รีวิว Foto Hotel Phuket

Advertisement
รีวิว โรงแรมโฟโต้ ภูเก็ต

วันนี้นายพัก…สบาย จะพาเพื่อนๆไปพบกับโรงแรมเปิดใหม่ในภูเก็ตที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากมาย เพราะว่าที่นี่พิเศษตรงที่ที่นี่เป็นโรงแรมของคนไทยถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสได้มาสัมผัสกับความงามในราคาที่จับต้องได้ ใครจะคิดว่าโรงแรมที่มีวิวพาโนราม่าซีวิวที่งดงามขนาดนี้จะราคาเพียงแค่ 4000-5000 บาทเท่านั้น

ก่อนอื่นคงต้องพูดกันเรื่องแผนที่ที่ตั้งกันก่อน ที่ตั้งของรีสอร์ทนั้นอยู่บริเวณหาดกะตะครับ จะสังเกตได้ว่าโรงแรมอยู่ไม่ไกลจากหาดกะตะและกะตะน้อยสักเท่าไหร่ แขกที่มาพักสามารถเดินจากโรงแรมไปหาดได้เลยล่ะครับ

Foto Hotel คือโรงแรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพ ทุกจุดในโรงแรมสามารถตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพแทบทุกประเภทจริงๆ เอาล่ะครับเราเดินเข้าไปดูในโรงแรมกันดีกว่าว่าโรงแรมนี้จะเจ๋งจริงสมคำล่ำลือมั้ย

ลอบบี้ ถูกตกแต่งด้วย สามสีเป็นหลัก คือ ขาว ดำ และ เทา แผ่นผ้าข้างบนเพดานดูๆไปแล้วอาจทำให้นึกถึงฮิลตันพัทยาได้ แต่จริงๆแล้ว แผ่นผ้าเหล่านี้นี้เป็นตัวแทนของการตากยางถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพหลักของทางภาคใต้เลยครับ บริวณลอบบี้โรงแรมจะมีพี่หมียักษ์ 2 ตัวไว้คอยต้อนรับเพื่อนอยู่ครับ

เมื่อเข้ามาแล้วไม่ต้องไปมองเวลคัมดริ้งนะครับ เพราะที่นี่จะไม่มีเวลคัมดริ้งให้ใดๆทั้งสิ้น บริเวณที่ลอบบี้นี้จะมีน้ำดื่ม ลกอม แอปเปิ้ล และขนมของภูเก็ต เตรียมไว้คอยต้อนรับเพื่อนๆอยู่แล้วล่ะครับ

ในบริเวณลอบบี้จะมีเครื่อง Macให้ 2 เครื่องไว้บริการฟรีสำหรับเพื่อนๆที่อยากเล่นเน็ต ส่วนสัญญาณ WiFi Free ทุกพื้นที่ในโรงแรมแบบไม่ต้องใส่พาสเวิร์ดเลยครับ (หมดปัญหาเรื่องจำพาสเวิร์ดกันไม่ได้ไปเลยครับ)

การเช็คอินสำหรับที่นี่ทันสมัยมากมายเพราะทุกอย่างถูกจัดการด้วยระบบ i Pad ครับ

เอาล่ะครับเมื่อเช็คอินแล้ว เราเอากระเป๋าไปเก็บที่ห้องกันก่อนดีกว่า เดินตามมาทางนี้เลยครับ

วันนี้นายพัก..สบายมาเช้าเกิ้นนนนนน ห้องพักยังไม่เรียบร้อยดีสักเท่าไหร่ ทางโรงแรมขอเวลาอีกสักนิด พัก…สบายเลยต้องมาพักที่ห้องรับรองกันก่อนครับ เอาล่ะพอมีเวลากันสักนิดก่อนเข้าห้องพักเราไปเดินสำรวจโรงแรมในส่วนอื่นๆกันต่อดีกว่า

ห้องฟิตเนสเซ็นเตอร์นี้จะอยู่ติดกับพักรับรองเลยครับ

ห้อง Meeting Room

Bokeh Spa จะอยู่ชั้นล่างสุดของโรงแรม เป็นสปาของคนไทยเพื่อคนไทยจริงๆครับ ช่วงที่ไปพักมีโปรลดราคาอยู่ 30% ( จากราคาทรีดเม้นท์ปกติ 1200 กว่าๆ )

ผลิตภัณฑ์สปาที่ใช้เป็นของ Jurlique ซึ่งเป็นแบรนด์จากประเทศออสเตรเลียที่เน้นจุดขายไปที่ความเป็น “ธรรมชาติ” ผลิตภัณฑ์นั้นถูกสกัดมาจากพืชที่เลี้ยงไว้ในฟาร์มที่มีการควมคุมเป็นอย่างดี และเป็นแบบ Organic ครับ

เอาล่ะครับ เดินยังไม่ถึงไหนเลย พนักงานมารับเข้าห้องพักแล้วครับ ห้องพักที่นี่จริงๆแล้วมีเพียงสองแบบเท่านั้นครับ ห้องพักทั้งสองแบบต่างกันที่อ่างอาบน้ำ และพื้นที่ใช้สอยที่ระเบียง ส่วนราคาของห้องพักจะต่างกันที่วิวเท่านั้นครับ ส่วนเรื่องเตียงนั้นถือว่ามีขนาดใหญ่มว้ากกกกกแถมนุ่มดูดวิญญาณเหลือเกินไม่ไหวแล้วนอนที่ไม่อยากจะตื่นเลยจริงๆเถอะ และสุดท้ายจะสังเกตุเห็นได้ว่าภายในห้องพักนั้นจะมีพี่หมีน้อยรออยู่ในทุกห้องครับ สำหรับสาวๆ คงกรี้ดกร้าดกันไม่น้อยที่จะได้นอนกอดพี่หมี

ส่วนที่อ่างอาบน้ำที่แตกต่างกันในห้องทั้งสองแบบ ใครชอบแบบไหนเลือกได้เลยครับ

แบบแรก อ่างริมระเบียง โป๊นิดๆ เซ๊กซี่หน่อยๆ นอนอาบน้ำชมวิวงามๆกันไป

ส่วนอีกแบบจะมิดชิด อยู่ในห้องน้ำ ปิดผ้าม่านได้ เหมาะสำหรับคนขี้อาย

ห้องสุขาแยกต่างหาก มีสายชำระให้ครับ

ห้องอาบน้ำ ไม่มีเรนชาวเวอร์ให้นะครับ ใครชอบเล่นน้ำฝนทำใจซะ อิอิ

Amenities เป็นกลิ่นหอมๆสดชื่นๆคล้ายตะไคร้ครับ แถมมีเกลือสปาขัดผิวให้ด้วย

ส่วนข้าวของเครื่องใช้ในห้องจะมีร่มให้สองคัน รองเท้าหนีบสองคู่ และกระเป๋าสะพายเก๋ๆหนึ่งใบ (มีวางขายสำหรับผู้สนใจ)

กาแฟในห้องพักที่นี่สั่งทำพิเศษจากร้าน ฮกโฮหลี ร้านกาแฟดั่งเดิมของจังหวัดภูเก็ต ผลไม้ตามฤดูกาลเป็นเวลคัมฟรุ๊ต ขาไก่เป็นเวลคัมสแน๊ค สำหรับทุกห้องนะครับ ส่วนเจ้า Yamaha นั้นคือ i Pod Dock

มินิบาร์ฟรีทุกอย่างในตู้เย็น ใครจะหยิบอะไร จัดโลดดดดดดดด

ส่วนรูปนี้ไม่มีอะไรครับ มุมเก๋ๆกับคำพูดเจ๋งๆที่มีอยู่ในทุกห้อง ไม่ควรพลาดที่จะอ่านนะครับ

ได้เวลาแล้วสิ หิวแล้ววววว ไปหาอะไรที่ห้องอาหารกันดีกว่าครับ ห้องอาหารที่นี่ชื่อ Tiffin Mama (แปลว่าปิ่นโตคุณแม่) เช้าสายบ่ายเย็นเราสามารถหาอะไรทานได้ที่นี่ คอบเซ็ปของอาหารที่นี่ คือ ถูก สวย แซ่บ ตามนั้นเลยครับ เราไปดูบรรยากาศร้านกันก่อนดีกว่า

ไลน์อาหารเช้าจะมีมินิไลน์ให้ 1 ไลน์ ส่วนจานหลักเลือกเอาตามเมนูเซ็ตอาหารครับ

เซ็ตขนมจีนน้ำยาปู

เซ็ตข้าวผัด

เซ็ตอาหารฝรั่ง

ขนมปังโฮมเมด คุกกี้ภูเก็ต และสังขยาภูเก็ต

สังขยาภูเก็ตและขนมปังปิ้งคือสิ่งที่ผมปลื้มมากๆๆๆ อร่อยจนน้ำตาไหล (ดีใจที่ได้กิน)

กาแฟลาเต้ โอวัลตินภูเขาไฟ สั่งได้เลยครับ รวมอยู่ในอาหารเช้าอยู่แล้ว

มุมที่ผมชอบที่สุดในช่วงตอนเช้าคือที่ตรงนี้ครับ แดดอ่อนกีบซีวิวงามๆ สวรรค์แท้ๆ (แต่เที่ยงๆไม่ไหวน้าาาาาาา มะเร็งผิวจะถามหาเอา)

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารไทยที่รสชาติไทยจริงๆๆแทบทั้งหมด บวกกับคอบเซ็ป ถูก สวย แซ่บ เวอร์ เช่นเดิม


แต่ขอเลือกเมนูที่ผมปลื้มที่สุดมานำเสนอเพื่อนๆ sassy pink (ยำดอกดาหลา) เฮลตี้วันล่ะนิดจิตแจ่มใส เมนูนี้แนะนำสำหรับ สาวๆเลยครับ

ส่วนใครชอบกินเส้น แนะนำนี่เลย Red Ocean ( สปาเก็ตตี้ซีฟู้ดซอสอลาเบาต้า) ดูหน้าตาลูกครึ่งไปสักนิด แต่รสชาติสัญชาติไทยเต็มตัวแน่นอนครับ

ถ้าอยากลิ้มลอง รสชาติอาหารภูเก็ตแท้ ต้องจานนี้ครับ Ceremony (หมูฮ้อง น้ำพริก ไข่ม้วน) เมนูนี้พิเศษที่เนื่อหมูที่นำมาใช้เป็นส่วนเนื้อระหว่างราวนมกับขาหน้าซึ่งเป็นเนื้อที่นุ่มมากๆๆ หาทานไม่ได้ง่ายเลยครับ

ของหวานต้องนี่เลยครับ 6 element (โอ้วเอ๋ว) ของหวานคู่บ้านคู่เมืองภูเก็ตมาช้านาน มีสรรพคุณแก้ร้อนในด้วยครับ

เมนูเครื่องดื่มต้องไปพลาด Unisex (Honney Lemon Soda) สดชื้นนน…สดชื่น

ปิดท้ายเรื่องอาหารกัลเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของที่ “ปีโป้ยาคูล”

เรามาเข้าสู่ส่วนสุดท้ายขอรีวิวกันดีกว่า นี่คือส่วนที่ผมว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ Silhouette Pool &  Playground ความงดงามของพาโนราม่าวิวจากที่นี่ เรียกได้ว่างดงามไม่แพ้วิวสวยของรีสอร์ทราคาหลายๆหมื่นบาทเลย

ปิดท้ายรีวิวนี้กันด้วยรูปสวยๆจากเหล่านางแบบที่มาโพสท่าถ่ายรูปเล่นแนวพอทเทรดกันที่ Foto Hotel เห็นมั้ยครับว่าที่นี่ตอบโจทย์ของคนรักการถ่ายรูปได้ทุกแนวจริงๆ

Foto Hotel Phuket จึงตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการถ่ายรูปทุกรูปแบบ,นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่ชอบในความทันสมัยและดีไซน์และนักท่องเที่ยวที่เป็นปลื้มกับซีวิวงามๆและอาทิตย์อัสดงสวยๆในราคาที่สามารถสัมผัสได้ไม่ยาก ถ้าคุณคือกลุ่มคนดังกล่าว Foto Hotel จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอนครับ
ป.ล. ส่วนสำหรับคนมีครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆหรือมีผู้สูงอายุมาด้วย ที่นี่อาจไม่ใช่คำตอบที่ดีนักสำหรับคุณครับ

หาดกะตะเป็นอีกหนึ่งชายหาดที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต บริเวณชายหาดมีต้นปาล์มขึ้นเป็นแนวตามชายหาด ชายหาดมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตรเศษๆ จุดเด่นของชายหาดนี้คือทรายละเอียดน้ำใส และเกาะปูที่อยู่ข้างหน้าหาดครับ ในช่วง เดือน 1-4 ของทุกปีที่นี่น้ำจะใสและนิ่งเล่นน้ำได้สบาย เหมาะกับการมาพักผ่อนครับ ส่วนในช่วงมรสุมถึงแม้น้ำทะเลจะยังคงมีสีเขียวครามสวยงาม แต่คลื่นลมแรงไม่เหมาะกับการเล่นน้ำครับ ชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะมาเล่นวินเซิร์ฟ กันในช่วงนี้

17 Responses
  1. Yakuza sung

    คุณภาพคับคั่ง ทั้งห้องพัก การบริการ ทัศนียภาพ อาหาร คุ้มค่าคุ้มราคามาก

  2. ฐานิสร์ วิริยพรหม

    ณ เวลานี้ ควไม่มีใครไม่รู้จัก Foto Hotel ผู้ประสบความสำเร็จทางการตลาดonlineและตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าเรื่องที่พัก เน้นจุดขายความทรงจำที่สวยงามที่ได้มา Foto อยากมีโอกาสแบบนั้นบ้างเพราะถ่ายภาพมุมไหนที่นี้ก็สวยด้วยโทนสีเทา

  3. Chotiros Tasara

    อยากไปสัมผัสโรงแรมที่เป๋็นของคนไทยแท้ๆ มีเอกลักษณ์ชาวใต้ ที่มียางพาราเป็นอาชีพหลัก อยากถ่ายรูปกับพี่หมี ไผถ่ายภาพให้ทุกซอกทุกมุม เพราะที่นี่มีทุกจุดตอบสนองความต้องการของคนบ้ากล้องอย่างคู่ของเราแน่นอนคะ ให้แฟนถ้่ายจนแมมเต็ม เลยคะ ลงรูปให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความน่ารัก สวยงาม ของที่ Foto Hotel อยากถ่ายภาพกับบิกินี่ ลงเล่นน้้ำในสระวิว เทพๆ ซีวิว ถ่ายแบบพโนราม่า ให้ชัดๆกันไปเลยคะ ชอบโทนสีที่คุมโทนความชัดเจน เอกลักษณ์ ที่ชัดเจน ไม่เหมือนคร อยากไปเปิดประสบการณ์ที่สวยงาม และน่าจดจำกับ#Foto Hotel. ที่สุดคะ เพี้ยงๆๆๆๆๆๆๆ

  4. เคยได้ยินว่าfoto Hotelเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียง พอดูรูปถ่ายและอ่านรีวิวแล้วรู้สึก นอกจากการตกแต่งสไตล์โทนสีขาวดำที่ทันสมัย แต่ละเมนูอาหารที่น่ากินระดับ10แล้วยังมีสระว่ายน้ำที่สามารถชมวิวพาโนราม่าซีวิวได360องศาซึ่งเป็นจุดเด่นของโรงแรมนี้ ถ้าได้ไปคงฟินยิ่งกว่าถูกหวยค่ะ 555

  5. Jiaw Fbonly

    รีวิวดี ภาพสวยมาก ห้องพักสะอาดกว้างขวาง อยากไปเที่ยวพักผ่อนจริงๆ

  6. Tow Kloithep

    โรงแรมมีเอกลักษณ์และมีสไตล์โดดเด่นมาก ตั้งแต่ตุ๊กตาหมีที่lobbyเห็นแล้วรู้เลยว่าคือที่ไหน ชอบการตกแต่งและโทนสีที่ใช้ในห้องพัก เก๋ไก๋ทุกรายละเอียด บรรยากาศโดยรอบก็ดีมาก โดยเฉพาะสระว่ายน้ำ วิวสวยสุดๆ

  7. ลดาพรรณ พันธุ์แก้ว

    โรงแรมนี้คือสุดๆแล้ว การตกแต่งมีสไตล์มาก โทนขาวดำ เท่สุดๆ สระว่ายน้ำเห็นวิวทะเล น่าเล่นมาก ที่สำคัญมีตุ๊กตาหมีเต็มเลย

  8. Jira Apinyawat

    ผมชอบถ่ายรูป+รักทะเล+ชื่นชอบความทันสมัยไฮเทค โฟโต้โฮเทลตอบโจทย์ทุกข้อครับ วิวระดับเทพ การใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อความสะดวกสบายสูงสุดของผู้เข้าพัก ไม่ว่าจะเป็นห้องรับรอง การเช็คอินโดยใช้ไอแพด กาแฟภูเก็ตฮกโฮหลีที่จัดไว้ในทุกห้องพัก ฟรีมินิบาร์ อาหารเช้าแบบมีสไตล์ สระว่ายน้ำที่สวนไร้ที่ติ รับรองได้ว่าผู้เข้าพักทุกคนได้เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมพร้อมความประทับใจแน่นอนครับ

  9. Angkana G.

    ขนมจีนน้ำยาปูจ๋า สังขยาภูเก็ต เพ่นิฟินนน ไปเลย ถ้าได้ไป อยากถามว่า จะมายั่วกันทำใม?

  10. ธิติพงษ์ หนูแก้ว

    โฟโต้ โรงแรมยอดฮิตของภูเก็ตในขณะนี้ ความสดสวยงามไม่ต้องพูดถึง ขั้นเทพของวิวทะเลเลยทีเดียว สักวันจะไปสัมผัสโฟโต้

  11. Pimpaporn

    หมีน่ารักมากเลยค่า อาหารก็น่าทานมากๆ ทะเลสวยสุดๆ ไม่เคยไปทะเลใต้เลย ไม่เคยไปภูเก็ตเลย อยากไปมากๆเลยค่ะ

  12. Watinee Numer

    ที่พักสวยมากเลยค่ะ ชอบโทนสีขาวดำเทาอยู่แล้วด้วย ดูสะอาดตาดี ถูกใจมากเลยแบบนี้ ชอบการตกแต่งมากค่ะ บรรยากาศริมสระก็สวย ทั้งตอนกลางวันกลางคืนเลยค่ะ แสงไฟตอนกลางคืนสวยดี ถ่ายภาพออกมาสวยมากเลย เห็นแค่ภาพก็อยากไปพักเลยค่ะ น้องหมีน่ารักจริงเชียว 555

  13. โรงแรมสวย ดีไซน์เก๋ เตียงดูดวิญญาณ สวรรค์ของคนชอบถ่ายรูป นึกถึงน้องหมี นึกถึงfoto hotel

  14. สุภารัตน์ ไทยเอื้อ

    โรงแรมสวย พี่หมีน่ารัก การตกแต่งโดยรวมโอเคร๊มาก (เสียงสูง)
    ยังไม่เคยไปภูเก็ตเลย อยากมีประสบการณ์ที่ประทับใจกับโฟโต โอเทล ?

  15. โรงแรมชื่อดังที่ได้ยินชื่อนี้มาตลอด ความจริงเราไม่ค่อยชอบภูเก็ตเพราะรู้สึกว่าวุ่นวาย แต่พอได้ทราบว่า Foto hotel ตั้งอยู่หาดกะตะ ทำให้รู้สึกดีและอยากไปพักผ่อนมากขึ้น เพราะที่นี่สวยจริง ๆ
    สีสันของโรงแรม แม้จะเป็นโทน ขาว ดำ เทา แต่ด้วยดีเทลอื่น ๆ ทำให้รู้สึกสนุกสนานได้ สนุกกับการที่จะถ่ายรูป รู้สึกแบบนั้นค่ะ
    กรี๊ดมากคืออ่างอาบน้ำที่ระเบียงค่ะ ชอบมาก และอาหารที่น่าสนใจก็ขนมปังปิ้งกับสังขยาภูเก็ตค่ะ ไม่เคยลองเลย น่าทาน
    สุดท้ายคือ เราชื่อหมี ก็ต้องไปพักผ่อนที่รังหมีสินะ

  16. Namnamcafe

    ชอบคอนเสปที่นี่หลายอย่างมากๆ ตั้งแต่ไม่มีเวลคัมดริ้งแต่มีให้เลือกหลากหลายให้บริการตัวเอง โทรการตกแต่งรร.ที่เก๋ไก๋ไม่ค่อยมีที่ไหนใช้โทนสีแบบนี้ ชอบที่ไม่ต้องใส่password wifi555555 ชอบที่มีอาางในห้อง แฟนกูแฟนก็ชอบอยากมีโอกาสได้ไปที่นี่มากเลยคะ

  17. Got Z La

    Foto Hotel โรงแรมตุ๊กตาหมีสุดน่ารัก โรแมนติก วิวดีมากๆ เลือกใช้โทนสีสวย คู่รักอยากไปพักที่นี่มากๆเลยค่ะ

Leave a Reply