Odtomato อาหารอร่อยมากกกก

Advertisement

ถ้าจะให้สโลแกน ร้านนี้ก็คงเป็น” Odtomato อาหารอร่อยเอี้ยๆ แต่ราคาไม่ค่อยจะเป็นมิตร”

ลุงมีโอกาสได้ไปทานอาหาร อิตาเลี่ยน ที่ร้าน Odtomato มาฮะ ร้านจะอยู่ในซอย เอ็มโพเรี่ยม สุขุมวิท 24 ช่วงเวลาที่ไปทานเป็นมื้อกลางวันฮะ ( ซึ่งเพิ่งจะเปิดได้ไม่นานนี้เอง ธรรมดาจะเปิดแต่มื้อเย็น ) ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าธรรมดาลุง ไม่ปลื้ม อาหาร อิตาเลี่ยน นะ กินแล้วไม่ค่อยจะถูกปากถูกใจสักเท่าไหร่ (สงสัยรสนิยมไม่มี) แต่ร้านนี้ ผิดคาด จริงๆ  มีไม่กี่ครั้งในชีวิตหรอกที่ลุงจะกินอาหารอิตตาเลี่ยนแล้วจะรู้สึกกว่า เฮ้ย!!! มันอร่อยจริงๆอ่ะ ได้ไงเนี้ยะ พูดมากไปก็ใช่เรื่องไปดู แผนที่ทำเลที่ตั้งร้านกันก่อน

วันนั้นไปกินมาอะไรอร่อยสุด

คำตอบน่าจะคือจานนี้ capellini with crispy bacon, seared scallops, garlic, dried chili, parsley  คือ แน่ใจนะ ชื่อ ยาวเวอร์ บ้าบอ เอาง่ายๆ จานนี้เป็นขั้น Advance ของ สปาเก็ตตี้ผัดพริกเบค่อน อร่อยจนต้องกราบบบบบบจริงๆ ทุกอย่างมาแบบพอดี๊พอดีมาก ทั้งการผัดเส้น ความมัน พริกทอด เบค่อนพิเศษทอดกรอบ สุดท้ายคือ ารย่างหอยเชลล์เทพมากกก ราคาจานนี้ 505++ ( แพงไปไหนเพ่ )

รองจาก สปาเก็ตตี้ผัดพริกเบค่อน หอยเชลล์ ก็คงต้องเป็นจานนี้ฮะ tomato, buffalo mozzarella, dry oregano เห็นครั้งแรกคือ เนื้อสัตว์ไปไหนจะอร่อยได้ไงเนี้ยะ มั่นมากไปแล้วเชฟ แต่พอเอาเข้าปากเท่านั้น เฮ้ยยยยย!!! ได้ไงว่ะ ไม่มีเนื้อสัตว์เลย แค่แป้งพิซซ่า ชีส มะเขือเทศ เท่านี้ก็อร่อยได้แล้วเหรอ เหมือนนิทานหรอกเด็กเลย แต่ดันเป็นของจริง ราคาถาดนี้  455++

เคยเห็นคาโบนาร่าแบบโรมแท้ๆมั้ยฮะ ตั้งแต่กินคาโบนาร่าในประเทศไทยมา ก็เพิ่งมีที่นี่แหละฮะที่หน้าตา รสชาติเหมือนออริจินอลแบบที่โรม (โรมคือต้นกำเนิด สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าฮะ) จานนี้ราคาเบาลงมาหน่อย 325++ ใครชอบอะไรที่ครีมมี่ๆ น่าจะชอบเมนูนี้กัน

จานนี้เป็นสลัดฮะ Sorghum with organic mushroom, young asparagus, spinach salad อย่าไปสนใจชื่อมันเลย เอาง่ายๆว่ามันเป็น ผักขม หน่อไม้ฝรั่งอ่อน เห็ดทอด และข้าวฟ่าง ราดน้ำสลัดออกรสมันๆ จานนี้ก็อร่อยฮะ แต่อยู่ในอร่อยระดับธรรมดา ไม่ได้ว้าวมาก คลีนๆสวยๆไร้ซึ่งเนื้อสัตว์  (บ้านบนท๊อปเห็ดทรัฟเฟิ้ลด้วย แต่ต้องจ่ายเพิ่มมั้ง) จานนี้ 285++ ราคารับได้ ไม่แพง แต่ไร้ซึ่งเนื้อสัตว์ แต่อิ่มเพราะข้างฟ่าง

จานนี้ Bake baby Japanese garden pumpkin salad โดยรวมคล้ายๆจานข้างบนแต่เด็ดกว่าตรงที่ ใช้ ส่วนประกอบในจานแทบทั้งหมดมาจากฟักทองญี่ปุ่น เช่น เนื้อฟักทองกวน ใบและดอกฟักทองทอด เม็ดฟักทองทอด และฟักทองลูกเล็กอบ คือ โชว์สกิล ฟักทอง 1 ลูกกินได้ทุกส่วนเลยน้า ใครชอบฟังทองก็อร่อยอยู่แล้วมั้ย เสริฟพร้อมกับผักสลัด  275++

จานนี้ Beetroot Tartare เป็นสลัดบีทรูทผสมกับแอปเปิ้ลเขียว ใครอยากได้สลัดที่ให้ความสดชื่นน่าจะจานนี้แหละ แต่ส่วนตัวลุงไม่ชอบบีทรูท ขอผ่านนะ จานนี้  285++

จานหลัก Garlic river prawn, green lime, grill rye bread with garlic มันคือ กุ้งกระเทียมกินกับขนมปังกระเทียม ทานกับสลัดที่ราดด้วยน้ำสลัดที่ทำจากมันกุ้ง โดยรวมลุงเฉยๆ จานนี้ 600++

Affogato กาแฟเอสเพรสโซ่ใส่ไอศกรีมนั่นแหละ ราคา 285++ โดยรวมคือ อร่อยแหละ

ปิดท้ายด้วย บรรยากาศร้านฮะ และครัวเปิดฮะ

สรุป

อร่อยมั้ย อร่อยฮะ ถ้าอยากกินของอร่อยจริงๆ ไปกินเหอะ ไม่ผิดหวังแน่นอน ข้อเสียเดียวที่เห็นของร้านนี้คือ ราคาอาหารแพงไปนะ จับตลาดบนไปหน่อยนะ แต่ถ้าใครไม่คิดเรื่องเงินก็ไปลองดูฮะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ร้าน Odtomato เปิดทุกวันจันทร์ – ศุกร์ : Dinner 18:00-24:00เสาร์ อาทิตย์

  • Lunch: 11:00-15:00 (last order 14:30)
  • Afternoon (limited food menu, normal drinks) 15:00-18:00
  • Dinner 18:00-24:00 (last order food 22.30/last order beverage 23.30)

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์   094 312 2355  Facebook: https://www.facebook.com/odtomato  Instagram: https://www.instagram.com/odtomatobkk/

Leave a Reply