เที่ยวนครปฐมสไตล์ Mida Grande Nakhon Pathom

Advertisement

ไปนครปฐม ทำมั้ยต้องค้าง ไปเช้าเย็นกลับก็ได้ อันนี้ก็ไม่เถียงนะ ไปเช้าเย็นกลับก็ได้  เอาเป็นว่าลุงพาไปเที่ยวเนอะ ใครจะค้างไม่ค้างแล้วแต่เลย ลงโรงแรมให้เอาไว้เป้นอีกทางเลือกล่ะกัน  โอเค ว่าแล้วก็ไปเที่ยวกันเลยดีกว่า

ไปนครปฐม ต้องไปเที่ยวไหนดี จริงๆที่เที่ยวนครปฐมมีมากมายหลายที่อยู่นะ แต่ลุงมีเวลา 2 วัน 1 คืน (ที่ไม่เต็มทีสักเท่าไหร่) เราไว้เอามาเที่ยวคราวหน้า งวดนี้เราไหว้พระ แล้วเน้นกินไปล่ะกัน 555555

อะไรคือแลนด์มาร์คของนครปฐม คำตอบน่าจะคือ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรวิหาร ไม่มาได้มั้ย ไม่ก็ได้ แต่มาเถอะ อยากให้มา มาช่วงเย็นๆนะ สัก 4-5โมงจะดีมากกก ไหว้พระเสร็จหากินของอร่อยต่อเลย

เปิดตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น. ค่าเข้าชมชาวต่างประเทศ 40 บาท คนไทย ฟรีจ๊ะ

ขอมีสาระกันสักนิด วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรวิหาร นับเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร เป็นที่ประดิษฐานองค์พระปฐมเจดีย์ซึ่งถือว่าเป็นพระสถูปเจดีย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ จังหวัดนครปฐมได้ใช้พระปฐมเจดีย์เป็นตราประจำจังหวัด พระปฐมเจดีย์ที่เห็นอยู่ในปัจจุบันนี้เป็นองค์ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 เมื่อพ.ศ. 2396 โดยโปรดเกล้าฯให้สร้างครอบพระเจดีย์องค์เดิมซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่มีฐานแบบโอคว่ำและมียอดปรางค์อยู่ข้างบน สันนิษฐานว่ามีอายุอยู่ในตอนต้นพุทธศตวรรษที่ 4 เนื่องจากรูปร่างของเจดีย์แบบโอ่งคว่ำ มีลักษณะคล้ายกับสาญจีเจดีย์ในอินเดียซึ่งสร้างสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 6 ได้ทรงบูรณะวัดพระปฐมเจดีย์ให้สง่างามมากขึ้น และถือว่าวัดพระปฐมเจดีย์เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 6 พระปฐมเจดีย์

ป.ล. ภายในวัดพระปฐมเจดีย์มีสิ่งที่น่าสนใจต่างๆให้ชม เช่น พระร่วงโรจนฤทธิ์ เป็นพระพุทธรูปยืนปางประทานอภัย ประดิษฐานในซุ้มวิหารทางทิศเหนือหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 6 โดยได้พระเศียร พระหัตถ์ และพระบาท มาจากเมืองศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย แล้วโปรดเกล้าฯ ให้ช่างทำรูปปั้นขี้ผึ้งปฏิสังขรณ์ให้บริบูรณ์เต็มองค์ ที่ฐานพระพุทธรูปองค์นี้เป็นที่บรรจุพระบรมอัฐิของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

ไหว้พระ ทำบุญ เสร็จแล้ว เราไปหา ของอร่อยกินกันดีกว่า  เอาใกล้ๆ พระปฐมเจดีย์นี่แหละ

ตลาดโต้รุ่งหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ ถือเป็นคลังแสงคลังเสบียง แหล่งรวมของอร่อยแนว Street Food ของ จ.นครปฐม ก็คงไม่ผิด มีร้านให้เลือกชิมมากมาย ทั้งคาว ทั้งหวาน ทั้งขนม ทั้งไอศครีม ทั้งผลไม้ โอ้ยยยยย!!!!  มากมายสารพัดเกินจะกล่าว  เริ่มขายตั้งแต่ประมาณ 17:30 – 23:00 น.

ลุงบอกเลยนะ ว่าความอร่อยของแต่ละร้านนั้นขึ้นชื่อลือชาขายดีจนถึงกับต้องต่อแถวรอคิวกันแทบทุกร้าน ยิ่งมาในช่วงเย็นวันหยุดนะ คนล้นมากมาย ถ้าชอบของอร่อย ราคาไม่แพง ในบรรยากาศสบายๆ (แต่แอบร้อนไปหน่อย) แวะมาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง

ร้าน ช.หอยทอด – ออส่วน  ใครชอบหอยทอดยกมือขึ้น  หอยตัวโต สด แป้งหอยทอดกรอบอร่อย  ออส่วนก็อร่อย หอยนางรมไม่แฉะ อร้อยยยย อร่อย

ร้าน ช.โฟทะเล  บะหมี่เย็นตาโฟรสชาติเข้มข้น เครื่องแน่นเชียว

ร้านกระเพาะปลา อยู่ติดกับร้าน ช.โฟทะเล กระเพาะปลาใส่เครื่องเยอะ รสชาติดี หอม อร่อย

ร้านจั๊วะราดหน้ายอดผัก  ร้านนี้คือต้องลอง เพราะมันคือที่สุดของราดหน้า หมูนุ่มอร่อย เส้นนุ่ม ผัดมาหอมกลิ่นไหม้กระทะนิดๆ อร่อยมากกกกก กราบบบบบบ

ร้านบัวลอยแต้จิ๋ว

ไปกินหนมหวานกันบ้าง บัวลอยแต้จิ๋วเย็นพิเศษ น้ำลำไย แห้ว ลูกเดือย ถั่วแดง แป้งแผ่นบางกลม เม็ดพุทรา ลูกชิด กับ ทับทิมกรอบ มะพร้าวกะทิ คือห้ามพลาดกันน้าาาาา แนะนำๆๆ

ร้านเฉินง้วนไอศครีมลอยฟ้า โดดเด่นที่ลีลาการตักไอศครีม ใครๆก็เรียกว่า “ไอศครีมกังฟู” เพราะลุงเจ้าของร้านจะโชว์โยนไอศครีมให้ลูกค้าทุกคนที่มาสั่งไอศรีมเลย เสียวร่วงจริงๆ ลีลานั้นให้ 10 เต็ม ส่วนรสชาติกลับเฉยๆทั่วไป อ่ะ แหะๆๆ

กว่าจะกินเสร็จก็ 2 ทุ่มแล้ว ใครอยากกลับ กทม ก็ไม่มีปัญหา ส่วนใครอยากนอนลุงมีโรงแรมมาแนะนำ เป็นโรงแรมใหญ่ในเมืองนครปฐมฮะ ชื่อ Mida Grande Hotel Dhavaravati, Nakhon Pathom ราคาห้องพัก ตกประมาณ 1xxx ต่อห้องพร้อมอาหารเช้า

โรงแรม Mida Grand ทวารวดี นครปฐม ไม่ไกลจากพระปฐมเจดีย์ ตัวโรงแรมออกแบบผสมผสานความร่วมสมัยเข้ากับศิลปะทวารวดีรูปทรงเจดีย์คว่ำ ให้สอดคล้องกับสถาปัตยกรรมของพระปฐมเจดีย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง โรงแรมนี้เป็นโรงแรมที่ตอบโจทย์ความต้องการได้หลากหลายมาก ทั้งมาเพื่อมาพักผ่อน ท่องเที่ยว จัดงานประชุมสัมมนา จัดเลี้ยง รวมถึงมีร้านอาหารจีนที่อร่อยขึ้นชื่อแห่งนึงในจังหวัดนครปฐม อีกด้วย

การออกแบบของโรงแรมโดดเด่น เน้นงานปูนปั้นนูนต่ำลวดลายอ่อนช้อย แต่ผู้ออกแบบกลับแทรกความจี๊ดจ๊าด ไว้เบรคไม่ให้บรรยากาศดูเป็นทางการจนเกินไป  บนดาดฟ้าของดรงแรมมี Sky Bar ที่ออกแบบเป็นทรงเจดีย์คว่ำเพื่อให้ล้อกับองค์พระปฐมเจดีย์ สวยงามมากกก

ไฮไลท์ของโรงแรม คือ ห้องพักที่อยู่ฝั่งติดถนนเพชรเกษมจะสามารถมองเห็นวิวพระปฐมเจดีย์ ซึ่งสวยโดดเด่นทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน นอกจากนี้ที่ชั้นดาดฟ้ายังมี Sky Bar ที่ออกแบบตกแต่งสไตล์ Modern Tropical มองเห็นวิวสวยของเมืองนครปฐมและพระปฐมเจดีย์ เป็นอีกโลเคชั่นโรแมนติกที่เหมาะแก่การมานั่งชิลล์ชมพระอาทิตย์ยามเย็นเป็นอย่างยิ่ง (อ่ะ!!!!  แต่เราต้องไปลุย ตลาดโต้รุ่งหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ ตอนเย็นๆ งั้น แวะมาชมแสงไฟยามค่ำคืนแทนก็ได้ 555555)

ห้องอาหาร Sky Bar

เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 18:00 – 02:00 น. ของทุกวัน ตกแต่งสไตล์ Modern Tropical ผสมความเป็นไทย เน้นใช้โทนสีน้ำตาล, แดง, ขาว บรรยากาศโรแมนติก เหมาะกับนั่งชิลล์ๆ ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน อาหารแนะนำที่ห้องอาหาร Sky Bar ได้แก่

  1. Charcoal Bun : เบอร์เกอร์รสชาติเข้มข้น ใช้แป้งเบอร์เกอร์ผสม Charcoal เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายด์ รสชาติดี แนะนำให้สั่งมาลองทาน

Mixed Grilled Sausage : รวมิตรไส้กรอกสไตล์เยอรมัน เสิร์ฟพร้อมมันบดและเซาเออร์เคราท์ (กะหล่ำม่วง) และน้ำเกรวี่ ตัวไส้กรอกนั้นรสชาติดีได้มาตรฐาน แต่ทีเด็ดอยู่ที่น้ำเกรวี่และมันบด ทานแกล้วเซาเออร์เคราท์แล้วเข้ากันดีมาก กราบบบบ

Mida Mint Love : เครื่องดื่มรสมินท์ ดื่มแล้วชื่นใจ

Share Cocktail : เหมาะดื่มกับเพื่อนฝูง เพราะเสิร์ฟมาในชั้นวางแก้วเก๋ไก๋ เสิร์ฟทีเดียวได้หลายแก้ว

ร้านอาหารจีนแมนดาริน

อาหารจีนที่นี่โดดเด่นด้วยรสชาติและความคิดสร้างสรรค์ รสชาติดีไม่แพ้ใครในนครปฐมเลย ถือเป็นอีกร้านอาหารจีนที่อยากให้ลองกัน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11:00 – 15:00 น. และ 17:00 – 22:00 น. ของทุกวัน ช่วงเที่ยงมีบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ ราคา 599 บาท (net) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 034-966-700

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ มีเมนูให้เลือกทั้งหมด 23 เมนู เช่น ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง, ซี่โครงหมูนึ่ง, ลูกชิ้นกุ้งเป๋าฮื้อ, ซาลาเปาหมูแดง, ขนมผักกาด, ปอเปี๊ยะกุ้งมะม่วง. ฟองเต้าหู้ฮะเก๋า, กุ้งปวยเล้ง, ขนมกุยช่ายแต้จิ๋ว, ปูอัดหนึ่งผงกะหรี่, เผือกทอดทองคำ, เสี่ยวหลงเปา, เกี๊ยวกุ้งวาซาบิ, กุ้งนึ่งซีฟู้ด, กุ้งนึ่งซีอิ๊ว, สาหร่ายปูอัด

ปลาหิมะทอดซีอิ๊ว : เมนูเด่นที่ปรุงออกมาได้ไม่เหมือนใคร ปกติเค้ามักจะนำไปนึ่งซีอิ๊ว แต่การนำมาทอดอย่างคนที่รู้จักปรุง ทำให้เมนูนี้พิเศษ กรอบ อร่อย ไม่เหมือนใคร

เป็ดปักกิ่ง : หนังเป็ดทอดกรอบกำลังดี หั่นมาไม่หนาและไม่บางจนเกินไป แป้งห่อจะคล้ายแป้งโรตี บาง นุ่มหนึบ กำลังดี มีฟิล์มน้ำมันบางๆ เคลือบอยู่ ทำให้แป้งไม่ติดกัน รสชาติเป็ดปักกิ่งถือว่าดีทีเดียว ถูกปากคนนครปฐม และอร่อยกว่าหลายโรงแรมใน กทม.

ส่วนติมวำที่แนะนำจะมี

  • ฮะเก๋าและฮะเก๋าฮ่องกง : ความเด่น คือ ไส้กุ้งที่ทั้งเนื้อแน่น กรอบ สด เด้ง เพราะใช้กุ้งแชบ๊วยทะเล ต้องมาลองชิม อร่อยเลย
  • ฟองเต้าหู้ห่อกุ้งทอด : เมนูขายดีที่สุดของร้าน กับฟองเต้าหู้ที่ความหนากำลังดี ห่อกุ้งแชบ๊วยทะเล ที่เนื้อแน่น กรอบเด้ง เมนูนี้ถูกปากลุงมาก บอกเลยว่าไม่สั่งถือว่าพลาด
  • เผือกทอดแมนดาริน : เสิร์ฟมาร้อนๆ ในจานที่แช่ด้วยซอสบัลซามิคผสมไวน์แดง แป้งห่อด้านนอกมาจากหมึกดำของปลาหมึก ไส้ด้านในเป็นซีฟู้ดผัดผงกะหรี่ เมนูนี้ต้องรีบทานตั้งแต่เสิร์ฟ รสชาติดี อร่อย ประทับใจ แปลกใหม่

ห้องพัก ห้องพักมี 5 แบบ การตกแต่งในห้องพักเน้นสีเหลือง, ขาว,​ น้ำตาล, ดำ และมีสีส้มและแดงเข้มแซม  ฟูกแอบแข็งไปนิด หมอนหนุนไม่สบายไปหน่อย ที่เหลือก็โอเคแหละ ห้อง Deluxe ห้อง Deluxe Pool View ห้อง Deluxe Pagoda View ทั้ง 3 แบบ มีพื้นที่เท่ากัน 30 ตร.ม. ลักษณะห้องเหมือนกัน ต่างกันที่เตียงเดี่ยว-เตียงคู่และวิวเท่านั้น

ห้อง Executive Suite พื้นที่ 56 ตร.ม. แยกโซนพื้นที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่นพร้อมส่วนทำงาน โดดเด่นด้วยวิวพระปฐมเจดีย์อันสวยงามที่มองเห็นได้จากหน้าต่างห้องพัก

ห้อง ทวารวดี สวีท พื้นที่ 84 ตร.ม. เป็นห้องสวีท 1 ห้องนอน มีระเบียงส่วนตัวเพื่อชมความงามของพระปฐมเจดีย์ได้จากในห้องพัก

สระน้ำเกลือ อยู่บริเวณชั้น G เปิดทุกวัน 06:00 – 20:00 น.

ฟิตเนส เซ็นเตอร์ อยู่บริเวณชั้น G เปิดทุกวัน 06:00 – 20:00 น. ห้องซาวน่าและสตีม อยู่บริเวณชั้น G เปิดทุกวัน 06:00 – 20:00 น.

อาหารเช้าเสิร์ฟที่ห้องอาหาร M Cafe อยู่ริมสระว่ายน้ำ เปิดให้บริการ 06:00 – 10:00 น. เมนูเป็นอาหารนานาชาติ มีอาหารไทยหลายอย่างอยู่ (ลุงชอบ)  รสชาติอาหารจะออกกลางๆทั่วไป ส่วนความหลากหลายของอาหารให้อยู่ในระดับโรงแรม 4 ดาว  กาแฟเป็นกาแฟสดรสชาติโอเคทั่วไป ไม่ได้โดดเด่นมากนัก

บิสก็อตติ (ร้านกาแฟและเบเกอรี่) เปิดทำการตั้งแต่เวลา 08:00 – 19:00 น. ทุกวัน โดยรวมก็ทั่วไปฮะไม่มีอะไรพิเศษ

สำหรับการจัด ประชุม สัมมนา งานเลี้ยง และงานแต่งงาน ถือเป็นเรื่องหลักของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะ โรงแรมมีห้องประชุมมากถึง 13 ห้อง โดยห้องแกรนด์บอลรูม สามารถให้บริการแขกได้มากกว่า 1,000 คน พร้อมอุปกรณ์แสงสีเสียงที่ทันสมัย รองรับการประชุมสัมมนาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์, บริการระบบ Wi-Fi ฟรี ทั้งภายในบริเวณโรงแรมและในส่วนของห้องพัก รวมทั้ง การให้บริการรับจัดงานแต่งงานในรูปแบบต่างๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญไว้คอยดูแลและให้คำแนะนำที่สอดคล้องกับความต้องการและงบประมาณของลูกค้า

เอาล่ะได้เวลากลับบ้านแล้ว ขากลับขอแวะร้านขนมสักร้านน้าาาาาา ลุงเลือกร้านนี้ล่ะกัน

Hangar Café (แฮงก้า คาเฟ่)  ตั้งอยู่ในซอยหลังราชภัฎนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม  ตัวร้านตกแต่งแนว ธีมฐานทัพอากาศ  ด้านหน้าร้านมีเครื่องบินขนาดใหญ่ตั้งโดดเด่น  นอกจากเครื่องบินที่เป็นแลนด์มาร์กแล้ว บริเวณโดยรอบและภายในร้านยังมีพรอพตกแต่งแนวทหาร อีกมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นรถทหาร เรือ เฮลิคอปเตอร์ รูปปั้นการ์ตูนทหาร  ที่แปลกตาโดดเด่น คือ  มีน้ำตกจำลองสีฟ้าเขียว คล้าย น้ำตกเอราวัณ กาญจนุบรี ด้วยตัวร้านอาหาร เป็นทรงโมเดิร์นมี 2 ชั้น ชั้นบนสร้างด้วยตู้คอนแทนเนอร์มีทั้งห้องแอร์และโซนระเบียงโอเพ่นแอร์  ชั้นล่างเป็นห้องกระจกติดแอร์เช่นกัน  ร้านขายทั้งเครื่องดื่ม เบอเกอรี่  บิงซู ไอศครีม น้ำอัดลม และโทส มีอาหารจานเดียว ประเภท สเต็กหมูสันนอก สปาเก็ตตี้แฮมชีส กระเพรา ราคากลางๆ ไม่แพงมากนัก รสชาติอาหารใช้ได้ แต่ไม่ได้ถึงขนาดว้าว วู้ว โว้ววววววว

ร้านเปิดทุกวัน  10.00 – 20.30 น. (หยุดทุกวันที่ 1 กับ 16 ของทุกเดือน ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมไเ่ที่เบอร์นี้นาจ้า 098-559-1491

โซนเอ้าท์ดอร์ ติดกับสระน้ำมองเห็นน้ำตกจำลองสีเขียวคล้ายน้ำตกจริงมาก  บรรยากาศด้านนอกของร้าน มีที่นั่งหลายโซนหลายมุม แต่ถ้ามาตอนกลางวันแดดจะร้อนซักหน่อย  แนะนำให้นั่งมุมใต้ต้นไม้และโซนหน้าร้านซึ่งพอจะมีร่มไม้บัง  นั่งจิบเครื่องดื่ม ทานอาหาร มองและฟังเสียงน้ำตก ก็ชิลล์ดีนะ

Cafe’ De Museum (กาแฟร้อน) แก้วละ 65 บาท

Blueberry Cheese Cake 130 บาท

Mango Frappe แก้วละ 70 บาท

Banoffee Pie ชิ้นละ 130 บาท

 

Leave a Reply