Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas

Advertisement

เทวาศรม เขาหลัก คืออะไร

คอนเซ็ปของ เทวาศรม เขาหลัก  คือ เมืองโบราณ ที่ได้รับอิทธิพลมาจากทาง อินเดีย อาหรับ และ เปอร์เซีย ฮะ เป็นโรงแรมที่มีคอนเซ็ปที่ไม่เหมือนใครจริงๆ ลุงเพิ่งเคยเจอที่นี่เป็นที่แรกนี่แหละฮะ 

ทำเลที่ตั้งตั้งของเทวาศรมโอเคมั้ย

เทวาศรมตั้งอยู่บริเวณ หาดคึกคัก ฮะ หาดคึกคักถือเป็นหาดที่ห่างจากตัวเมืองเขาหลักมาประมาณ 4- 5 กิโล ข้อดีคือ ค่อนข้างเงียบสงบ สวยงาม ส่วนข้อเสียคือ ไกลผู้ไกลคน ไกลแสงสีนิดนึง ใครจะหา 7-11 แถว นี้ ไม่มีนาจ้าาาา

พื้นที่ส่วนกลาง หลักๆของรีสอร์ทที่แขกไปรวมตัวกันมากที่สุดก็คงเป็น สระว่ายน้ำส่วนกลางนี่แหละฮะ มีด้วยกัน 2 สระ คือสระผู้ใหญ่และสระเด็กน้อย บรรยากาศดี วิวสวยมาก

มุมถ่ายรูปเพียบ ถือเป็นจุดขายหลักของโรงแรมก็คงไม่ผิด
มีหลายๆจุดในโรงแรมที่ถ่ายรูปสวยมาก แนะนำให้เตรียมชุด เตรียมพร้อบ มาถ่ายรูปกันฮะ ไม่ว่าจะเป็นลอบบี้ ห้องสมุด หรือประตูเมือง

ป.ล. ลอบบี้และห้องสมุดถืเป็นอีกจุดที่เหมาะกับการถ่ายรูปมากๆ สวยงาม อลังๆ ดูราชนิกูลหน่อยๆ ยิ่งเวลาช่วงบ่าย 3 บ่าย 4 แดดส่องผ่านระแนงไม้ลงมา สวยมาก มากจริงๆ ส่วนประตูเมืองอาจมาช่วงเวลาประมาร 5 โมงเย็นถึง ช่วงหัวค่ำไปฮะ

เทวาศรมสปา (สปาของเหล่าเทพเทวา)

ถือเป็นโซนใหม่ที่เพิ่งเปิดเมื่อช่วงปลายๆปีที่แล้ว เป็นส่วนที่ลุงชอบที่สุดในโรงแรมเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะด้วยการตกแต่ง บรรยากาศ กลิ่น สัมผัส ให้ 10 เต็มฮะ ชอบบรรยากาศสปาที่นี่มากๆ นอกจากสวยแล้ว ยังรู้สึกผ่อนคลายมากจริงๆ สมกับที่เป็นสปาของโรงแรม 5 ดาวอย่างที่สุด

ทรี้ดเม้นท์ ได้มีโอกาสได้ลอง ทรี้ดเม้นท์ที่ใช้การเคาะระฆังเพื่อจัดเรียงโมเลกุลในร่างกาย ( อันนี้มีการวิจัยทางวิทยาศาสตร์รองรับ ว่าช่วยได้จริงๆ )+นวดไทย บอกเลยว่าดีมาก กราบๆๆ ผ่อนคลายมาก สปาที่นี่จะทำไปแบบเนิบๆนาบๆ สโลว์ไลฟ์ ละเมียด ละไม ไม่รีบร้อนเหมือนที่อื่นฮะ ลุงไม่ได้รู้สึกถึงความแตกต่างของสปาของโรงแรม 5 ดาวมานานล่ะ ที่อื่นจะทำแบบรีบๆร้อนๆไงไม่รู้ ใครมีงบก็ลองดูเนอะ

คิดส์คลับ ก็เพิ่งเปิดได้ไม่นานเช่นกันฮะ บอกเลยว่าน่ารักมาก ธีมการตกแต่งเป็นบ้านต้นไม้ เตนท์แคมป์กลางป่าฮะ

ฟิตเนสอยู่ตรงข้ามคิดสส์คลับเลยฮะ อุปกรณ์อาจไม่ได้เยอะมากกมายแต่โดยรวมโอนะลุงว่า

มาดูเรื่องห้องพักกันบ้าง

ลุงชอบห้องไหนที่สุด ส่วนตัวลุงต้องยกให้ห้องนี้เท่านั้นฮะ พูลพาราไดซ์ ชั้นบน ด้วยขนาดห้องที่ใหญ่โตเกิน 100 ตรม ด้วยวิวที่ไม่เป็นรองรีสอร์ทไหน ด้วยราคาห้องช่วงโลว์ราคาโปรจะอยู่ราคาประมาณที่ 7500 บาท บอกเลยว่าคุ้มค่าที่สุดในโรงแรมแล้วฮะ ห้องนี้ ใครที่จะมาพักที่นี่แนะนำห้องนี้เลยนะฮะ ถ้างบถึง

ส่วน พูลพาราไดซ์ ชั้นล่าง อาจจะดูเหมาะกับครอบคัวที่มีเด็กเล็กๆมากกว่าฮะ เพราะ เอาจริงๆข้างบนถ้าดูแลไม่ดีอาจตกขอบสระลงมาได้ ชั้นล่างมีพื้นทรายให้เด็กๆเล่นด้วยฮะ

เทวาศรม สกาย วิลล่า ห้องที่ดีที่สุดของที่นี่ เป็นห้องพัก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องสตรีม 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องอาหาร และ สระว่ายน้ำยาวสุดๆ ห้องเหมาะสำหรับ สายปาร์ตี้ หรือสายแฟมมิลี่ที่งบถึงจริงๆ ด้วยความที่เป็นห้องที่ดีที่สุด ราคาจึงไม่ธรรมดาฮะ

ซีวิว แกรนด์ ดีลักซ์ ห้องเริ่มต้นของที่นี่ เอาจริงๆห้องนี้ก็เห็นวิวทะเลแล้วฮะแนะนำให้พักชั้น 2 จะเห็นชัดกว่า ห้องนี้จะอยู่ใต้ห้อง Sky pool Suite พอดี โดยรวมห้องตกแต่งสวยงาม ห้องเริ่มต้นจะดูค่อนข้างกว้างหน่อย เพราะทุกส่วนเหมือนมองเห็นกันหมด แถมกั้นห้องน้ำให้มีขนาดไม่ใหญ่มาก ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

บีชฟร้อนพูลวิลล่า ห้องวิวสวยที่สุดของโรงแรม เอาจริงๆมีพูลวิลล่าน้อยมากในบ้านเรา ที่จะกล้าเปิดวิวโล่งขนาดนี้ ข้อดีคือวิว สวยมากกกกกกกก โดยเฉพาะตอนพระอาทิตย์ตก ส่วนข้อเสียคือ เมื่อเปิดเผยวิวขนาดนี้ความไพรเวทก็จะน้อยลงไปตามความสวยนั้นแหละฮะ ใครเดินผ่านหน้าหาดก็จะเห็นกันหมดเลย (ทางโรงแรมแก้เรื่องนี้โดยการจ้างยามเฝ้าหน้าหาดบริเวณนี้แยกต่างหากเลย)

ช่วงเวลาที่สวยที่สุดจะเป็นช่วง 11 โมงถึงบ่าย 2 และก็ตอนพระอาทิตย์ตกอีกครั้งฮะ

บีช พูลวิลล่า อยู่ด้านหลัง ห้องบีชฟร้อนเลยฮะ ทำให้วิวไม่ค่อยจะสวยเท่าไหร่ แทบทุกอย่างภายในห้องพักเหมือนบีชฟร้อนเลยฮะ บางวิลล่าแอบมีขนาดใหญ่กว่าบีชฟร้อนบางห้องด้วย ข้อเสียเดียวที่ห้องนี้มีคือ เรื่องวิว นี่แหละฮะ

ซีวิว จูเนียร์ สวีท จากุซซี่ ห้องนี้ใกล้กับ ตัวตึกลอบบี้มากที่สุด โดยรวมสวยงาม ได้อยู่นะ ข้อเสียของห้องนี้คือการแบ่งแยกทุกอย่างออกเป็นสัดส่วนได้ชัดเจนมาก มากจนเกินไป มันเลยทำให้รู้สึกว่าทุกส่วนในห้องแอบดูเล็กและแคบไปหน่อยนะ

เรามาพูดถึงห้องอาหารกันบ้างเนอะ ลุงขอพูดถึงห้องอาหารที่วิวสวยที่สุดก่อนเลยล่ะกันฮะ Beach Grill

Beach Grill ถือเป็นห้องอาหารที่สวยที่สุดของที่นี่ บรรยากาศดี สวยทั้งกลางวัน กลางคืนเลย ใครมาทานอาหารที่โรงแรมนี้ ถ้าเน้นบรรยากาศแนะนำที่ห้องอาหารนี้ก่อนเลยฮะ

อาหารของที่นี่จะเน้นไปที่อาหารเมดิเตอร์เรเนียนกับอาหารปิ้งๆย่างๆฮะ อาหารช่วงเย็นจะเน้นเป็นฟายดายนิ่ง ราคาอาหารแพงนิดนึง  ส่วนตัวว่ารสชาติมาแนวฝรั่งชอบ ไม่ค่อยถูกปากคนไทยแบบลุงเท่าไหร่นะ ใครไม่รู้จะสั่งอะไรแนะนำพิซซ่าหรือขนมมากินได้ฮะ รสชาติใช้ได้และราคาไม่ได้แพงเท่าไหร่ด้วย

มาดูห้องอาหารเช้ากันบ้าง

อาหารเช้าเสริฟที่ห้องอาหารไทย ตะโกลา อยู่ด้านล่างของลอบบี้ ฮะ จากที่สัมผัสมาโดยรวม ก็มาตรฐานโรงแรม 5 ดาว แต่อาจยังเรียกเสียงว้าวไม่ได้ วัตถุดิบส่วนใหญ่เลือกใช้ของดีเลยนะฮะ แต่เมนูหลายๆตัวแอบดูสแตนดาร์ดไปหน่อย (บางวันมีซีฟู้ดให้ด้วยฮะ)

ส่วนตัวคิดว่าเขาน่าจะเสริฟตาม ความนิยมของแขกที่พักมากกว่า ช่วงที่ลุงไปฝรั่งเยอะมาก เลยแอบดู สแตนดาร์ดตามฝรั่งไปนิดฮะ

ส่วนมื้ออื่นๆของ ห้องอาหารตะโกลา  จะเน้นไปที่อาหารไทย ฮะ เมนูที่ลุงได้ลองมาคือ

แสร้งว่ากุ้ง เมนูนี้ลุงว่าทั่วไปนะ ไม่แย่ แต่ยังไม่รู้สึกว้าวฮะ

แกงปูใบชะพลู อันนี้รสชาติลุงชอบนะ แอบติดหวานนิดนึง แต่ปูนี่ป่นมาเลย ไม่ผ่านนะเรื่องนี้ ควรจะเสริฟเนื้อปูเป็นก้อนๆใส่มาด้วยเน้อ

มัสมั่นไก่กับโรตี ติดรสกลางๆฝรั่งกินไปนิด แต่ไม่เลวร้ายฮะ สั่งได้แนะนำว่ากินกับโรตีจะโอเคมากกว่ากินกับข้าว (โรตีอร่อยมาก)

ปลากระพงทอดน้ำปลา จานนี้ก็ดีงามฮะ ควรค่าแก่การสั่ง ราคารับได้ด้วย

เนื้อน้ำตก ย่างเนื้อมาได้กำลังดี ไม่เหนียว อร่อยมากลองสั่งดูฮะ (อาหารที่นี่ทุกห้องอาหาร เมนูเนื้ออร่อยหมดสั่งได้)

ส่วนเมนู เซ็ตอาหารพื้นเมืองตะโกลา ก็มีโอกาสได้ชิม คอนเซ็ปอาหารเซ็ตนี้ดีมาก มีหลายๆตัวที่ลุงไม่เคยกินหรือรู้จัก ยกตัวอย่าง “จอแหร้ง” อาหารชาวตะโกลาแท้ๆ วิธีการทำ คล้ายๆ หลนปู เป็นต้มกะทิใส่กุ้งและตระไคร้ซอย กระเทียม หอมแดง บางสูตรใส่กะปิด้วย หรือจะเป็น หมุฮ้องสูตรดั่งเดิมที่ไม่ได้มีรสหวานๆเหมือนที่เราเคยทานกัน

ส่วนถ้าใครไม่อยากทานตามร้านอาหาร ก็สามารถรีเควสโรแมนติกดินเนอร์ได้ สามารถจัดเสริฟได้ในหลายจุด หรือจะสั่งเข้ามาทานในห้องอย่าง อาฟเตอร์นูนที หรือ อาหารเช้าลอยน้ำก็ได้ฮะ

สรุปปิดท้ายกันฮะ

โดยรวมลุงชอบนะ มาที่นี่หลายครั้งแล้วลุงก็ยังชอบอยู่ คือเป็นโรงแรมที่เน้นดีเทลในเรื่องการตกแต่งจริงจังมาก ส่วนเรื่องบริการยังแอบชอบ เทวศรม หัวหิน มากกว่า อาจเพราะที่นั้นเล็กกว่าที่นี่เยอะฮะ เลยดูแลได้ทั่วถึงกว่า ส่วนข้อเสียหลักคือ ราคาที่ค่อนข้างแพงในช่วงโลว์ เมื่อเทียบกับโรงแรมอื่นๆในเขาหลัก

Leave a Reply