Wander วัดแขก อร่อยจนต้องบอกต่อ(ไม่แพงด้วย)

Advertisement

รีวิวนี้มาชี้เป้าของอร่อยย่านวัดแขกสีลมฮะ ใครที่หวังเข้ามาดูร้านสวยฟรุ้งฟริ้ง น่าตามไปถ่ายรูป คิดว่ารีวิวนี้อาจไม่ใช่ฮะ แต่ถ้าอยากกินของอร่อยจริงๆและไม่แพงเชิญเข้ามาเลยฮะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ตอนนี้ลูกเพจพักสบาย ได้ส่วนลด 10% ถึง 31 มีค 2020 สำหรับค่าอาหาร ด้วยนะฮะ เพียงแจ้งพนักงานที่ร้าน

หมูกรอบพริกกระเทียม 230 บาท (ขายตอนเย็น)

จานนี้อร่อยสุดฮะ รสจะติดเผ็ดนิดๆ กินได้ทั้งเป็นกับแกล้มและเป็นกับข้าว หมูกรอบไม่เหนียว กรอบหอมอร่อยมาก ใครไปแนะนำให้สั่งเมนูนี้ฮะ ข้อเสียของเมนูนี้คืออ้วนมาก แงๆๆๆๆ

ขนมจีนแกงปูใบชะพลู 210 บาท *มีขายตอนกลางวันและเย็น

เมนูนี้เป็นเมนูโปรดของลุง มันอร่อยนะแต่มันยังติดๆอยู่นิดนึง นึกไปออกว่าติดอะไร ไม่ใช่มันไม่อร่อยแต่มันยังไม่สุด ใครไปกินแล้ว นึกออกมาบอกลุงด้วย คือจริงๆในหลายๆร้านเมนูนี้เป็นเมนูราคาแพงนะ แต่ที่นี่ 210บาทเอง แนะนำให้ไปลองทานกันฮะ

กะเพราเนื้อสันนอก 320 บาท (strip loin AUS.) (ขายตอนเย็น)

เป็นกระเพราทีเนื้ออร่อยที่สุดที่เคยกินมา คือเนื้อนุ่มละมุ่นมากกกกกกกกกกก ไม่เหม็นสาปเนื้อเลย คือดี ใครชอบกินเนื้อสั่งเถอะ เข้าปากคำแรกถึงกับอุทานเป็นภาษาหยาบคายเลย

ตับหวานฟัวกราส์ 290 บาท เสริฟ 3 ชิ้น (ขายตอนเย็น)

ใกล้ชอบกินฟัวกราส์ สั่งโลด อร่อยจริง ไม่เคยกินฟัวกราส์ที่ปรุงรสแซ่บแบบไทยเลย บอกเลยว่า อร่อยกว่าแบบฝรั่งอีก 55555

ผัดหมี่สี่เหม็น 160 บาท *มีขายตอนกลางวันและเย็น

ใครชอบหมี่ผัดผักกระเฉดบ้าง ถ้าชอบสั่งโลด เมนูนี้มีพื้นฐานมาจาก หมี่กระเฉด นั้นแหละ แต่เติมความหอมของกะปิลงไปผัดด้วย พร้อมผัดกับผักกลิ่นฉุนอีก 3 อย่าง รสจะเปรี้ยวๆหอมๆมันๆ คล้าย หมี่กระเฉด แต่มีรสเปรี้ยวของมะนาว และหอมกว่าฮะ

เนื้อน้ำตกอบชีส 260 บาท (AUS. sirloin) (ขายตอนเย็น)

คือ ก็เลือกเอาฮะ ระหว่างกระเพรากับเมนูนี้ เอาจริงๆตัวเนื้อไม่ค่อยต่างกัน แต่วิธีการปรุงต่างกัน ส่วนตัวชอบกระเพรามากกว่า แต่ตัวนี้ก็ไม่แย่นะ อร่อยเลยล่ะ แต่ส่วนตัวไม่ชอบกินชีส เลยเลือกเชียร์กระเพราฮะ 55555

แซลมอนปลาร้าแซ่บ 180 บาท *มีขายตอนกลางวันและเย็น

น้ำและรสชาติคล้ายๆส้มตำปลาร้าฮะ ใครชอบสมรและส้มตำปลาร้าสั่งโลด บอกเลยว่ารสที่นี่แซ่บนัวไม่เกรงใจร้านที่เป็นห้องแอร์เลยฮะ

ปูผัดพริกมะนาว 460 บาท (ขายตอนเย็น)

จานนี้แพงจริง ราคาและปริมาณพอๆครัวอัปษรเลย ส่วนรสชาติคล้ายปูผัดต้นหอมแต่มีรสเปรี้ยวและความหอมของมะนาวเพิ่มมาด้วยฮะ ส่วนปูคุณภาพดีใช้ได้เลยฮะ

ฟรายชีสไข่เค็ม 160 บาท *มีขายตอนกลางวันและเย็น

ก็เฟรนฟรายอ่ะ ส่วนซอสก็เป็นชีสกับไข่เค็มขูด ถามว่าอร่อยมั้ย ส่วนตัวก็โอเคนะ ไม่แย่อะไร แค่ไม่ว้าว เพื่อนที่ไปกินร้านนี้มาก่อนมาบอกว่า อาหารฝรั่งที่นี่สู้อาหารไทยไม่ได้ แนะนำให้สั่งเมนูอาหารไทยดีกว่าฮะ

หอยนางรมสด 320 บาท (ขายตอนเย็น)

คือเรื่องความสดนั้นให้ผ่านฉลุย ส่วนน้ำจิ้มก็ผ่านฉลุยเช่นกัน จี๊ดจาด จัดจ้าน ส่วนราคาก็ตกตัวล่ะ 100 ประมวลผลกันเองแพงไม่แพงเนอะ

ส่วนพวกสมูตตี้ร้านนี้แพงมาก Berry Smoothie 240 บาท เขาเคลมว่าเขาไม่ใช่น้ำแข็งลงไปปั่น ทุกอย่างที่ปั่นเป็นผลไม้เพียวๆ จากที่ชิมมา คืออร่อยฮะ และแน่นมาก แนะนำว่า ใครจะสั่งมาทานพร้อมอาหารระวังจุกฮะ มันหนักเหมือนอาหารจานนึงเลย เพราะมันปั่นผสมกล้วยกับผลไม้มาด้วย

นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลากหลาย ซึ่งลุงก็ไม่ค่อยชอบทานแอลกอฮอล์ กินแล้วมึน คออ่อน 555555

ส่วนบรรยากาศร้าน ก็สวยดี คล้ายร้านหล้าผสมร้านอาหารฮะ ส่วนตัวลุงมองเรื่องบรรยากาศไม่ใช่ประหลักของร้านนี้ แต่รสชาติอาหารไทยที่เด็ดจริงและไม่แพงคือไม้ตายจริงๆของร้านนี้ฮะ

สรุป

จะบอกว่า ถ้าไปลองอาหารไทยตามเมนูที่ลุงแนะนำไปแล้วไม่อร่อยกลับมาด่าลุงได้เลย แล้วจะเชื่อลุงมั้ย ส่วนตัวให้อร่อยพอๆกับครัวอัปษรเลยนะ แต่รสร้านนี้จะจัดจ้านกว่าครัวอัปษร นานๆจะเจอร้านที่ชูเรื่องรสชาติอาหารกับราคาที่สมเหตุสมผลเป็นพระเอกมากกว่าความสวยของร้าน ใครอยากกินของอร่อยเชิญฮะ อร่อยจริงๆไม่ได้ตอแหล

ตอนนี้ลูกเพจพักสบาย ได้ส่วนลด 10% สำหรับค่าอาหาร ด้วยนะฮะ เพียงแจ้งพนักงานที่ร้าน

อาหารกลางวัน 11:00 น. – 17: 00 น. อาหารเย็น 17:00 น. เป็นต้นไป

Call : 02 235 6848

Hours: เปิดทุกวันเวลา 11:00 น. – เที่ยงคืน

ดนตรีสด: วันอังคาร – วันเสาร์

Location: ถนนปั้น (ซอยวัดแขก)

Google map: https://g.page/wander-bangkok?share

มีที่จอดรถ

Leave a Reply