Shin Hotaka Ropeway / Gero Onsen / Takayama : Shoryudo Highway Bus Pass

Advertisement

สวัสดีจ้าเพื่อนๆทุกคน ไหนๆ ใครจะไปเที่ยวโซนนาโกย่ายกมือขึ้น มาวันนี้ลุงมาพาไปเที่ยวต่อจากรีวิวที่แล้วเนอะ คราวที่แล้วลุงพาไปเที่ยว Ropeway ที่สูงและยาวที่สุดในญี่ปุ่น ไปแล้ว มาถึงรีวิวนี้ลุงจะพาไปเที่ยว Ropeway ที่ป๊อปปูล่าม้ากกกมาก Ropeway นี้ชื่อ Shin Hotaka

ทำเลที่ตั้ง Shin Hotaka Ropeway ตั้งอยู่ในภูมิภาคชูบุ ( ลงสนามบินนาโกย่าฮะ) อยู่ในจังหวัดกิฟุ ใกล้ๆกับเมืองทาคายาม่า และ ชิราคาวาโกะ ที่มีชื่อเสียงนี่เอง

และแน่นอน เรายังคงใช้ Shoryudo Highway Bus Pass 3 วัน ราคา 7000 เยนอยู่ฮะ

จุดเด่น Shinhotaka Ropeway ถือเป็นกระเช้าลอยฟ้าสองชั้นเจ้าเดียวของญี่ปุ่นฮะ โดยสถานีนั้นตั้งอยู่ยอดเขาโฮทากะ จากมุมนี้เราจะชมวิวเทือกเขาเจแปนแอลป์ทางตอนเหนือได้เต็มฮะ ( Komagatake Ropeway จะเป็นมุมจแปนแอลป์ทางตอนใต้ )

จุดเด่นของที่นี่ นอกจากจะเป็นกระเช้าลอยฟ้าสองชั้นเจ้าเดียวของญี่ปุ่น ที่นี่มีสถานี Ropeway ให้เที่ยวถึง 2 จุด จุดแรกที่ระดับความสูง 1,308 และ จุดที่สองที่ ระดับความสูง 2,156 ซึ่งทั้งสองสถานีก็มีจุดเด่นที่ต่างกัน ร้านอาหาร ร้านขนม ร้านขายของที่ระลึก และ ออนเซ็น ในส่วนของออนเซ็น มีให้เลือกใช้บริการฟรี 2 จุด ทั้งที่ Footbath of Shin-Hotaka Onsen Station และ ออนเซ็นเท้าวิวสวยที่ Footbath of Shirakabadaira Station

วิธีการเดินทาง เราสามารถใช้ บัตรรถบัสเหมาจ่าย Shoryudo Highway Bus Pass มาได้ฮะ บัตรราคาเริ่มต้น 7000 เยน ก็สามารถมาถึงได้เช่นเดียวกัน โดยเริ่มจาก เมือง ทาคายาม่า หรือ เมืองเกะโระ นั่งรถบัสมาลงที่ Shin Hotaka Ropeway โดยทั้งหมดนี้เราไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มแล้วฮะ ค่าขึ้นกระเช้า  จากสถานีที่ 1 และ 2   ไป – กลับ 2,900 เยน (เสียดายใช้บัตรลดไม่ได้) วิธีกลับก็กลับทางเส้นทางเดิมนี่แหละฮะ แต่ดูตารางเวลากลับนิดนึงเน้อ เพราะดูเหมือนว่ารถบัสน่าจะมีแค่ชั่วโมงล่ะคันเท่านั้น

จากหัวข้อเรื่องลุงพูดถึง เมืองเกะโระ ไว้ด้วย แต่ก็ในนี้ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเนอะ ว่า เกะโระ นี่คืออะไร น่าสนใจตรงไหน ทำมั้ยต้องไป เอาจริงๆเลยนะ เกะโระถือเป็นเมืองออนเซ็นที่ดังที่สุดในภูมิภาคนี้เลยฮะ และยังเป็น 1 ใน 3 ออนเซ็นที่ป๊อปปูล่าที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย

ถ้าพูดถึงออนเซ็นโซนคันโตก็คงต้องยกให้ Kusatsu Onsen จังหวัดกุนมะ

ถ้าพูดถึงออนเซ็นโซนคันไซก็คงต้องยกให้ Arima Onsen จังหวัดเฮียวโกะ

ถ้าพูดถึงออนเซ็นโซนชูบุก็ต้องยกให้ Gero Onsen จังหวัดกิฟุ โดย น้ำพุร้อนของ Gero มีชื่อเสียงในเรื่องของการบรรเทาโรคไขข้อ ลดอาการเกร็งของเส้นประสาท ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ ข้อต่อ และ ยังปรับให้ผิวพรรณสวยสดใส นุ่มลื่นและเรียบเนียนขึ้น คนญี่ปุ่นจึงยกให้ออนเซ็นที่นี่เป็น ออนเซ็นแห่งความงาม ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวโซนนาโกย่าและชอบออนเซ็น บอกเลยว่าไม่ควรพลาดจริงๆที่จะมาแช่ออนเซ็นที่เมืองเกะโระ

วิธีการเดินทาง เราสามารถใช้ บัตรรถบัสเหมาจ่าย Shoryudo Highway Bus Pass มาได้ฮะ บัตรราคาเริ่มต้น 7000 เยน ก็สามารถมาถึงได้เช่นเดียวกัน โดยเริ่มจาก เมือง ทาคายาม่า

จุดเด่น Gero Onsen นอกจากจะเป็น 1 ใน 3 ออนเซ็นที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นแล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกทีคือ Gassho Village หมู่บ้านโบราณ ที่นำบ้านเก่าจริงๆจากเมือง ทาคายาม่า และ ชิราคาวาโกะ มาจัดวางเลย์เอาท์ใหม่ และ ปรับภูมิทัศน์ ให้เป็นพิพิธภัณฑ์หมู่บ้านโบราณที่สวยงาม มีค่าเข้าที่ 800 เยน/คน

ใครที่หลงไหลกับหมู่บ้านในนิทานที่ชิราคาวาโกะ ลุงคิดว่าเพื่อนๆน่าจะชอบที่นี่ได้ไม่ยากฮะ บรรยากาศสวยงามมากจริงๆ

ที่ Gassho Village เรายังสามารถเช่าชุดกิโมโนใส่ถ่ายรูปด้วย (ที่ชิราคาวาโกะไม่มีเน้อ) โดยจะมีให้ทั้งชุดทั้งพร้อบให้เสร็จสรรพ สามารถแต่งตัวได้ทั้งผู้หญิงผู้ชาย ใครจะมาถ่ายพรีเวดดิ้งสไตล์ญี่ปุ่นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่เลวเลย ราคาชุดพร้อมพร้อบ ราคาประมาณ 2800 เยน/คน สามารถใส่เดินเล่นถ่ายภาพได้ 4 ชม ซึ่งนอกจากจะถ่ายภาพในหมู่บ้าน Gassho แล้วเรายังสามารถใส่ชุดไปเดินเล่นถ่ายภาพในเมืองได้อีกด้วยฮะ

ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองน้ำร้อนที่ดีที่สุดในภูมิภาคชูบุ ในเมืองก็เลยมีบ่อน้ำร้อนให้แช่เท้ามากมายหลายจุดเลยฮะ เห็นว่ามีถึง 10 บ่อ 10 แบบกันเลยล่ะฮะ อย่าลืมแวะแช่กันนะฮะ บ่อที่เห็นในภาพ เป็นบ่อแรกของเมืองฮะ เป็นบ่อที่เก่าแก่ที่สุดเลย

ครั้งล่าสุดที่ลุงไปเมืองเกะโระมา อยากจะบอกว่า ตอนนี้เมืองเกะโระมีร้านคาเฟ่ใหม่ๆน่ารักเพียบเลยล่ะ ใครมาเที่ยวเมืองเกะโระ อย่าลืมแวะถ่ายรูปกับร้าน คาเฟ่ น่ารักๆ กันเนอะ

ส่วนขนมขึ้นชื่อของเมืองนี้ คงจะหนีไม่พ้นขนมพุดดิ้งนี่แหละฮะ มีหลายร้านในเลือกชิม บางร้านใช้น้ำแร่ของเมืองมาทำขนมด้วยฮะ บอกเลยว่าอร่อยมากจริงๆ

แล้วพักโรงแรมไหนดีอ่ะ ?

ส่วนตัวลุงแนะนำที่นี่ฮะ suimeikan เป็นโรงแรมเก่าแก่ บริการระดับ 5 ดาว ของเมือง ทำเลทีตั้งอยู่ใกล้ๆสถานีรถไฟหลัก โรงแรมนี้เคยตอนนรับ สมเด็จพระจักรพรรดิ์และบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศหลายๆคนมาแล้ว ข้อดีของที่นี่คือ ส่วนกลางที่กว้างใหญ่ หรูหรา (มากๆๆๆๆ) มีบ่อออนเซ็นถึง 3 แบบ 6 บ่อ และอาหารเช้าที่ดีมาก (ดีมากจริงๆ) เห็นหรูหราแบบนี้ แต่ราคาเริ่มต้นประมาณ 3000 บาทเท่านั้นฮะ ( ถูกจนน่าตกใจ ) ใครมีโอกาสมาพักที่เมืองนี้ลุงแนะนำที่นี่เลยฮะ ลุงเคยพักที่นี่มาแล้ว 2 ครั้ง ประทับใจทั้ง 2 ครั้ง นี่ก็จองไปพักครั้งที่ 3 ไว้แล้ว รับประกันความพอใจเลยฮะ

ห้องพักมีหลายแบบมาก ราคาเริ่มต้นประมาณ 3000 บาทพร้อมอาหารเช้าฮะ ถ้าจะให้แนะนำ ถ้ามีงบหน่อยลองเลือกห้องที่เพิ่งรีโนเวทใหม่อย่างในภาพไปฮะ บอกเลยสวยงาม กว้างใหญ่ นอนสบายมาก

เซ็ตอาหารไคเซกิมื้อเย็นก็จัดตกแต่งได้สวยงาม และรสชาติดีมากจริง พูดมากก้จะหาว่าอวย ไปลองดูเองล่ะกันฮะ

เรามาจบรีวิวนี้ที่เมืองนี้กันเนอะ จริงๆถือเป็นเมืองหลักของการท่องเที่ยวเลยนะฮะ จะไปเที่ยวเมืองไหนในโซนนี้ เราก็ต้องมาที่เมืองนี้ก่อน ทาคายาม่า ( วันนี้ขอเกริ่นกันแบบเบาๆก่อนเนอะ ไว้จะมารีวิวแบบเต็มๆให้ชมกันอีกที )

ทาคายาม่า หรือที่หลายๆคนเรียกว่า เกียวโตน้อย

วิธีการเดินทาง เราสามารถใช้ บัตรรถบัสเหมาจ่าย Shoryudo Highway Bus Pass มาได้ฮะ บัตรราคาเริ่มต้น 7000 เยน ก็สามารถมาถึงได้เช่นเดียวกัน โดยเดินทางจาก เมือง นาโกย่า

จุดเด่น ทาคายาม่า มีจุดเด่นหลักที่เขตย่านการค้าเมืองเก่าของเมืองฮะ ถือเป็นเมืองโบราณที่ยังคงสมบูรณ์อยู่ มากๆ ย่านการค้าเมืองเก่าของเมือง มีขนาดไม่ได้ใหญ่โตอะไรนัก แต่บอกเลยว่า สวยงาม มีเสน่ห์มาก อาหารขึ้นชื่อของเมืองนี้คือ เนื้อวัวฮิดะฮะ มีโอกาสอย่าลืมลองชิมกันเนอะ

Leave a Reply