belmond hotel koh samui

Advertisement

วันนี้ เรามาทำความรู้จักโรงแรมในเครือ LVMH กันดีกว่า ว่าแต่ LVMH มันคืออะไรอ่ะ

LVMH คือ บริษัทเจ้าของทั้งแบรนด์หรูอย่าง Louis Vuitton, Céline, Givenchy , Dior , Moët & Chandon และ Hennessy เป็นต้น ตอนนี้มีโรงแรมในเครือ คือ Belmond เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวมีสาขาทั่วโลก แต่มีสาขาในเมืองไทยเพียงแห่งเดียวเท่านั้น คือ Belmond Napasai koh samui

แล้ว Belmond Napasai koh samui หรูหรา โก้ เก๋เหมือน หลุยส์ วิตตอง มั้ย

ต้องขอบอกก่อนว่า Belmond เป็นเครือโรงแรมใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน หลายๆอย่าง อาจยังไม่ค่อยได้เข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่ โดยสาขาที่เปิดมานาน อย่างสาขาทางโซนยุโรป ก็จะดูระบบมาตรฐานเข้าที่กว่าทางเมืองไทย โดยบางแห่งมี ช้อปขายกระเป๋าหลุยส์ ภายในรีสอร์ทด้วยฮะ

แต่ทางสาขา Belmond Napasai koh samui เอง อาจยังไม่ได้ลักซูรี่ถึงขั้นนั้นฮะ โดยโรงแรมเน้นขายธรรมชาติที่สวยงาม และสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นมากกว่าจะไปอิงกับ LVMH มากนัก (แต่ส่วนตัวลุงอยากให้อิงกับแบรนด์มากกว่านี้ ยิ่งมีช้อปหลุยส์ในโรงแรมได้ยิ่งดีเนอะ 55555)

เราไปดูบรรยากาศโรงแรมกันดีกว่า จากภาพที่เปิดไป คงเห็นได้ชัดว่า บริเวณชายหาดของโรงแรมนั้นค่อนข้างวิวดีฮะ เรื่องวิวลุงไม่เถียงเลยโรงแรมค่อนข้างเปิดโล่งเรื่องวิว แต่บริดเวณหาดแอบเป็นหาดหินเหมือนทางโซนละไมนะฮะ คือไม่ใช่ไม่ดี แต่ลักษณะหาดอาจลงไปเล่นน้ำลำบากนิดนึงฮะ บริเวณนี้เรียก หาดแม่น้ำ

ช่วงที่ลุงไปสำรวจโรงแรม ตัวโรงแรมเองก็เพิ่งกลับมาเปิดหลังจากโควิด 1 วันเท่านั้นทำให้ หลายๆอย่างอาจยังดูไม่เข้าที่เข้าทาง หรือ สมบูรณ์มากนัก

จากที่สัมผัสมา โรงแรมมันจะมาแนวๆโฟซีซั่นอะไรเทือกๆนี้ฮะ แต่ยังไม่ถึงระดับนั้นนะ คือเป็นโรงแรมที่เน้น ธรรมชาติ วัฒนธรรมและบริการ ถ้าจะให้เทียบ ก็คงมีความเหมือนอนันตรา ที่มีกลิ่นอายโฟซีซั่นจางๆอยู่ฮะ

ลุงพาดูบรรยากาศพื่นที่ส่วนกลางกันเนอะ สระว่ายน้ำหลักของโรงแรม ค่อนข้างยาว และวิวดีมากฮะ

ส่วนฟิตเนสก็จะอยู่ไม่ห่างจากสระว่ายน้ำฮะ วิวไม่มีนะ

ลอบบี้ของโรงแรม จะออกแบบมาเรือนไทยสมัยก่อน แต่ไม่ได้เน้นไทยจ๋าแบบ ลายฉลุ ลายไทย ช่อชฏา หางหงส์ อะไรเลยฮะ ให้ฟีลบ้านพักตากอากาศของคนไทยสมัยก่อนมากกว่า

อย่างที่บอกไป ว่าลุงไปช่วงหลังกลับมาโควิด 1 วัน ทางโรงแรมเลยจัดหนักจัดเต็มเรื่องมาตรการป้องกันโควิดมากกกกกก เวลคัมสแน็คที่เสริฟต้อนรับเป็นไอศครีมกะทิสดฮะ หอมอร่อยทีเดียว

คือมาตราการป้องกันโควิดของโรงแรมนี้ แน่นมาก ไม่ว่าจะ สวมเครื่องป้องกัน อย่าง หน้ากาก ถุงมือ แอลกอฮอล์เช็ดสิ่งของ แอลกอฮอล์ล้างมือ เข้ารีสอร์ทก็เช็ค ตรวจไข้ ยกกระเป๋าลงก็เช็ดด้วยแอลกอฮอล์ ก่อนแขกนั่ง หลังแขกลุกก็เช็ด ทุกที ทุกสิ่ง เรียกว่า มาตรการเรื่องโควิดนั้นแน่นของจริง

ถัดจากลอบบี้ไปจะเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรมฮะ ชื่อ ลายไทย เป็นบรรยากาศเรือนไม้เรือนรับรองฮะ เช้า สาย บ่าย เย็น ก็หากินที่นี่ฮะมีห้องอาหารเดียว

ที่พามาที่นี่ก่อนก็เพราะที่นี่มีมาตรการป้องกันโควิดที่จัดหนักมาก ไม่ว่าการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ 10 นาที การเว้นระยะห่างของโต๊ะ หรือจะเป็นการเสริฟโดยใช้ฝาครอบอาหารก่อนจัดเสริฟ

ส่วนอาหารเช้าช่วงที่ไปเสริฟเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ อลาคาร์ต กินได้ไม่อั้น แต่จะเสริฟเป็นจานๆเท่านั้นฮะ ข้อดีคือเราจะได้กินของร้อนๆใหม่ๆ ข้อเสียคือ พอชั่นใหญ่มาก กินจานเดียวอิ่มเลยจ้าาาา ทำให้ลองอาหารได้น้อย

เมนูแนะนำ สมูตตี้ วิตตามินซี ก็ตามชื่อเอาผลไม้วิตตามินซีสูงมาปั่นรวมกัน สดชื่นมากกก

ส่วนมื้ออื่นๆ ขอแนะนำเมนูเสื้อร้องไห้ เสริฟพร้อมส้มตำ บอกเลยว่าอร่อยมากกกกกก สั่งเถอะให้ 10 เต็ม กินทุกวันเลย 5555555

ส่วนทางด้านห้องพัก ทางโรงแรมจะแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรก คือฝั่งโรงแรม ส่วนสองคือฝั่งเรสซิเดนท์ฮะ เราไปดูฝั่งโรงแรมกันก่อนดีกว่า เอาจริงทางรีสอร์ทน่าจะวางคอนเซ็ปมาเป็นบ้านพักตากอากาศคล้ายๆกับที่โฟเชียงใหม่ ทำให้โรงแรมอาจไม่ได้ดูหวือหว่า แต่เน้นการใช้งานจริง และที่สำคัญ ไม่ลืมตกแต่งสไตล์คนท้องถิ่น นั้นก็คือไม้แท้หนักๆ บอกเลยฝรั่งคงปลื้ม แต่เราคนไทยดูแล้วก็คงชินตาเนอะ

ห้องพักฝั่งโรงแรมเริ่มจากวิลล่าฮะ (วิลล่าเฉยๆไม่ใช่พูลเนอะ) จุดขายที่นี่ส่วนตัวลุงคิดว่า คงจะเป็นเรื่องวิวนี่แหละ ห้องนี้ Beachfront Ocean Villa วิวทะเลปะทะเต็มๆฮะ

ส่วนห้อง Sea View Villa ที่เป็นห้องเริ่มต้น บอกเลยว่าทุกอย่างหน้าตาเหมือนกับ Beachfront Ocean Villa ต่างกันที่วิวเท่านั้น

ส่วนห้องที่ลุงคิดว่าเป็นหน้าเป็นตาของโรงแรมจริงๆ น่าจะ คือวิลล่าเรสซิเดนท์ฮะ บอกเลยว่า ใหญ่มากจริงๆ 1 เรสซิเดนท์จะประกอบไปด้วยหลายๆวิลล่ารวมกันฮะ โดยจะแบ่ง ห้องนั่งเล่น วิลล่านึง ห้องอาหารวิลล่านึง ห้องนอนวิลล่านึง จึงทำให้พื้นที่ 1 เรสซิเดนท์ มีพื้นที่ใช้สอยเยอะมาก

ป.ล. แนะนำวิลล่าสองเนอะ บรรยากศดีสุด

สรุปปิดท้าย

จากที่ไปสัมผัสมา belmond เป็นโรงแรมสไตล์ที่ฝรั่งชอบล้านเปอร์เซนต์ฮะ ให้ฟีลเหมือนเอาอนันตรามาบวกกับกลิ่นอายแบบโฟซีซั่นเบาๆ (แต่ยังไม่ถึงโฟฯนะ) ลุงเชื่อว่า ฝรั่ง หรือคนคนต่างชาติมาสัมผัส ต้องชอบแน่นอน แต่สำหรับเราคนไทย อาจคุ้นเคย และชินตากับ บรรยากาศแบบนี้ เห็นแล้วอาจไม่ว้าวการตกแต่งเท่าไหร่ ส่วนเรื่องวิว สวยจริงฮะ วิวสวยๆโล่งๆกว้างๆ แต่เรื่องหาด ส่วนตัวลุงแอบเฉยๆนะ สมุยมีหาดที่สวยกว่าหาดแม่น้ำอยู่นะฮะ

Leave a Reply