อาหารเชฟมิชลินสตาร์ 1 ดาว okura prestige bkk

Advertisement

 Elements อาหารฝรั่งเศส จาก เชฟมิชลินสตาร์ 1 ดาว ที่ใช้วัตถุดิบ และ วิธีการปรุงจากประเทศญี่ปุ่น

Elements ขายอะไร ?

ขายอาหารฝรั่งเศส ที่ใช้วัตถุดิบ และ วิธีการปรุงจากประเทศญี่ปุ่น รสมันเลยจะออกไปทางญี่ปุ่นสัก 50-60% นะ โดยปีนี้ ห้องอาหาร Elements  ได้รางวัลเชฟมิชลินสตาร์ 1 ดาว จาก มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ 2018 ด้วย

Elements อยู่ที่ไหน

Elements เป็นห้องอาหารไฟน์ไดน์นิ่งบนชั้น 25 ของโรงแรม The Okura Prestige Bangkok ที่ตั้งอยู่ บนตึก Park venture  ติดกับ สถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต

Elements บรรยากาศดีมั้ย ?

บรรยากาศของห้องอาหารเน้นโทนขรึมๆ อาร์ทๆ มืดๆ ในห้องอาหารมีจุดเด่นคือครัวเปิดและโซน Chef’s Table ส่วนข้างนอกก็จะเป็นบรรยากาศ ลูปท๊อปบาร์ วิวเมือง

สำหรับความรู้สึกส่วนตัวลุงๆรู้สึกว่าเฉยๆนะ ก้ไม่ได้รู้สึกหรูหราเวอร์วัง ดูเป็นห้องอาหารไฟน์ไดน์นิ่ง ที่ใครๆก็สามารถมานั่งได้สบายๆ

Elements อาหารแพงมั้ย ?

ต้องเข้าใจก่อนเนอะว่าที่นี่เป็นห้องอาหารไฟน์ไดน์นิ่ง ราคาก็ย่อมแพงกว่าห้องอาหารธรรมดาอยู่แล้ว โดยรวมที่เช็คๆดูๆมา ราคาอาหารก็มีทั้งพอได้ ทั้งแพง และ แพงมากกกกนะ ราคาเริ่มต้นก็ประมาณ 400 กว่าบาท อาหารก็สามารถเลือกได้ว่า จะสั่งเอาเป็น คอร์สแบบอาหารฝรั่งเศส หรือ จะสั่งเป็นที่ล่ะจานก็ได้ฮะ

พวกนี้แถมให้ฟรี ไม่ต้องสั่ง ?

1 ขนมปังอบใหม่ กับ เนยสดผสมสาหร่าย แนะนำ ขนมปังที่ทำจากบัควีค(แป้งที่ทำโซบะ)ก่อนเลยฮะ

2 อาหารทาเล่นก่อนเริ่มมื้ออาหาร วันที่ไป เป็นไก่แผ่นกรอบ หน้ามันมีหลายรสอยู่ แต่หลักที่จำได้แม่นคือ ปลาหมึก ฮะ ถามว่าอร่อยมั้ย อืมมมมมมมม เอาตรงๆก็แปลกดี แต่ให้บอกว่าอร้อย อร่อยคงไม่ใช่มั้ง

อันนี้ขนมปิดท้ายมื้ออาหาร ได้ทุกโต๊ะเหมือนกันฮะ อย่างที่เห็นก็เป็น ช็อคโกแลต กับโมจิ

ปลาทูน่าตาตากิ 420++

มันคือ เนื้อปลาทูน่าไปจี่บนกระทะให้สุกด้านนอก เสิร์ฟกับหัวไช้เท้ารมควันนำเข้าจากญี่ปุ่น ดอกขิงญี่ปุ่นฝานบางๆ ซอสจะมีลักษณะเจล อะโวคาโด และ ยูซู ที่ทำเป็นและแต่งหน้าด้วยปลาโบนิโต้ เวลาเสิร์ฟพนักงานจะมาขูดวาซาบิสดนำเข้าจากญี่ปุ่นให้ทานคู่กัน

รสชาติเป็นยังไง

จานนี้เหมือน ทาน ซาซิมิทูน่าเลย แต่มี รสชาติที่ซับซ้อนมากกว่า

รีซอตโต้ข้าวญี่ปุ่นโรยหน้าด้วย เนื้อปูทาราบะ และเนยไข่หอยเม่น 660++

รสชาติเป็นยังไง

จานนี้อร่อยเลย ไม่เหมือนรีซอตโต้ที่เคยทาน ข้าวนุ่มมากกก เนื้อปูทาราบะ และ เนยไข่หอยเม่น ก็เข้ากับข้าวรีซอตโต้มากกกก  พอชั่นใหญ่มากกกก กินอิ่มได้เลย ทั้งที่เป็น จานอาหารเรียกน้ำย่อย

ซุปหอยเชลฮอกไกโด 440++

ซุปใสที่ทำจากซุปปลาแห้งญี่ปุ่น และมิโซะญี่ปุ่น เสิร์ฟกับหอยเชลล์ตัวโตจากฮอกไกโดย่างให้สุกกำลังพอดี ทานกับ เนยตับห่าน แต่งหน้าด้วยปลาโบนิโต้  เวลาเสิร์ฟ พนักงานจะมาบรรจงเทน้ำซุปให้ที่โต๊ะ รับประทานร้อน ๆ

รสชาติเป็นยังไง

ถ้าถามว่าที่ทานมาทั้งหมดจานไหนอร่อยสุดคำตอบคือจานนี้ฮะ ทุกอย่างคือดีงาม จริงๆ

Cod grilled with sake 890 ++ (จานหลักที่เชฟแนะนำ)

มันคือปลาค็อดหมักสาเกและนำไปย่างสาเกเพื่อให้มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เสิร์ฟพร้อมรีซอตโต้บัควีท(โซบะ) ตกแต่งจานด้วยเนยมิโซะขาว น้ำมันสมุนไพร บีทรูทสามชนิด มะเขือเทศอบแห้ง และดอกขิง

รสชาติเป็นยังไง

จานนี้รสกลางๆฮะ ไม่คาว พอชั่นไม่เล็กนะ ปลาสองชิ้นใหญ่อยู่ โดยรวมมันมีหลายรส และมีเทคเจอร์หลายอย่างพอดู

ปลาแซลมอนลวกน้ำมันมะกอก 850++

เนื้อปลาแซลมอนที่นำไปลวกในน้ำมันมะกอก เสิร์ฟกับฟองเต้าหู้สด และใบ Sorrel ผัดกับน้ำมันมะกอก ส่วนซอสคือ ซอส veloute ที่ทำจากน้ำสต๊อกไก่ ครีม เนย ปรุงรสด้วยเกลือ แต่งด้วยเวเฟอร์ที่ทำมาจากแป้งบัควีท

รสชาติเป็นยังไง

จานนี้เทพตรงที่การลวงแซลมอน ข้างในยังฉ่ำอยู่เลย รสชาติกลางๆ แต่ปลาสด และลวกปลามาได้ดีจริงๆ

samana 62% Chocolate l’opera 380++

มันคือเค้กช็อคโกแลตเข้มข้น ที่มีเลเยอร์เป็นซอสเรดเคอเลนท์ รสเปรี้ยวๆหวานๆ ทานกับไอติม วนิลลา อร่อยดี

Mango Sorbet 350++

ไอติมซอเบทมะม่วงสุก ทานกับครัมเบิ้ลมะพร้าว(รสชาติเหมือนทองม้วน)และเมอแรง  จานนี้ก็โอฮะ สำหรับคนปลื้มมะม่วงนะ

ปิดท้ายด้วย

เกลือปรุงรสอาหารที่หลายๆคนมองข้าม จริงๆเป็นเกลือนำเข้า จาก  3 ทวีป  ถือเป็นลูกเล่นอีกอย่างที่หลายๆคนมองข้ามกันเนอะ

สรุปปิดท้าย

ราคาอาหารจานหลักจานนึงก็ตกประมาณ 1000+-  ถามว่าแพงมั้ย ก็ต้องยอมรับว่าแพงแหละ ถามว่าอร่อยมั้ย ก็พอได้นะ การจัดจานล่ะ ก็แปลกดี เป็นอาหารฝรั่งเศสที่สวยแบบสมัยใหม่เนอะ  โดยรวมโอเคไม่เลวร้าย ในโอกาสพิเศษ มื้อพิเศษ สำหรับ คนพิเศษฮะ ใครสนใจรายละเอียดเพิ่มติมติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์นี้นะ 0-2687-9000

ป.ล. แต่ถ้ามาถามลุงว่าคุ้มมั้ย ลงบอกเลยถ้าจะเอาความคุ้มค่า เชิญที่ห้องอาหาร Up & Above ชั้น 24 ดีกว่าเนอะ ห้องนี้เขาเน้นที่ความพิเศษ

Leave a Reply