช้น้ำยำแทนน้ำสลัด เข้ากันกับผักและแซลม่อนฮะ

โรงแรมมีหาดมั้ย ?

มีฮะ แต่หาดไม่สวย น้ำไม่ใสนะ ฝั่งนี้เรียกว่า อันดามันตะวันออก ทะเลจะมาแนวนี้ฮะ เป็นฝั่งที่มีการทำการประมง ส่วนกิจกรรมทางน้ำก็มีบริการให้ฟรีหลายๆอย่างเลยฮะ สามารถลงมาใช้บริการได้

สรุปปิดท้ายสักนิด

ถามว่าชอบมั้ย ส่วนตัวชอบฮะ ถ้าอยากได้ซีวิว ใกล้ๆเมือง โรงแรมเชน ลุงจะนึกถึงที่นี่ ที่แรก เลย จุดขายของที่นี่สำหรับลุงคือ เตียงนอนที่นอนสบายมากๆ และก็ซีวิวสวยๆ แต่ที่นี่มีข้อด้อยเรื่องทะเล และหาดไม่สวย แต่เรื่องวิวลุงว่าไม่แพ้ที่ไหนในภูเก็ตฮะ

ป.ล. เรื่องบริการ ก็สแตนดาร์ดแมริออตเลย อาจมีตกๆไปบ้างเนื่องจากพนักงานน้อย

ในช่วงตั้งแต่วันนี้ถึง วันที่ 7 เมษา ทาง เพจพัก…สบายร่วมกับ คลับแมริออต เปิดโปรโมชั่นพิเศษ

ราคาเริ่มต้น 2,150 บาทสุทธิ ราคารวมอาหารเช้า 2 ท่าน + อาหารเย็น 2 คอร์ส สำหรับ 2 ท่าน ( จอง 2 คืนขึ้นไป ในคืนที่ 2 สามารถเลือกได้ระหว่าง นวด 30 นาที สำหรับ 2 ท่าน หรือ อาหารเย็น 2 คอร์ส สำหรับ 2 ท่าน)

+++ โปรโมชั่น code “พักสบาย” ฟรีอัพเกรดไป room type ถัดไป (เมื่อห้องพักห้องพักว่าง) (แจ้ง code “พักสบาย” ด้วยนะฮะ เดี่ยวไม่ได้อัพเกรดห้องพัก)

+++ สมาชิกคลับแมริออท รับฟรี ค็อกเทล สำหรับ 2 ท่าน ต่อวัน

สามารถอ่านรายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่นี่ฮะ https://www.facebook.com/paksabuy/โปรโมชั่น Westin/

สนใจสมัครสมาชิก Club Marriott โทร 02 011 0091 หรือ Inbox Club Marriott Thailand | Facebook หรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม เชิญที่นี่ฮะ รายละเอียด clubmarriott

Leave a Reply