รีวิว Eastin Tan Chiang Mai

Advertisement
โรงแรมอีสติน ตัน เชียงใหม่

กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกคนกลับมาพบกับรีวิวโรงแรมใหม่กันอีกแล้ว วันนี้ กระผมขออาสาพาเพื่อนๆไปชิลล์กับโรงแรมเปิดใหม่ทำเลดี้ดี ที่เชียงใหม่กันดีกว่า เนอะๆๆ

ไปเชียงใหม่ เพื่อนๆอยากพักแถวไหนกันครับ นอกเมือง ในเมือง ริมน้ำ หรือ บนดอย แต่ถ้าให้ผมเดา ร้อยล่ะ 90 คงอยากจะพักแถวย่านนิมมานเหมินต์กันแน่ๆ ใช่มั้ยล่ะ แล้วจะมีโรงแรมไหนในย่านนิมมานต์เหมินท์ ที่ทำเลดีๆ และดูจะคุ้มราคากันล่ะ สำหรับผมแล้ว ถ้ามีคนถามถึงที่พักแถวย่านนิมมานเหมินต์ “Eastin Tan” จะเป็นโรงแรมแรกๆเลยทีผมจะแนะนำ  ทำมั้ยผมถึงแนะนำที่นี่ เรามาดูกันครับ (รีวิวนี้ไม่เน้นอวยนะ อ่านได้สบายใจจ้า)

อะไรคือข้อดีของ Eastin Tan ?

ช่วงที่ไปพักเป็นช่วงเปิดใหม่ ราคาห้องอยู่ที่ประมาณ 2000 บาท ในราคานี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามันคุ้มไม่คุ้มยังไง

1. ในราคาประมาณ 2000 บาท ทำเลที่ตั้ง อยู่ หัวถนนนิมมานฯเลย

ไม่ต้องเข้าซอยใดๆ ใกล้ห้างสรรพสินค้าเมย่า ติดกับศูนย์ร้านค้าน่ารักๆ อย่าง think park อยู่ใกล้แหล่งร้านอาหาร ผับ บาร์ ร้านคาเฟ่เก๋ๆมากมาย เรียกว่าเดินไปเที่ยว ไปชิม ไปช้อปกับให้สบายอุรา ไม่ต้องกังวัลกับปัญหารถติด

2 ในราคาประมาณ 2000 บาท คุณจะได้พบกับแฟชั่นโฮเทลเก๋ๆ มีสไตล์ ไม่เหมือนใคร

ไม่ว่าจะนั่งตรงไหนก็หามุมเซลฟีสวยๆได้แทบทุกจุด เราไปดูที่ลอบบี้กันก่อน สีแซ่บแสบทรวง โดนใจใครหลายๆคน คาดว่าโดนเฉพาะคนจีนน่าจะปลื้มกันเป็นพิเศษจะถูกจะแพงยังไงก็ขอให้แดงไว้ก่อน ใช่มั้ย

ที คาเฟ่ จริงๆแล้วมันคือลอบบี้เลาจน์ครับ แต่mujoujไม่เน้นขายเหล้า แต่ขายเป็นขนมของ melt me แทน

ห้องอาหารหนึ่งเดียวของโรงแรมที่ดูจะไม่เป็นห้องอาหารของโรงแรมสักเท่าไหร่ เพราะตั้งอยู่นอกตัวโรงแรมและจับกลุ่มตลาดให้คนนอกมาเสวยนะเพคะ

คอนเซ็ปของห้องอาหารชื่อสถานีรถไฟแบบวินเทจ เห็นแล้วก็นึกถึงชานชาลาที่เก้าเศษสามส่วนสี่ ของแฮรี่ พอตเตอร์ขึ้นมาทีเดียว

ที่ดูพอจะลิงค์กับทางโรงแรมอยู่คือที่นี่เสริฟอาหารเช้าให้แขกที่มาพักกับโรงแรม อาหารเช้าอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ดี ไม่แย่ เฉยๆ ยังไม่มีเมนูไหนพิเศษจนต้องสะดุดเลย (อาหารเช้าจัดถ่ายกันเองกับน้อง ก็เลยพอจะดูได้หน่อย)

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ รสชาติดีอยู่หลายจานเลยครับ แต่ราคาก็ไม่ค่อยจะน่ารักเลยให้ตายเถอะ เปิดราคาแบบนี้ เรียกว่าไม่เกรงใจร้านรวงแถวถนนนิมมานฯเลยนะยะหล่อน

ปีกกระบือทอด (บัฟฟาโลวิงส์) รสชาติอร่อยแบบทั่วไป ไม่ดีเด่นเกรดเออะไร

ซีซ่าสลัด ก็ทั่วไปอีก ขอทบทวนก่อนมีอะไรพิเศษมั้ย …..อ้อ สั่งไก่มาเพิ่มพิเศษ แต่รสชาติก็ยังทั่วไปอยู่ดี ผ่านนะ จบ โอเคป่ะ

จานนี้ๆๆ ดูจะเป็นอะไรที่เชิดหน้าชูตา ชูใจ มานี มานะของร้านได้ “ข้าวซอยเป็ด” เนื้อเป็ด เอาไปผ่านกรรมวิธีไฮโซ เรียกว่าอะไรนะ…จำไม่ได้อ่ะ ที่แบบเอาไปต้ม ไปนึงแล้วเอามาทอดอีกที เนื้อเป็ดอร่อยมากกก แต่วันที่ชิมพอครัวหนักเค็มไปนิด แต่พอได้อยู่  ส่วนตัวน้ำข้าวซอยก็เสริฟมาในหลอดทดลองกิ๊บเก๋ รสชาติจัดจ้านพอดู ส่วน ตัวเส้น เฉยๆนะ สรุปโดยรวมอร่อยแซ่บ ผมให้ผ่านครับจานนี้

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล ข้อดีคือจานใหญ่ นอกนั้นก็ทั่วไปจ๊ะ

ปลากระพงยำมะม่วง เหมือนว่าจะเวิร์ค แต่มันยังไงก็ไม่รู้ ขาดๆเกินๆไปสักนิดสักหน่อย ปรับอีกนิดเป็นเมนูเชิดหน้าชูตาได้อย่างแน่นอน

จานนี้ถ้าไม่ติดว่าเลี่ยนไปหน่อย ในเมนูทั้งหมดผมให้จานนี้ชนะเลิศ ชื่อเมนูจำไม่ได้ แต่มันคือเนื้อหน้าเข้งวัวตุ่นกับซอยมะเขือเทศ ลองสั่งชิมดู ด้านรสชาติไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ส่วนด้านราคาก็ส่องๆเอาก่อนจะสั้งนะ รับได้ก็สังรับประกันความอร่อย

จานนี้เป็นชอคโกแลตมูสครับ อร่อยยยยย แต่ก็ไม่ได้อร่อยจนต้องร้องว้าวววว

3 ในราคาประมาณ 2000 บาท คุณจะได้ฟิตเนสคุณภาพ สระว่ายน้ำและคิดคลับด้วย

ฟิตเนส ผมไม่ไดเล่นนะครับ แต่โดยรวม ที่เดินสำรวจมาโอทีเดียวนะ เสียแค่วิวไม่ค่อยเจิด

สระว่ายน้ำขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ วิวไม่มี และน้ำในสระเย็นมากกกกกก เพราะเป็นสระน้ำในร่ม โดยรวมโอนะ เสียแค่เพดานต่ำไปสักหน่อย

คิดคลับ ขนาดเท่าห้องพักระดับเริ่มต้น หรือเอาห้องพักระดับเริ่มต้นมาดัดแปลงนั้นเอง โอเคอยู่



4 ในราคาประมาณ 2000 บาท คุณจะได้พบกับวิวดอยสุเทพฟินๆกันไป มีอ่างอาบน้ำ และมีสายชำระแบบญี่ปุ่น

บอกตรงๆนะครับ ตัวห้องผมเฉยๆนะ ขาวเกิ้นนนน โล่งด้วย ส่วนเตียงนี่ดีเกินคาด นอนสบายเกินเหตุทีเดียว ดีทั้งหมอน ทั้งเตียงเลย ฟิน ใครจองห้องมากรุณรีเควสวิวฝั่งดอยสุเทพนะครับ ขอบอกเลยวิวฝั่งถนนนิมมานนอกจากจะไม่สวยแล้วยังหนวกหูมากกกกกก จบ นะ จ๊ะ

ห้องน้ำขาวโอโม่ ไม่เล็กไม่ใหญ่ เริ่ดตรงที่มีอ่างให้ตั้งแต่ระดับเริ่มต้น แถมมีสายชำระเป็นแบบที่ญี่ปุ่นด้วย ปลื้มมมมมม

พาชมบรรยากาศ 1 bedroom suite ดูๆไปคล้ายคอนโดมากกกก พื้นที่เหลือกินเหลือใช้ทีเดียว

2 bedroom suite ขนาดห้องไม่ต่างจาก 1 bedroom suite สักเท่าไหร่ แต่ฟินกว่าตรงอ่างอาบน้ำ

2 bedroom penhouse suiteห้องนี้คือสุดยอดห้องพักของที่นี่ วิวสวย ห้องกว้าง(โครตตตต) ราคาเริ่มต้นที่ 6000 กว่าๆ ถ้ามาเป็นครอบครัว รับรองฟินอย่างที่สุดอย่างแน่นอน

3 bedroom suite ดูยังไงก็ยังสู้ 2 bedroom penhouse suite ไม่ได้ ทั้งที่ราคาแพงกว่าอีกนะ แต่เอาน่ะแล้วแต่คนชอบล่ะเนอะ ใครชอบห้องนั่งเล่นเพดานสูงๆ ระเบียงกว้างๆ ก็ต้องห้องนี้เท่านั้นคร้าบบบบ

นับข้อดีกันมาได้ 4 ข้อแล้ว เรามาดูข้อเสียกันบ้างดีกว่ามั้ย หรือ จะบอกว่าที่นี่ไม่มีข้อเสีย ?

จากประสบการณ์ตรงที่สิงมา 2 วัน ข้อเสียมีดังนี้

1 ถ้านอนฝั่งถนนนิมมานฯ กลางคืนเสียงค่อนข้างจะดังมาก ดึกดื่นมืดค่ำไม่ยอมหลับไม่ยอมนอนกัน ถึงแม้โรงแรมจะมีกระจกเก็บเสียงแล้ว แต่ก็ไม่สามารถเก็บเสียงไปได้ทั้งหมด

2 ถึงเตียงนอนในห้องพักจะนุ่มสบายชวนฝันดี แต่ การตกแต่งของห้องผมว่าดูโล่งไปหน่อยนะ ขาวโล่งเกิ้นนนนน เหมือนประหนึ่งเอาไว้นอนอย่างเดียวจริงๆ

3 สระว่ายน้ำในร่ม เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเลยจ๊ะ เรื่องน้ำในสระเย็นมว้ากกกกกกกกกก ยอมแพ้ กราบบบบ

จองรับสิทธิโปรโมชั่นได้ 1-18 กุมภาพันธ์ 58 / เข้าพักได้ 1 มีนาคม – 31 ตุลาคม 58 ผ่านเว็บไซต์ www.eastinhotelsresidences.com

Leave a Reply