Grande centre point pattaya 2021

Advertisement

“พัทยา ติดห้าง กลางเมือง สวนน้ำ คิดส์คลับ ซีวิว และ อาหารเช้า….ดีมากกก” น่าจะเป็นคำนิยามที่ลุงจะให้กับที่นี่ บอกเลยว่า ใครกำลังหาโรงแรมที่เหมาะสำหรับครอบครัว (โดยเฉพาะที่มีเด็กน้อย)  แบบไม่ไกลจาก กทม ลุงบอกเลยฮะ ว่า grande centre point pattaya คือคำตอบที่ใช่ฮะ เราไปดูกันดีกว่าอะไรคือคำตอบที่ใช่

“พัทยา ติดห้าง กลางเมือง ” เป็นทำเลที่ตั้งของโรงแรม grande centre point pattaya ฮะ โรงแรมตั้งอยู่บนห้าง เทอมินอล 21 พัทยา ซึ่งห้างนี้เป็นห้างขนาดใหญ่ อยู่ตรงวงเวียนปลาโลมาพอดีเลยล่ะฮะ ว่ากันด้วยเรื่องทำเลทีตั้งแล้วแล้วบอกเลยว่าไม่แพ้ฮิลตันพัทยาเลยนะ (ก็มีแพ้อยู่นิดเดียวคือเรื่องทำเลเส้นหน้าหาดกับสายสองเท่านั้นแหละ)

อยู่ในห้าง เทอมินอล 21 พัทยา แล้วมันดียังไง

เราสามารถเดินทะลุเข้าห้างจากทางลอบบี้โรงแรมได้เลย อะไรก็หากินง่าย จะกินอะไร มีร้านให้เลือกเป็นร้อยร้าน ไม่ต้องกลัวแพงโดยเฉพาะฟู้ดคอร์ทถูกมากกก 1 อิ่ม เริ่มต้นที่ 30 บาท แถมอร่อยด้วย คุ้มแบบสุดๆ ห้างเปิด 11.00-23.00น. ถ้าเบื่อๆชีวิตแสนสบายในโรงแรม หรือ จะฝนตก จะฟ้าร้อง จะแดดออก ถ้าเบื้อเบื่อ ก็ไปเดินเล่น ช้อปปิ้ง ไปซุปเปอร์มาเก็ต ดูหนัง กินหนม ชอปปิ้ง ลั้นลา ตากแอร์ในห้างฆ่าเวลาได้อีก ครบ จบ ทีเดียว แบบไม่ต้องออกไปไหนก็ได้

“โรงแรมให้ความสำคัญกับเด็กมากๆๆ ดูได้จาก สวนน้ำ และ คิดส์คลับ ”

อันนี้บอกเลยว่า เป็นจุดขายของโรงแรมเลยล่ะ ใครมีลูกเล็กบอกเลยว่า จัดไปฮะ เอาอยู่แน่นอนฮะ บอกตรงๆ สวนน้ำอาจไม่ได้ใหญ่โตอลังเท่าโรงแรมสวนน้ำใหญ่ๆ แต่บอกเลยว่า มันเพียงพอสำหรับเด็กๆแน่นอน แค่เท่าที่มีเด็กๆก็มีความสุขมากแล้วล่ะ ส่วนคิดส์คลับนี่คือดีมากกก สวยงามมาก ทันสมัย ใหญ่โตจริงๆ เชื่อว่าเด็กๆน่าจะปลื้มกันแน่นอน ลุงแก่ๆคนนี้เห็นยังร้องว้าวเลย

เรามาเริ่มจากสวนน้ำกันก่อน สระว่ายน้ำทั้งหมดจะถูกแบ่งเป็น 3 โซนฮะ
1 สวนน้ำและสไลเดอร์ ก็ตามรูปเลย สนุกได้ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่เลย สไลเดอร์ผู้ใหญ่เล่นได้มั้ยอ่ะ เล่นได้ฮะ แต่ต้องท่านอนลงมานะ

2 สระผู้ใหญ่ สระนี้เอาไว้ว่ายยาวๆไว้ออกกำลังกาย หรือเอาไว้แช่ชิลล์ๆ

3 สระเด็ก น้ำจะไม่ลึกมากฮะ ประมาณเลยเข่าของผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อยเดียว ถือเป็นสระที่ป๊อปปูล่ามากๆๆ

ส่วนคิดส์คลับ สวยงาม มัดใจเด็กได้แน่ๆ เชื่อว่า เด็กๆน่าจะชอบกัน

นอกจากนี้ก็ยังมีพื้นที่ใช้สอยให้เด็กๆวิ่งเล่น ให้ผู้ใหญ่ได้นั่งเล่น นั่งชิลล์ ถ่ายรูปทำกิจกรรม และ ออกกำลังกายอีกมากมายหลายจุดเลยในชั้นนี้ฮะ

“อาหารเช้าดีมาก ดีจริงมั้ย ” 

waves & wind ห้องอาหารสำหรับอาหารเช้า อาหารเช้าของที่นี่ นี่คือ ดีจริงๆในมุมมองของลุงนะ ถ้าถามถึงอาหารเช้าในพัทยา ตัวเลือกแรกๆที่ลุงจะแนะนำคือที่นี่ฮะ ตามคอนเซ็ปของโรงแรมแล้ว โรงแรมนี้เป็นของแลนด์แอนด์เฮาส์ฮะ ถนัดเรื่องที่พัก สไตล์บ้านและคอนโดเป็นพิเศษเลย เรื่องร้านอาหาร ทาง แลนด์แอนด์เฮาส์ ตั้งใจเลือกร้านอาหารมืออาชีพอย่างร้านอาหารสีฟ้ามาบริการใน รร แทน ที่จะจัดการเองฮะ ทำให้แทนเมนูอาหารเช้าที่นี่จึงมาแนวคนไทยจ๋าๆๆๆเลยทั้งเมนูและรสชาติ ตัวเมนูอาหารอาจไม่ได้ดูลักซูรี่ หรูหรา นะฮะ แต่มาแบบจัดเต็มที่คนไทยชอบทานกัน เช่น ไข่กระทะ ข้าวมันไก่ ข้าวหน้าไก่ ข้าวขาหมู เตี๋ยวหลอด ขนมจีบ ซาลาเปา สตูว์หมู แกงกะหรี่ญี่ปุ่น มากิไข่กุ้ง คาโบนาร่า ข้าวต้มเครื่อง ฯลฯ จัดเต็มไปมั้ย

จริงๆไม้ตายของที่นี่คือ ข้าวต้มทะเล นะ แต่เหมือนวันที่ลุงมาพัก เมนูนี้จะหายไปฮะ อาจจะมีได้เสริฟในวันอื่นๆ หรือเปล่าก็ไม่รู้นะ ต้องลองสอบถามกับทาง รร ดูอีกที

โก้ยซีหมี่ เตี๋ยวหลอด ขนมจีบ ซาลาเปา มากันครบ นึกว่ากินอยู่ร้านอาหารฮ่องกง

ข้าวราดแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ไข่ออนเซ็น

ขาหมูอร่อยมากกกกก แนะนำให้ทานกันฮะ

นอกจากนี้ก็ เยอะแยะมากมาย

สำหรับห้องระดับ Suite จะได้ทานอาหารเช้าที่ห้อง Sky 32 ฮะ แต่ช่วงโควิดนี้ ห้องอาหารนี้ไม่ได้เปิดให้บริการในตอนเช้าฮะ จะเปิดบริการเฉพาะช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ฮะ น่าเสียดายมาก 

เราสามารถขึ้นมาถ่ายรูปได้นะฮะ ถึงแม้จะไม่ได้ทานอาหาร ถือเป็นอีกจุดชมวิวของ รร ที่สวยมากๆ

สำหรับคนที่ห้องระดับ Suite มา ช่วงที่ไปพัก ทางห้องอาหารจะเสริฟเมนูเป็นแบบเซ็ตอาหารเย็น มีให้เลือก 4 แบบ มีทั้งแบบ เซ็ตไทย และ เซ็ตฝรั่งฮะ

ลุงเลือกเซ็ตแรกเลย เขาบอกเป็น ซิกเนเจอร์ ในเซ็ตจะประกอบไปด้วย น้ำกีวีโซดา ซุปหอยลาย ผักขมอบชีส สเต็กปลากระพง และบูลเบอรี่ชีสพาย อร่อยทั้งเซ็ตเลยฮะ คือเป็นรสที่ปรับให้เข้ากับคนไทยแล้ว ไม่จืดๆ กลางๆฮะ และ กินอิ่มแน่นอน ไม่ต้องกลัวไซด์ไหว้เจ้า

แอบตินิดนึง นิดเดียวจริงๆนะ คือในสเต็กปลากระพง จะเสริฟผักขมมาด้วย ซึ่งลุงก็ว่าเหมือนเพิ่งกินผักขมไปจากผักขมอบชีสหรือเปล่า มาเจออีกแล้วเหรอ แหะๆๆ แต่ถ้าใครชอบทานผักขมน่าจะชอบ

“ห้องพักซีวิวทุกห้อง”

ต้องบอกก่อนเจ้าของที่นี่คือ Land & House เขาจะมีความชำนาญในเรื่องที่พักสไตล์บ้าน คอนโดเป็นพิเศษ ที่พักก็เลยจะมีความคล้ายๆ บ้านหรือคอนโดที่เน้นเรื่องการใช้สอย มากกว่าความสวยงามแบบ รร ฮะ ถ้ามาพักที่นี่ จะนอนห้องไหนๆก็ซีวิวฮะ แต่ซีวิวในที่นี้คือตึกจากสายสองไป วิวทะเลมันคงไม่ได้ปะทะตรงๆแบบเส้นหน้าหาดนะ ไปดูกันดีกว่าวิวมีแบบไหนบ้าง วิวมีกันสองฝั่ง ฝั่งแหลมบาลีฮาย กับ ฝั่งปราสาทสัจธรรม  แล้วแค่คนชอบเนอะ

ห้องที่สวยที่สุดของที่นี่ คือ ห้อง panoramic Suite ฮะ  แนะนำ ห้องเลขที่ 30 31 ชั้นสูงๆๆ ยิ่งสูงได้ยิ่งดีฮะ ห้องสวีท เป็นห้องที่ขนาดใหญ่สุดของที่นี่แล้วฮะ ชั้นนึงจะมีแค่ 2 ห้องเท่านั้น ห้องนี้ เหมาะกับการมาพักแบบครอบครัว คู่รัก เพื่อนฝูง หรือ จะมาพักผ่อนคนเดียวก็ยังโอ ฮะ เรียกว่าเป็นห้องที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ให้กับคนทุกเพศ ทุกวัยจริงๆ

สามารถเสริมเตียงได้ 1 เตียง เวลาเสริมเตียง จะหน้าตาแบบนี้ฮะ

อ่างน้ำห้องนี้จะวิวทะเล เป็นวิวพระอาทิตย์ตกด้วยฮะ อ่างขนาดใหญ่ แช่สบายทีเดียว เทคนิคในการถ่ายอ่างห้องนี้คือ ต้องนั่งกับพื้นถ่ายรูปฮะ เราจะได้ภาพไม่เห็นตึกด้านหน้า

นอนชมดาวในห้อง ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ก็คงไม่ผิด มีใช้ชมทุกห้องนะ ตอนนี้ถือว่าเป็นโรงแรมเดียวในเมืองไทยที่ลุงเจอมานะ ถามคนที่เคยไปพักมา ก็ชอบกันทุกคนนะ โดยเฉพาะเด็กๆ ชอบกันมาก สวยงามจริงๆ

นอกจากนี้ในห้องพักระดับสวีท ก็ยังแถมฟรีมินิบาร์ให้ด้วยฮะ แต่ไอเทมที่แถมก็ไม่ได้มีเยอะแยะมากมายนะฮะ แต่….ได้แถมฟรีก็ยังดีกว่าไม่ได้เนอะๆๆๆ

สุขาใช้ระบบเดียวกับโรงแรมที่ญี่ปุ่น ห้องจะแพงจะถูก ได้เหมือนกันหมดแน่นอน
ส่วนสบู่ แชมพู จะห้องแพงห้องถูกก็ได้เหมือนกันหมด ไม่ได้พิเศษแตกต่างกัน

ห้องซูพีเรีย ห้องเริ่มต้นของที่นี่ เอาจริงๆจากที่สำรวจมา แทบไม่ต่างจากห้องดีลักซ์ที่แพงกว่าเลยนะ จนป่านนี้ยังไม่รู้เลย ไม่มีอะไรต่างกันจริงๆจังๆนะ ส่วนตัวคิดว่าเหมือนกันแต่ดีลักซ์จัดเตียงเสริมได้  ส่วนห้องคอนเนอร์คือห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำเพิ่มมาให้เท่านั้น เท่านั้นจริงๆ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องอ่างหรือเตียงเสริม จัดห้องเริ่มต้นได้เลยฮะ

จุดสังเกตุของห้องเริ่มต้นที่นี่คือ ห้องจะมีขนาดเล็กไปสักนิดเมื่อเทียบกับ รร ในระดับราคาๆใกล้ๆกัน

สรุปโดยรวม ซูพีเรีย ดีลักซ์ และ คอนเนอร์ แทบไม่มีอะไรต่างกันเลยฮะ ขนาดห้องน่าจะไม่หนีกัน อยากได้เตียงเสริมนอนดีลักซ์ อยากได้อ่างที่ไม่มีวิว คอนเนอร์ ถ้าไม่ซีเรียส อะไรก็ได้ แนะนำซูพีเรียฮะ ส่วนเรื่องวิว ห้องวิวเหมือนกันหมด

มาดูเรื่องการตกแต่งกันบ้าง การตกแต่งของที่นี่จะเน้นที่ความสดใส ทันสมัยเป็นหลัก เรื่องของธีมจะมาแนวท้องทะเล สีสันสดใส เน้นโทน ขาว ฟ้า น้ำเงินเป็นหลัก ใช้แก้วรูป ปลา และและ แมงกระพรุน มาตกแต่งเป็นหลักฮะ

เวลคัมดริ้งไม่มีเสริฟ แต่มีตั้งไว้ที่ลอบบี้ให้ทั้งวันแหละ ใครอยากกินอะไร เมื่อไหร่ก็เชิญได้เลย ฟรีตลอดเลย (งดสริฟช่วงดึกดื่นมืดค่ำ)

สรุปปิดท้าย

ใครเหมาะกับที่นี่ ลุงยังยืนยัน ที่นี่เป็นโรงแรมสำหรับครอบครัวเต็มรูปแบบ ใครมีลูกเล็กๆไปเถอะ ลุงว่าจะเหมาะเป็นพิเศษมากๆๆๆ ครบจบทีเดียวไปแล้วไม่ต้องออกไปข้างนอก คนเป็นพ่อแม่ก็ไม่เหนื่อย ลูกก็มีความสุข มันก็ดีตรงนี้แหละ แถมไม่ไกล กทม ด้วยพัทยาแค่นี้เอง  ส่วนใครมาพักผ่อน ที่ต้องการความเงียบสงบ แนะนำช่วงวันธรรมดาน่าจะเหมาะสมที่สุดฮะ เพราะช่วงวันหยุด หรือสุดสัปดาห์ เด็กๆ และแขกแบบครอบครัว จะมาใช้บริการกันเยอะฮะ

Leave a Reply