Rib Room & Bar (RR&B) The Landmark BKK

Advertisement

ลุงเชื่อว่า ถ้าเป็นมื้ออาหารในโรงแรมสำหรับครอบครัวแล้ว คงหนีไม่พ้นบุฟเฟ่ต์กันใช่มั้ยฮะ แล้วถ้าเป็นมื้อพิเศษสำหรับคนพิเศษล่ะ เลือกทานอะไรดี ?

ถ้าเป็นมื้อพิเศษสำหรับคนพิเศษลุงไม่แนะนำเป็นบุฟเฟต์ฮะ แต่ลุงแนะนำเป็น  fine dining จะดีกว่าฮะ ( จริงๆ ราคา fine dining ไม่หนีบุฟเฟ่ต์นะฮะ แค่อิ่มแบบพอดี ถ้าเป็นบุฟเฟ่ต์อิ่มแบบจุก ฮะ )

fine dining ต่างกับ บุฟเฟ่ต์ยังไง นอกจากเรื่องของความเยอะของอาหารแล้ว ?

1 fine dining  บริการดีกว่า บุฟเฟ่ต์ฮะ

2 fine dining  การจัดจานอาหาร วัตถุดิบ วิธีการปรุง ปราณีตกว่า บุฟเฟ่ต์ฮะ

3 fine dining  บรรยากาศ (รวมถึงเรื่องวิว)  ดีกว่า บุฟเฟ่ต์ฮะ

ทั้งหมดนี้ไม่ได้ให้มาฟรีฮะ แต่ทั้งหมดถูกรวมเข้าไปในราคาอาหารและเครื่องดื่มแล้ว จึงทำให้เรารู้สึกว่า fine dining  มันแพงกว่าบุฟเฟ่ต์ยังไงก็ไม่รู้ ทั้งที่จริงราคาก็ไม่หนีกันเท่าไหร่ฮะ (ถึงแม้จะอิ่มไม่เท่ากันแต่ ประสบการณ์ที่ได้รับค่อนข้างพิเศษต่างกันมาก)

วันนี้ลุงมี ห้องอาหาร fine dining  Rib Room & Bar (RR&B) ของ โรงแรม The Landmark BKK มาให้แนะนำกัน ตอนนี้มีโปร คอร์สอาหาร 3 จาน ราคา 2000++

fine dining  บรรยากาศ (รวมถึงเรื่องวิว)  ดีกว่า บุฟเฟ่ต์  เราไปดูกันดีกว่า ว่าเรื่องนี้ จริงแท้แค่ไหน

RR&B จะอยู่ชั้นบนสุดของโรงแรม วิวสวยมากฮะ บรรยากาศห้องอาหารก็ออกเป็นโทนแดงๆ ใครมาช่วง ก่อนหกโมงเย็นนิดๆ จะได้ชม พระอาทิตย์ตกด้วยครับ

fine dining  การจัดจานอาหาร วัตถุดิบ วิธีการปรุง ปราณีตกว่า บุฟเฟ่ต์ จริงไม่จริงเราไปดูกันฮะ

ถ้าโจทย์ของคุณคือความหลากหลายของอาหาร  fine dining  คงจะตอบโจทย์คุณไม่ได้แน่ๆ แต่ถ้า คุณชอบดื่มด่ำอาหารที่ คัดพิเศษ ทั้งเรื่องวัตถุดิบ การปรุง รสชาติ การจัดจาน  และวิธีการเสริฟ บอกเลยว่า fine dining จะทำให้คุณฟินแน่นอน

โดยปกติ fine dining ทุกที่จะเสริฟขนมปังอบใหม่ๆ มาให้แขกก่อนเสมอฮะ ที่นี่มีให้เลือกสามชนิด กินได้ไม่อั้นฮะ หลายคนมักจะแชวว่ากินไม่อิ่มก็อัดหนมปังเข้าไปเยอะ 555555

เรามาดูอาหารกันต่อ จากที่เกริ่นไปตอนแรก ว่าที่นี่มี โปรคอร์สอาหาร 3 จาน ราคา 2000++ ลุงเลยขอรีวิว fine dining จากคอร์สอาหารนี้ฮะ

คอร์สอาหาร 3 จาน ราคา 2000++ มีอะไรบ้าง

เราสามารสเลือกอาหารได้ 3 อย่างจากเมนูฮะ  อาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก ขนมหวาน   ปิดท้ายด้วย ชาหรือกาแฟตบท้ายเราไปดูอาหารเรียกน้ำย่อยกันก่อนเลย มีสี่เมนูลุงพาชิมแค่สองเนอะ

ซุปกุ้งลอบเตอร์  ราคาต่อจาน ( ราคาปกติ 480++ ) ชามนี้รสจะออกเค็มๆมันๆหอมๆฮะ แนะนำให้รีบทานตอนร้อนๆ จะเค็มน้อยกว่า พอชั่นไม่เล็กนะ  ชามใหญ่อยู่ (ข้อดีของอาหารนี่นี่คือ ไม่ใช่จานไหว้ศาลพระภูมิ)

ซีซ่าสลัด (อาหารจานเด็ดของที่นี่ ราคาปกติ 480++ ) จานนี้หน้าตาของอาหารอาจดูธรรมดา แต่มีดีที่การเสริฟ เพราะมาปรุงให้ชิมกันที่หน้าโต๊ะเลยฮะ  จานนี้ รสชาติจะกลางๆไม่จัดจ้านมากนัก (เคยกินแบบ ซีซ่าสลัดย่างไฟ อร่อยกว่านี้ ) ผักสดกรอบไม่เหม็นเขียวนะ เบค่อนกรอบ กับชีสให้มาไม่งกเลยฮะ

อาหารจานหลัก มีสี่เมนูลุงพาชิมแค่สองเช่นกัน

สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อ แนะนำ สเต็กปลาหิมะ ( ราคาปกติ 1350++ ) จานนี้จะเสริฟมาพร้อมกับ ถั่วหวานบด ซอสมิโซะขาว ถั่วพิทาชิโอ้ และผงสาหร่าย ถามว่าอร่อยมั้ย ตัวปลาสดอร่อยมาก ชิ้นไม่เล็กนะฮะ  ส่วนตัวซอส เครื่องเคียงอย่างถั่วหวานบดจะหวานมาเลยฮะ ซอสมิโซะขาว จะเค็มมันหอม ถั่วพิทาชิโอ้ และผงสาหร่าย  จะมาแบบกลิ่นหอมๆรสอ่อน ทำให้จานนี้ค่อนข้างมีหลายรสชาติ

ถ้าถามว่าสั่งอะไรคุ้มสุด คงต้องเป็นจานนี้ เสต็กเนื้อวัวแองกัส ออสเตเรีย ขุนด้วยธัญญาพืช 120 วัน ( 200-250 กรัม) ( ราคาปกติ 1450-1550++ ) จานนี้คือที่สุดของที่ลุงทานในวันนี้ฮะ อร่อยมว้ากกกกก นุ่มมากกกกจริงๆ จานที่ลุงทานเป็น เทนเดอลอย 200 กรัม ไม่มีคำพูดอื่น อร่อยมากกก (ซอสติดเค็มไปนิดนะ 55555 )

สุดท้าย…ขนมหวาน

ครีมบูเล่กลิ่นส้ม เสริฟพร้อมผลไม้ ( ราคาปกติ 280++ ) สำหรับคนที่อยากได้อารมณ์ เค้กกับผลไม้ แนะนำตัวนี้ หวานอมเปรี้ยว จบสวยฮะ อร่อยเลย

ส่วนใครชอบความเข้มข้นและต้องการปิดมื้อแบบหนักๆ แนะนำ ชูครีมไส้ไอศครีมวนิลลา ราดซอสช็อคโกแลตเข้มข้น ( ราคาปกติ 280++ ) จานนี้อร่อยกว่า ครีมบูเล่นะ สำหรับคนชอบความเข้มข้น ไม่เน้นจบสวยๆใสๆ จัดจานนี้ไปฮะ อร่อย เข้มข้น และอ้วนมากกกกกกก 555555

สรุปปิดท้าย

ถามว่าโปรคุ้มมั้ย คอร์สอาหาร 3 จาน ราคา 2000++

ถ้าเลือกสั่งเป็นก็คุ้มฮะ ยกตัวอย่าง อาหารเรียกน้ำย่อย เลือกเมนู 690++ อาหารจานหลัก เลือกเมนู 1550++ ขนมหวาน เลือกเมนู 280++ รวมแล้วปกติคือ 2520++ ก็ยังกำไรมา 520 นั้นเอง หรือ อยากจะไปซึมซับบรรยากาศ สั่งแบบคอร์สอาหาร 3 จาน มาแชร์กันก็ได้เหมือนกันฮะ แต่อาจจะไม่ค่อยอิ่มน้าาา ขอบอกไว้ก่อน แหะๆ

ส่วนเรื่องบริการ คือ ดีมากกกก สมเป็น  fine dining เรื่องบบรยากาศและวิว ก็ดีมากเช่นกันฮะ อาจไม่ได้ดูหรูหราสูงส่ง แต่วิวสวยจริงๆและห้องก็ไม่มืดไม่สว่างจนเกินไป ส่วนเรื่องการจัดจานลุงให้ผ่านฉลุยฮะ ในเรื่องรสชาติอาหาร เอาจริงๆ ลุงว่ามันอร่อยในแบบฝรั่งนะ คือรสจะออกกลางๆติดเค็มนิดๆ ลุงยังไม่กรี้ดสักเท่าไหร่ ส่วนวัตถุดิบ ดีมากเช่นกันฮะ

ใครสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ลองสอบถามได้ที่เบอร์นี้นะคร้าบบบ 02 254 0404

Leave a Reply