รีวิว Verso Hua Hin

Advertisement

Verso Hua Hin ดีมั้ย ?

บอกตรงๆเลยนะฮะ เห็นครั้งแรกไม่ค่อยถูกชะตาเลย เนื่องจากโรงแรมเล็ก แล้วก็เลย์เอาท์แปลกๆ งงๆ แต่พอลองไปพัก ก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดนะ เราไปดูกันดีกว่า ว่า Verso Hua Hin มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Verso มาจากคำว่า ver (Veranda)+so ( So Sofitel bangkok) ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือของวิรันดาทั้งคู่ สิ่งที่เอามาจาก วิรันดา คือ ความชิลล์และอาร์ทฮะ ส่วนที่เอามากจากโซ คือ ความชิค และ ความทันสมัยฮะ จึงเป็นโรงแรมที่ รวมความ ชิค ชิลล์ อาร์ท และทันสมัยฮะ

ยากไป เอาสรุปง่ายได้มั้ย ….. เอางี้….เวอร์โซ คือ เหมือนยกวิรันดาพัทยามารวมกับวิรันดาชะอำ โรยกลิ่นอายความชิคๆของโซลงไปเบาๆ

หาดดีมั้ย โรงแรมอยู่ตรงไหน

โรงแรมตั้งอยู่สุดหาดเขาตะเกียบพอดีเลยฮะ น้ำช่วงที่ไปก็ใสได้เรื่องอยู่นะฮะ ทรายแถวนี้ค่อนข้างดี นุ่มละเอียด แต่ต้องบอกก่อนว่าทะเลมันบ่ได้เป็นแบบนี้ทั้งปีนะ ช่วงมรสุมก็จะมาอีกแบบฮะ อยากได้น้ำใสๆหาดกว้างๆก็ต้องมาทะเลหน้าร้อนนี่แหละ

ป.ล. สิ่งที่ไม่ค่อยชอบหาดบริเวณนี้เลย คือ ลิงฮะ อาจไม่ได้มารบกวนแขกหรือคนบริเวณนี้บ่อยๆ แต่รู้สึกไม่เป็นมิตรเท่าไหร่เลย เวลามีลิงมาอยู่ใกล้ๆ

สระว่ายน้ำมีทั้งหมด 4 สระ ว่ายจริงจังได้ 2 สระ สระนึงเอาไว้แช่เล่นน้ำ อีกสระเป็นสระเด็กมีสไลเดอร์ฮะ

ถามว่าสระแปลกๆมั้ย อืมมมมม ก็แปลกฮะ แต่ใช้งานได้จริงนะ แต่แขกส่วนใหญ่มาเพื่อถ่ายรูปฮะ ถามว่าถ่ายรูปสวยมั้ย ก็สวยจริงนะ

จุดขายของ รร คืออะไร

ถ้าถามลุง จุดขายหลักของ รร คือห้อง SKY POOL SUITE 2 BEDROOMS ห้องนี้มีขนาดเท่า 5 ห้องของ OCEAN FRONT ต่อกัน มีขนาด 165 sq. m. มี 2 ห้องนอน ( หน้าตา เหมือน OCEAN FRONT ) 1 ห้องรับแขก ขนาดใหญ่ สามารถเสริมเตียงที่ห้องนี้ได้ น่าจะ 2-4 คน (มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม) มี 3 ห้องน้ำ และสุดท้าย สระว่ายน้ำส่วนตัว สระขอบกระจก วิวทะเล

อเมนนิตี้ของที่นี่ใช้ thann ทุกห้องพักฮะ ถือว่าดีอยู่นะ (ดีอยู่ที่แปลว่าดีจริงๆ)

ชอบที่ในห้องพักของที่นี่จะมีพร้อบ มีหมวก มาให้

อาหารเช้าดีมั้ย ?

ส่วนตัวว่าอาหารเช้าทั่วไปนะไม่ได้ว้าว ไม่ได้แย่ แต่ไอเทมบางอันก็ดูแพง ได้ อยู่นะ อย่าง ทาร์ตผลไม้ และ วัฟเฟิลสติ๊ก (ส่วน ไข่กระทะ และ โจ๊กหมูอร่อย )

ห้องอาหาร page ห้องอาหารหลัก 1 เดียวของที่นี่ เป็นห้องอาหารติดหาด ขนาดไม่ใหญ่ฮะ อาหารที่เสริฟก็จะตามสไตล์คาเฟ่

จานนี้แนะนำ สปาเก็ตตี้ซีฟู้หมึกดำ รสจะออกเผ็ดนิดๆ ราคาประมาณ 300 บาท อร่อยนะ ซีฟู้ดก็สด

seafood skewer ราคาประมาณ 300 บาท บาท ซีฟู้สดอยู่ (แปลว่าสดจริงๆ) แซลมอนเฉยๆ สั่งได้ นาานๆจะเจอซีฟู้ดราคารับได้ตาม รร

surf and turf สเต็กเนื้อกับกุ้งย่าง เป็นจานที่แพงที่สุดในร้านนะ ราคาจำไม่ผิด จะอยู่ที่ประมาณ 800-900 นะ ถามว่าอร่อยมั้ย ก็ถือว่าได้อยู่นะ

afternoon tea set ถามว่าอร่อยมั้ย ส่วนตัวว่าจากที่ได้ลองมา อันนี้อร่อยน้อยสุด ราคา 599 บาท แต่ถ้าสั่งถ่ายรูปก็สวย ได้อยู่นะ

เครื่องดื่มเฉยๆฮะ ทั่วไป

สกู๊ปบีช คาเฟ่ คาเฟ่ริมทะเล ที่นี่ติดตลาดอยู่แล้วนะ คนน่าจะรู้จักกันเยอะ เรื่องราคา รสชาติ ขอไม่เอ่ยถึง เพราะไม่ได้ได้ลองอะไรมาก ไอติมก็อร่อยดี แต่ราคาแอบแรงไปนิด แหะๆๆๆ

มีห้องพักแบบอื่นมั้ย นอกจากห้อง sky pool

 DELUXE มีขนาด 41 Sqm วิวหลักสิบล้านฮะ (เพราะคอนโดฝั่งโน้นแพงมาก 5555 ) ตัวห้องของที่นี่จะคล้ายๆกันหมดเลยฮะ ไม่ค่อยต่างจาก โอเชี่ยนฟร้อน ห้องนี้มีอ่างมีระเบียงฮะ พักได้ 2 คนพร้อมอาหารเช้า

FAMILY DELUXE มีขนาด 41 Sqm วิวคอนโดเช่นกัน ข้อดีของห้องนี้คือพักผู้ใหญ่ได้ 4 คน แถมรวมอาหารเช้า 4 คนเลย คุ้มมาก ถือเป็นห้องที่คุ้มมากที่สุดของ รร ข้อเสีย ไม่ใช่เรื่องวิว แต่เป็น อ่างอาบน้ำหายไป ต่างหาก

ส่วนห้องโอเชี่ยนฟร้อน ก็เหมือน 1 ห้องนอนของ sky pool เลยฮะ

ยังมีห้องฝั่งเรสซิเดนท์อีกหลายแบบเลยฮะ แต่ลุงไม่ได้ไปดูฮะ เห็นว่าห้องพูลแอสเซสจะอยู่ในฝั่งเรสซิเดนท์ฮะ

ฟิตเนสกับ สปาจะอยู่ด้วยกัน เห็นว่าสปาจะเน้นที่เรื่องออนเซ็นเป็นหลักฮะ

ปิดท้ายที่ลอบบี้กันเนอะ จบแล้ว 55555 อย่างที่บอกไป โรงแรมเล็กมาก เล็กมากจริงๆ เมื่อเทียบกับ วิรันดาชะอำ ครั้งแรกที่เห็นโรงแรมอาจดูแปลกๆไปบ้าง แต่ด้วยฟีลจากที่พักแล้วยังเป็นโรงแรม 5 ดาวนะฮะ

เวลคัมดริ้งเป็นน้ำลิ้นจี่ปั่นสีฟ้า บอกเลยดีมาก ชอบมาก ชอบโรงแรมที่ลงทุนกับเวลคัมดริ้งนะ ดูใส่ใจแขก มาร้อนๆก็อยากได้อะไรที่สดชื่นๆมั้ย

สรุปปิดท้าย

โรงแรมให้ฟีลคล้ายวิรันดาที่พัทยาค่อนข้างมากเลยฮะ ถามว่าดีมั้ย โรงแรมไม่แย่นะฮะ วิรันดาเขาทำโรงแรมมาหลายที่ล่ะไว้ใจได้ฮะ เพียงแต่รูปแบบอาจจะแปลกๆจากที่เราคุ้นชินสักนิด ถามว่า 5 ดาวมั้ย ก็พอได้นะ มีความ 5 ดาวอยู่แต่อาจไม่ได้เป๊ะๆ เพราะโรงแรมเล็ก พนักงานก็ไม่มาก บริการอาจไม่ทั่วถึงสักเท่าไหร่

ห้องที่แนะนำ คือ สกายพูลฮะ ให้ฟีลเหมือนพูลวิลล่าเลย สวยสุด ส่วนห้องที่คุ้มสุดคือห้องแฟมมิลี่ฮะ ส่วนเรื่องความไพรเวทจะไม่ค่อยได้ฮะ เพราะพื้นที่เล็ก แขกที่มาพักส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นใหม่ ใครสนใจโปรสอบถามที่เพจ Verso hua hin ได้เลย

Leave a Reply