รีวิว Casa de La Flora Khao lak

Advertisement
รีวิวโรงแรมคาซ่า เดอลา ฟลอรา เขาหลัก

Casa de La Flora เขาหลัก คำนิยามที่ผมจะให้สำหรับที่นี่ คือ อาร์ทแกลลอรี่ ที่เข้าพักได้ จะมีสักกี่โรงแรมที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าเป็นงานศิลปะจริงๆ เรียกว่าตั้งแต่ก้าวเท้าเหยียบโรงแรมนี้ ทุกย่างก้าวที่เดินในโรงแรมทำให้ผมรู้สึก สงบ สบาย และอารมณ์ดี เหมือนผมกำลังเดินชมงานศิลปะอยู่ในหอศิลป์สักที่ ที่นี่คือความงดงามแห่งงานศิลปะอย่างแท้จริง หาใช่ความงดงามฉาบฉวยหรือความอลังการแบบโรงแรมไหนๆ

เริ่ม จากทำเลที่ตั้งกันก่อนเช่นเดิม คราวนี้ขอแบบกว้างๆข้ามจังหวัดกันเลยดีกว่า การเดินทางที่สะดวกที่สุดคงไม่พ้นเรือเหาะเรือบิน มาลงที่สนามบินภูเก็ตแล้วก็นั่งรถแท๊กซี่มาต่อที่เขาหลัก(แต่ทางนี้ไม่ใช่ ทางที่ถูกี่สุดครับ) ส่วนการเดินทางที่ประหยัดที่สุดคือนั่งรถทัวร์มาลงที่เขาหลักเลย จะประหยัดที่สุด ทำเลที่ตั้งของโรงแรม เรียกว่าอยู่บริเวณบางเหนียง ซึ่งเป็นโซนที่มีรีสอร์ทสวยๆอยู่เยอะเลยครับ

ก้าวแรกที่สัมผัสกับโรงแรมแห่งนี้ ความรู้สึกแรกที่ผมรับรู้ได้ทันทีเลยคือ ที่นี่แตกต่างจากที่อื่นๆ

ที่นี่มีความเป็นความเป็นอาร์ทแกลอรี่ ในตัวสูงมากกกกกกก

ดู อย่างลอบบี้สิครับ ไม่ต้องสังเกตก็เห็นได้ว่า ลอบบี้ที่นี่ผ่านการคิดมาเป็นอย่างดีแล้ว ทุกอย่างดู สวยงาม เรียบง่าย ลงตัว ทุกอย่างเหมือนอยู่ในที่ๆมันควรอยู่

โดยเฉพาะเครื่องจักรสานฝีมือคุณกรกต งดงามมากครับ ( เห็นแค่นี้ราคาเป็นแสน เป็นล้านนะคร้าบบบบ)

ถัดจากลอบบี้มานิดเดียวเราจะเจอห้องดรีมรูม  ใครอยากเนรมิตอะไรในโรงแรมก็มาที่ห้องนี้ งานเวดดิ้ง โรแมนติกดิเนอร์ ออกเรือยอร์ช ฯลฯ

ส่วน ที่อยู่ในแอเรียเดียวกันก็คือห้องสมุดครับ ที่นี่มีเคื่องแมคอยู่ 2 เครื่อง เอาจริงๆไม่ค่อยมีคนใช่หรอกครับ เพราะในห้องก็มีให้ฟรีเหมือนกัน จะออกมาใช้ข้างนอกทำมั้ยกันล่ะเนอะ

ส่วนสุดท้ายในแอเรียนี้คือฟิตเนสเซนเตอร์ครับ จะสังเกตได้เลยว่าการตกแต่งถูกคุมอยู่ในโทนเดียวกันหมด อาร์ท เรียบ หรู และไม้เป็นหลัก

เอาล่ะครับเราเข้าไปสำรวจในโรงแรมกันต่อดีกว่า คอนเซ็บของ Casa de La Flora เปรียบสเมือน สวนดอกไม้ริมทะเล

ตึกวิลล่าทุกหลังคือตัวแทนของดอกไม้มงคลต่างๆ

ทางเดินภายในรีสอร์ทเปรียบเสมือนรากของดอกไม้เหล่านั้น

โดยหลักๆที่นี่ถือเป็นรีสอร์ทขนาดเล็ก เพราะพื้นที่ส่วนกลางถือว่ามีไม่มากเลยล่ะ

ในส่วนของชายหาด ขึ้นอยู่กับข้างขึ้นข้างแรมนะครับ ถ้าวันไหนมาโชคดีน้ำลงตอนกลางวัน ในวันที่ฟ้าเปิดๆ ทะเลจะสีเขียวครามสวยแซ่บมากเลย

ในพื้นที่ส่วนกลาางหลักๆที่จะพูดถึง ก็คงหนีไม่พ้น Mian Pool สระว่ายน้ำส่วนกลางนั้นถือว่ามีขนาดไม่ใหญ่อะไรนัก คงเพราะว่า ทุกห้องพักของที่นี่จะมีสระว่ายน้ำเป็นของตัวเองอยู่แล้ว

ส่วนกลางอีกที่ๆน่าสนใจ คงหนีไม่พ้น spalacasa สปาของที่นี่มีขนาดไม่ใหญ่เลย ห้องทรี้ดเม้นท์ก็มีเพียง 3 ห้องเท่านั้น แต่ล่ะห้องทรีดเม้นทร์กลับกว้างขวางตกแต่งไม่หลุดคอนเซ็ปจากที่ลอบบี้ ของ เด็ดของที่นี่คือซาวน่าระบบอินฟาเรด ครับ ความพิเศษของมันคือมันสามารถเบิร์นได้ 1000 กิโลแคลอรี่ได้โดยใช้เวลาไม่นานเลยครับ คุณค่าที่คุณคู่ควรมากกกก

ตอนนี้มีแพคเกจสปาตัวใหม่ด้วยฮะ Ocean Remedy Package ซึ่งใช้เวลาในการทำ 2 ชม ทำแทบทุกอย่าง นวดเท้า นวดตัว นวดอโรม่า นวดไทย นวดสวีดิช นวดศรีษะ นวดหน้า ขาดแต่สคลับ ใครอยากทำทรี้ดเม้น ที่รวมทุกอย่างไว้ใน 1 เดียวผมแนะนำตัวนี้ฮะ

ใน ส่วนกลางจะเหลือห้องอาหารเพียงห้องเดียวเท่านั้น งั้นเรามาพูดถึงห้องพักกันก่อนดีกว่า  โดยรวมๆห้องพักที่จะไม่ค่อยต่างกันมาก การตกแต่งเรียกได้ว่าแทบเหมือนกันหมดทุกห้อง ต่างกันแค่ทำเลและวิวเท่านั้นครับ แต่ผมขอพูดสิ่งที่ผมไม่ชอบมากที่สุดสำหรับห้องพักของที่นี่ก่อนเลยดีกว่า ห้องน้ำครับ ไม่ใช่ชอบตรงที่มันโป๊ได้ใจนะครับ(ในห้องบางระดับ) แต่ชอบที่มันจัดสัดสวนได้ลงตัว กว้างใหญ่ โยกโซนเปียกโซนแห้ง แยกห้องสุขาพร้อมสายชำระ ยิ่งโดยเฉพาะอ่างอาบน้ำ ใหญ่มว้ากกกกกกกกก 4 คนแช่ได้เลยครับ เป็นอ่างอาบน้ำที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอที่โรงแรมไหนมาก่อนเลย

Beachfront Pool Villa ( มี 1 ห้องนอน )

BeachFront Suite Pool Villa ( มี 1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก )

Beachfront Grand Pool Villa ( มี 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก )

คือ วิลล่าที่อยู่ใกล้หาดที่สุด การตกแต่งไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ ต่างกันที่พื้นที่การใช้งานและสระว่ายน้ำเท่านั้น ส่วนข้อเสียของห้องนี้มีมั้ย มีครับ ห้องนี้ราคาค่อนข้างสูงสักหน่อย และ วันที่คลื่นลมแรงจะได้ยินเสียงคลื่นกระทบกับเขื่อนของโรงแรม ดังไปซะหน่อย

ใน ทุกห้อง อินเตอร์เน็ต wifi หนัง เพลง ฟรี คร้าบบบบ เลือกเอาจากทีวี โดยคีย์บอร์ดและรีโมทมหัศจรรย์เลย ครับ ขอบอกอีกอย่าง เครื่องเสียงที่นี่แซ่บและเทพมว้ากกกกกกกก เปิดเพลงที กระหึ่มทีเดียว

และที่แซ่บไม่แพ้เครื่องเสียง amenities ของที่นี่ใช้ของ Thann ทั้งหมดเลยครับ แถมให้มาแบบไม่ห่วงของกันเลย ( Thann เป็นผลิตภัณฑ์สปาไทยเกรดโครตพรีเมี่ยมมากๆๆครับ )

Studio Pool Villa

ห้องเริ่มต้นของที่นี่ ผมบอกเลยครับ นอนห้องไทพ์นี้ก็โอเคแล้วครับ ห้องเหมือนกับBeachfront Pool Villa เลยครับ แค่ไม่มีวิว นอกนั้นเหมือนกันหมดทุกอย่าง



Duplex Pool Suite

ถึง จะมีพื้นที่  2 ชั้นแต่ขนาดไม่ได้ใหญ่โตมากมายอะไร ที่แบ่งเป็น 2 ชั้นคงเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวให้แขกที่พักเพิ่มขึ้น แต่สำหรับผมแล้วผมไม่ค่อยชอบห้องโซนนี้ครับ มันดูอึดอัดไปสักนิด

Duplex Grand Pool Villa

ถ้า ถามผม นอกจากห้องบีชฟร้อนแล้ว นี่คือห้องที่จะตอบโจทย์ความเป็นคาซ่าได้ดีที่สุด ออกแบบดีไซด์ได้ลงตัวที่สุด ห้องแบ่งเป็น 3 ชั้น แต่ทุกชั้นสามารถเห็นถึงกันได้หมด ทำให้ห้องโล่งโปร่งสบาย ปลื้ม…จบนะ



Casa Pool Suite  & Casa Presidential Suite

เป็น ห้องที่มีแค่อย่างล่ะห้องอยู่บลอบบี้ ที่ต่างกันกว่าห้องอื่นคงจะเป็นเรื่องวิวครับ เพราะอยู่สูงกว่าห้องระดับอื่น นอกนั้นก็ไม่ต่างกันนะ

มา ปิดท้ายในส่วนของห้องอาหารกันดีกว่า ห้องอาหารหลักของที่นี่ชื่อ ลา อรัญญา เช้าสายบ่ายเย็นหาทานอาหารได้ที่ห้องอาหารนี้ครับ บรรยากาศห้องอาหารจะเป็นโอเพ่นแอร์ เน้นชมวิวทะเลงามๆซะมากกว่า

ในส่วนอาหารเช้าที่นี่มีมินิไลน์ให้หนึ่งไลน์ เป็นไลน์เรียบๆง่าย พวก ขนมปัง ซีเรียล ผลไม้ น้ำผลไม้ และ แชมเปญ นะจ๊ะ

เรา ไปดูจานหลักที่น่าสนใจกันดีกว่า จานหลักที่นี่จะต้องสั่งเป็นจานๆครับ สั่งได้ไม่มีอั้น ไม้ตายของที่อาหารเช้าสำหรับผมแล้วคือ กระเพราเนื้อไข่เจียว กระเพรากุ้งไข่ดาว ที่นี่ทำกระเพราได้แซ่บมว้ากกกก ส่วนเมนูที่ไม่ควรพลาดที่จะชิม เส้นหมี่แกงปูครับ

ป.ล. ชอบน้ำผลไม้ที่นี่มากกกก เพราะใช้น้ำผลไม้คั้นสด ไม่ใช่น้ำผลไม้กล่องครับ



ในช่วงบ่าย3-4 โมง ของทุกวัน ถ้าไม่มีอีเว้นท์พิเศษอะไร จะมี ฟรี คานาเป้ & แซนวิชให้แขกด้วยนะครับ

ส่วนในช่วงเย็นวันศุกร์จะมีฟรี คอกเทล & คานาเป้ สำหรับแขกที่พักที่นี่ คุ้มมากกกกกก

นอกจากพื้นที่ในห้องอาหารแล้ว ถ้าเราอยากจัดไพรเวทดินเนอร์  ในบริเวณส่วนตัวก็มีบริการให้ครับ

เรามาดูเมนูอาหารอื่นๆกันบ้างดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง ได้ข่าวว่าห้องอาหารที่นี่เปลี่ยนเมนูใหม่แทบทั้งหมด

เรามาเริ่มจากเมนูอาหารยอดฮิตที่เดี๋ยวนี้ฮิตกันซะเหลือเกิน โรงแรมไหนไม่มี บอกเลย เชยยยยย!!! ใช่แล้วฮะ อาหารจากเชฟมิชลินสตาร์  ที่นี่เลือกใช้ เชฟมิชลินระดับ 3 ดาว ชาวสเปน จ้าาาาาา

Garlic Prawns Spanish Style  จาน นี้บอกเลยกินแล้วนึกถึง กุ้งกระเทียมพริกไทย แต่ปรุงมาได้ไม่สุกมากกกก เนื้อกุ้งจึงสดเด้งอยู่  แถมเป็น กุ้งคัดไซด์ พิเศษ สดเวอร์ กราบบบบบ

ความคิดเห็นส่วนตัว  ขอน้ำจิ้มซีฟู้ดมาด้วยได้มั้ย บอกเลยจะดีงามสยามประเทศมว้าก  350++  THB

Grilled Andaman Grouper  จานเน้ ปลาเก๋าย่างชิ้นหนาทานคู่กับ มันฝรั่งย่าง และ ผักโขมอบ รสชาติจานนี้ ก็เป็นสเต็กปลาย่างที่หาทานไม่ได้ง่ายๆ (ส่วนใหญ่จะเป็นปลากระพง ดอรี่ แซลม่อน) ข้างนอกเหมือนว่าจะย่างจนสุกทั้งหมด แต่ไม่ใช่ ข้างใน สุกแบบกำลังดีมีน้ำฉ่ำๆ

ความคิดเห็นส่วนตัว  ยังคงขอน้ำจิ้มซีฟู้ดมาด้วยเช่นเดิม คือเสริฟอาหารทะเลปิ้งย่าง ไม่มีน้ำจิ้มซีฟู้ดได้ไงอ่ะ ส่วนราคาจานนี้แอบแรง แต่เข้าใจเลยว่าเป็นปลาเก๋า มันเลยเป็นราคานี้ 650++  THB

Red & Yellow มัน คือ เสต็กปลาทูน่ากับปลาแซลม่อน ที่เสริฟมาในจานเดียวกัน แกล้มด้วยข้าวผัดผงกะหรี่ คราวนี้ไม่ต้องเลือกล่ะว่าจะกินทูน่าหรือแซลม่อนดี ตัวทูน่า ย่างมาแบบนี้เรียกว่าอร่อยสุดแล้วฮะ สวนแซลม่อนก็ย่างมาข้างนอกสุก ของในยังมีน้ำฉ่ำๆ

ความคิดเห็นส่วนตัว ฉลาดมากที่เลือก ปลาสองอย่างนี้มาไว้ในจานเดียวกันแถมย่างมาไม่เหมือนกันด้วย จานนี้ไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้มซีฟู้ดฮะ ดีงามเกือบทุกอย่าง ติดอยู่นิดเดียววววววที่ราคา 1,100++ THB T__T

Gilled goat cheese with Tiger prawns and champignon ใครชอบชีสต้องจานนี้ฮะ ดูเหมือนจะไม่ค่อยเข้ากันเนอะ ชีสแพะ กุ้งย่าง แตงกวา และเห็ดแชมปิยอง แต่ผิดคาด เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ความคิดเห็นส่วนตัว เป็นคนไม่ปลื้มชีสอย่างแรง แต่จานนี้กลับทำให้ผมกินชีสได้ เออ โอเคอ่ะ ผมให้ผ่านฮะ แต่ราคาก็นะ 560++ THB

Lamd & Rock เนื้อแกะนุ่มๆย่าง และ หอยเชลยักษ์ย่าง เสริฟมาในจานเดียวกัน ตัวแกะไม่เหม็นนะครับ การันตี กินได้สบาย ผมชอบจานนี้นะ เลือกเนื้อแดง กับ กับอาหารทะเลมาเสริฟในจานเดียวกัน (ถึงแม้จะให้หอยเชลมาแค่ตัวเดียวก็ตามที)

ความคิดเห็นส่วนตัว โดยรวม ผมโอเคกับจานนี้นะฮะ แกะไม่เหม็นสาปเลย อร่อยมาก หอยเชลก็ตัวใหญ่ย่างมากำลัง  แต่……ราคา 990 ++ THB

Scallops with potato pure crispy ham and asparagus  หอยเชลย่างทานพร้อมกับมันบดแบบครีม หน่อไม้ฝรั่งและเบคอนทอดกรอบ  อืมมมมมม จานนี้หน้าตาเหมือนอาหารคนป่วยเลยอ่ะ 555555 โดยรวมๆมันอร่อยนะ

ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่าจานนี้ก็อร่อยดีนะ ชอบกินหอยเชลอยู่แล้ว แต่รู้สึกมันน้อยไงไม่รู้ กินหมดแล้วมันยังไม่รู้สึกอะไรเลย 555555  680 ++ THB

Panna Cotta La aranya : Coconut cream & palm candy with fresh mango, sticky rice  ชื่อยาวเหลือเกิน จะยาวไปไหนมิทราบ สรุปง่ายๆ แพนนาคอตต้ามะม่วง กับข้าวเหนียวมะม่วง+ลูกชกเชื่อม (ลูกชก ก็คล้ายๆลูกชิดฮะ แต่อร่อยกว่าเป็นของพื้นบ้านของที่นี่)

ความคิดเห็นส่วนตัว  โดยรวมค่อนข้างเข้ากันนะ แพนนาคอตต้ากับข้าวเหนียวมะม่วง ราคาก็ 280 ++ THB  พอรับกันได้

นอก จากอาหารเชฟมิชลินระดับ 3 ดาว ชาวสเปน ที่ราคาแพงระยำ เอ้ยยยยย!!! ระยับแล้ว มีอะไรน่าสนใจอีก บอกเลยฮะ ผมน่ะสายอาหารไทยเลย อาหารฝรั่งไม่ค่อยถูกจริต วิจารณ์ไม่ค่อยถูก เรามาดูอาหารไทยกันบ้างดีกว่า

หอยเซลล์ย่างกับยําผลไม้และสาหร่ายพวงองุ่น  มาแถวภูเก็ต พังงานี้ผมแนะนำให้ลองทานฮะ สาหร่ายพวงองุ่น เป็นสาหร่ายที่ผมชอบทานมาก แทกเจอร์จะคล้ายๆไข่กุ้งในอาหารญี่ปุ่นฮะ เอามาทานกับน้ำยำ บอกเลยว่าแซ่บมากก กรุบกรอบ ส้มตำอายเลยล่ะ สำหรับผมจานนี้ หอยเชลย่างตัวโตกลายเป็นตัวประกอบนะฮะงานเน้ บอกเลย

ปอเปี๊ยะสด ไส้แซลมอล(สด)  กุ้ง ทูน่า(สด) และผัก(สด) ทานกับซอสถั่วเหลืองและซอสวาซาบิผสมส้มยูซุ แลดูอาหารสุขภาพมว้ากกกกกกกกกกก เหมาะกับคนลดความอ้วนอยู่เลย (หรือเปล่า) โดยรวมผมชอบจานนี้นะ อร่อยและดูไม่อ้วน (อันนี้คิดเอาเอง)

ป.ล. ผมคิดมานานล่ะ ทำมั้ยไม่มี ปอเปี๊ยะสด เป็นไส้ปลาดิบ สักทีนะ ในที่สุดก็มีจนได้ 390++THB

หมี่หุ้นแกงปูนิ่ม หมี่หุ้นแกงปูบ้านๆ หลบไป เพราะ เมนูนี้พิเศษกว่า ถามว่าอร่อยกว่าหมี่หุ้นแกงปูมั้ย ขอตอบตรงๆนะ หมี่หุ้นแกงปูอร่อยกว่าฮะ 5555555 รสชาติแกงแอบไม่ต่างกันมากนัก แกงเขียวหวานอาจจะข้นกว่าแกงปูใบชะพลูซะหน่อย แต่ปูนิ่มเนื้อมันไม่ค่อยมีอ่ะ ผมแอบชอบเนื้อปูต่อนๆใหญ่ๆหวานๆมากกว่าฮะ

มัสมั่นเนื้อกับโรตีพื้นเมือง

โรตี พื้นบ้านนี่ ขอกราบงามๆ เลยฮะ คุณค่าที่คุณคู่ควรยิ่งนัก  ไปรับร้านไหนมาบอกมาด่วนๆจะไปออกใบประกาศเกียรติคุณให้ ส่วน มัสมั่น ไม่ได้ขี้เหร่นะ เนื้อนุ่มแล้ว แต่ ผมว่ารสชาติแกงมันยังแอบขาดๆเกินๆอยู่ ยิ่งมาทานคู่กับโรตีเทพสวรรค์ แล้ว บอกเลยฮะ กินโรตีเปล่าๆอร่อยกว่า 555555 ขอโทษน้า แต่มันรู้สึกอย่างนี้จริงๆ สั่งข้าวเปล่ามาทานกับมัสมั่นแทนล่ะกัน



ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหินมพานต์

ครั้ง แรกที่เห็นเมนูนี้นะ บอกเลย คิดในใจว่า “กล้ามว้ากกกกกก” เมนูบ้านๆแบบนี้ ทำไม่ดีมันฆ่าตัวตายชัดๆ วอนโดนจวกซะล่ะ แต่พอได้ชิมเท่านั้นแหละ แทบจะลืมไปว่าตูคิดอะไรไปเมื้อกี้ เป็นไก่ผัดเม็ดที่อร่อยมากกกก เนื้อไก่ไม่ได้กรอบเลยนะ แต่กลับนุ่ม ซอสกล่อมกล่อมเข้ากันได้เป็นอย่างดี ผัดมาแห้งไม่แฉะเลย ไก่ผัดเม็ดมันต้องให้ได้แบบนี้ เมนูนี้ขอยืนปรบมือให้เลยครับ คุณได้ไปต่อ ผมให้ผ่าน

ป.ล.แต่แบบไก่กรอบๆผมก็ชอบนะ 55555

ทอมันปลากิ้มซัว(ปลาท้องถิ่น)

พรี เซนเทชั่นการเสริฟ ปังมว้ากกกก 3 ผ่าน เรื่องรสชาติก็ปังไม่แพ้หน้าตาเลยฮะ  จานนี้ผมให้ผ่านแบบฉลุยไม่มีติใดๆทั้งสิ้น ลงตัวทั้งรสชาติและหน้าตา กราบบบบ

ป.ล. แต่ราคานี่ไม่แน่ใจนะฮะ ถ้าจำไม่ผิด ไม้ล่ะ 100 บาทนะ

Mango foam with white chocolate, crumble and berries ชื่อยาวเป็นราวตากผ้าอีกล่ะ อันนี้ไม่ได้ชิมฮะ แย่งชิมไม่ทัน วิจารณ์ไม่ได้ ฮือๆๆๆ ขออภัยด้วยฮะ

ส่วน บุฟเฟ่ต์ก็จะมีจัดพิเศษให้ในโอกาสพิเศษ ธรรมดาไม่ได้จัดนะคร้าบบบบบบ ได้โปรดอย่าถามว่าอาหารมีอะไรมั้ง ตอบเลยไม่ฮู้ ยังไม่ได้ชิม 55555

ปิด ท้ายที่งานแต่งงานสวยๆ ในงบ 30000 บาท บอกเลยที่นี่ตามใจแขกมากกกกก มีงบเท่านี้แต่อยากได้ บรรยากาศงานแต่ง ริมทะเล พระอาทิตย์ตกสวยๆ  ทางโรงแรมก็จัดให้จ้าาาาาา

Leave a Reply