รีวิว Cross River Kwai

Advertisement

หลายๆคนอาจมีเวลาวันหยุดพักผ่อนไม่มากนัก การเลือกไปพักผ่อนใกล้ๆ กทม แบบขับรถไปกลับได้ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่าที่จะจะนั่งเครื่องไปไหนไกลๆ วันนี้ลุงมาแนะนำโรงแรม ริมแม่น้ำสวยๆใกล้ กทม กันบ้างดีกว่า

X2 River Kwai Resort ถือเป็น รร 5 ดาวขนาดเล็ก มีห้องพัก ไม่เกิน 50 ห้อง ใน จังหวัดกาญจบุรี จุดขายหลักคงจะเป็น วิวแม่น้ำกว้างๆที่ได้วิวทั้ง 2 ฝั่งซ้ายและขวาของแม่น้ำเลย ใครชอบวิวแม่น้ำน่าจะชอบโรงแรมนี้นะ ส่วนจุดขายรองของที่นี่คือเป็น รร ที่มีมุมถ่ายรูปเยอะมากกกกกกก ใครชอบถ่ายรูปสวยๆไม่ควรพลาด

ก่อนจะไปจุดอื่นๆในรีสอร์ท ลุงขอพาไปดูเฟสใหม่ล่าสุด ห้องพักประเภท Fallingwater Pool Villa ที่เพิ่งเปิดตัวต้นเดือน มิย/22 กันดีกว่าฮะ ห้องพักจะเป็นพูลวิลล่า 3 ชั้น 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ส่วนตัวค่อนข้างชอบวิลล่านี้นะ มีความแปลกใหม่ แบบที่เราไป รรจะไม่ค่อยได้เจอใน รร ทั่วไป วิลล่าใหญ่มากกกก มีโปรเปิดตัว ราคาเริ่มต้น ประมาณ 1 หมื่น ใช้ รทดก ลดได้อีก 3000 บาท ถือว่าคุ้มมาก เพราะวิลล่าใหญ่จริง วิวก็ดีด้วยฮะ

วิลล่า สามารถเลือกพักได้ว่า จะพักแบบห้องนอนเดียว สำหรับ 2 คน หรือ 2 ห้องนอน 4 คนฮะ ถ้าพักแค่ 2 คน ทาง รร ก็จะปิดห้องนอนไปห้องนึงฮะ

วิวจากห้องรับแขกก้จะประมาณนี้ฮะ

แรงบรรดาลใจของการตกแต่งวิลล่ามาจาก แหล่งท่องเที่ยวหลายๆจุดใน กาญจนบุรี ไม่ว่าจะเป็น

น้ำตกเอราวัณ :: สระว่ายน้ำ ที่มีการใส่น้ำตกมาเป็นชั้นๆ ในการตกแต่ง

ถ้ำ :: หลายๆจุดในวิลล่าอาจทำให้เรารู้สึกถึงถ้ำอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นหมอนรูปหิน ทางเดินลงห้องพักชั้นล่าง ผนังปูนดิบๆ กองหินข้างน้ำตก เป็นต้น

รางรถไฟ :: ถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบของโลหะ ภายในห้องพัก จะเห็นว่าหลายๆจุดในห้องพัก ใช้โลหะในการตกแต่ง

ห้องพักชั้นบนจะได้วิวแม่น้ำที่ชัดเจนที่สุดฮะ วิวสวย บรรยากาศดีทีเดียว

อเมนิตี้ของห้องนี้ ใช้ของ L’Occitan

ห้องพักนี้จะอยู่ชั้นล่างฮะ ทางเดินลงห้องพัก และห้องพัก ถือว่าเป็นจุดที่ให้ฟีลความเป็นถ้ำเยอะที่สุดในห้องเลยฮะ

ด้วยความที่เป็น รร ดีไซด์ หลายๆจุดใน รร ก็เลยจะมีดีไซด์ แม้แต่กล่องเก็บ รองเท้าก็มีดีไซด์ฮะ

ห้องวิลล่านี้จะแถม อาหารเช้าแบบบับเบิ้ล ลอยน้ำให้ฟรี

เวลคัมดริ้ง ที่ได้แรงใจมาจากพระอาทิตย์ขึ้น มาเสริฟตอนเช็คอินฮะ

ก่อนนอนทาง รร จะมีการจัดเสริฟชาคาโมมาย กับขนมให้ด้วยฮะ

เพื่อเป็นการฉลองให้เฟสใหม่ที่เพิ่งเปิด ทาง รร จะแถมเซ็ตนี้ให้แขกเข้าพักวิลล่าฟรี ถ้าเข้าพักช่วง มิย /22

ส่วนเซ็ตน้ำหอมปรับอากาศนี้ จะเป็นของที่ทาง Cross ให้เป็นของขวัญตอนเราจะกลับบ้านฮะ

กลับมาชมจุดอื่นๆใน รร กันต่อ สระว่ายน้ำหลัก สระอาจไม่ได่มีขนาดใหญ่โตมาก แต่ วิวสวย เรียกว่าเป็นจุดถ่ายรูปหลักของ รร เลยก็ว่าได้

ลอบบี้ของ รร มีขนาดไม่ใหญ่ฮะ แต่ถือเป็นจุดที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆอยู่เช่นกัน ชอบที่เขาใช้บ่อน้ำสีแดงมาตกแต่งลอบบี้ สวยแปลกตามาก

เนื่องจากที่นี่เป็นโรงแรมขนาดเล็กมาก จึงมีแค่ห้องอาหารเดียวเท่านั้นคือ ห้องอาหาร Bridge เช้าสายบ่ายเย็นหาทานที่นี่เท่านั้นฮะ ห้องอาหารจะอยู่ติดกับลอบบี้ของ รร เลยฮะ

บริเวณชั้นลอยของห้องอาหารจะเป็นห้องนั่งเล่น แต่ เราสามารถปรับเปลี่ยนเป็นได้ทั้งห้องประชุม และ อาหารได้ เช่นกัน

มาดูในส่วนห้องพักของ รร กันบ้าง ทั้งหมดมี 6 แบบ แต่ขอเลือกมาให้ชมแค่ 4 แบบเนอะ

X Float Luxe Cabin ห้องที่ป๊อปปูล่าที่สุดของที่นี่ เป็นแพสองชั้น ด้านหน้าระเบียงจะมีแพส่วนตัวให้นั่งเล่นนอนเล่นได้ฮะ ขนาดทั้งห้องคือ 90  ตรม ข้อดีของห้องนี้คือใกล้ชิดแม่น้ำมาก มากที่สุด ถ้าจะให้มากกว่านี้ก็คงต้องลงไปแช่ในแม่น้ำล่ะ

X Float Cabin โดยรวมเหมือนห้อง X Float Luxe Cabin ทุกอย่าง แต่ตัดระเบียงแพทิ้งไปฮะ ขนาดทั้งห้องคือ 65  ตรม ข้อดีของห้องนี้คือใกล้ชิดแม่น้ำมากเช่นกัน ส่วนตัวแล้วถ้าชอบแยู่ใน ห้องแอร์ห้องนี้ก็พอแล้วนะ

ห้องน้ำ การตกแต่งในห้องพัก และข้าวของเครื่องใช้ ของห้อง X Float Cabin และ X Float Luxe Cabin คือเหมือนกันทุกอย่างเลยฮะ

Pool Xide Cabin คือห้องที่ ผมชอบห้องนี้มากที่สุดฮะ เพราะ เป็นพูลแอสเซส แถมภายในห้องพัก รู้สึกค่อนข้างกว้างขวางกว่าshv’ X Float Cabin และ X Float Luxe Cabin ด้วย มีขนาดห้องพัก 63 ตรม

ห้องสุดท้ายที่จะพาไปชม คือเริ่มต้นของที่นี่ Luxe Cabin เป็นห้องเริ่มต้น โดยรวมถือว่าดีกว่าห้องเริ่มต้นของหลายๆ รร เลยฮะ มีขนาดห้องพัก 65 ตรม

ทุกห้องพักจะใช้ อเมินิตี้แบบนี้

ขนมยามบ่าย และ อาหารเช้า มาให้ทุกห้องฮะ โดยขนมบามบ่ายจะมีให้เลือก 2 เมนู คือ ขนมปังปิ้งเนยนม หรือ วัฟเฟิลซอสชอคโกแลต

ส่วนอาหารเช้าช่วงที่ไปพัก ทางรัฐ ห้ามเสริฟแอลกอฮอล์ ซึ่งปกติทางโรงแรมจะมีเสริฟ ฟรีโฟล สปาร์คกิ้งไวน์ ตอนเช้า แต่พอรัฐสั่งมาก็เลยต้องงดไปช่วงนี้ฮะ อาหารเช้าจะเป็นบุฟเฟ่ต์ อลาตาร์ต+สปาร์คกิ้ง แบบไม่อั้นเลย อยากกินกี่จานก็ได้ แล้วแต่จะสั่งเลย มีหลายเมนูอยู่นะ ส่วนตัวว่าจานใหญ่ และก็อร่อยนะฮะ โดยเฉพาะมาม่าโอโห้

ส่วนใครอยากให้จัดเสริฟในห้องพักก็ได้เช่นกันฮะ

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ ทางโรงแรมแนะนำเนื้อโทมาฮอร์ค เพราะเป็นเมนูพิเศษต้องสั่งจองล่วงหน้า กันนิดนึงเพราะต้องใช้เวลาหมักเนื้อฮะ

ส่วนตัวได้ลองชิมมาหลายเมนู เมนูที่ชอบที่สุด เป็น ยำวุ้นเส้นทะเลโบราณฮะ (เป็นยำวุ้นเส้นแบบผัด รสชาติจะคล้ายๆ เตี๋ยววุ้นเส้นต้มยำแห้ง แต่จะยังมีความเป็นยำผสมอยู่ด้วย อร่อยฮะ ปอเปี๊ยะลาบทอดก็ใช้ได้ฮะ (ส่วนส้มตำทอดนั้นเฉยๆฮะ)

ป.ล. เห็นเพื่อนๆหลายคนบ่นว่า อาหารที่นี่ราคาแอบแพงนิดนึง ส่วนตัวก็ว่าราคาแพงตามมาตรโรงแรม 5 ดาวฮะ ราคาเริ่มต้นประมาณ 200 กว่าๆ

ถ้าเป็นอาหารจานเดียว แนะนำ ฟิชแอนด์ชิพ ฮะ อร่อยได้เลยล่ะ

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมทางน้ำหลายอย่างที่สามารถเล่นได้ฟรี รวมไปถึงเจ็ทสกี (ที่ไม่ฟรีด้วย) ใครอยากเล่นอะไรก็สามารถบอกกับทางพนักงานได้ฮะ

สรุปปิดท้ายสักนิด

ใครชอบโรงแรม 5 ดาวที่ติดแม่น้ำจริงๆ ให้ฟีลของแม่น้ำจริงๆ แบบไไม่ใช่แค่วิวฉาบฉวย ไม่ควรพลาดที่จะมาลองพักที่นี่ฮะ รับรองจะต้องชอบที่นี่แน่ๆ ถามว่ามีข้อเสียมั้ย ส่วนตัวว่า ตอนร้อนๆนี่คือ ร้อนมากกก ใครพักห้อง X Float Cabin และ X Float Luxe Cabin ช่วงร้อนๆนี่แอร์แทบเอาไม่อยู่เลยฮะ แต่ เชื่อว่าช่วงหน้าหนาวน่าจะสุดยอด มากจริงๆ

Leave a Reply