Amari koh Samui

Advertisement

วันนี้ลุงพามา หาดเฉวง เกาะสมุยกันอีกแล้ว คราวนี้ลุงพามาดูโรงแรมสไตล์แฟมมิลี่กันบ้างฮะ เอาจริงๆสมุยก็มีโรงแรมแนวแฟมมิลี่หลายโรงแรมอยู่นะ วันนี้พามาดูโรงแรมนี้ก่อนเนอะ อมารี ตามแบรนด์แล้วคือ โรงแรมสี่ดาว  เป็นโรงแรมที่เน้นตลาดครอบครัวที่มีเด็กน้อย หลังจากที่อมารี สร้างอมารี หัวหินไป ก็ได้รับคำชมอย่างมากมายในเรื่องการตกแต่ง เมื่อถึงคราวพี่ใหญ่ในเครืออย่างอมารี เกาะสมุย  ต้องรีโนเวทบ้าง ก็เลยได้แรงบรรดาลใจจากหัวหินมามากพอควร ( แต่จะให้สวยเหมือนหัวหินที่สร้างใหม่เลย ก็คงไม่ใช่นะ ต้องเข้าใจเรื่องนี้กันก่อน เพราะที่นี่รีโนเวท ไม่ใช่สร้างใหม่ ตัวตึกแทบทั้งหมดยังเป็นโครงเดิมอยู่ฮะ)

Amari koh Samui ตั้งอยู่ที่หาดไหนของเกาะสมุย

คำตอบคือ หาดเฉวง และถือเป็นจุดขายอย่างแรกของโรงแรมด้วยฮะ ถ้าคุณเดินจากหน้าโรงแรมไปทางสุดหาดซ้ายมือ (ใช้เวลาประมาณ 15 นาที) คุณจะพบกับภาพหาดสวยน้ำใส อย่างที่ฝันไว้อย่างแน่นอน

เรามาดูช่วงเช้าจากหน้าหาดของโรงแรมกันฮะ บอกเลยว่าถ้ามีปัญญาตื่นเช้ามาชมพระอาทิตย์ขึ้นได้กราบเรียนเชิญเลยฮะ ควรค่าแก่การมาเดินเล่นโต่เต๋หน้าหาดของโรงแรมจริงๆ

เอาล่ะเราเดินเล่นหาดไปล่ะ หาดสวยมั้ย ชอบกันมั้ยฮะ เราไปดูต่อกันดีกว่า พื้นที่ของที่นี่เป็นยังไง โดยรวม อมารีที่นี่จะถูกแบ่งได้เป็น 2 ฝั่ง โดยมีถนนขั้น 1 เส้น  คือฝั่งหน้าหาด กับ ฝั่งไทยวิลเลจและการ์เด้นท์วิงค์ นอกจากจุดขายที่เป็นโรงแรมติดชายหาดที่พาดูไปแล้ว สระว่ายน้ำถือเป็นสิ่งที่ลุงว่าน่าจะเป็นจุดขายอีกอย่างของโรงแรมได้ฮะ

เราไปดูสระแรกกันก่อน สระนี้ อยู่ติดกับฝั่งชายหาดฮะ ขนาดและรูปทรงของสระว่ายน้ำกำลังพอเหมาะเลย มีทั้งสระใหญ่และสระเด็ก บอกเลยว่า ตั้งแต่เช้าจรดมีดค่ำ สระนี้จะคึกคัก คนเยอะทั้งวัน

อีกสระอยู่ฝั่งไทยวิลเลจฮะ สระนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าและเงียบสงบกว่า แบ่งเป็นสระว่ายน้ำเด็ก และ สระผู้ใหญ่เช่นกัน ถามว่าสองสระนี้ สระไหนน่าเล่นกว่ากัน ส่วนตัวลุงชอบสระฝั่ง ริมทะเลฮะ  อาจเพราะด้วยสีของสระ มันทำให้เรานึกถึงท้องทะเลมากกว่าเนอะ ส่วนสระฝั่งนี้ทำให้นึกถึง ชุมชนไทยโบราณที่มีบ้านอยู่ 2 ฝั่งคลอง

ในส่วนที่ติดกับสระว่ายน้ำฝั่งไทยวิลเลจ  ที่เห็นเด่นเป็นสง่าอาคารสีขาวหลังคาหน้าจั่วนั้น ก็คือคิดคลับเอาใจเด็กๆวัยใสฮะ มีทั้งแบบพื้นที่กลางแจ้งและในห้องแอร์

เอาล่ะฮะ เราไปเที่ยวจุดต่อไปกันดีกว่า แท่น แท่น แท้นนนน (จะ แท่น แท่น แท้นนนน ทำมั้ย) จุดนี้ คือพื้นที่ในส่วนของการเช็คอิน หรือลอบบี้และบริเวณโดยรอบนั้นเอง บอกเลยว่า ลอบบี้เป็นแบบเปิดรับลมธรรมชาติ และวุ่นวายมากกกทั้งวันจริงๆ จะมีแค่ช่วงเช้าๆที่พอจะว่างให้นั่งเล่นกัน  และแน่นอนเมื่อมาเช็คอินเราก็จะได้น้ำกระเจี๊ยบ (น้ำเวลคัมดริ้งแห่งชาติ) มาต้อนรับ

สำหรับคนที่มาเช็คอินก่อนเวลา หรือเช็คเอาท์แล้วแต่ยังไม่ถึงเวลาที่ออกเดินทาง ทางโรงแรมก็จัดพื้นในส่วนรับรองพิเศษให้ ไม่ต้องมานั่งทนร้อนที่ลอบบี้ฮะ ตามลุงมาๆๆๆ มาตากแอร์เย็นๆทางนี้  ส่วนนี้ถือเป็นห้องรับรองของโรงแรมฮะ เป็นห้องแอร์อยู่ในส่วนชั้นสองของร้านอาหาร อเมย่า ซึ่งอยู่ติดกับลอบบี้ฮะ ในส่วนนี้จะประกอบไปด้วย ห้องนั่งเล่น (ห้องแอร์ และ โอเพ่นแอร์)  ฟิตเนส และ สปาฮะ

ไฮไลท์ของสปาที่นี่ คือการนวดด้วยหยกเย็นจากเมืองจีนฮะ แปลกใหม่ไม่เคยลองเลย หยกเย็นๆเวลากระทบผิวแล้วสบายผิวมากเลยฮะ

อมาญ่า ฟู้ด แกลลอรี่ เป็นห้องอาหารหนึ่งเดียวในพื้นที่ของโรงแรม  อาหารเช้าของที่นี่ถือเป็นของดีอย่างที่สามของโรงแรมนี้ฮะที่ลุงภูมิใจเสนอ ตัวห้องอาหารจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่โดยแบ่งเป็น 3 ส่วนแบบไม่ค่อยเท่ากันได้ดังนี้ อมาญ่าคาเฟ่ ร้านอาหารอมาญ่า และ  อมาญ่าบาร์ฮะ  โดยทั้งสามารถนั่งส่วนตรงไหนก็ได้ แต่สามารถใช้บริการหรือสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มของส่วนที่เราไม่ได้นั่งมาได้ด้วย

ขอเริ่มจาก อมาญ่า คาเฟ่  กันก่อนดีกว่า อมาญ่าคาเฟ่ ถือเป็นส่วนที่น่านั่งที่สุดของอเมย่าก็คงไม่ผิด ( เพราะมันเย็นฮะ 5555 ) โดยรวมเป็นห้องแอร์บรรยากาศสบายๆ วิวไม่มี คนไม่พลุกพล่าน  สำหรับแขกนอกที่หาร้านคาเฟ่นั่งเมาท์มอย  หรือ นั่งทำงาน  บรรยากาศสบายๆ เงียบๆ แนะนำเลยฮะ บรรยากาศดีจริงๆ ส่วนเครื่องดื่มและขนมลุงไม่ได้ชิมมาขออภัยด้วย ราคาก็ตามร้านคาเฟ่ทั่วไปฮะ ประมาณ 130++ บาทต่อ ไอเทม

ร้านอาหารอมาญ่า ถือเป็นส่วนตรงกลางขออเมย่าฮะ บรรยากาศโอเพ่นแอร์ฮะ ใครร้อนสามารถหลบไปนั่งในส่วนคาเฟ่แล้วสั่งอาหารไปทานได้ฮะ ที่นี่ยังเป็นส่วนที่เสริฟอาหารเช้าด้วยฮะ

อมาญ่าบาร์ เป็นส่วนในสุดติดกับทะเลฮะ เป็นส่วนที่วิวสวยสุดแต่ก็ร้อนสุดเช่นกัน  ช่วงเย็นๆบรรยากาศดี ฮะ Cocktails ราคาเริ่มต้นที่ 220++ บาท มี happy hours ลด 50% ที่ อมาญ่า บาร์ วันละ 2 เวลา 13:00-14:00 และ 17:00-19:00 ฮะ

สำหรับ อมาญ่า ฟู้ด แกลลอรี่ แล้ว  ลุงมีโอกาสได้ทานแค่อาหารเช้าฮะ เพราะฉะนั้นเราไปดูเรื่องอาหารเช้ากันดีกว่าว่าดีงามแค่ไหน จากส่วนตัวลุง อาหารเช้าของที่นี่ถือเป็นจุดขายอย่างที่สามของโรงแรมฮะ ลุงขอไม่บรรยายเนอะว่ามีอะไรกินบ้าง ไปดูกันเอง บอกเลยว่าเยอะจนงง หลากหลายอลังการมากกก  ส่วนที่ลุงเลือกกินคือ….ข้าวแกง+ไข่เจียวฮะ  555555

ส่วนบุฟเฟ่ต์ริมชายหาดจะมีแค่บางวันเท่านั้นสอบถามเพิ่มเติมกับทางโรงแรมได้ฮะ  วันเสาร์ที่ลุงไปเป็นบาบีคิวบุฟเฟ่ต์ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ ราคา 950 บาท มีไวน์ 1 แก้วต่อคน (แถมโชว์ควงไฟให้ด้วย)  ถามลุงว่าคุ้มมั้ย ตอบเลยว่าคุ้มฮะ  เฮ้!!!  บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดริมชายหาดราคา 900 กว่าบาทในสมุยนะเพื่อน คุ้มแล้วบอกเลย

ป.ล.ถ้าจำไม่ผิดจะมีวันพุธ บุฟเฟ่ต์อาหารไทย 750 บาท และ เซ็ตซีฟู้ดมาเก็ต ในวันจันทร์เริ่มต้นที่ 800 บาทฮะ

ในส่วนสุดท้ายของรีสอร์ท คือ ห้องพัก เอาจริงๆ ความเห็นส่วนตัวลุงแล้วห้องพักเป็นส่วนที่ธรรมดาที่สุดล่ะของโรงแรม คือไม่ใช่ไม่ดีนะ ถามว่าเก่ามั้ย  ก็ไม่ได้เรียกว่าเก่านะ  แค่รู้สึกมันเฉยๆ ธรรมดาๆ อ่ะ

เอาจริงๆโดยรวมแล้วห้องพักแทบไม่ค่อยต่างกันในเรื่องการตกแต่งฮะ ต่างกันที่ขนาดพื้นที่วิวและทำเลมากกว่า  ลุงพาไปดูห้องฝั่งบีชที่วิวสวยที่สุดของที่นี่กันก่อนเลยล่ะกันฮะ

Junior Suite with Ocean View  พื้นที่ห้องประมาณ 55 ตรม วิวปะทะกับทะเลโดยตรง ถือเป็นห้องที่วิวสวยที่สุดของที่นี่ฮะ  

Junior Suite ห้องนี้เหมือนห้องเมื่อกี้ฮะ แค่ไม่วิว เลยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยมาให้ที่ 66 ตรม ห้องนี้ดูแล้วน่าจะเหมาะกับแฟมมิลี่ มากกว่าห้องเมื่อกี้หน่อยนะ เพราะพื้นที่ใช้สอยที่มากและเป็นสัดส่วนกว่า

ฝั่งไทยวิลเลจและการ์เด้นท์วิงค์ ฝั่งนี้จะมีห้องพักอยู่หลายแบบทีเดียว ลุงพาไปดูห้องเริ่มต้นก่อนล่ะกัน

ห้องเริ่มต้นของที่นี่ Superior Room  ถือเป็นห้องที่ลุงว่าคุ้มค่าที่สุดที่จะจองมานอนฮะ เพราะราคาถูกสุด ห้องมีขนาด 44 ตรม ซึ่งถือว่าใหญ่ทีเดียว แถมห้องน้ำก็มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย ข้อเสียมันคือมันไกลทะเลสุดฮะ แถมวิวสวนธรมด้า ธรรมดา ช่วงมีราคาโปร ห้องนี้ราคา 2200++ พร้อมอาหารเช้า ถือเป็นราคาที่คุ้มค่ามากฮะ

Deluxe Room ขนาดพื้นที่ 37 ตรม ดูทันสมัยขึ้นมานิดเดียว ห้องประเภทนี้แยกตามวิวไปอีก วิวสวน วิวสระ ซึ่งราคาก็ไม่เท่ากัน ถ้าถามความเห็นส่วนตัวลุง วิวก็ไม่ได้จากต่างห้องเริ่มต้นเท่าไหร่ฮะ ยังแนะนำว่าจองห้องเริ่มต้นเถอะ เพราะห้องขนาด 44 ตรม  ใหญ่กว่าเห็นๆแถมถูกกว่าด้วย เดินไม่ไกลจากตรงนี้เลยฮะ

Deluxe Family Duplex ห้องนี้สำหรับครอบครัว นอนได้ 4 คน ขนาดห้อง 49 ตรม วิวเป็นวิวสระฮะ ถามว่าโอมั้ย ห้องนี้โอฮะ เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กโตนิดนึงสัก 6-12 ขวบ แบบที่ดูแลตัวเองได้แล้วฮะ

ในส่วนห้องน้ำ ห้อง Deluxe บอกเลยว่าเหมือนกันหมดเลย หน้าตาแบบนี้ฮะ เล็กๆไม่ใหญ่ฮะ  สุขามีสายชำระให้นะฮะ แต่ลุงไม่แน่ใจมีให้ทุกรูมไทพ์มั้ย

ส่วนอเมนนิตี้ ใช้ของสปาที่นี่ฮะ ทุกห้องได้ใช้ หน้าตาแบบนี้

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

เอาสั้นๆง่ายเลยนะ ถามลุงว่า คุ้มมั้ยถ้าจะมาที่นี่ ต้องบอกก่อนนะฮะ ว่าโรงแรมนี้เป็นโรงแรมที่เหมาะกับครอบครัว เหมาะแบบทุกเพศทุกวัย อยู่สบายๆ การตกแต่งมันเลยจะออกกลางๆไปหมดซะส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นดีไซด์จ๋าๆ  ถ้าได้ราคาโปรเริ่มต้นที่ 2200++ พร้อมอาหารเช้า ลุงว่าคุ้มฮะ เพราะแฟคซิลิตี้ครบจริงจังสำหรับครอบครัว แถมอาหารเช้าดีมากกกกก แบบว่ามากจริงๆในราคาที่จ่ายไปเท่านี้ ติดหาดด้วย

อันนี้ของแถม

เป็นร้านอาหารนอกโรงแรมที่ไปทานมาฮะ เพื่อนพาไปทาน (แต่มีข้อแม้ว่าต้องทำรีวิวให้เขาด้วย 555555) ขอเริ่มจากร้านที่ใกล้โรงแรมที่สุด ตรงข้ามโรงแรมเลยฮะ เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยนฮะ ชื่อ Prego ราคาอาหารไม่ได้โหดร้ายมากนะฮะ  อาหารค่อนข้างรสชาติถูกปากคนไทยอยู่นะ อาหารที่สั่งมาเนี้ยะทานกัน 4-5  คนฮะ เราไปชมบรรยากาศกันดีกว่าฮะ

รีซอตโต้จานนี้อร่อยมากกกกก รสชาติไม่เลี่ยน หอมมันกลมกล่อมกำลังดีเลยฮะ Ritsotto gamberi S/L 390/440+

Prosciutto crudo e rucola S/L 390/440+ หรือ พิซซ่า พาม่าแฮม ผักร็อกเก็ต อันนี้ จานใหญ่อยู่นะ อร่อยและอิ่ม

Spaghetti aglio & olio S/L 280/330+ เอาง่ายๆคือ ผัดพริกเบค่อน ทำรสชาติมาแนวที่คนไทยน่าจะชอบเลยฮะ

Burrata Fresca  390+ มันคือ สลัสชีสนมวัวนมควายสดประมาณนี้แหละ อันนี้ชิมไปคำเดียว เพราะไม่ชอบกินชีส เพื่อนสั่งมา ก็อร่อยดีฮะ ไม่เหม็นคาวชีส

Antipasto misto 590+ ให้เพื่อนไปเลยจ้าาาา  ไม่ใช่แนวลุง นางบอกอร่อย นางปลื้มมมมม

Tiramisu 280+ เออ… อันนี้อร่อยจริงฮะ อาจจะไม่ใช่ทีรามิซุที่อร่อยที่สุดที่เคยทานมา แต่ใช้ได้เลยฮะบอกเลย กราบบบบบ

อันนี้ของฟรีฮะ แถมมาให้ก่อนอาหาร อะไรอร่อยสุดในนี้……คำตอบคือ กระเทียมฮะ ไม่น่าเชื่อเลยฮะ อร่อยมากไม่มีกลิ่นเหม็นเลย

ร้านที่สอง เป็นร้านพรี่เมี่ยมเบอร์เกอร์ฮะ ชื่อ Stached Burger เป็นร้านของโรงแรม โอโซ่ เฉวงฮะ ทำเลก็คือหน้า โอโซ่เลย ราคาจะตกเฉลี่ยนคนล่ะ 500 บาทต่อมื้อฮะ เราไปดูบรรยากาศกันก่อน

ไฮไลท์ของร้านนี้คือ กินเบอร์เกอร์แกล้มผักดองฮะ ซึ่งผักดองแม่งโครตอร่อยเลย ประสบการณ์ใหม่ที่แปลกแต่เสือกดี

จานนี้ ซีซ่าสลัดแบบย่างฮะ ใครเจอเมนูที่ไหนแนะนำให้ลองทานดูฮะ อร่อยมากเลยล่ะ ในชีวิตนี้เคยกิน 2 ครั้ง และก็อร่อยมากทั้ง 2 ครั้ง

เบอร์เกอร์มีหลายแบบนะฮะ ราคาเริ่มที่ 345-435 บาท จากที่ชิมมา อย่างอันนี้เป็นเบอร์เกอร์เนื้อ ชื่อ Cowboy ราคา 420 ตัวเนื้อเบอร์เกอร์ต่างจาก เนื้อเบอร์เกอร์เจ้าอื่นฮะ คือมันมีหลายแท๊กเจอร์ข้างในฮะ ไม่ใช่สับบดมาละเอียดเลย มันจะมีทั้งเนื้อบดละเอียด เนื้อบดไม่ละเอียด เนื้อที่เป็นชิ้นเล็กๆข้างใน ผสมกันไป แล้วรสชาติมันยังคงเหมือนสเต็กเนื้อมากกว่าเบอเกอร์ร้านอื่นๆ ที่เป็นเนื้อยุ้ยจนไม่รู้เป็นอะไร  และที่สำคัญย่างไฟหอมมาเลยฮะ ตัวขนมปังก้หนานุ่มอร่อยมากกก สมราคา ที่สำคัญ กินกับผักดองอร่อยมากกกกก อร่อยกว่ากินเฟรนฟรายอีก เหลือเชื่อเนอะ

อันนี้ของเพื่อนชื่อ Samui Badboy 395 บาท มันเหมือนเอาเนื้อหมูมาฉีกๆๆๆๆ แล้วไปตุ่นจนเปื่อยกับซอสซัมติง น่าจะเป็นซอสบาบีคิวนะ โดยรวม สรุป ชอบ เนื้อวัวมากกว่า จบนะ

และที่แปลกอีกอย่งคือ เป็นร้านเบอเกอร์ที่ขายคอกเทลด้วย  ราคาเริ่มที่ 285 บาท มีแฮปปี้ฮาวลด 50% ได้โปรอย่าถามรสชาติเลย บอกเลยฮะ ว่า กินเหล้าไม่เป็น  อร่อยไม่อร่อยไม่รู้หรอก รู้แค่ว่าเหล้าแรงไม่แรงก็แค่นั้น

ร้านที่ 3 ร้านข้าวหอมอาหารพื้นเมือง เพื่อนพาไปอีกเช่นกัน ร้านนี้ อยู่ใกล้สนามบินฮะไม่ไกลเลย บอกเลยว่า ใครอยากลองอาหารสมุยเชิญแวะจ้าาาา รสชาติสมุยแต้ๆ อร่อยมากกก อร่อยทุกอย่าง แนวลุงเลยอันนี้อาหารไทย 55555 ราคาต่อจานเริ่มที่ประมาณ 100 มาสมุยต้องลองอาราย แนะนำ วายคั่วจ้าาาาา  วายคั่วคืออะไร เอาจริงลุงว่ามันคือปลาหมึกพันธุ์นึงฮะ คล้ายๆทาโกะ เอาไปคั่วกะทิใส่ รสจะออกมันๆ หอมๆมีรสเปรี้ยวตัดนิดๆ แต่คนสมุยบอกไม่ใช่มันแค่คล้ายๆปลาหมึกแต่ไม่ใช่ปลาหมึก มันเดินได้ด้วย ไปจับมันตอนน้ำลด ลองไปกินกันดูฮะ แล้วมาบอกลุงว่ามันใช่ปลาหมึกมั้ย (อย่าบอกนะมันคือเอเลี่ยนที่มาเยือนโลก แต่ คนสมุยจับกินหมด 55555 )

 

Leave a Reply