Devasom Khao Lak Beach Resort & Villas

Advertisement

สรุป ว่ายังไงดีกับ เทวาศรม เขาหลัก

ต้องบอกก่อนว่าลุงไปที่นี่มาในช่วงก่อนโรงแรมเปิด 5 วัน หลายๆอย่างยังไม่ลงตัวสักเท่าไหร่ แต่จากที่สัมผัสมา บอกเลยว่า ควรค่าแห่งการมาเยี่ยมเยือนจริงๆ โดยส่วนตัว เทวาศรม เขาหลัก กับ เทวศรม หัวหิน ในเรื่องคอนเซ็ปการตกแต่งนั้นไม่ได้มีสิ่งใดเหมือนกันเลยฮะ แต่สิ่งที่เหมือนกันของสองโรงแรมคือเรื่องความเนี้ยบในการก่อสร้าง ฮะ  ทุกก้าวที่เดินในโรงแรมเราสามารถสัมผัสได้ถึงความตั้งใจในการสร้างและการตกแต่ง สำหรับคนที่ชอบโรงแรมสวยๆ เนี้ยบๆ ใส่ใจในเรื่องการออกแบบ  ใส่ใจในเรื่องการตกแต่ง แนะนำให้มาลองดูฮะ ประทับใจแน่นอน ตลาดหลักของโรงแรมน่าจะเป็น คู่รัก หรือ ครอบครัว ที่ชอบความสงบ มากกว่า สายแฟมมิลี่จ๋าๆฮะ ข้อเสียหลักคือ ราคาที่ค่อนข้างแพงในช่วงเปิดตัว แต่ก็เป็นช่วงไฮของเขาฮะ เขาหลักที่ไหนก็แพงหมด ต้องลองดูว่า ช่วงโลว์จะมีโปรอะไรเด็ดๆมาให้เราได้สัมผัสกัน

ทำเลที่ตั้งตั้งขอเทวาศรมโอเคมั้ย

เทวาศรมตั้งอยู่บริเวณ หาดคึกคัก ฮะ หาดคึกคักถือเป็นหาดที่ห่างจากตัวเมืองเขาหลักมาประมาณ 4- 5 กิโล ข้อดีคือ ค่อนข้างเงียบสงบ สวยงาม ส่วนข้อเสียคือ ไกลผู้ไกลคน ไกลแสงสีนิดนึง ใครจะหา 7-11 แถว นี้ ไม่มีนาจ้าาาา

จุดขายหลักของที่นี่คืออะไร

ตอบแบบไม่คิดเลยว่า คือ ห้องบีชฟร้อนพูลวิลล่าฮะ ห้องที่แพง (เกือบ) ที่สุดของที่นี่ วิวสวยสะท้านมากกกกก เอาจริงๆมีพูลวิลล่าน้อยมากในบ้านเรา ที่จะกล้าเปิดวิวโล่งขนาดนี้ ข้อดีคือวิว สวยมากกกกกกกก โดยเฉพาะตอนพระอาทิตย์ตก ส่วนข้อเสียคือ เมื่อเปิดเผยวิวขนาดนี้ความไพรเวทก็จะน้อยลงไปตามความสวยนั้นแหละฮะ ใครเดินผ่านหน้าหาดก็จะเห็นกันหมดเลย (ทางโรงแรมแก้เรื่องนี้โดยการจ้างยามเฝ้าหน้าหาดบริเวณนี้แยกต่างหากเลย)

ลุงพาไปดูภาพรวมของห้องบีชฟร้อนกันดีกว่า ลักษณะจะเป็น 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ ช่วงเวลาที่สวยที่สุดจะเป็นช่วง 11 โมงถึงบ่าย 2 และก็ตอนพระอาทิตย์ตกอีกครั้งฮะ จากนี้ลุงให้ภาพเล่าเรื่องแทนละกันเนอะ

อาหารเช้าแบบลอยน้ำได้ เซ็ตนี้ไม่รวมในห้องน้าาาา สั่งพิเศษมาฮะ

ช่วงที่ไป ห้องเสร็จแค่ 3 แบบเท่านั้น ห้องนี้คืออัีกห้องที่เสร็จฮะ

Seaside Grand Deluxe ห้องเริ่มต้นของที่นี่ เอาจริงๆห้องนี้ก็เห็นวิวทะเลแล้วฮะแนะนำให้พักชั้น 2 จะเห้นชัดกว่า ห้องนี้จะอยู่หลังบีชฟร้อนพอดี ก็จะได้เห็นวิวทะเลผ่านห้องบีชฟร้อนไป โดยรวมห้องตกแต่งสวยงาม เรียกว่าสวยตั้งแต่ห้องเริ่มต้นเลยฮะ ห้องเริ่มต้นจะดูค่อนข้างกว้างหน่อย เพราะทุกส่วนเหมือนมองเห็นกันหมด แถมกั้นห้องน้ำให้มีขนาดไม่ใหญ่มาก ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

Seaside Junior Suite with jacuzzi ห้องนี้ใกล้กับ ตัวตึกลอบบี้มากที่สุด โดยรวมสวยงาม น่าอยู่มาก ข้อเสียของห้องนี้คือการแบ่งทุกอย่างออกเป็นสัดส่วนชัดเจนโดยใช้กำแพงกั้น มันเลยทำให้รู้สึกว่าทุกส่วนในห้องดูเล็กและแคบไปหน่อยนะ

ทุกห้องพัก จะได้ มินิบาร์ฟรีฮะ ดูจากลิสจะเห็นว่า คอมฯ ทั้งหมดเลย

เทวาศรม เขาหลัก คืออะไร

คอนเซ็ปของ เทวาศรม เขาหลัก  คือ เมืองโบราณ ที่ได้รับอิทธิพลมาจากทาง อินเดีย อาหรับ และ เปอร์เซีย ฮะ เป็นโรงแรมที่มีคอนเซ็ปที่ไม่เหมือนใครจริงๆ ลุงเพิ่งเคยเจอที่นี่เป็นที่แรกนี่แหละฮะ  พื้นที่ส่วนกลาง หลักๆก็คงเป็น สระว่ายน้ำส่วนกลางนี่แหละฮะ มีด้วยกัน 2 สระ คือสระผู้ใหญ่และสระเด็กน้อย

ห้องอาหารที่สวยที่สุดของโรงแรมคือที่ Beach Grill

ห้องอาหาร ในบริเวณนี้ จะเป็นห้องอาหารบีชกริลฮะ  ถือเป็นห้องอาหารที่สวยที่สุดของที่นี่ บรรยากาศดี สวยทั้งกลางวัน กลางคืนเลย ใครมาทานอาหารที่โรงแรมแนะนำที่ห้องอาหารนี้ก่อนเลยฮะ

อาหารของที่นี่จะเน้นไปที่อาหารเมดิเตอร์เรเนียนกับอาหารย่างต่างๆฮะ แนวอาหารช่วงเย็นจะเน้นเป็นฟายดายนิ่ง ราคาอาหารแพงนิดนึง  ส่วน ใครไม่รู้จะสั่งอะไรแนะนำพิซซ่าเลยฮะ อร่อยและราคาไม่ได้แพงมากด้วย

กิจกกรรมฟรีมีอะไรบ้าง

ส่วนของกิจกรรมจะอยู่แถวๆบริเวณสระว่ายน้ำนี่แหละมีทั้งฟิตเนส คลาสโยคะ พายเรือคายัค เวคบอร์ด คลาสต่อยมวย และ กิจกรรมขี่จักยานชมเมือง

เรื่อง ถ่ายรูป ถือเป็นอีกจุดขาย ที่ไม่ควรมองข้าม

มีหลายๆจุดในโรงแรมที่ถ่ายรูปสวยมาก แนะนำให้เตรียมชุดสวยๆมาถ่ายรูปกันฮะ ลุงพาไปเดินชมกันดีกว่า ลอบบี้ถือเป็นอีกจุดที่เหมาะกับการถ่ายรูปมากๆ สวยงาม อลังๆ ดูราชนิกูลหน่อยๆ ยิ่งเวลาช่วงบ่าย 3 บ่าย 4 แดดส่องผ่านระแนงไม้ลงมา สวยมาก มากจริงๆ

ประตูเมือง หรือ ประตูเวลา จุดนี้อยู่ติดกับลอบบี้เลยฮะ เป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปสวยไม่แพ้จุดไหน

ห้องสมุด อยู่ด้านล่างของประตูเมืองฮะ ถือเป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปสวยไม่แพ้ที่ไหน แถมเป็นจุดที่พร้อบเยอะที่สุดเลยฮะ

นอกจากนี้ บริเวณทางเดิน รอบๆรีสอร์ทก็ยังมีมุมถ่ายรูปให้อีก บอกเลยว่า ไม่ควรพลาดจริงๆสำหรับการเตรียมพร้อมมาถ่ายภาพที่นี่

อาหารเช้าดีมั้ย ?

อย่างที่บอกไป ลุงไปในช่วง ที่โรงแรมยังไม่เปิด ไลน์อาหารเช้าเลยอาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่ จากที่สัมผัสมาในวันนั้นโดยรวมผ่านมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว แต่อาจะยังเรียกเสียงว้าวไม่ได้เท่านั้นเอง ไอเทมหลายตัวคือสแตนดาร์ดไปหน่อย อาหารเช้าจะเสริฟที่ห้องอาหารตะโกลา ห้องอาหารหลักของที่นี่ที่อยู่ด้านล่างของลอบบี้ฮะ

ส่วนมื้ออื่นๆของ ห้องอาหารตะโกลา  จะเน้นไปที่อาหารไทย ฮะ เมนูที่อยากแนะนำคือ เนื้อน้ำตก อร่อยมากกกกกควรค่าแก่การสั่ง (อาหารที่นี่ทุกห้องอาหาร เมนูเนื้ออร่อยหมดสั่งได้)

มัสมั่น ติดรสกลางๆฝรั่งกินไปนิด แต่ไม่เลวร้ายฮะ สั่งได้แนะนำว่ากินกับโรตีจะโอเคมากกว่ากินกับข้าว

จานนี้ปลาหมึกผัดพริกเกลือ โดยรวมเฉยๆ ไม่ดี ไม่แย่

ขอบคุณน้องแพร กับแฟนด้วยนะฮะที่มาเป็นแบบให้ลุงถ่ายภาพ ขอบคุณมากคร้าบบบบบ

Leave a Reply