Holiday Inn Resort Phuket Mai Khao Beach

Advertisement

วันนี้ นายพัก..สบาย ขอพาเพื่อนๆไปเยือนรีสอร์ทสำหรับครอบครัวย่านหาดไม้ขาวอีกหนึ่งรีสอร์ทครับ  Holiday Inn Resort Phuket Mai Khao Beach ซึ่งจุดขายหลักของรีสอร์ทในเครือนี้คงจะเป็นการให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็น พิเศษ จะซึ่งสังเกตุได้จากหลายอย่างในโรงแรมที่ให้ความสำคัญกับเด็กๆครับ

จากตามแผนที่ จะสังเกตได้ว่าที่นี่อยู่ใกล้สนามบินพอควร ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้นเองครับ

ขอ เริ่มต้นรีวิวจาก Lobby ของที่นี่กันก่อนเลยดีกว่า บริเวณส่วนนี้เป็นโอเพ่นแอร์ตามสไตล์รีสอร์ทครับ ก้าวแรกที่เหยียบเข้าสู่รีสอร์ทนี้ คุณจะสัมผัสถึงบรรยากาศชายทะเลกันได้เลยล่ะ คงเป็นเพราะสีที่ใช้ในลอบบี้ อาจบ่งบอกถึงหาดทราย ไม้ และท้องทะเลสีคราม

ใน ส่วนที่อยู่ติดกับลอบบี้คือ teen zone  จุดนี้จะคล้ายๆกับห้องสมุด หรือห้องนั่งเล่นของเด็กโต มีหนังสือให้อ่าน มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ฟรี และมีกิจกรรมสันทนาการเล็กๆน้อยๆ ด้านในสุดจากในภาพเป็นเป็นห้องคอฟฟี่ชอปครับ ช่วงหกโมงเย็นเป็นต้นไป เบเกอรี่ที่นี่จะลด 50% ด้วยครับ

J’s Cafe & Restaurant ห้องอาหารหลักของที่นี่ เช้า สาย บ่าย เย็น หาทานได้ที่ห้องอาหารที่นี่เลยครับ

ไหนๆ ก็พูดถึงห้องอาหารนี้แล้วขอพูดถึงเรื่องอาหารเช้ากันเลยดีกว่า ถ้ามีคนมาถามผมว่าผมประทับใจอะไรมากที่สุดใน Holiday Inn Mai Khao Beach ผมจะตอบโดยไม่คิดเลยว่า อาหารเช้าครับ ถึงแม้มันจะไม่ได้อลังการเหมือนโรงแรมหรูๆใหญ่ๆโตๆที่ไหน แต่ที่นี่ก็สร้างความประทับใจให้ผมได้จริงๆ ผมว่าที่นี่ค่อนข้างที่จะรู้จักเลือกใช้ของดีๆมาใส่ในไลน์อาหารเช้าครับ ยกตัวอย่างสเต็กปลา สเต็กเนื้อบดในไลน์อาหารเช้า หรือ แม้กระทั้งเบเกอรี่ โดยเฉพาะเจ้าครัวซองที่อร่อยมว้ากกกกก ทำเอาผมกับเพื่อนปลื้มอาหารเช้าที่นี่กันเลยล่ะครับ

จากภาพจะเห็นได้ว่าไลน์อาหารก็ดูไม่ได้ใหญ่โตอะไรนะครับแต่ว่า…….จัดแน่นมากๆๆๆๆ

อย่าง ที่เกริ่นในตอนแรก ว่าที่นี่ให้ความสำคัญกับเด็กๆเสมอ ในทุกๆจุดของโรงแรมคุณจะพบกับของที่เตรียมไว้ให้เด็กโดยเฉพาะ อย่างอาหารเช้าก็จะมีถ้วย ชาม จาน ช้อนที่เป็นของคุณหนูๆเลย

ใน ส่วนช่วงเย็นๆของทุกวันก็จะมีบุฟเฟ่ด้วยครับ ต่างวันก็ต่างธีมไป เท่าที่ผมได้ชิมมารสชาติใช้ได้เลยนะครับแถมราคาก็ไม่แรงมากด้วยครับ ตก หัวล่ะ 500 กว่าๆครับ

เอา ล่ะครับเราเอากระเป๋าไปเก็บกันที่ห้องกันก่อนดีกว่า ห้องที่ผมพักคราวนี้เป็นห้องพูลแอสเซสครับ พูลแอสแซสที่นี่่มีข้อดีที่สระว่ายน้ำนี้จะแชร์กันแค่เพียง 7 – 8 ห้องเท่านั้น เท่าที่อยู่มาลงเล่นน้ำมา ถึงแม้โซนที่ผมพักจะมีคนอยูเต็ม แต่ผมก็ได้ลงเล่นน้ำคนเดียวตลอดเลยครับ ค่อนข้างส่วนตัวมาก

ห้องน้ำไม่มีอ่างอาบน้ำ เป็นห้องฝักบัวที่ใหญ่มากกกก พื้นที่บริเวณอาบน้ำค่อนข้างกว้างเลย

ห้องอาบน้ำแยกจากห้องสุขาไม่มีสายชำระครับ

ตู้เสื้อผ้าสามารถเปิดทะลุไปห้องน้ำได้ครับ อันนี้มีทั้งข้อดีข้อเสีย ใช้กันระวังๆๆนะครับ

Amenity เป็นเซ็ตนนี้ครับ ถ้าจมูกผมดมไม่ผิด มันเป็นกลิ่นแอปเปิ้ลนะครับ

เอาล่ะครับเราไปเดินดูรอบๆรีสอร์ทกันดีกว่า

จุดแรกที่จะพาไปชม คิดคลับคลับ น่ารักมากๆๆ สมกับเป็นโรงแรมแฟมมิลี่โฮเทลจริงๆครับ

สปากับฟิตเนสอยู่ติดกันครับ สปาที่นี่มีทรีดเมนท์สำหรับคุณหนูๆด้วยครับ

ในส่วน Main Pool อยู่บริเวณริมหาด ค่อนข้างกว้างขวางมาก มีเล่นระดับในพื้นสระว่ายน้ำด้วยครับ

ที่นี่ยังมีกิจกรรมสอนดำน้ำฟรีให้ด้วยครับ แต่ไม่ได้มีทุกวันนะครับ อันนี้ต้องถามกับทางรีสอร์ว่ามีวันไหนบ้าง

ส่วน บรรยากาศริมหาดไม้ขาว ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดที่พระอาทิตย์ตกดินสวยมากๆๆอีกที่ ผมไม่ขออธิบายอะไรมาก ดูรูปแทนคำบรรยายกันดีกว่าครับ

Pesto Restaurant ห้อง อาหารอิตตาเลี่ยนริมทะเลของที่นี่ เมนูเด็ดของที่นี่คงหนีไม่พ้นพิซซ่า พาสต้าและกริลซีฟู้ดครับ เท่าที่ได้ชิมมา รสชาติโอเคเลยนะครับ โดยเฉพาะพิซซ่า หนักเครื่องหนักชีสจริงๆครับ

ของ แถมปิดท้าย ใครที่คิดว่าถ้ามาพักที่นี่แล้วจะโดดเดี่ยวเดียวดายไม่มีอะไรขาย ฉันจะไปหาอะไรกินดีล่ะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนอาจจะใช่ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แล้วครับ ข้างๆรีสอร์ทมีมินิมาร์ท ร้านอาหารมาเปิดด้วยครับ อย่างราคาของในมินิมาร์ทก็บวกไปนิดหน่อยเองครับ เมื่อเทียบกับที่ 7-11

Leave a Reply