เที่ยวทะเลพม่า กับ Love Andaman

Advertisement

ทะเลพม่า กับ ทะเลอันดามัน อันไหนสวยกว่ากัน ?

คำถามนี้เจอมาเป็น 1 ล้านรอบล่ะ และก็ตอบแบบเดิมๆทุกครั้ง คือเราต้องตัดเรื่องทาง ประเทศไทย ประเทศพม่าออกไปก่อน ถ้าเราเรานับแค่ภูมิประเทศ จะเห็นได้ว่า หมู่เกาะทางพม่า กับ หมูเกาะสุรินทร์เราคือ หมู่เกาะเดียวกัน เราแค่แบ่งมันออกด้วยอันนั้นของเขา อันนี้ของเรา

เพราะฉะนั้นเรื่องความสวย มันสวยแน่นอนฮะ ไม่ต้องสืบ สวยไม่แพ้สุรินทร์หรือสิมิลันหรอกฮะ แต่ที่ต่างออกไป คือ เขาเพิ่งเปิดประเทศ ทะเลเขายังไม่ถูกทำร้าย และเขาก็ไม่ได้โอเพ่นทางทะเลมากมายเหมือนบ้านเรา เมื่อเราไปเที่ยวเกาะพม่า จึงทำให้เรารู้สึกคนน้อย ธรรมชาติมาก เหมือนย้อนเวลากลับหมู่เกาะสุรินทร์หรือสิมิลันเมือ 30-40 ก่อนนั้นเองฮะ

จะยุ่งยากมั้ยเมื่อไปเที่ยวทะเลพม่า พาสปอร์ตจะต้องเอาไปมั้ย ?
ใช้บัตรประชนใบเดียวฮะ เหมือนเราออกไปเที่ยวเวียงจันทร์ทางหนองคายนั้นแหละฮะ ทำเรื่องออกไปเที่ยวชายแดนแค่วัน-สองวัน ไม่ต้องใช้พาสปอร์ต ให้ยุ่งยากฮะ เราออกจากทางฝั่งระนองเราก็ไปทำเรื่องออกจากไทยที่ท่าเรือประภาคารและเข้าพม่าที่เกาะสองนั้นเอง ทางทัวร์จะช่วยประสานงานให้เราทุกเรื่อง เรานั่งสวยๆเฉยๆเล่นเน็ตไปฮะ ทุกอย่างเรียบร้อยได้ง่ายๆ
บนเกาะที่ไปมีเน็ตมั้ย ?
ไม่มีฮะ ไม่ว่าจะโรมมิ่งจะซิมอะไรก็ไม่มีฮะ ไม่ต้องเตรียมไป ไร้ประโยชน์ แต่ แถวบริเวณเกาะสอง ยังมีนะฮะ เล่นเน็ตของบ้านเราได้ไม่ต้องโรมมิ่ง
ใช้เวลานานเท่าไหร่ จะไปถึงเกาะ ?
จากระนอง ทั้งไปและกลับใช้เวลาประมาณขาล่ะ 1.20-1.30  ชม ฮะ โดยจะเดินทางด้วยเรือด้วยสปี้ดโบ้ท
ค่าทัวร์ประมาณเท่าไหร่ ?
ค่าทัวร์จะเริ่มจาก วันเดย์ทริป ราคาล่าสุดที่เพิ่งเปิดโปรไปคือ 2929 บาทเน็ต/คนฮะ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อินบ๊อกซ์ของ  Love Andaman

เกาะ นาว โอ พี ( หาดมาดาม )

เกาะนี้ หาดนี้เหมาะสำหรับ สายชิลล์ ไม่เน้นอะไรผาดโผน อยากได้แต่ชายหาดขาวๆ กว้างๆ ทรายละเอียดๆ น้ำใสๆ วันๆ ฉันแค่ นอนใต้ต้นไม้  ฟังเสียงคลื่น ออกไปเซลฟี่กับทะเลฉันก็มีความสุขล่ะ  นาว โอ พี คือ คำตอบสำหรับคุณ ถ้าให้เทียบกับในเมืองไทย แล้ว เกาะนี้ น่าจะเรียกเป็นฝาแฝดกับเกาะตาชัยที่ปิดตัวไป ก็คงไม่ผิด ต่างกันแค่ว่า นาว โอ พี จะมีวิวรอบๆเกาะที่สวยงามกว่า  บอกเลยว่า หาดทรายที่ชายหาดบนเกาะนี้ ขาว เนียน และนุ่มมากกกกเลย เหยียบแต่ล่ะทีละมุนเท้ามากมาย

เราไปชมความงามของหาดมาดาม ในแบบวีดีโอกันบ้างดีกว่า

เรื่องจุดดำน้ำ

เอาจริงๆลุงไม่ค่อยถนัดดำน้ำสักเท่าไหร่ฮะ ชอบนอนเล่น เล่นน้ำที่หาดมากกว่า แต่เพื่อนที่ไปดำน้ำมาถ่ายรูปมาให้ชมมาฝากกัน โดยรวมถือว่ายังสวยงามอยู่มากเลยนะ จุดดำน้ำก็อยู่ไม่ห่างจากหาดสักเท่าไหร่ ใครไม่ได้ออกไปดำน้ำ ก็สามารถนั่งเล่นนอนเล่นที่หาด รอเพื่อนๆกลับมารับได้ ไม่ต้องไปทนเมาบนเรือรอเพื่อนๆดำน้ำกัน

ห้องน้ำ ห้องท่า เป็นยังไง

เกาะนี้มีอาคารอเนกประสงค์สำหรับพักผ่อน มีห้องน้ำ ห้องท่า อย่างดี  ใครที่ห่วงเรื่องห้องน้ำ ที่หลบแดด สบายใจได้

เรื่องอาหารมื้อกลางวัน

โดยรวมถือว่าโอเคฮะ ไม่ได้เลวร้าย แต่ก็ไม่ได้อู้ฟู้มากมายเหมือนทางฝั่ง สิมิลัน สุรินทร์ นะ ต้องเข้าใจก่อนว่าทางเกาะเป็นคนจัดอาหารมาให้กับทางทัวร์ และทางทัวร์หาอาหารมาเสริมทัพเพิ่มอีกที

เรื่องบริการจาก  Love Andaman

คงต้องยอมรับเลยว่า ประทับใจในทีมงานเลิฟทุกครั้งที่ไปเที่ยวจริงๆ ถ้าเป็นเรื่องที่มันไม่ได้โอเวอร์เกินไป หรือยากเย็นเกินทน บอกเลยว่า ทีมงานเลิฟทำให้เราทุกอย่างจริงๆ เอาใจลูกทัวร์ประหนึ่ง ลูกทัวร์เป็นเจ้าหนี้มาทวงแชร์

Victoria Cliff Resort – Nyaung Oo Phee Island

ห่างจากหาดมาดามไม่ไกล นั่งเรือเพียง 5 นาทีเท่านั้น เราจะมาถึงอีกหาดของเกาะ นาว โอ พี ซึ่งหาดนี้ มีรีสอร์ทตั้งอยู่ด้วยฮะ ที่นี่เป็นรีสอร์ทเดียวของเกาะ ชื่อ Victoria Cliff Resort เราสามารถจองมาพักค้างคืนที่รีสอร์ทนี้ได้นะฮะ สำหรับคนต้องการมาพักค้างคืนบนเกาะนี้ โดยตัวรีสอร์ทค่อนข้างทำออกมาได้ดีเลยนะฮะ เมือเทียบกับในไทยลุงว่ารีสอร์ทจะอยู่ประมาณโรงแรม 4 ดาว แต่พอมาอยู่ฝั่งพม่า รีสอร์ทนี้น่าจะเทียบกับ 5 ดาวได้เลย ตัวหาดอาจสวยสู้หาดมาดามไม่ได้ แต่ก็เรียกว่าสวยมากเมื่อเทียบกับโรงแรมติดหาดบนเกาะสักแห่ง บริเวณหาดมีจุดสวยๆให้ถ่ายรูปได้มากมายเช่นกัน

ห้องจะมีตั้งแต่ ห้องเต็นท์ขนาดใหญ่ มีพัดลมพร้อมห้องน้ำในตัว ห้องซูพีเรียร์มีแอร์ และวิลล่ามีแอร์ฮะ ส่วนเรื่องอาหารของทางบนเกาะ เรียกว่าไม่ได้อลังอะไรเลยนะฮะ ธรรมดาๆมากกกก ทั้งมื้อเย็น มื้อเช้า และมื้ออื่นๆ อย่าขาดหวังกับอาหารที่นี่ เรียกว่ากินได้ไม่เลวร้าย แต่ถ้าให้ความสำคัญกับอาหาร แนะนำว่ากลับไปฝั่งไทยกินซีฟู้ดที่ระนองดีกว่าฮะ

ป.ล. ในการเข้าพักที่นี่เราอาจจะต้องตรวจความเรียบร้อย หรือสิ่งผิดปกติในห้องให้มากหน่อย เพราะทางโรงแรมค่อนข้างเข้มงวดกับเรื่องความผิดปกติของอุปกรณ์ในห้อง มีอะไรต้องรีบแจ้งไกด์เลย อย่าปล่อยไปเพราะคิดว่าเรื่องเล็กน้อย ไม่เช่นนั้นอาจโดน  เก็บเงินเพิ่มตอนเช็คเอาท์ได้

ห้องพักแบบวิลล่า ห้องแพงสุดของที่นี่

ห้องพักแบบ ซูพีเรีย ห้องแอร์ฮะ

บริเวณห้องอาหารและ ลอบบี้ของรีสอร์ท

บุฟเฟ่ต์อาหารมื้อค่ำ ก็ไม่ได้แย่มากนะฮะ ถ้าเราไม่ไปเทียบกับบุฟเฟ่ต์ในบ้านเรา

การแสดงโชว์พื้นบ้าน (พื้นบ้านจริงๆ พนักงานแสดงเองหมด อย่าขาดหวังมาก)

วันนี้ลุงพามาเที่ยวเท่านี้ก่อน ไว้คราวหน้าลุงพาไปดูว่าถ้าเราไม่พักบนเกาะ เราจะไปเที่ยว ไปกิน ไปพัก ที่ไหนได้บ้าง บอกเลยว่า เรื่องกินเมืองระนองจัดเต็ม หลายร้าน มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอขอบคุณสายการบินแอร์เอเซีย กับการเดินทางจากกรุงเทพมาระนองด้วย บอกเลยว่า ใครๆก็บินได้จริงๆ  บางช่วงราคาโปรดีมากจริงๆ

ป.ล. ค่ารถเข้าเมืองจากสนามบิน รู้สึกว่าจะ 50 บาทนะ

Leave a Reply