Toba Aquarium + Futami-Okitama Shrine Mie Chubu Japan

Advertisement

เวลาไปญี่ปุ่นกันผมว่า พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำน่าจะเป็น 1 ในตัวเลือกที่เพื่อนอยากไปเที่ยวกันใช่มั้ยฮะลุงเชื่อว่า หลายๆคนที่เคยไปโอซาก้ามาแล้วน่าจะเคยไป พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ไคยูคังที่โอซาก้ามากันแล้วล่ะ สำหรับลุง ไคยูคังไม่ได้สร้างความประทับใจให้ลุงจนต้องกลับไปอีกครั้ง

ไคยูคังดีมั้ย ? ไคยูคังก็ดีนะฮะ สถานที่อลังการใหญ่โตมากมาย แต่ จัดไฟไม่ดีมืดมากๆ ปลาดุซ้ำไปซ้ำมา แถมคนก็เยอะ ผิดกับที่นี่ โทบะ อควอเรี่ยม เรื่องสถานที่ๆ บอกเลยว่าแพ้ไคยูคังแน่นอน แต่เรื่องความหลากหลายของพันธุ์สัตว์น้ำ ความใกล้ชิดกับสัตว์น้ำการจัดไฟ เทียบกันแล้ว  และ วิวรอบๆพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ บอกเลยว่า ชนะไคยูคังแน่นอนฮะ

วิธีการเดินทาง

จริงแล้ววการจะมาเที่ยวที่นี่ ควรมานอนค้างที่เมืองอิเสะ 1 คืนฮะ เผื่อที่จะมาเที่ยวได้สะดวก เราสามารถมาได้หลายทางฮะ

ถ้ามาจาก Nagoya ให้โดยสารรถไฟ JR rapid rains หรือ Kintetsu limited express trains  (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินทาง)

ถ้ามาจากเมืองอิเสะ เริ่มจากจาก Ise-shi Station โดยสารรถไฟ JR หรือ Kintetsu Line ลงที่ Taba Station (ใช้เวลา 15 นาที รถไฟ JR 240 เยน รถไฟ Kintetsu 330 เยน) แล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 5-10 นาที

ถ้ามาจากOsaka หรือ Kyoto ให้โดยสารรถไฟ Kintetsu limited express trains ได้ด้วยเช่นกัน

พิพิธภัณฑ์จะมีค่าเข้าชมนะฮะ ตามราคาที่ป้ายเลย ผุ้ใหญ่ 2500 เยน เด็ก 1250เยน คนแก่ 2100 เยน  ออกตัวไว้ก่อน ผมไม่มีโอกาศได้เดินที่นี่อย่างละเอียดเพราะมากับทัวร์หย่อน มาอยู่ได้แต่ประมาณ 40 นาทีเท่านั้น โดยรวมพิพิธภัณฑ์จะถูกแบ่งเป็นห้องๆโซนๆแบบเรียบง่ายด้วยความยาว สี่เหลี่ยมผืนผ้า จะเป็นเป็น ห้อง A B C D ไล่ไปเรื่อยๆ ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ พยูนยักษ์ที่มีขนาดใหญ่ดตที่สุดในญี่ปุ่นฮะ  แต่สำหรับผมไฮไลท์ของที่นี่คือการจัดไฟฮะ สว่าง สวยงาม ดูไม่มืดๆทึ่มๆ ปลาก็สวยงามหลากหลายสายพันธุ์ แถมมีการแสดงโชว์สัตว์น้ำแบบใกล้ชิดกับคนดูอีกด้วย อันนี้เป็นคลิป Live ที่ผม Live ไว้ตอนอยู่ที่นี่ฮะ  Clip Toba Aquiam

 


สำหรับคนที่มาเที่ยว Toba Aquarium แล้ว เราสามารถนั่งรถไฟไปเที่ยว หินแต่งงาน Futami-Okitama Shrine ได้ด้วย ที่นี่จะอยู่ถึงก่อน โทบะ อควอเรี่ยม

วิธีการเดินทางจาก   Ise shi station ให้ลงที่สถานี  Futamino-Ura Station หรือ Matsushita Station แล้วเดินต่อประมาณ  2 กิโล ( 20 นาที)  Futami-Okitama Shrine เป็นศาลเทพเจ้าที่ไหว้เรื่องขอพรเรื่องความรักกันฮะ สัตว์รับใช้ศาลเจ้าแห่งนี้ก็คือกบนั้นเอง

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการมาชมหินแต่งงานคือช่วงอรุณรุ่ง ก่อนเข้าหน้าร้อนนิดนึง  เขาบอกว่าพระอาทิตย์จะขึ้นตรงกลางหิน 2 ก้อนพอดี และ ตรงกลางหินสองก้อนนั้นก็คือ ภูเขาไฟฟูจิ ฮะ
นอกจากนี้ จากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ยังสามารถแวะสักการะ ศาลเจ้าแห่งสุริยะเทพ จักรพรรดิ์แห่งเทพในญี่ปุ่น  และ แวะเที่ยว ย่านการค้าโบราณ โอฮาไรมาชิ หน้าศาลเจ้า อิเสะ ได้อีกด้วย

ขอขอบคุณการบินไทยที่สนับสนุนตั๋วการเดินทางมาญี่ปุ่นในครั้งนี้ด้วยครับ

จริงๆแล้วการบินไทยมักจะมีโปรบินญี่ปุ่นบ่อยๆนะฮะ ล่าสุดก็เพิ่งมีเปิดโปรไปกลับ กทม – นาโกยา พร้อม บริการฟูลเซอร์วิท (โหลดกระเป๋า 30 อาหารและเครรื่องดื่มบนเครื่อง ) ราคาประมาณ 15100 บาท ต้องลองเช็คกันดีๆ โปรจะมีมาเรื่อยๆฮะ ไฟท์ขามาจะบินประมาณเที่ยงคืน มาถึงเช้า เที่ยวเลยฮะ ขากลับ จะจะกลับเที่ยงคืน เที่ยวเสร็จกลับเลยประหยัดค่าโรงแรมไปอีกคืน

Leave a Reply