Rest Detail Hotel Hua Hin

Advertisement

Rest Detail Hua Hin อะไรคือ Rest Detail ? พักผ่อน รายละเอียด ? ทางรีสอร์ทให้คำจำกัดความของที่นี่ไว้ว่า “เวลาเราเดินทางไปไหนสักครั้ง เราอาจจะต้องเตรียมตัวอะไรมากมาย อาจต้องเตรียม หลายสิ่ง หลายอย่าง แต่ถ้าคุณจะมาหาเราที่นี่ Rest Detail คุณแค่เตรียมชุดโปรด ก็กล้องถ่ายรูปตัวเก่งของคุณมาเท่านั้น แล้วรายละเอียดที่เหลือ เราจะดูแลให้คุณเอง” “แล้วรายละเอียดที่เหลือ เราจะดูแลให้คุณเอง” นั้นคืออะไร งงมั้ยครับ  มาครับมากับผม เราไปหาคำตอบกัน ว่ารายละเอียดที่เหลือที่โรงแรมเตรียมไว้ให้เรานั้นมันคืออะไร

เรา มาเริ่มจากแผนที่กันก่อน Rest Detail Hotel Hua Hin ตั้งอยู่ในซอยหัวหิน 19 ใกล้กับวัดไกลกังวล เรียกได้ว่า เข้าเมืองหัวหินไม่นานก็ถึงเลยครับ รีสอร์ทแห่งนี้เป็นรีสอร์ทติดชายทะเลเลยล่ะบ แล้วชายหาดที่นี่สวยมั้ย? ไปครับ ไปดูกันเลยดีกว่า พูดไปไม่เท่าสิบตาเห็น

ชายหาดที่ติดกับตัวรีสอร์ท อาจมีหินอยู่บ้าง แต่ถ้าเดินลึกเข้าไปสักนิด การันดีเลยครับ หาดสวยน้ำใสอย่างแน่นอน

เอาล่ะครับ จากที่เกริ่นไว้ตั้งแต่รูปแผนที่ เข้าซอย 19 สุดซอยเลี้ยวซ้ายครับ ขับมาสักนิดเดียวก็เจอโรงแรมแล้วล่ะ

เมื่อ มาถึงหน้ารีสอร์ท เราจะพบกับ สัญลักษณ์ลิงสามตัวนี้ คืออะไรกันอ่ะ ปิดหู ปิดตา ปิดปาก หมายความว่าไงอ่ะ จะไม่ให้ผมเผือกเรื่องคนอื่นเหรอ ไม่ได้นะ ชาวพันทิพ ไม่กินเผือกไม่ใช่ชาวพันทิพอ้าาาา เอาจริงๆแล้ว ลิงสามตัวนี้ คือสัญลักษณ์ให้เราลืมเรื่องราวที่ไม่อยากฟัง เมินเรื่องที่ไม่อยากเห็น และอย่าสนใจเรื่องที่ไม่อยากพูด เมื่อคุณมายืนอยู่หน้าเจ้าลิงสามตัวนี้แล้วหมายความว่า ให้คุณลืมเรื่องราวราวต่างที่แสนรำคาญใจทิ้งไป กองมันไว้ที่หน้าเจ้าลิงนี่แหละ เพราะเวลาแห่งการพักผ่อนกำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว……..

เมื่อ เดินผ่านเจ้าลิงสามตัวเข้ามา ในโซนลอบบี้ เราจะพบกับ ลอบบี้ที่ขาวนวลตา ตกแต่งสไตล์วินเทจ หวานๆ ง่ายๆสบายๆดูไม่พิธีรีตรองเป็นทางการ ผมขอพาชมบรรยากาศกลางคืนชวนสวีทก่อนนะครับ

ใครที่ชอบอะไรหวานๆ ได้มีปลื้มกับลอบบี้ที่นี่แน่ๆ

ลอบ บี้ที่นี่เปิดโล่ง ตามสไตล์รีสอร์ทเมืองร้อน เปิดรับลมทะเล ถ้าถามว่าร้อนมั้ย ขอตอบเลยยว่า “ไม่” เพราะอะไรไม่รู้ก็มันไม่ร้อนอ่ะ

ผมจะปล่อยให้เพื่อนๆเดินซึมซับบรรยากาศกับลอบบี้ยามค่ำคืนกันสักนิด

มุม นี้จะมีบริการหนังสือดีวีดีให้ยืมด้วย ใครกลัวเหงาไม่ต้องกลัวเลยครับ หรือจะใช้อินเตอร์เน็ต ก็มีคอมพิวเตอร์บริการ ณ จุดนี้ด้วยครับ

เอาล่ะครับสวีทกันพอล่ะเดี๋ยวมดขึ้น มาดูบรรยากาศยามกลางวันกันบ้างดีกว่า

ชิลล์ สบายๆ กับแดดอ่อนๆ น่านอนเล่นมากกกกก ขอบอก

เดินกันมาพอประมาณแล้ว เรามาเช็คอินกันดีกว่า

เมื่อ ทำารเช็คอิน น้ำชามะนาวจะถูกนำมาเสริฟ พร้อมกับของที่ระทึกเป็นสายรัดข้อมือน่ารัก สายรัดข้อมือนี้เป็นเหมือนสายสร้อยแห่งสัญญาว่า จะดูแลเราให้เปรียบดั่งคนพิเศษเลยครับ

ป.ล. เหมือนจะเป็นของหมั่น ป่าวเนี้ยะ 555555

เมื่อเช็คอินรับของหมั่นแล้ว แล้วเราไปเก็นเป๋าที่ห้องพักกันดีกว่า ห้องนี้คือห้องไม้ตายของที่นี่ 241 จำให้มั่น

ห้อง นี้คือห้อง Rest Horizon ที่สุดของความโรแมนติกแล้วครับ ห้องพักที่นี่ส่วนใหญ่จะถูกคุมอยู่ในโทนขาวครีมสบายตา การตกแต่งเน้นสไตล์วินเทจ

เตียงของห้องพักหันออกตรงๆปะทะกับวิวโดยตรง นอนไปก็ดูวิวทะเลไป ฟินแท้

ใคร ที่คิดว่านอนดูวิวบนเตียงมันไม่ฟินพอ ฉันต้องฟินมากกว่านี้ ฉันต้องการฟีลลิ่งของทะเลมากกว่านี้เข้าใจมั้ย งั้นขอกราบเรียนเชิญที่ระเบียงครับ มีอ่างจาฯบันเทิงใจให้ฟินผุดๆ กันไป

ไม่ว่าจะเวลาไหนถ้าได้ลงแช่ในอ่างนี้แล้ว ก็เหมือนต้องมนต์ทุกรายไป รับรอง ฟินทุกราย

มองกลับเข้าไปในห้องเราไปสำรวจ ห้องน้ำกันดีกว่า

ห้องน้ำหรูหรา ฟินนาเร่มากกกกกกกกกก

ผลิตภัณฑ์อาบน้ำใช้ของ erb spa ของดีมีราคาค่างวดทีเดียว

ตรงบริเวณอ่างอาบน้ำจะมีเกลือสปากลิ่น ยูคาลิปตัส กับ ลาเวนเดอร์ให้ด้วยครับ

ส่วนในตู้เสื้อผ้า ทางโรงแรมก็เตรียมชุดแบบสบายๆ ไว้ให้แขกผู้มีเกียรติ ได้สวมใส่เพื่อให้เข้ากับวันพักผ่อนแสนชิลล์กัน

ใน ห้องฟรีจะมีขนมอร่อยๆห้ทานด้วยครับ เป็นทอฟฟี่กระทิหอมมัน ส่วนใครหิว ทางโรงแรมก็มีนมกล่องของจิตรลดาไว้บริการเพื่อนๆให้ฟรี อีกด้วย ฟินแท้

ทอฟฟี่กะทิสำหรับช่วงกลางวัน และ คุกกี้ (บางวันจะเป็นขนมไทยนะครับ) สำหรับก่อนนอน น่ารักจริงๆสำหรับที่นี่

ป.ล.ขอบอกคุกกี้อร่อยมากกกกกกกกก มีขายมั้ยอ่ะ จะซื้อกลับบ้าน

เอาล่ะครับเราไปดูห้องแบบอื่นกันบ้างดีกว่า ห้องนี้ Rest Green ห้องเริ่มต้นของที่นี่ครับ

แค่ห้องเริ่มต้นก็ฟินแล้วล่ะคร้าบบบบบ เอาจริงๆไม่ต่างจาก Rest Horizon เท่าไหร่ครับ

ตัด แค่อ่างอาบน้ำ อ่างจาฯที่ระเบียง และวิวออกไปเท่านั้น  อย่างอื่นเหมือนกันหมด( อันนี้เรียกว่าตัดออกไปไม่เท่าไหร่แน่เหรอนายพัก…สบาย )

ไม่ว่าจะห้องแบบเตียงเดี่ยวเตียงคู่ก็ น่านอนทั้งคู่

ห้องน้ำของ ห้อง Rest Green น่ารักทีเดียวครับ โป้นิดๆ วับๆแวมๆ และโรแมนติก ผมชอบห้องพักโซนบนตึกจัง หวานชวนฝันละมุนละไม

เอาล่ะครับเก็บเป๋ากันเรียบร้อยหรือยางงงงง เราไปเล่นน้ำกันที่สระส่วนกลางกันดีกว่า

สระส่วนกลางที่นี่อยู่ใกล้กับบริเวณชายหาดเลยครับ พื้นสระลึก 1.2 เมตร (ถ้าความจำไม่เลอะเลือนไปซะก่อน)

บริเวณโซนนี้จะมีสระเด็กอยู่ด้วย สระเด็กน้อยขนาดไม่ใหญ่โตอะไรนะครับ

เราไปชมบรรยากาศยามหัวค่ำกันบ้าง ช่วงกลางคืนก็สวยไปอีกแบบ โรแมนติกดีจังเลย

บริเวณ โซนสระว่ายน้ำนี้จะมีห้องพักที่mี่เรียกว่า Rest Pavilian อยู่ด้วยครับ จะมีทั้งแบบ สองห้องนอน สามห้องนอน  และใหญ่สุด 4 ห้องนอน Rest Pavilian จะเหมากับการมาพักผ่อนแบบครอบครัวใหญ่ หรือมาปาร์ตี้กันแบบหมู่คณะ

เรา ไปชม Rest Pavilian กันดีกว่า ห้องนี้ชื่อ North Pavilian ฟีลลิ่งของ Pavilian ของที่นี่ก็คือ บ้านนี่แหละครับ มีห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน สองชั้น แยกสัดส่วน เรามาดูจากห้องรับแขกพร้อมครัวกันก่อน โอ่โถงใหญ่โต

มุมนั่งเล่น ชวนฟินนนนน เหมาะกับกิจกรรมสำหรับครอบครัว ดูหนัง เล่นเกมส์ ฟินกันไป

ห้องนั่งเล่นเล็ก ห้องนี้เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ ให้นั่งทบทวนตัวเลขกันเป็นอย่างมาก

ชั้นนี้จะมีห้องน้ำเล็กให้หนึ่งห้องครับ

ส่วน ห้องนอนจะอยู่ชั้นข้างล่าง  ห้องนี้เป็นห้องนอนใหญ่ (ซึ่งใหญ่แค่ชื่อนะครับ ขนาดไม่ได้ใหญ่ตามชื่อเลยยยยย) มีอ่างอาบน้ำในห้อง และเช่นเดิมครับ อ่างอาบน้ำเซ็กซี่อีกแล้ววววว

ห้องนอนเล็กสีหวาน ขนาดพื้นทีพอๆกับห้องนอนใหญ่เลย แต่ไม่มีอ่างอาบน้ำครับ

ห้อง North Pavilian จะมีสระว่ายน้ำให้ด้วยครับ สระไม่ได้ใหญ่โตนะครับ ขนาดพอเล่นสำหรับครอบครัว

ส่วนห้อง Pavilian ภายในก็จะไม่ต่างกันมาก ห้องนี้ชื่อว่า Beach Rest Pavilian ห้องนั่งเล่นและสระว่ายน้ำจะได้วิวทะเลไปกันแบบเต็มๆ

เอา ล่ะครับเราไปต่อที่โซน ห้องพักกันต่อ สำหรับเพื่อนๆที่สนห้องแบบพูลแอสเซส ที่นี่ก็มีเอาไว้บริการด้วยครับ โซนนี้ชื่อ Pool Village

Pool Village จะมีด้วยกันแค่ 12 ห้องเท่านั้นรูปแบบ เป็นบังกะโลล้อมรอบสระว่ายน้ำ

ฟีลลิ่ง ของสระว่ายน้ำโซนนี้คือสระว่ายน้ำในสวนมะพร้าวริมทะเล สระนี้จึงไม่เหมาะกับนักกีฬาทีมชาติ ใครอยากว่ายเอาจริ เอาจัง เชิญที่สระโน้นเลยคร้าบบบบบ

ทุกห้องจะมี Deck หรือท่าเรือ มีไว้ให้นั่งชิลล์นอนชิลล์ หรือใครจะมายืนรอใครที่ท่าน้ำทั้งวันก็ตามสบายยยยย

เอาล่ะครับ ผมให้เพื่อนว่ายน้ำเล่นกันไปก่อน เดี๋ยวผมค่อยไปเอากุญแจมาเปิดห้องให้เพื่อนๆเข้าไปดูข้างในห้องพักกันกันดีกว่า

เอาล่ะครับ ผมได้กุญแจมาแล้ว มาเร็วๆๆ เข้ามาดูห้องกันดีกว่า

การตกแต่งมีหลุดธีมจากฝั่งตึก และพาวิเลี่ยนไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร

ห้องมีขนาดไม่ต่างจาก ทางโซนตึกเท่าไหร่ครับ มีพื้นที่เพิ่มขึ้นมานิดหน่อย แต่โปร่งโล่งสบายกว่าด้วยกระจก

ห้อง น้ำเมื่อเทียบกับตึกบนแล้ว ขอบอกเลยครับ ผมชอบห้องน้ำที่ตึกบนมากกว่า ไม่ใช่ว่าห้องน้ำที่โซนนี้ไม่ดีนะครับ แต่ห้องน้ำที่ตึกข้างบนดูสวยมีสเน่ห์มากกว่า

ส่วนห้องที่อยู่หน้าหาด สองห้องชื่อ ฺBeach Village

ไม่มีอะไรต่างจาก Pool Village เลยยยย เอาจริงๆต่างกันแค่วิวเอง เพราะห้องนี้ระเบียงจะหันออกทะเล

ใน โซนนี้นี้จะมีร้านกาแฟไว้บริการด้วยครับ Restpresso ร้านไม่ได้ใหญ่โตอะไร เท่าที่ชิมมา รสชาติใช้ได้เลยครับ ชมบรรยากาศเอากันก่อนล่ะกันนะครับ สั่งน้ำเปล่ากินลมชมวิวก็ฟินแล้วคร้าบบบบบ ที่ตรงนี้

Rest Scene ห้องอาหารกลางวัน และ มื้อค่ำแสนโรแมนติกของที่นี่ เสียดายผมยังไม่มีโอกาสได้ชิมอาหารของที่นี่เลยครับ

ห้อง อาหาร Rest Gasto ห้องอาหารเช้า ( และดินเนอร์บ้างเป็นบางครั้งบางคราว ) บรรยากาศสบายๆสไตล์รีสอร์ทวินเทจ ผมพาชมบรรยากาศภายนอกกันก่อน มีไม่กี่โต๊ะ แต่ฟินได้อีกนะ โรแมนติกมากกกก

ภายในห้องอาหารจะสว่างหน่อยครับ เหมาะกับทานอาหารแบบครอบครัว

เดินชมบรรยากาศรอบๆกันก่อนนะครับ  เดี๋ยวผมขอตัวไปดูไลน์อาหารเช้าพร้อมหรือยัง เดี๋ยวกลับมาบอก

เอา ล่ะครับเพื่อนๆไลน์อาหารเช้าเสร็จแล้วเราไปดูกันดีกว่ามีอะไรทานกันบ้าง ขอบอกว่าเลยว่าตั้งแต่ไปโรงแรมมา ร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ อาหารเช้าโรงแรมนี้ติดท๊อป 5 ในใจผมเลย

เริ่มจากไลน์อาหารเย็นกันก่อนพวกสลัด นม น้ำผลไม้ โยเกิร์ต

บริเวณ มุมขวาคือ ไลน์ขนมปัง มีมากมายหลากหลายและอร่อยมากกก โดยเฉพาะครัวซองอัลม่อน

ส่วนด้านนอกจะมีไลน์อาหารร้อน สารพัด สารเพ ให้ได้เลือกชิมกัน

อย่าง ที่บอกไปแล้วว่าอาหารเช้าดีมากกกกกกกกกกกกกก ไม่ใช่ดีแค่เยอะ แต่ดีตั้งแต่เมนู การเลือกใช้วัตถุดิบ รสชาติ และความหลากหลาย เอ้า!!!! กราบบบบบบบบบบบ

ขอ เลือกบางส่วนจากที่ผมทานมามาให้ชมนะครับ เห็นแต่ล่ะเมนูแล้ว จะเห็นได้ว่า หาทานไม่ได้แน่ๆ ในหลายๆโรงแรม ไม่ว่าจะ 4 5 6 7 ดาวที่ไหน ทั้งของคาวของหวานและเครื่องดืม




ส่วน มื้ออื่นๆที่ได้ชิมไป รสชาติอาหารก็ไม่เลวเลยครับ มีเมนูใหม่ๆที่ไม่เคยทานอยู่หลายตัวเลย แต่ที่ประทับใจที่สุดคือเครื่องดื่ม ต้มยำโค้ก ครับ เอ้าท์!!!! กราบบบบบบบ (อีกแล้ว)

ปิดท้ายกันด้วย Rest Spa ของที่นี่

ขอพาชมห้องสปากันก่อนนครับ บรรยากาศจะคล้ายๆลอบบี้ ชิลล์สบายๆ ง่ายๆ

ถ้า ถามว่า ที่นี่มีอะไรน่าสนใจนะเหรอครับ ก็ต้องทรี้ดเม้นท์ประคบฮอตเชลล์ อ้าาาาาา!!! ไม่เคยกันล่ะสิ ฟีลลิ่งจะคล้ายๆนวดประคบหินร้อน แต่จะไม่ร้อนเท่าครับ สบายตัวอย่าบอกใคร

ช่วง ที่ผมไปเข้าพักมีโปรโมชั่นจัดสปาแถมอาฟเตอร์นูนทีด้วยครับ ทำสปาเสร็จก็จะเสริฟอาฟเตอร์นูนที ที่ห้องพักเลยคร้าบบบบ นวดเสร็จก็ไปนอนชิลล์กินขนม ฟินแท้เน้อออออ

ป.ล. ส่วนใครสนใจอาฟเตอร์นูนทีเซ็ตอย่างเดียว เซ็ตนี้สำหรับสองคน 500 กว่าๆ เรียกว่าไม่แพงอย่างที่คิดเลย ถึงไม่ได้พัก ก็เข้ามาทานได้ครับ  ครับผม

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

“แล้วรายละเอียดที่เหลือ เราจะดูแลให้คุณเอง”  เพื่อนๆพบกับคำตอบ ของ ข้อความนี้หรือยังครับ สำหรับผม ผมว่าผมพบแล้ว Rest Detail สำหรับผมคือ โรงแรมที่คอยเติมเต็มความสุขในวันพักผ่อนให้สมบูรณ์แบบที่สุด ทุกอย่างไม่มีมากไปหรือน้อยไป ทุกอย่างดูลงตัว รายละเอียดหลายๆอย่างผมเชื่อว่าถูกวางไว้ตั้งแต่ตอนสร้างโรงแรมแล้วครับ ทุกอย่างมีการคิดเผื่อสำหรับแขกที่จะมาพักแน่นอน  จึงไม่แปลกใจเลยที่ใครๆที่เคยมาที่นี่ก็ต่างหลงรักที่นี่กันทั้งนั้น ส่วนรายละเอียดที่มาเติมรอยยิ้มให้กับแขกที่มาพักคือบริการที่แสนน่ารักของ พนักกงานที่นี่ รวมไปถึงอาหารเช้า ที่เรียกว่าไม่เป็นสองรองที่ไหน ผมให้เทียบกับโรงแรม 5 ดาวไฮโซเล

1 Response

Leave a Reply